ย้อนยุควินเทจไปทานเมนูคาวหวานสไตล์โฮมเมดสุดเก๋! @ร้านหญิงกะบัว สนามบินน้ำ

สวัสดีค่ะทุกคนนนน รีวิววันนี้บอกเลยว่าความหญิงความฟินก็มาจ้า พอดีเจ๊มีโอกาสไปแถวสนามบินน้ำมา ได้มีโอกาสแวะร้านเก๋ๆ "หญิงกะบัว"...


สวัสดีค่ะทุกคนนนน รีวิววันนี้บอกเลยว่าความหญิงความฟินก็มาจ้า พอดีเจ๊มีโอกาสไปแถวสนามบินน้ำมา ได้มีโอกาสแวะร้านเก๋ๆ "หญิงกะบัว" มาเห็นเค้าบอกว่าร้านนี้ดังมากกกก แถมยังขึ้นเรื่องความอร่อยมากๆ ด้วย อีกทั้งบรรยากาศรอบร้านและหน้าตาของอาหารก็ยังแอบมีความสวยงาม สะอาด และที่สำคัญราคาย่อมเยาด้วย เจ๊ผู้มีความปรารถนาในการลิ้มลองรสชาติอาหารอร่อยมีหรือจะพลาดโอกาสนี้ไป รู้พิกัดร้านก็ต้องรีบมาสิคะ ยุคนี้ต้องไว้ค่ะ!


ร้านหญิงกะบัวที่เจ๊พามาวันนี้เป็นร้านอาหารที่ผสมผสานความเป็นฟิวชั่นได้อย่างลงตัว ตกแต่งสไตล์วินเทจเน้นสีขาวเหลืองมองไกลๆ ยังเห็นเลยค่ะ ส่วนอาหารนั้นก็มีทั้งอาหารไทย ฝรั่งเศส อิตาเลียนเลยค่ะ ของคาวของหวานมาครบจบในที่เดียวเลย ไม่ต้องไปต่อที่ไหนแล้วค่ะ ความอร่อยนั้นอยู่ในระดับเชฟเลอ กอร์ดอง เบลอ จากออสเตรเลียเลยนะคะ วัตถุดิบก็คัดสรรมาอย่างดี พิถีพิถันทุกขั้นตอน จนเจ๊อดใจไม่ไหวสั่งมาถึง 11 เมนูเต็มๆ โอ้ยยยย รอไม่ไหวแล้วค่ะ ไปดูกันเถอะว่ามีเมนูอะไรบ้าง จัดไป!!!


1. หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์อบชีส เมนูนี้จัดหอยแมลงภู่มาให้เต็มๆ จานเลยค่ะ หอยแมลงภู่ตัวใหญ่มากๆ เนื้อหวานโดยไม่ต้องปรุงแต่งอะไรเลยเข้ากันกับชีสยืดๆ หอมๆ ที่อบมาอย่างดี รสชาติเค็มนิดหน่อย เมนูนี้คุ้มสุดๆ เลยค่ะ

หอยแมลงภู่ตัวใหญ่ ตัวอ้วน แถมยังหอมมากๆ คือดีอ่ะ


2. ยำวุ้นเส้นกุ้งสด รสชาติแซ่บจี้ดสะใจสุดๆ เลยค่ะ บวกกับกุ้งสด หมูสับที่คลุกเคล้ากับน้ำยำมาเป็นอย่างดี ที่สำคัญกุ้งตัวใหญ่มากๆ เมนูนี้ทางร้านจะใช้เส้นแก้วแทนวุ้นเส้นนะคะ ซึ่งเส้นแก้วก็จะเหนียวและนุ่มกว่า เวลาทานก็จะรู้สึกหนึบหนับ อร่อยจริงๆ ค่ะ

สีสดสวยงามขนาดนี้รับประกันความแซ่บเลยค่าาา


3. เส้นสปาเก็ตตี้หมึกดำผัดขี้เมา เมนูนี้เป็นเมนูที่อยากให้ลองเลยค่ะ มีทั้งความเผ็ดและหอมซึ่งโดดเด่นออกมามากๆ อีกทั้งความพิเศษคือเส้นสปาเก็ตตี้ดำมีความเหนียวและนุ่มสุดๆ แถมยังมีหอยแมลงภู่ กุ้งสด และปลาหมึก ที่คลุกเคล้าได้เข้ากันกับเส้นสปาเก็ตตี้ดำมากๆ เลยค่ะ รสชาติความเผ็ดแซ่บเข้าเนื้อสุดๆ

เส้นไม่เล็กและไม่ใหญ่เกินไป เหนียวนุ่มกำลังดีเลยค่ะ


4. ริบอายจิ้มแจ่ว เมนูนี้เอาใจสายเนื้อสุดๆ เพราะเค้ามีเนื้อเกรดพรีเมี่ยมนำเข้าจากออสเตรเลียเลยค่า ย่างเนื้อออกมาได้นุ่มมากกก ย่างมาแบบมีเดี่ยมซึ่งจะไม่สุกเกินไป เพิ่มรสชาติความแซ่บความอร่อยเข้าไปอีกด้วยการจิ้มน้ำจิ้มแจ่วสูตรเด็ด บอกเลยว่าแซ่บสุดๆ จ้าาา 

ชิ้นนี้แซ่บสุดๆ เลยค่ะ ใครสายเนื้อจัดไป!!


5. นาโช่หอยลาย/ผักโขม ใครที่ชอบชีสเจ๊รับรองเลยว่าจะต้องฟินกับเมนูนี้แน่ๆ เพราะชีสนั้นมาเต็มจริงๆ ค่ะ ซึ่งเมนูนี้มีทั้งหอยลายและผักโขมโรยชีสจากนั้นก็พ่นไฟให้ชีสละลาย ก็จะได้นาโช่อร่อยๆ แบบนี้แล้วค่า

เพิ่มรสชาติให้นาโช่ยิ่งขึ้นด้วยการจิ้มซัลซ่าซอสเลยค่าาา ฟินนนน


6. ข้าวราดซี่โครงหมูตุ๋น เมนูที่เป็นข้าวด้วยค่ะ เป็นเมนูซี่โครงหมูตุ๋นที่ตุ๋นมาจนนุ่มและเปื่อยเลยค่ะ ซึ่งราดมาด้วยน้ำซอสของทางร้าน รสชาติเปรี้ยวหวาน กลมกล่อมกำลังดีแอบเผ็ดนิดๆ อร่อยสุดๆ ไปเลยค่ะ


7. ปูนิ่มคั่วพริกเกลือ เมนูเด็ดอีกหนึ่งเมนูของทางร้านค่ะ ซึ่งเมนูนี้ทางร้านจะนำเอาเนื้อปูนิ่มไปทอดกับกระเทียมจนกรอบ ทานกับพริกแห้งหรือไม่ก็ผักอร่อยดีค่ะ 


8. สลัดแซลมอน เมนูที่ใครทานก็บอกว่าอร่อยเพราะไม่ต้องมีสูตรปรุงอะไรมากมาย แค่มีความสดจากแซลมอนและผักสลัดนานาชนิด คลุกเคล้ากับน้ำสลัดของทางร้านบอกเลยว่าอร่อยมากกก


9. ปอเปี๊ยะสดปูอัดสาหร่ายเย็น ใครรักสุขภาพตองสั่งเมนูนี้ค่ะ ปอเปี๊ยะสดมากๆ มีทั้งผัก ปูอัด และสาหร่าย จิ้มกับซอสปอเปี๊ยะรสจัดโรยไข่กุ้งอร่อยสุดๆ เลยค่ะ เจ๊รับประกัน


10. แพนเค้กช็อคโกแลต มาที่เมนูของหวานกันบ้าง แพนเค้กนุ่มๆ สอดไส้ช็อคโกแลตเข้มข้น ท็อปปิ้งด้วยซอฟต์ครีม สตรอเบอร์รี่ และไอศครีมช็อคโกแลต 1 สคูป แถมยังมีซอสช็อคโกแลตแบบเข้มข้นให้ราดเพื่อเพิ่มความอร่อยเวลาทาน เมนูนี้รับรสช็อคโกแลตไปเลยเต็มๆ ค่าาา

ราดซอสช็อคโกแลตลงไปด้วยเพิ่มความอร่อยและเข้มข้นของแพนเค้ก


11. สตรอเบอรี่สปันจ์เค้ก เมนูนี้บอกเลยว่าไม่ควรพลาด เพราะมันอร่อยมากกกก และนุ่มละมุนลิ้นมากๆ ด้วยค่ะ เป็นการนำเอาสปันจ์เค้ก มาสคาโปนชีส และสตรอเบอร์รี่มาวางสลับกันเป็นชั้นๆ จากนั้นเพิ่มความอร่อยด้วยการราดด้วยซอสสตรอเบอร์รี่ รสชาติ เปรี้ยว หวาน มาครบเลยค่าาา เมนูนี้ดีจริง!


มาร้านนี้บอกเลยว่าจัดเต็มทั้งอาหารและบรรยากาศค่ะ ไม่ว่าจะอาหารคาวหรือหวานแต่ละเมนูเอาอยู่จริงๆ ค่ะ อร่อยสมคำร่ำลือไม่ผิดหวังที่เจ๊มาไกลขนาดนี้ อีกทั้งบรรยากาศร้านก็ออกแนววินเทจหน่อยๆ นั่งทานในบรรยากาศแบบนี้ก็ดูะอร่อยขึ้นไปเลยทีเดียว ที่สำคัญมีเมนูให้เลือกทานหลายหลากสไตล์ด้วย ใครที่ผ่านมาแถวสนามบินน้ำอยากลองมาทานอาหารอร่อยๆ แบบเจ๊ก็อย่าลืมแวะมาที่ร้านหญิงกะบัวนะคะ เจ๊รับรองเลยว่า "เลิศสุดๆ"



ชื่อร้าน : ร้านหญิงกะบัว (YING KA BUA) 
พิกัด : สนามบินน้ำ หน้าโครงการพลัสพาร์คอเวนิว 
เปิด-ปิด : เวลา 10.30 - 20.30 น.
โทร : 02-967-0095


You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images