อร่อยเหยียบเบรค ทงคัตสึเนื้อนุ่ม ที่ตัดได้ด้วยไม้ปลายตะเกียบ @Maisen

บ้านเราเป็นประเทศเปิดที่รับวัฒนธรรมหลายๆชาติเข้ามาอย่างหลากหลาย รวมถึงเรื่องอาหารการกินด้วย บ้านเรานั้นนอกจากอาหารไทยที่มีรสชาติแซบถึ...


บ้านเราเป็นประเทศเปิดที่รับวัฒนธรรมหลายๆชาติเข้ามาอย่างหลากหลาย รวมถึงเรื่องอาหารการกินด้วย บ้านเรานั้นนอกจากอาหารไทยที่มีรสชาติแซบถึงใจ ยังมีอาหารจากต่างประเทศที่มีให้ได้ได้ลิ้มลองกันแบบไม่ต้องเดินทางไปยังต่างประเทศเลยทีเดียว วันนี้ทีมงานชีวิตติดรีวิวขอนำเสนออาหารจากประเทศยอดนิยมจากคนไทยเช่นกัน นั่นคืออาหารญี่ปุ่นมาครั้งนี้ไม่ใช่อาหารญี่ปุ่นแนวซูชิหรือปลาดิบที่เรารู้จักกัน แต่เป็นอาหารแระเภททงคัตสึหรือหมูชุปแป้งทอดจากร้านดังในประเทศญี่ปุ่นและมีประวัติอย่างยาวนานถึง 50 ปี เห็นแบบนี้แล้วไม่รอช้ากันแล้วเรามาทำความรู้จักกับเมนูที่เป็นไฮไลท์ของวันนี้กันเลยจากร้าน "ทงคัทสึไมเซน"



ร้านทงคัตสึไมเซนที่เรามาเยี่ยมในวันนี้อยู่ที่สาขาสยามแสควร์วัน โดยร้านทงคัตสึไมเซนปัจจุบันร้านไมเซนในประเทศไทยมีทั้งหมด 8 สาขา ได้แก่ ร้านไมเซน สาขาสลีมคอมเพล็กซ์ ชั้นB , ร้านไมเซนสาขาเจอ เวนิว ทองหล่อ ชั้น 2 ,ร้านไมเซนสาขาสยามพารากอน ชั้น B , ร้านไมเซนสาขาสยามแสควร์วัน ,ร้านไมเซนสาขาฟวิเจอร์พาร์ครังสิต , ร้านไมเซนสาขาเซนทรัลเวิลด์ และอีก 2 สาขา คือสาขาเซ็นทรัลเอ็มบราซี่ ชั้น 5 และดิ เอ็มควอเทียร์ The helix ชั้น 7-8

โซนโต๊ะนั่งแบบบาร์ที่สามารถมองเห็นการปรุงจากครัวได้


เมนูที่เราได้มาทานในวันนี้คือชุดคุโรบุตะ ทงคัตสึ โดยความพิเศษของเมนูนี้คือ เนื้อหมูส่วนพิเศษซึ่งมีเพียง 1%ในตัวหมู จึงทำให้เมนูนี้เป็นเมนูที่มีจำนวนจำกัดเพียง 15 จานต่อวันเท่านั้น ซึ่งลูกค้าสามารถลิ้มลองความอร่อยได้ที่ร้านไมเซนได้บางสาขาเท่านั้น นั่นคือสาขาสีลมคอมเพล็กซ์ ชั้น B , สาขาเมเจอร์อเวนิวทองหล่อ ชั้น 2 , สาขาสยามสแควร์วัน ชั้น 5, สาขาฟิวเจอร์ปากร์ครังสิต ชั้น B และสาขาเซ็นทรัลเวิลด์ชั้น 7

เนื้อหมูที่หั่นมาพอดีคำมากๆ


ความพิเศษจากชุดคุโรบุตะ ทงคัตสึ คือความดีงามของเกล็ดขนมปังทุกเกล็ด เนื่องจากร้านเป็นผู้ผลิตขนมปังที่อบด้วยสูตรเฉพาะ และมีขนาดรูปร่างของเกล็ดขนมปังตามมาตรฐาน มีความเป็นเอกลักษณ์แค่ของไมเซนเท่านั้น ผสมผสานกับเทคนิคพิเศษในการชุบเกล็ดขนมปัง และการทอดที่ใช้นำ้ามันที่คัดสรรมาอย่างดี ปรับความร้อนให้เหมาะสมและทอดอย่างพิถีพิถัน จนได้ทงคัตสึที่มีเกล็ดขนมปังกรอบเบา

เกร็ดขนมปังจากหมูทอดที่ไม่เหมือนร้านไหนๆ

หมูหั่นพอดีคำกับน้ำจิ้มที่มีรสหวานละมุนปาก

ทางร้านจะมีเช็ตเตาที่มีชีสใว้ให้ลูกค้าทานแก้เลี่ยน

ทางร้านได้เตรียมซอสที่มีความหลากหลายสูตร เพื่อความอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละเมนู

ข้าวเปล่าและผักดองที่ทางร้านจัดมาให้แบบพอดี

หมูคำสุดท้ายขอราดซอสแบบเน้นๆ

กะหล่ำปลีฝอยราดซอสสูตรพิเศษทำให้หร่อยไม่เบา


หลังจากกำจัดชุดทงคัตสึ โทคุโรส ขอตบท้ายด้วยแซนวิช คุโรบูตะทงคัตสึสันใน ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของไมเซน ทางร้านได้เล่าว่าเมนูนี้เป็นอาหารว่างยอดนิยมของคนญี่ปุ่น ที่จำหน่ายทั่วประเทศญี่ปุ่นกว่า 156 จุดขาย ด้วยรสชาติที่เข้ากันของขนมปังสูตร ไมเซนที่นุ่มหอม สอดไส้ด้วยทงคัตสีสันใน กุ้งคัตสึ และหมูบดสอดไส้ชีส ที่ชุ่มด้วยซอสสูตรเฉพาะสำหรับแซนวิช เหมาะสำหรับเป็นของว่างระหว่างมื้ออาหาร ในแต่ละวัน

แซนวิช คดโรบูตะทงคัตสึสันใน ขนาด 1 คำ


จบการรีวิวเมนูชุดพรีเมี่ยมทงคัตสึ โทคูโรส (Premium Tonkatsu Tokurosu set) หากสนใจไปทานเมนูนี้สามาไปทานได้เพียง 5 สาขาเท่านั้น เห็นแบบนี้แล้วทีมงานชีวิตติดรีวิวต้องขอบอกไว้เลยว่าห้ามพลาดทุกประการเลย

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images