ไม่ลองไม่ได้แล้ว หม้อไฟเกาหลีสุดแซบ 259฿ ดีต่อใจไวต่อกาย @ร้านลองยัง เจเจกรีน

ลองยังคะลองยัง วลีฮิตติดปากที่เรามักจะได้ยินทุกครั้งไม่ว่าจะไปที่ไหน มันคือการเชิญชวนที่ทำให้เจ๊ต้องเหลียวมองทุกครั้งเลยค่ะ อย่างร้านที...


ลองยังคะลองยัง วลีฮิตติดปากที่เรามักจะได้ยินทุกครั้งไม่ว่าจะไปที่ไหน มันคือการเชิญชวนที่ทำให้เจ๊ต้องเหลียวมองทุกครั้งเลยค่ะ อย่างร้านที่เจ๊มารีวิวฉบับนี้ที่เจ๊จะเจอคำถามไปเต็มๆ จนต้องเหลียวหลังกลับไปมองอีกครั้ง มันคือร้าน "ลองยัง (LongYoung)" ร้านหม้อไฟขึ้นชื่อที่อยู่ใน เจเจกรีน แถวจตุจักรนั่นเองค่ะ แค่เห็นชื่อก็เหมือนกำลังท้าเราอยู่ใช่ไหมล่ะ บอกเลยว่าเจ๊ยอมไม่ได้หรอกค่ะ ต้องลองให้รู้แล้วรู้รอด เจ๊เลยรีบแท็กทีมกับชาวแก๊งค์ที่ชอบเดินสายกินแล้วมาที่ร้านอย่างไวเลยค่ะ เรื่องกินเจ๊ไม่พลาดอยู่แล้ว


ร้านจะอยู่ในโครงการ เจเจกรีน ที่จตุจักรเลยค่ะ หลายคนอาจงงหน่อยว่าร้านอยู่แถวไหน ซึ่งร้านอาจจะอยู่ลึกหน่อยนะคะแต่หาไม่ยากหรอก เจ๊จะบอกทางให้พอเราถึงเจเจกรีนจากปากทางเข้าให้เลี้ยวซ้ายที่ล็อคแรกทันที เราจะเดินผ่านร้านค้าและศาลพระภูมิค่ะ จากนั้นก็เดินตรงไปยาวๆ จนสุดทางแล้วเลี้ยวขวาที่ล็อคสุดท้ายของโครงการ สังเกตร้านสีขาวห้องกระจกติดแอร์ดีๆ ร้านจะอยู่ทางขวามือค่ะ พอมาถึงร้านจะกลิ่นหอมของน้ำซุปเตะเข้าจมูกเลยค่ะ ชวนให้ท้องหิวมากๆ พอถึงแล้วเจ๊ก็ไม่รอช้าสั่งชุดใหญ่มาลองเลย เดี๋ยวจะหาว่าไม่แน่จริง


ที่นี่มีเมนูอาหารน่าสนใจให้เลือกเยอะแยะค่ะ โดยเฉพาะหม้อไฟที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านใครมาต้องลอง หม้อไม่ใหญ่มากแต่กินได้อิ่มถึง 3 คน ที่นี่จะมีน้ำซุปให้เลือกถึง 3 แบบค่ะ คือ ซุปต้มยำน้ำข้น ซุปเครื่องแกงเกาหลี และซุปผัก เลือกความอร่อยได้ตามใจชอบเลยค่ะ ถ้าสั่งครั้งแรกทางร้านจะจัดมาให้ แต่ถ้าใครยังไม่อิ่มเราสามารถสั่งแยกเป็นจานได้นะคะ ไม่ว่าจะหมู หมึก กุ้ง หรือผักต่างๆ ทางร้านก็จะคิดราคาเพิ่มตามเมนูที่สั่งเลยค่ะ ส่วนน้ำซุปเติมฟรีได้เรื่อยๆค่ะ ส่วนเจ๊นั้นสั่งมาสองหม้อค่ะ เป็นซุปหม้อต้มยำและซุปเครื่องแกงเกาหลีหน้าตาจะเป็นยังไงตามไปดูกันค่ะ


ซุปหม้อต้มยำ ที่เสิร์ฟมาพร้อมมาม่าเกาหลีและท้อปปิ้งต่างๆ ที่มีทั้ง หมู หมึก กุ้ง หอย ลูกชิ้นและผัก หม้อนี้สามารถเลือกระดับความเผ็ดได้ถึง 3 ระดับนะคะ มีทั้งเผ็ดมาก เผ็ดกลาง และไม่เผ็ดค่ะ (ราคา 259 บาท)

กุ้งเน้นๆ ตัวใหญ่ๆ เนื้อหวานมันมากๆ

สันคอหมูสไลด์ จะอร่อยและน่ากินขนาดไหนดูเอาเอง

ซุปต้มยำแซ่บๆ เผ็ด เปรี้ยว หวาน กำลังดี ตักมาให้ดูเน้นๆว่าของอร่อยมันเป็นยังไง

หอยแมลงภู่ เค้าจัดมาแบบไซส์ใหญ่เลย

กุ้งสดๆ พร้อมแล้วกับหม้อไฟร้อนๆ รสแซ่บ เผ็ด จี้ดจ้าดจริงๆ

มีชีสด้วย เพิ่มชีสเข้าไปอีกเยอะๆ 

หม้อนี้บอกคำเดียวว่าฟินค่ะ


ซุปเครื่องแกงเกาหลี หม้อนี้รสชาติก็เข้มข้นจัดจ้านไม่แพ้กับเซ็ตต้มยำเลยค่ะ เสิร์ฟมาพร้อมกับมาม่าเกาหลีและท้อปปิ้ง ซึ่งเซ็ตนี้จะเน้นหมู ลูกชิ้น และผักเป็นเครื่องในหม้อไฟ เราสามารถเลือกความเผ็ดได้ 3 ระดับเช่นกันค่ะ (ราคา 189 บาท)

แค่หม้อเดียวก็อิ่มแล้ว ใส่ไม่ยั้งเต็มหม้อจริงๆ

ซุปเครื่องแกงเกาหลี ที่ตั้งไฟร้อนๆ กำลังได้ที่เลยค่ะ

หม้อนี้กินได้อิ่มถึง 3 คนเลยนะ

อร่อยจริงๆ กับหมูสไลด์บางๆ พร้อมน้ำซุปเครื่องแกงเกาหลีที่ซดร้อนๆ

อีกสักชิ้นกับหมูสไลด์

ไม่ว่าจะหม้อไหน ซุปอะไร ก็อะไรได้เหมือนกันหมด รวมทั้งหม้อนี้

โปรโมชั่นแนะนำของร้าน


เป็นยังไงคะ กับความแซ่บ ความอร่อย ของหม้อไฟสองสัญชาติ อย่างหม้อไฟซุปต้มยำน้ำข้นที่รสชาติเผ็ด แซ่บแบบไทยๆ และหม้อไฟซุปเครื่องแกงเกาหลีที่รสชาติเข้มข้นได้ใจแบบสุดๆ ราคาก็ไม่แพงหม้อเดียวก็กินได้ถึง 3 คน จะไม่คุ้มได้ยังไงละคะ ใครอยากกินหม้อไฟอร่อยๆ ก็ไปที่เจเจกรีนเลยค่ะมีที่นี่ที่เดียวเท่านั้น เปิดวันพฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ อย่าไปผิดวันนะคะ

ชื่อร้าน : ร้านลองยัง (LongYoung)
พิกัด : ตั้งอยู่ในโครงการ JJ Green ติดกับพิพิทธภัณฑ์เด็ก และตลาดนัดจตุจักร
โทร : 086-3642995
เปิด-ปิด : เวลา 17.00 – 0.30 น. (ทุกวันพฤหัสบดี-อาทิตย์)
Facebook : LongYoung

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images