'คาเฟ่สีม่วง' ขนมหวานมันม่วงสุดฮิตจากเกาหลี ส่งถึงไทยแล้วจ้า!! @ร้าน cafe bora สยามพารากอน

อันยองค่ะทุกคน วันนี้มาแปลกขอแนะนำตัวเป็นภาษาเกาหลีสักหน่อยละกัน ให้มันเข้ากับบรรยากาศร้านขนมหวานที่เจ๊จะพาไปชิมวันนี้กันหน่อย ใบ้นิดนึ...


อันยองค่ะทุกคน วันนี้มาแปลกขอแนะนำตัวเป็นภาษาเกาหลีสักหน่อยละกัน ให้มันเข้ากับบรรยากาศร้านขนมหวานที่เจ๊จะพาไปชิมวันนี้กันหน่อย ใบ้นิดนึงก็ได้ว่ามันคือคาเฟ่สีม่วงเดากันได้ไหมเอ่ย...งั้นเจ๊บอกเลยละกันว่าร้านที่เจ๊จะพาไปก็คือร้าน "Cafe Bora" นั่นเองค่าาา เป็นร้านขนมหวานที่โด่งดังมากจากประเทศเกาหลีใต้ ส่วนที่บอกว่าคาเฟ่สีม่วงไม่ใช่ร้านตกแต่งด้วยสีม่วงอะไรหรอกค่ะ แต่คือเมนูขนมหวานทุกอย่างของร้านทำจาก 'มันม่วง' ทุกเมนูนั่นเอง ว่าแต่มันจะออกมาเป็นยังไงตามเจ๊มาดูกันค่ะ!


ร้าน Cafe Bora ที่มาเปิดสาขาอยู่ไทยนั้นร้านอยู่ที่สยามพารากอน ชั้น 4 ค่ะ สังเกตเห็นไม่ยากค่ะเพราะร้านจะอยู่ใกล้กับบันไดเลื่อน ส่วนตัวร้านก็ไม่ได้ใหญ่มากค่ะ มีที่นั่งจัดไว้ไม่เยอะเน้นเป็นโต๊ะไม้เล็กๆ มากกว่า การตกแต่งร้านก็จะมีสีม่วงแซมตามร้าน เช่น เบาะเก้าอี้ โครงเหล็กหน้าร้าน หรือโลโก้ร้านให้ดูเข้ากับชื่อและสัญลักษณ์คาเฟ่สีม่วงนั่นเองค่ะ 


ส่วนทางด้านขนมหวานพระเอกของร้านก็ถือว่าโด่งดังมาตั้งแต่อยู่เกาหลีแล้วค่ะ วัตถุดิบส่วนใหญ่ที่นำมาทำขนมต่างๆ ก็นำเข้ามาจากเกาหลีค่ะ รวมถึง 'มันม่วง' ซึ่งเป็นจุดเด่นของร้านด้วย แน่นอนว่าเหมือนเราทานเกาหลีเลย ใครที่ชอบมันม่วงอยู่แล้วจะต้องชอบมากแน่ๆ ค่ะ โดยเฉพาะเมนูที่เจ๊จะแนะนำในวันนี้ มีทั้งบิงซู ซอฟท์ครีม ทิรามิสุ และเครื่องดื่ม อยากแนะนำจริงๆ เพราะมันอร่อยมากกกก มาดูกันดีกว่าว่าเมนูเด่นที่เจ๊สั่งมามีเมนูอะไรบ้าง

นี่คือเมนูขนมหวานทั้งหมดที่เจ๊สั่งมา บอกเลยว่านี่คือซิกเนเจอร์ของร้านเลยนะคะ


1. "The taste of oriental purple" ราคา 195 บาท บิงซูมันม่วงชื่อดังต้นตำรับจากเกาหลี เมนูนี้พิถีพิถันทุกขั้นตอนจริงๆ ค่ะ เริ่มตั้งแต่น้ำแข็งปั่นละเอียดเหมือนหิมะ ราดนมแต่ละชั้นเพื่อให้ได้รสชาติหวาน จากนั้นใส่ท็อปด้วยเนื้อมันม่วงบดลงไป ตกแต่งด้วยคอนเฟลกและดอกมัมขาว เสิร์ฟมาพร้อมกับมันม่วงเคลือบน้ำตาล และเนื้อมันม่วงบดเพื่อเอาไว้เติมความหวานและเพิ่มความอร่อยให้กับบิงซู

มันม่วงบดเติมได้ไม่อั้นเลยค่ะ ไม่ได้หวานมากจนเลี่ยนแต่อร่อยมากกว่า

เนื้อของน้ำแข็งละเอียดมากเลยค่ะ ยิ่งทานพร้อมกับมันม่วงบดยิ่งรู้สึกนุ่มละมุนในปากมากๆ ไม่หมดเจ๊ไม่หยุดนะบอกเลย


2. 'Tiramisu Sweet Purple Potato' ราคา 175 บาท ทิรามิสุมันม่วง อีกหนึ่งเมนูของร้านที่ต้องบอกว่าเด็ดมากๆ ข้างล่างเป็นเค้กชิฟฟ้อน ซึ่งราดด้วยซอสมันม่วงสูตรเข้มข้น ตามด้วยครีมชีสนุ่มๆ ละมุนลิ้น จากนั้นโรยหน้าด้วยผงมันม่วงเพิ่มสีสันและรสชาติให้กับทิรามิสุ เมนูนี้เด็ดจริงต้องลองเลยค่ะ

เนื้อละเอียดมากๆ ค่ะ ทานเข้าไปแต่ละคำนี่ละลายในปากกันเลยทีเดียว 


3. "Cafe Bora sweet potatoes soft serve ice cream" ราคา 119 บาท ไอศครีมมันม่วง ไอศครีมเนื้อละเอียดที่ผสมผสานมันม่วงเกรดดีพรีเมียมส่งตรงจากเกาหลี มีความหวานและความหอมของมันม่วงที่ต้องบอกเลยว่าลงตัวสุดๆ ตกแต่งด้วยดอกมัมขาวเพื่อความสวยงามซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ Bora งานนี้ใครที่ชอบทานไอศครีมจะต้องติดใจแน่นอนค่ะ 

ไอศครีมเนื้อนุ่ม ทานแล้วจะสดชื่นไปทั้งวันเลยค่ะ


4. "Sweet Potato Ice Latte" ราคา 129 บาท มันม่วงลาเต้เย็น เครื่องดื่มที่ทำจากมันม่วงรสชาติหวาน หอมกลิ่นมันม่วงอ่อนๆ รสชาติเข้มข้นมากๆ อีกอย่างมันม่วงลาเต้แก้วนี้มีประโยชน์นะคะ มีส่วนช่วยในการลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจได้ด้วย สามารถทำหน้าที่เป็นตัวช่วยล้างพิษและช่วยชะลอความแก่ชราอีก มีประโยชน์ขนาดนี้สั่งสิคะรออะไร!

นอกจากความอร่อยแล้วน่าตาของแต่ละเมนูต้องสวยงามด้วยนะคะ งานนี้เค้าพิถีพิถันจริงๆ

ซอสมันม่วงเนื้อละเอียดรสชาติหวานและหอมเป็นเอกลักษณ์ นี่แหละเคล็ดลับความอร่อยที่ขาดไม่ได้

ราดครีมชีสลงไปเลยจ้าาา เพิ่มความหวานเติมความอร่อยเข้าไปเยอะๆ 

นอกจากสีม่วงที่เป็นเอกลักษณ์ของร้าน Bora แล้ว ก็มีกลิ่นและรสชาตินี่แหละค่ะที่ไม่เหมือนใครเช่นกัน

ใครที่อยากทานมันม่วงทอดกรอบที่นี่มีขายด้วยนะคะ ถุงละ 89 บาทเลยค่ะ

แต่ละเมนูเด็ดๆ ทั้งนั้นเด้อออ เจ๊แนะนำให้ไปลองเลยจ้าาา

ร้านก็จะดูโล่งๆ แบบนี้เลยค่ะ ใครที่เห็นก็อย่าลืมแวะไปทานกัน


อยากไปลองทานกันแล้วใช่ไหมล่ะคะ เจ๊บอกเลยว่าใครที่ชอบทานของหวานจะต้องชอบแน่นอน ยิ่งคนไหนที่ชอบทานมันบดอยู่แล้วจะยิ่งฟินเข้าไปอีกค่ะ คือเมนูแต่ละอย่างของเค้าไม่ได้หวานมากทำให้ทานได้เรื่อยๆ โดยไม่รู้สึกเลี่ยนเลย ฟินแล้วฟินอีกบอกไม่ถูกจริงๆ ค่ะ ส่วนใครที่เคยไปทานที่เกาหลีมาแล้วกลัวว่าจะไม่อร่อยเท่าที่เคยทานมา เจ๊บอกเลยว่าไม่ต้องห่วงวัตถุดิบและสูตรแต่ละเมนูส่งตรงมาจากเกาหลีเต็มๆ ใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อให้มาลองเองค่ะ!!


ชื่อร้าน : ร้าน cafe bora
พิกัด : สยามพารากอน ชั้น 4
เปิด-ปิด : เวลาตามห้าง
โทร : 092-249-7628


You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images