ทริปพัทยา-นาเกลือ เน้นกิน เน้นถ่ายรูป 2 วัน 1 คืน ห้องพักคืนละ 750 บาท @เรือนทิพย์ พัทยา (Ruenthip Pattaya Boutique Residence)

ฮัลโหลลลล เจ๊มารายงานตัวแล้วค่ะทุกคน มีใครสัมผัสกลิ่นอายของทะเลจากตัวเจ๊ได้บ้างไหมคะ ฮ่าๆๆ พอดีเจ๊เพิ่งกลับมาจากพัทยาค่ะ ช่วงนี้เป็นอะไรไม่รู้รู้สึกว่าอยากเที่ยว อยากสัมผัสหาดทราย ดื่มด่ำกับน้ำทะเลใสๆ ทานซีฟู้ดแซ่บๆ จากทะเลโดยตรง พร้อมนอนชมวิวทะเลที่มองเห็นได้เลยจากที่พัก โอ้ยยยย แค่คิดก็ฟินแล้วค่ะ ฉะนั้นเราคิดอย่างเดียวก็คงไม่พอ จัดทริปเที่ยวชิวด่วนๆ ค่าาาา งานนี้มีเวลาเที่ยวแค่วันเสาร์-อาทิตย์เท่านั้น ติ๊กต๊อกๆ ไปไหนดีนะ!

ในเมื่อเรามีเวลาน้อย ถ้าถามว่าไปเที่ยวที่ไหนแล้วคุ้มค่าที่สุดเจ๊ก็นึกออกแต่พัทยา-นาเกลือเท่านั้นแหละค่ะ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของเจ๊ตอนนี้ได้ ที่สำคัญเจ๊จำได้ว่ามีที่พักที่สามารถมองเห็นวิวทะเลติดภูเขาได้ก็คือ เรือนทิพย์ พัทยา (Ruenthip Pattaya Boutique Residence) เพราะปีที่แล้วเจ๊ก็ไปเที่ยวเจ๊ก็พักที่นี่ด้วย เห็นตอนนี้เค้ารีโนเวทโรงแรมใหม่หรูหรา สวยงามขึ้นกว่าเดิมเยอะก็ขอไปแวะเวียนอีกรอบละกัน ดีนะเนี่ยที่นึกขึ้นมาได้ไม่งั้นทริปนี้คงต้องรออีกนานแน่ๆ เอาเป็นว่าเลือกสถานที่ที่จะไปได้แล้วก็จัดกระเป๋าเตรียมลุยโลดดดด

พอถึงเช้าวันเสาร์เจ๊ก็ออกเดินทางกันเลยค่ะ ทริปนี้ขับรถไปเองเพราะว่าไม่ไกลมาก ต้องเกริ่นก่อนว่าแพลนเที่ยวที่เจ๊ไปคราวนี้คือไปแบบชิวๆ ขับรถออกจากกรุงเทพไปพัทยาเรื่อยๆ ค่ะ ไม่เร่งรีบอะไร กะว่าไปถึงที่พักแล้วก็ค่อยออกไปหาของอร่อยทานที่ร้านเม้งกี่เป็นมื้อกลางวัน ก่อนจะต่อด้วยเดินตลาดลานโพธิ์นาเกลือทานปิ้งย่างนั่งชมวิวที่สวนสาธารณะแถวนั้น ก่อนจะแวะไปจบมื้อเย็นกับอาหารซีฟู้ดริมทะเลที่ร้านโก้ซีฟู้ดกันต่อ ซึ่งเจ๊ต้องบอกเลยว่าร้านนี้เด็ดมากกกก พอทานเสร็จก็กลับเรือนทิพย์นั่งจิบเบียร์เย็นๆ ที่บาร์ของโรงแรมเป็นอันปิดท้ายวันแรก เพื่อเก็บแรงสำหรับการไปดำน้ำในวันพรุ่งนี้

โรงแรมอยู่แถวพัทยา-นาเกลือค่ะ ยังไม่ถึงหาดพัทยานะคะ ทางข้างเรือนทิพย์ก็จะเห็นเป็นตึกเด่นแบบนี้เลย พอเลี้ยวเข้ามาก็จะเห็นเรือนทิพย์ พัทยาเลยค่าาา หาง่ายมากๆ

พอเค้ารีโนเวทใหม่แล้วรู้สึกว่าจะเปลี่ยนแปลงไปเยอะเลยค่ะสวยขึ้นมากๆ ค่ะ มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะด้วย

มุมที่นั่งพักด้านล่างฟร้อนต้อนรับส่วนหน้าค่ะ สามารถลงมานั่งพักหรือนั่งอ่านหนังสือได้

ตรงนี้คือหน้าฟร้อนต้อนรับของเรือนทิพย์ มีความชิวและเก๋สุดๆ

เช็คอินกันก่อนเลยค่ะ เจ๊จองห้องพักไว้ 3 ห้อง ซึ่งเป็นห้อง Sea View ทั้งหมดเลย ต้องบอกไว้ก่อนว่าที่นี่จะมีห้องให้เลือก 2 แบบนะคะ คือ Deluxe Sea View (เห็นวิว) และ Superior (ไม่เห็นวิว) แล้วก็มีขนาดห้องให้เลือก 3 แบบ คือ
1. Twin Bed (2 เตียงเดี่ยว)
2. Double Bed (1 เตียงคู่)
3. Triple Bed (1 เตียงคู่ และ 1 เตียงเดี่ยว สำหรับ 3 คน)

Twin Bed (2 เตียงเดี่ยว) ห้องนี้นอนได้ 2 คน

Double Bed (1 เตียงคู่) ห้องสำหรับคู่รักเลยค่าาา

ห้องสุดท้าย Triple Bed (1 เตียงคู่ และ 1 เตียงเดี่ยว) ใครไปเป็นกลุ่มต้องห้องนี้เลยค่ะ นอนได้ 3 คน

แว๊บมาดูที่ห้องน้ำสักนิด เห็นอย่างนี้ห้องกว้างนะคะ ตกแต่งเรียบง่ายแต่ใช้งานสะดวกเลยค่ะ

ออกมานอกระเบียงก็จะเห็นวิวทะเลสวยๆ พอดีเลยค่ะ บอกได้คำเดียวว่าสวยมากกกกก

ที่นี่มีห้องฟิตเนสให้ออกกำลังกายด้วยนะคะ มาใช้บริการกันได้

หลังจากที่เยี่ยมชมและพักเหนื่อยจากการเดินทางเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาตามล่าหาของอร่อยทานกันแล้วค่ะ เริ่มที่มื้อแรกก่อนเลยค่ะ เจ๊มาทานอาหารเด็ดที่ร้านเม้งกี่ค่ะ ร้านนี้คนมาทานเยอะมากเรียกว่าเป็นร้านดังของย่านนี้เลยก็ว่าได้

ทั้งข้าวหมูกรอบหมูแดง บะหมี่ และข้าวคลุกกระปิ อร่อยๆ ทั้งนั้นค่าาาา

ทานอาหารที่ร้านเม้งกี่เสร็จแล้ว เจ๊ก็มาเดินตลาดลานโพธิ์กันต่อค่ะ ที่นี่มีของสดเยอะมาก ไม่ว่าจะกุ้ง หอย ปู ปลาสดๆ และตัวใหญ่ๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ มีร้านที่เค้าย่างซีฟู้ดสดๆ ให้ตรงนั้นด้วยนะคะ มาทั้งทีเจ๊ก็ต้องจัดสักหน่อยสิคะ รออะไรล่ะ

เจ๊เลือกกุ้งก่อนเลยค่ะ ใหญ่ขนาดนี้ 2 ตัวก็อิ่มแล้ว

จากนั้นก็ให้เค้าย่างให้เลยจ้าาา ย่างสุกทานได้เลยมีน้ำจิ้มให้ด้วย

มื้อค่ำเจ๊ก็มาทานอาหารทะเลที่ร้านโก้ซีฟู้ดกันต่อ จัดกุ้ง หอย ปู ปลา เต็มโต๊ะอีกเช่นเคย

ตะลุยมาทั้งวันกลับถึงเรือนทิพย์ก็ผ่อนคลายกันหน่อยค่าาา ที่นี่เค้ามีบาร์เล็กๆ และโต๊ะไว้สำหรับนั่งทานอาหารหรือนั่งชิวกัน มีทั้งอินดอร์และเอ้าท์ดอร์อยากนั่งมุมไหนโต๊ะไหนก็เลือกเลยค่าาา

นั่งคนละมุมคนละโต๊ะไปเลยค่ะชิวๆ

นี่เลยค่ะข้างในก็จะมีที่นั่งชิวๆ จัดเป็นโซนๆ ไป

หน้าเคาน์เตอร์บาร์ก็จะอยู่ตรงนี้ จัดตรงแต่งเรียบง่ายแต่เป็นระเบียบสวยงาม

ด้านหลังเคาน์เตอร์ก็จะตกแต่งด้วยภาพวาดแนว typography รวมทั้งขวดไวน์ต่างๆ ด้วย

ส่วนเช้าวันอาทิตย์วันนี้เราจะไปดำน้ำที่เกาะล้านกันค่ะ อันดับแรกเลยทานข้าวกันก่อน ที่เรือนทิพย์มีอาหารเช้านะคะ เราสามารถสั่งไว้ตั้งแต่ตอนเย็นเลยก็ได้เช้ามาก็จะมีบริการไว้รอเลย และอาหารเช้าของเจ๊ก็เป็น breakfast เลยค่ะ ไข่ดาว แฮม ไส้กรอก ขนมปัง น้ำส้มมีหมด ส่วนใครที่ชอบทานกาแฟที่นี่ก็มีเครื่องทำกาแฟให้ด้วย ทำเองเลยค่ะง่ายๆ

หลังจากพักเก็บแรงและทานอาหารเช้าเรียบร้อย เราก็มาขึ้นรถของโรงแรมเพื่อไปลงเรือข้ามไปเกาะล้านที่ท่าเรือกันค่ะ บริการดีสุดๆ

ลงเรืออย่าลืมใส่ชูชีพด้วยนะคะปลอดภัยไว้ก่อน

ถึงจุดดำน้ำแล้วค่าาา น้ำใสมากกก โดดเล่นน้ำก่อนเลย

อยากดูปะการังสวยๆ ไม่ต้องไปไหนไกลแล้วมาที่เกาะล้านพัทยาก็ได้เหมือนกัน

ก่อนกลับก็ถ่ายรูปเช็คอินสักหน่อย

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ กับทริปพัทยา-นาเกลือ ทริปเที่ยวใกล้บ้านสั้นๆ บอกเลยว่าเป็นวันหยุดที่เจ๊ฟินมากกกก แค่ 2 วันก็ได้เที่ยวชมทะเล ดำน้ำดูปะการังสวยๆ ชิมอาหารอร่อยสดๆ ส่งตรงจากทะเล แถมยังมีที่เที่ยวเยอะด้วย ที่สำคัญไฮไลท์ของทริปนี้ก็คือที่พักของเราเลยจ้า เรือนทิพย์ พัทยา (Ruenthip Pattaya Boutique Residence) ที่พักดีราคาไม่แพง พร้อมวิวทะเลสวยๆ ให้ชมจากห้อง ราคาเริ่มต้นเพียงคืนละ 750 บาท บอกเลยว่าดีงามมมม วันหยุดยาวที่จะถึงนี้ก็จัดทริปไปเลยค่ะ ไม่ต้องไปเที่ยวที่ไหนไกลก็ฟินได้เหมือนกัน!!

ที่พัก : เรือนทิพย์ พัทยา (Ruenthip Pattaya Boutique Residence)
ราคาห้องพัก :
1. Superior city view เริ่มต้นเตียง 750 บาท
2. Deluxe seaview เริ่มต้นเพียง 850 บาท
โทร : 038-223507, 086-3742640
Facebook : https://www.facebook.com/ruenthippattaya/
E-mail : rsvn@ruenthippattaya.con