สุกี้โบราณสูตรเด็ด ตำนานร้านอร่อยที่มากกว่า 60 ปี @ร้านเอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ

มาแล้วค่าทุกคนนนนน วันนี้เจ๊เอารีวิวร้านอาหารดีๆ เด็ดๆ มาฝากกันอีกแล้วค่ะ เอาใจนักชิมที่ชอบสรรหาร้านสุกี้อร่อยๆ ทานกันสักหน่อย และร้านท...


มาแล้วค่าทุกคนนนนน วันนี้เจ๊เอารีวิวร้านอาหารดีๆ เด็ดๆ มาฝากกันอีกแล้วค่ะ เอาใจนักชิมที่ชอบสรรหาร้านสุกี้อร่อยๆ ทานกันสักหน่อย และร้านที่เจ๊จะแนะนำก็ต้องบอกเลยว่ารสชาติอร่อยไม่แพ้ร้านอื่นแน่นอนค่ะ ซึ่งร้านที่ว่าก็คือร้าน เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ นั่นเองค่ะ และที่นี่ไม่ได้มีแค่สุกี้ให้ทานเท่านั้นนะคะยังมีเมนูอื่นให้ได้เลือกทานกันอีก มีหลากหลายสาขาใกล้บ้านให้ได้ลองไปทานกันไม่ว่าจะในกรุงเทพและปริมณฑล


สาขาที่เจ๊มาเป็นร้านใหญ่อยู่เหมือนกันค่ะ เป็นร้านอาหารออกแนวจีนโบราณ แต่ว่าที่นี่จะตกแต่งร้านออกแนวโมเดิร์นนิด พนังร้านเป็นกระจกใสบานใหญ่สามารถมองเห็นนอกร้านหรือในร้านได้อย่างชัดเจน ส่วนโทนสีที่ใช้นั้นเน้นสีขาวและสีครีมในการตกแต่งร้านเป็นหลัก ดูสวย ดูแพง กันเลยทีเดียว เอาเป็นว่าร้านนี้ดูดีมากๆ เลยล่ะค่ะ ซึ่งจะมีโต๊ะรับรองให้ทานอาหารทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์ค่ะเลือกได้เลย 

ร้านใหญ่นะคะ จัดตกแต่งโล่งๆ น่าทานได้แบบสบายๆ

ตรงนี้ก็เป็นบรรยากาศที่นั่งภายในร้านค่ะ ดีมากจริงๆ

ชมบรรยากาศรอบๆ ร้านไปเรียบร้อยแล้ว เรามาดูในส่วนของอาหารกันบ้างดีกว่าค่ะ เมนูเด็ดที่มาแล้วต้องสั่งของที่นี่แน่นอนว่ามันคือสุกี้โบราณ โดยที่สูตรของร้านจะออกแนวสไตล์จีน ไม่ว่าจะเป็นหมู-เนื้อหมัก น้ำจิ้ม และน้ำซุป ซึ่งรสชาตินั้นอร่อยและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจริงๆ และไม่ได้มีแค่สุกี้ที่เป็นหม้ออย่างเดียว ที่นี่ยังมีแบบที่เป็นกระทะปิ้งย่างอีกด้วย เอาสิ มาร้านนี้ใครอยากทานสุกี้ก็ได้ทาน อยากทานปิ้งย่างก็ได้ทาน

ชุดเนื้อหมักพิเศษพร้อมไข่ 2 ฟอง 

ชุดซีฟู้ดหมักพิเศษสูตรของทางร้าน พร้อมกับไข่ 2 ฟอง

วันนี้เจ๊สั่งเป็นสุกี้ค่ะ หม้อที่มาเสิร์ฟก็จะเป็นขนาดกลางๆ ทานได้หลายคน

น้ำซุปเดือดแล้วเตรียมเทเนื้อ-หมูที่สั่งลงหม้อเลยจ้าาา

หมูชิ้นไม่เล็กและไม่ใหญ่เกินไปค่ะ เอาลงลวกให้มันสุกเล็กน้อยหมูจะนุ่มฉ่ำมาก

จิ้มกับน้ำจิ้มสุกี้ของทางร้านบอกเลยว่าดีงามมมม มีกลิ่นหอมชวนน่าทานสุดๆ


นอกจากสุกี้และปิ้งย่างแล้ว ที่ร้านยังมีเมนูอาหารอย่างอื่นให้ทานอีกค่ะ ซึ่งเจ๊ก็สั่งมาทาน 2-3 เมนูด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น เป็ดปักกิ่ง, เส้นหมี่ผัดกระเฉดไฟแดง, ก๋วยเตี๋ยวหลอดปู, ผัดผงกะหรี่ปู และหอยจ้อปู หืมมมม ไม่เพียงแค่น่าตาดีเท่านั้นแต่ละเมนูก็อร่อยๆ ทั้งนั้นค่ะ


1. เนื้อปูก้อนจัมโบ้ผัดพริกขี้หนูสวน เมนูนี้ได้กลิ่นพริกแกงเต็มๆ ค่ะ เนื้อปูก็เยอะมาก พร้อมทั้งเสิร์ฟเนื้อปูมาแบบเน้นๆ รสชาติที่ได้ทานนั้นก็อร่อยกลมกล่อมมากๆ 

ปูเน้นๆ พร้อมกับรสชาติเผ็ดจัดจ้าน ไม่ลองไม่ได้นะคะ


2. ก๋วยเตี๋ยวหลอดปู ที่ทางร้านเสิร์ฟมาให้แบบร้อนๆ พร้อมกับราดหรือจิ้มซีอิ้วหวานกับพริกส้มที่เสิร์ฟมาคู่กัน เมนูนี้รับรองว่าอร่อยแตกต่างจากก๋วยเตี๋ยวหลอดที่เคยทานแน่นอน


3. เส้นหมี่ผัดกระเฉดไฟแดง เมนูเด็ดอีกหนึ่งเมนูที่เจ๊แนะนำให้ลองเลย มีรสจัดจ้านสไตล์ไทยๆ ซึ่งเมนูนี้มีทั้งกุ้งแชบ๊วย ปลาหมึกสด เนื้อปู หูยยยย คุ้มสุดๆ

ขยายให้ดูกันชัดๆ กุ้ง ปลาหมึก และเนื้อปูมาเต็มจานกันเลยทีเดียว


4. หอยจ้อปู เมนูที่ทานได้ทุกเพศทุกวัยใครมาก็ต้องสั่งค่ะ เพราะนอกจากจะเป็นเมนูทานเล่นที่ทานง่ายแล้วยังอร่อยอีก ยิ่งทานตอนร้อนๆ จิ้มกับน้ำจิ้มหวานก็ยิ่งอร่อย เมนูนี้เจ๊ว่าดี!


5. เป็ดปักกิ่งไซส์ XXL เมนูสุดท้ายที่เด็ดไม่แพ้กันและเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของร้านต้องยกให้กับเป็ดปักกิ่งค่ะ หนังเป็ดมันกรอบและดีมากกกก เวลาทานก็เอาหนังเป็ดมาทำเมี่ยงห่อราดซอสดำที่เสิร์ฟมาพร้อมอาหาร บอกได้คำเดียวว่าฟินนนนน!!

เป็ดปักกิ่งมีให้ลองทุกสาขานะคะ ตอนนี้มีโปรโมชั่น 599 บาท พร้อมปรุงตัวเป็ดได้ 1 อย่าง ทุกวันที่สาขา เดอะ คริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์เท่านั้น 


หูยยยยย มีเมนูให้ได้ทานหลากหลายเลยใช่ไหมค่ะ ที่สำคัญอาหารอร่อยและถูกปากจริงๆ ซึ่งปกติอาหารสไตล์จีนแบบนี้มีน้อยมากที่จะถูกปากคนไทย แต่ด้วยความแซ่บและรสชาติจัดจ้านที่ปรุงมาอย่างดีเจ๊ก็ให้ผ่านเลยค่ะ สมกับที่เปิดร้านมาอย่างยาวนานถึง 60 ปี ความนิยมของอาหารก็ทำให้ร้านขยายสาขาออกไปอีกมากมาย ซึ่งตอนนี้ก็มีถึง 8 สาขาแล้ว อีกทั้งการบริการการตกแต่งบรรยากาศร้านให้น่านั่งก็เป็นที่นิยมชมชอบสำหรับลูกค้ามากพอสมควร ใครอยากลองทานก็มาได้เลยทั้ง 8 สาขา มาเลยค่ะเจ๊แนะนำ!!!



ชื่อร้าน : ร้านเอี้ยวไถ่ สุกี้
พิกัด : มีทั้งหมด 8 สาขา
- สาขา ปิ่นเกล้า โทร. 02-423-0430
- สาขา เดอะคริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์ โทร. 02-102-5789
- สาขา นวมินทร์ 60 โทร. 02-733-4774
- สาขา เดอะสตรีท รัชดา โทร. 02-121-1974
- สาขา เซ็นทรัล อีสต์วิลล์ โทร. 02-040-1818
- สาขา ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ โทร. 02-116-3061
- สาขา เทอร์มินอล 21 โคราช โทร. 044-498-698
- สาขา เค วิลเลจ โทร. 02-665-6222



You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images