ราเมนแท้จากเมืองโยโกฮาม่า เส้นเหนียวนุ่มน้ำซุปกลมกล่อม ที่ร้าน Uchidaya Ramen สุขุมวิท 39

สวัสดีค่าาาา รีวิวนี้เจ๊มีร้านราเมนชื่อดังมาฝาก ร้านนี้เป็นร้านที่มีสไตล์แบบดั้งเดิมมากๆ ซึ่งนั่นก็คือร้าน "อุชิดะยะ ราเมน" ...


สวัสดีค่าาาา รีวิวนี้เจ๊มีร้านราเมนชื่อดังมาฝาก ร้านนี้เป็นร้านที่มีสไตล์แบบดั้งเดิมมากๆ ซึ่งนั่นก็คือร้าน "อุชิดะยะ ราเมน" นั่งเองค่ะ ต้องบอกก่อนเลยว่าเจ๊เองก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบกินอาหารเป็นเส้นๆ ดังนั้นราเมนที่อุชิดายะเจ๊จึงไม่พลาดที่จะตามมากินถึงถิ่นแน่นอน แต่ไม่ต้องคิดไปไกลว่าเจ๊ตามไปกินถึงญี่ปุ่นเลยนะ ร้านนี้เข้ามีเปิดที่ไทยค่ะแถมเปิดตั้ง 2 สาขา คือ สาขาซอยธนิยะ และ สุขุมวิท 39 ไม่ต้องบินไปถึงญี่ปุ่นหรอกค่ะ


อุชิดายะ ราเมนเป็นร้านราเมนเล็กๆ แห่งหนึ่งในเมืองโยโกฮาม่า โดยเชฟอุชิดะที่ขณะนั้นเป็นเชฟมือหนึ่งทและมีชื่อเสียงเป็นคนก่อตั้งร้านนี้ขึ้นมา และโด่งดังจนได้รับการโหวตให้เป็นอันดับหนึ่งของเขตคันโตอยู่หลายครั้ง จากนั้นเมื่อปี 2012 ร้านอุชิดายะก็ได้มาเปิดสาขาแรกที่ประเทศไทยเลยค่ะ ที่ซอยธนิยะ แล้วก็ดังมากๆ ในย่านธนิยะด้วย ซึ่งต่อมาไม่นานก็ได้เปิดอีกสาขาแถวสุขุมวิท 39 เป็นสาขาที่ 2 นับว่าร้านนี้บินมาไกลจากญี่ปุ่นกันเลยทีเดียวค่ะ


ใครที่ชอบอาหารสไตล์ญี่ปุ่นต้องฟินกับเมนูและบรรยากาศของที่นี่แน่นอนค่ะ เพราะตั้งแต่เปิดประดูเข้ามาในร้านก็รู้สึกถึงกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นเบาๆ แล้วละค่ะ เมนูที่นี่ก็มีให้เลือกหลากหลายนะคะ แต่ยังไงถ้ามาแล้วก็ต้องลองเมนูแนะนำเลยจ้า ดังนั้นเจ๊จึงจัดเมนูแบบหนักๆ เอาแบบกินคนเดียวถึง 7 เมนู กันไปเลยยยย


1. Kyushu Tonkotsu Ramen (ราคา 210 บาท) ราเมนเส้นเล็กกับนํ้าซุปกระดูกหมูเข้มข้นที่เคี่ยวจนได้ที่ ตามด้วยหมูชาชู ซึ่งผสมผสานกันอย่างลงตัวบ่งบอกถึงรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์เลยละค่ะ เสริมรสชาติด้วยผักดองที่ปรุงรสให้เผ็ดเล็กน้อย พร้อมกับต้นหอมซอยที่เพิ่มความหอมให้ราเมนถ้วยนี้พิเศษยิ่งขึ้น


2. Uchidaya Tokusei Ramen (ราคา 280 บาท) อีกหนึ่งเมนูประจำร้านที่ขาดไม่ได้ รสชาติตามแบบฉบับเมืองโยโกฮาม่า เส้นราเมนกลมหนึบกำลังดี พร้อมนํ้าซุปกระดูกหมูเข้มข้นและกลิ่นหอมจากนํ้ามันไก่ เพิ่มความอร่อยด้วยสาหร่าย 5 แผ่น ผักโขม ไข่ยางมะตูม และหมูชาชูที่พร้อมจะนุ่มละลายในปากตลอดเวลา


3. Maze Soba (ราคา 230 บาท) ราเมนเส้นกลมที่คลุกเคล้าด้วยซอสสูตรพิเศษของทางร้าน เพิ่มความอร่อยด้วยหมูชาชูหั่นเต๋า ต้นหอมซอย หัวหอมซอย สาหร่าย และไข่ออนเซ็น คลุกเคล้าให้เข้ากันก็จะได้รสชาติของความอร่อยสไตล์ญี่ปุ่นแท้แต่ถูกปากคนไทยแน่นอน 


4. Red Ajitama (ราคา 250 บาท) ราเมนเส้นเล็กในซุปรสชาติเผ็ดกำลังดี พร้อมหมูชาชู ไข่ยางมะตูม สาหร่าย ถั่วงอก ต้นหอมซอย หนึ่งในเมนูยอดฮิตที่รสชาติถูกปากคนไทย มีกลิ่นหอมน้ำซุป หวาน อร่อย แต่ไม่เลี่ยน


5. Gyoza (ราคา 100 บาท) เกี๊ยวทอดชิ้นใหญ่ในราคาย่อมเยา เมนูที่ต้องกินตอนร้อนถึงจะอร่อย จะสั่งเป็นเมนูกินเล่นหรือแกลมเบียร์เย็นๆ ก็อร่อย ฟินแน่นอน รับรองว่าเกี๊ยวที่นี่ไม่อมน้ำมันจ้า


6. Buta Don (ราคา 100 บาท) ข้าวหน้าหมูชาชูซอสขิง เบิร์นไฟมาแบบหอมๆ เพิ่มความฟินพร้อมกับไข่ออนเซ็น 1 ฟอง อิ่มและอร่อยแบบง่ายๆ ในสไตล์ญี่ปุ่นกันไปเลย


7. Uchidaya Salad (ราคา 120 บาท) สลัดหมูชาชูหั่นเต๋ากับไข่ออนเซ็น คลุกเคล้าให้เข้ากันกับน้ำสลัดอุชิดายะ นอกจากได้ความอร่อยแล้วเมนูนี้ยังได้ประโยชน์เยอะเลยแหละ

เกี๊ยวทอดต้องกินกับซอสสูตรพิเศษของทางร้านเท่านั้นค่ะถึงจะอร่อยลงตัว

ข้าวหน้าหมูชาชูซอสขิงกินกับไข่ออนเซ็นแบบเยิมๆ อร่อยและไม่มีกลิ่นคาวของไข่เลยแหละ

นอกจากราเมนจะอร่อยแล้วเครื่องเคียงอย่างหมูชาชู ไข่ยางมะตูม และน้ำซุปนั้นก็ทำเอาฟินหมดทั้งถ้วยแล้วจ้าาาา

ใครชอบรสเผ็ดต้องสั่งเมนู Red Ajitama น้ำซุปเผ็ดกำลังดีบอกได้คำเดียวว่ากลมกล่อมถึงใจจริงๆ

ราเมนเส้นเล็กๆ นี่แหละที่ทำให้รสชาติเข้ากันได้อย่างกลมกล่อม

คลุกเคล้าให้เข้ากันเลยค่ะถึงจะอร่อย

หมูชาชูที่นี่ชิ้นใหญ่และนุ่มมากๆ เลยจ้าาาา กัดทีก็สามารถละลายในปากได้เลย


เป็นยังไงบ้างคะกับราเมนสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ ของร้านอุชิดายะ เส้นราเมนก็นุ่มอร่อย น้ำซุปก็แสนจะกลมกล่อม แถมหมูชาชูกินทีก็แทบจะละลายในปากได้อยู่แล้ว แต่ละเมนูน่ากินใช่ไหมค่ะ บอกไว้ก่อนว่าไม่เสียชื่อร้านอับดับหนึ่งจากญี่ปุ่นเลยค่ะ ใครอยากมาลิ้มลองอาหารแบบญี่ปุ่นแท้โดยไม่ต้องบินไกลก็มาที่ย่านธนิยะได้เลยค่ะ หรือไปจะอีกสาขาแถวสุขุมวิท 39 ก็ได้ คุณภาพและความอร่อยเหมือนกันจ้าาาาาา

ชื่อร้าน : ร้าน Uchidaya 
พิกัดสาขา 1 : สาขาซอยธนิยะ
เวลาเปิด – ปิด : 11.00 – 02.00 น. (ปิดรับสั่งอาหาร 01.30 น.)
โทร : 02-237-7365
พิกัดสาขา 2 : สุขุมวิท 39 (ฟูจิซุปเปอร์ 2)
เวลาเปิด – ปิด : 11.00 – 24.00 น. (ปิดรับสั่งอาหาร 23.30 น.)
โทร : 098-707-5531

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images