ตอกย้ำ!!! เป็ดปักกิ่งขายดีอันดับหนึ่งของประเทศไทย ที่ภัทรคารอาหารจีนฮองมิน

สวัสดีค่ะ วันนี้เปลี่ยนบรรยากาศจากอาหารไทยๆ ไปทานอาหารจีนกันบ้างดีกว่า ใครที่ชอบทานเป็ดปักกิ่งคงต้องเคยลองทานเป็ดปักกิ่งสูตรเด็ดที่ &qu...


สวัสดีค่ะ วันนี้เปลี่ยนบรรยากาศจากอาหารไทยๆ ไปทานอาหารจีนกันบ้างดีกว่า ใครที่ชอบทานเป็ดปักกิ่งคงต้องเคยลองทานเป็ดปักกิ่งสูตรเด็ดที่ "ร้าน Hongmin" แล้วแน่นอน เพราะที่นี่เค้าดังมากกกกก ไม่ใช่แค่ดังอย่างเดียวนะคะ ยังขายดีเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทยอีกด้วย ราคาก็ไม่แพงเกินไป เมนูก็ยังมีให้ลองทานหลากหลาย รับรองว่ามาร้านนี้ทุกคนจะได้อิ่มหนำสำราญกับอาหารจีนที่ถูกปากคนไทยแน่นอน


สไตล์การตกแต่งของร้านจะเป็นสไตล์ Chinese Modern ซึ่งมีดีไซน์ที่ดูล้ำสมัยในขณะเดียวกันก็ยังมีความเป็นจีนแฝงไว้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นภาพวาดบนฝาผนังที่แสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิตของชาวจีน โดยบรรยากาศภายในร้านจะเน้นการจัดที่นั่งที่กว้างขวางสบายๆ นั่นเองซึ่งร้าน Hongmin มีอยู่หลายสาขา แต่ละสาขาก็จะมีสไตล์การตกแต่งที่แตกต่างกันออกไปเล็กน้อย แต่ยังคงความเป็น Chinese Modern เหมือนกันจ้าาาา


ส่วนอาหารที่นี่เค้ามีเยอะค่ะ แน่นอนว่าเป็นอาหารจีนซะส่วนใหญ่ เจ๊ว่าอาหารหลากหลายดีนะคะ มีทั้งแบบจานเดียว เป็นเซ็ต หรือติ่มซำก็มีค่ะ แต่ที่เป็นอาหารแนะนำของทางร้านก็คงจะหนีไม่พ้นเป็ดปักกิ่งเลยค่ะ เพราะเป็ดปักกิ่งสูตรของทางร้านบอกเลยว่าเด็ดมากๆ ไม่หวานจนเลี่ยน รสชาติถูกปากคนไทยสุดๆ อีกอย่างราคาเพียง 499 บาท ได้เป็ดทั้งตัวเลยค่ะ แต่ใครที่อยากทานอาจต้องโทรมาจองล่วงหน้านะคะเพราะเค้ามีจำนวนจำกัดในแต่ละวันค่ะ โดยเหตุผลที่ไม่สต็อกของเยอะเพราะว่าจะทำให้รสชาติของเป็ดนั้นไม่อร่อยเท่าที่ควร ซึ่งเชฟไม่แนะนำนั่นเองค่ะ


ใครที่อยากมาทานเมนูเป็ดปักกิ่งนะคะ วิธีการสั่งของที่นี่จะมา 2 แบบ ที่เชฟจะเสิร์ฟก็คือ 
1. หนัง - เอาไปอบด้วยเตาชนิดพิเศษที่ให้ความกรอบ พร้อมสไลด์มันที่หนังเป็ดออกให้อย่างดี
2. เนื้อ - เนื้อเป็ดปักกิ่งนุ่มๆ 1 ตัว เราสามารถเลือกปรุงได้ 1 เมนู โดยทางร้านจะมีเมนูปรุงฟรี คือ เป็ดปักกิ่งผัดพริกไทยดำ และ เป็ดปักกิ่งผัดเกี้ยมช่าย แต่ถ้าหากต้องการปรุงเมนูอื่นก็จ่ายเพิ่มเพียงแค่ 100 บาทเท่านั้น 

เป็ดปักกิ่งของทางร้านจะเป็นแบบนี้เลยค่ะ ตัวอ้วนๆ ใหญ่ๆ แบบนี้เลย

ส่วนหนังเป็ดปักกิ่งที่ขุดเอาส่วนมันออกก็จะมีน่าต่าเป็นแบบนี้ค่ะ เสิร์ฟมาพร้อมต้นหอมพันด้วยพริกชี้ฟ้า น้ำจิ้ม และแป้งแผ่นบางที่ให้ทานคู่กัน 

แป้งแผ่นบางๆ ที่เอาไว้ทานกับหนังเป็ดปักกิ่งค่ะ จะเป็นแป้งนุ่มๆ

ส่วนเนื้อเป็ดเจ๊สั่งเป็นเป็ดผัดเปรี้ยวหวานค่ะ รสชาติอร่อยดีค่ะ ไม่หวานเลี่ยนเลย เพิ่มเงินอีกเพียง 100 บาท

ใครมาทานเป็นครอบครัวก็สั่งมาเป็นเซ็ตเลยค่ะ คุ้มสุดๆ

หนังเป็ดเค้าทำออกมากรอบกำลังดีมากๆ ซึ่งหนังมีความฉ่ำแต่ไม่ถึงกับมันเลยค่ะ

วิธีทานหนังเป็ดให้อร่อยก็ต้องทำตามสูตรเลยค่ะ วางแผ่นแป้งลงไปก่อน จากนั้นก็หนังเป็ด ต้นหอมพันด้วยพริกชี้ฟ้า แล้วก็ใส่น้ำจิ้มลงไป

จากนั้นม้วนแผ่นแป้ง เหมือนกับที่เราทานโรตีสายไหมนั่นเลยค่ะ

จะได้ออกมาหน้าตาแบบนี้ จากนั้นก็ทานได้เลย น้ำจิ้มจะออกเค็มๆ หวานๆ แต่รสชาติจะอร่อยกำลังดีค่ะ

เนื้อเป็ดผัดเปรี้ยวหวานจานนี้ก็อร่อยค่ะ รสชาติเปรี้ยวหวานนิดๆ ไม่เลี่ยนเกินไปอร่อยถูกปากแน่นอน


อาหารที่นี่มีเยอะนะคะ นอกจากเป็ดปักกิ่งแล้วแน่นอนว่าแต่ละเมนูเด็ดๆ ทั้งนั้น และความเด็ดนี่แหละค่ะที่ทำให้ร้าน Hongmin กลายเป็นอาหารจีนอันดับหนึ่งในไทยในตอนนี้ หืมมมม ธรรมดาซะที่ไหนล่ะ จริงไหม นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูอาหารไทยด้วยนะคะ อย่างผัดไทยที่มาเอาใจชาวต่างชาติโดยเฉพาะ เป็นต้น ใครที่อยากจะลิ้มลองความอร่อยในระดับภัตตาคารแล้วล่ะก็สามารถมาทานที่ร้านได้เลยค่ะ มีหลายสาขาด้วยกันเดี๋ยวเจ๊จะบอกไว้ข้างล่างนะคะ เผื่อใครอยากไปทานจะได้รู้ว่าสะดวกไปทานที่ไหน ที่สำคัญอย่าลืมจองล่วงหน้านะคะเพราะเค้ามีจำกัดจริงๆ ส่วนตอนนี้เจ๊ขอไปสั่งเป็ดปักกิ่งกลับบ้านสักตัวก่อนนะคะ บายค่ะทุกคน

ชื่อร้าน : ร้าน Hongmin
พิกัด : มีทั้ง 11 สาขา 
1. มาบุญครอง ชั้น 1 โทร 02-620-9492
2. บิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า ลาดพร้าว โทร 02-938-8177
3. ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ชั้น BF โทร 02-958-6273
4. แฟชั่นไอส์แลนด์ชั้น B โทร 02-947-5270
5. บิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า พระราม4 โทร 02-661-4895
6. เซ็นทรัลปิ่นเกล้าชั้น 5 โทร 02-884-9688
7. เดอะเซอร์เคิล ราชพฤกษ์ โทร 02-863-8799
8. เมกาบางนา ชั้น2 โทร 02-105-1435
9. เดอะพาซิโอทาวน์ รามคำแหงชั้น2 โทร 02-111-3045
10. เดอะพาซิโอ พาร์ค กาญจนาภิเษก โทร 02-111-3884
11. เซ็นทรัลบางนา ชั้น 5 โทร 02-398-5212

Line : @hongmin (มี@ด้วยนะ) 

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images