ร้านซูชิ วัตถุดิบส่งจากตลาดปลาซึคิจิประเทศญี่ปุ่น สุดยอดเมนูซาซิมิส๊ดสด @SUSHI HANA

มาแล้วค่ะชาวแก๊งค์ เจอเจ๊ทีไรก็ต้องพบกับความอร่อยทุกทีใช่ไหมละคะ รีวิวฉบับนี้ก็เช่นกันที่เจ๊จะพามากินอาหารอร่อยๆ สไตล์ญี่ปุ่น เอาใจคอคน...


มาแล้วค่ะชาวแก๊งค์ เจอเจ๊ทีไรก็ต้องพบกับความอร่อยทุกทีใช่ไหมละคะ รีวิวฉบับนี้ก็เช่นกันที่เจ๊จะพามากินอาหารอร่อยๆ สไตล์ญี่ปุ่น เอาใจคอคนรักซูชิและปลาดิบกันค่ะ รีวิวนี้เจ๊เลยพามาที่ร้าน “SUSHI HANA” ร้านอาหารญี่ปุ่นแท้ ที่มีความโดดเด่นในรสชาติและการตกแต่งอาหาร เมนูก็ละลานตาเต็มไปหมด อย่างกับเราได้ไปลิ้มรสถึงญี่ปุ่นเองเลย แล้วตอนนี้ร้านซูชิ ฮานะ ขยายสาขาไปถึง 11 สาขาแล้ว รู้แล้วค่ะว่าไม่ธรรมดาจริงๆ เจ๊จะไม่พูดพร่ำทำเพลงอะไรแล้ว ไปดูกันดีกว่าว่าร้านซูชิ ฮานะ โดดเด่นอย่างไรและมีเมนูอะไรมาให้เราได้เลือกสรรกันบ้าง




ความโดดเด่นที่ไม่เหมือนใครของร้านซูชิ ฮานะ คือการจัดเสิร์ฟซูชิในรูปแบบขั้นบันได มีตั้งแต่ 5 ขั้น จนถึง 15 ขั้น และยังมีหลากหลายรูปแบบให้เราได้เลือก ซึ่งบอกเลยว่าเมนูนี้มีมานานกว่า 3 ปีแล้ว และเมนูที่ทางร้านมาเสิร์ฟในวันนี้เป็นซูชิแบบ 15 คำ ในรูปแบบบันได 15 ขั้น ทริกพิเศษในการกินคือเราจะทานจากข้างล่างขึ้นข้างบน ซึ่งเป็นทริกการทานให้อร่อยที่ทางร้านบอกมา



เมนูซูชิแบบ 15 คำ ไล่จากข้างล่างขึ้นข้างบนเลยค่ะ ชุดนี้ชุดเดียวอิ่มท้องค่ะ
1. Tamago Sushi
2. Tobiko Sushi
3. Ikura Sushi
4. Shime Saba Sushi
5. Ama Ebi Sushi
6. Kujira Sushi
7. Ebi Sushi
8. Hotate Sushi
9. Engawa Sushi
10. Hokki Gai Sushi
11. Madai Sushi
12. Kinmedai Sushi
13. Tuna Sushi
14. Hamachi Sushi
15. Salmon Sushi



เมนูต่อมาที่เสิร์ฟแบบอลังการไม่แพ้กันคือ Edomae Sushi เสิร์ฟในรูปแบบบันได 9 ขั้น อย่างที่ทราบกันว่าเอโดะมาเอะ ซูชิ ก็คือซูชิสไตล์โตเกียวแท้ๆ ที่เน้นความอร่อยของข้าวหมักน้ำส้มสายชู รสชาติจะออกเปรี้ยวเค็ม ทานคู่กับเนื้อปลาหมักโชยุ หรือทาด้วยโชยุ ทางร้านบอกว่านี่เป็นการรักษาความสดของเนื้อปลาและเพิ่มความอร่อยในแบบฉบับโตเกียวยุคเอโดะนั่นเองค่ะ 


แต่ความพิเศษของ เอโดะมาเอะ ซูชิ ของ ซูชิ ฮานะ คือทางร้านจะใช้ Akazu (น้ำส้มสายชูแดง) ที่หมักจากกากเหล้าสาเกมาผสมข้าว จนได้ข้าวที่มีสีแดงอ่อนอมน้ำตาล มีกลิ่นหอม และได้รสชาติที่กลมกล่อมมากกว่าข้าวซูชิทั่วไป ได้แก่ Uni, Otoro, Chutoro, Botan, Amaebi, Kinmedai, Engawa, Hotate และ Hamachi (มีเฉพาะสาขาเอสพลานาด)


Sallmon Roll (ข้าวห่อปลาแซลมอนไส้รวม) เมนูนี้ไม่สั่งไม่ได้ เพราะที่ร้านซูชิ ฮานะ มาในรูปแบบโรลคำใหญ่ เนื้อเน้นๆ คัดสรรพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นไส้ด้านใน ท็อปปิ้งด้านบน ราดด้วยซอสสูตรเฉพาะของร้าน อร่อย กลมกล่อม ได้รสชาติดั้งเดิมจริงๆ ค่ะ ราคา 320 บาท (มีเฉพาะสาขาเอสพลานาด)


Hakodate Don (ข้าวหน้าปลาดิบ) ที่มาแบบเนื้อเน้นๆ ชิ้นโตๆ พร้อมทั้งความหลากหลายของวัตถุดิบ อย่าง IKURA, TUNA, TARABA, ENGAWA, SALMON และ HAMACHI ซึ่งเป็นวัตถุดิบชั้นดี ที่ซูชิ ฮานะ นำเสนอแบบคุณภาพคับจาน เรียกว่าพิเศษสุดๆ เลยค่ะ ราคา 700 บาท (มีเฉพาะสาขาเอสพลานาด)


Katsu Tera (ไข่หวานย่าง) อีกหนึ่งเมนูที่เชฟใหญ่ของทางร้านคิดและพัฒนาสูตรอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้ไข่หวานนุ่มๆ ฟูๆ และรสชาติที่หอมหวานตามแบบฉบับของร้าน ให้ความรู้สึกเหมือนได้ทานเค้กนุ่มๆ และที่สำคัญควรทานตอนเสิร์ฟเลย เพราะรสชาติตอนเสิร์ฟใหม่ๆ จะให้ความหอม นุ่ม รสชาติหวานกำลังดี เมนูนี้ทานแล้วฟินค่ะ เจ๊คอนเฟิร์ม ราคา 80 บาท (มีเฉพาะสาขาเอสพลานาด)


อีกหนึ่งเมนูที่เจ๊อยากแนะนำให้ลองทาน คือ FUGU (ปลาปักเป้า) ตามแบบฉบับคนญี่ปุ่นแล้ว มักทานกันในฤดูหนาวเพราะเป็นเมนูที่ทำให้ร่างกายและหัวใจอบอุ่น ทั้งยังรสชาติอร่อย เนื้อปลาขาวๆ แถมแคลลอรี่ต่ำ รสชาติละมุนและกลิ่นคาวก็น้อย ซึ่งมีหลากหลายเมนูให้เลือกสรร อย่าง ซาชิมิ, ยำหนังปลา FUGU สไตล์ญี่ปุ่น, นาเบ (หม้อไฟ) และสาเกร้อน ซึ่งสาเกนั้นเราสามารถทำ Hirezake โดยการนำครีบปลามาเผาลอยบนสาเกได้ เราก็จะได้สาเกที่มีกลิ่นหอมจากปลาค่ะ ส่วนราคาก็คิดตามน้ำหนักปลาเลย แต่สำหรับสมาชิกของทางร้านจะได้รับส่วนลด 20% 


ไม่เพียงแค่นั่นสิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิกลูกค้า ซูชิ ฮานะ มีสิทธิประโยชน์มากมายดังนี้
รับส่วนลด 10% ลูกค้าที่ชำระด้วยเงินสด 
รับส่วนลด 15% ลูกค้าที่ชำระด้วยบัตรเครดิต 
- รับส่วนลด 20% สำหรับวันเกิดเจ้าของบัตรสมาชิก
- รับส่วนลด 50% สำหรับลูกค้าที่สั่งเมนู Shutoro, Otoro และ Uni 
และยังมีสิทธิพิเศษอีกมากมายที่กำลังจะตามมา ซึ่งลูกค้าสามารถสมัครสมาชิกได้ในราคาเพียง 300 บาท ระยะเวลา 2 ปี ใครชื่นชอบญี่ปุ่นก็อย่าลืมไปสมัครสมาชิกกันได้ค่ะ


เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับรีวิวฉบับนี้ เจ๊ว่าคงเรียกน้ำย่อยชาวแก๊งค์ได้มากทีเดียวใช่ไหมคะ ขอบอกเลยค่ะว่าซูชิร้านนี้คุ้มสุดๆ ได้ทานทั้งซูชิอร่อย แบบญี่ปุ๊นญี่ปุ่น อีกทั้งเมนูก็มีให้เลือกหลากหลาย บรรยากาศก็ดี ร้านก็ตกแต่งแบบเรียบง่าย แต่ผสมผสานความเป็นญี่ปุ่นและความทันสมัยได้อย่างลงตัว ต้องลองค่ะ จัดไปเลยที่สาขาเปิดใหม่ เอสพลานาดรัชดา มีเมนูใหม่ให้ลองมากมายค่ะชาวแก๊งค์

แซลมอนชิ้นใหญ่ อิ่มได้ในคำเดียว

ชุดเดียวก็เอาอยู่กับหม้อไฟร้อนๆ ค่ะ

ลิ้มรสความอร่อยกับยำหนังปลา FUGU สไตล์ญี่ปุ่น

นั่งมุมนี้สามารถเห็นเชฟทำอาหารด้วย ได้บรรยากาศสุดๆ ค่ะ

ร้านก็ดี บรรยากาศก็ดี ซูชิก็อร่อย จัดโลดชาวแก๊งค์

ชื่อร้าน : SUSHI HANA
พิกัด : มีทั้งหมด 11 สาขา
สาขา
1. สาขาพาราไดซ์ 083-032-4943
2. สวนหลวง ร.9 085-681-4241
3. ซูชิ ฮานะ พลัส พระราม3 085-681-4238
4. ซูชิ ฮานะ พลัส บางนา 098-281-6513
5. ราชพฤกษ์ 098-829-3216
6. วัชรพล 085-681-4232
7. ระยอง 085-681-4237
8. พอร์โต ชิโน่ 092-267-6735
9. วิคตอเรีย การ์เด้น 063-235-3938
10. เมกาบางนา 089-569-1212
11. เอสพลานาด รัชดาฯ 095-163-675 (เปิดใหม่) 

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images