มหกรรมฉลองตรุษจีนยิ่งใหญ่ เสริมดวงให้เฮงตลอดทั้งปี ที่งาน Central Bangkok China's Best 2017

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ค่าาา เทศกาลตรุษจีนก็ได้เวียนบรรจบครบปีกันอีกแล้วเร็วใช่ไหมล่ะคะ รีวิวฉบับนี้เจ๊จะพาชาวแก๊งค์ไปกิน เที่ยว ช้อ...


ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ค่าาา เทศกาลตรุษจีนก็ได้เวียนบรรจบครบปีกันอีกแล้วเร็วใช่ไหมล่ะคะ รีวิวฉบับนี้เจ๊จะพาชาวแก๊งค์ไปกิน เที่ยว ช้อป และไหว้พระสักการะบูชาแบบคนจีนกัน ที่งาน "Central Bangkok China's Best 2017" งานเทศกาลตรุษจีนที่จัดขึ้นที่เซ็นทรัลเวิลด์กันค่า ปีนี้ทางเซ็นทรัลเวิลด์เค้าจัดงานอย่างยิ่งใหญ่อลังการมากๆ จัดกันยาวๆ ไปเลยหนึ่งอาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 22 – 28 มกราคม 2560 จัดอยู่ลานอีเดน 1 และอีเดน 2 เลย สาวหมวยรวยเสน่ห์อย่างพวกเราจะพลาดงานนี้ได้ยังไงกัน ตอนนี้ใครว่างรีบมากันเลยค่ะ เจ๊รออยู่ในงานแล้ว




ปีนี้งานตรุษจีนที่เซ็นทรัลเวิลด์เค้ามีคอนเซ็ป The Blooming Year of Chinese เป็นการฉลองตรุษจีนที่มีแต่ความมั่งคั่ง ปีที่พร้อมเปิดรับสิ่งดีๆ ผลิบานดั่งดอกโบตั๋น ซึ่งเราจะพบได้ทั่วบริเวณงาน ส่วนคนที่เดินชมสามารถรับกลิ่นอายของงานได้อย่างเต็มที่เลยค่ะ ทั้งเดินชิม ชม ช้อป กับสินค้าจีนสุดพิเศษมากมาย ท่ามกลางบรรยากาศของการตกแต่งด้วยดอกโบตั๋นที่เป็นตัวแทนของความมั่งมีศรีสุข ร่ำรวย โชคดีค่ะ และไก่ที่เป็นตัวแทนความสง่างาม ยศ ความขยันขันแข็ง ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ให้อารมณ์บรรยากาศในงานเป็นเหมือนป่าโบตั๋นที่บานสะพรั่งไปทั่ว เจ๊ว่าสวยงามมากๆ เลยค่ะ 



ส่วนในโซนของการจัดงาน ก็จะมีทั้งหมด 3 โซนค่ะ มีโซนอาหาร โซนของฝาก และโซนสักการะบูชา แต่ละโซนก็จะมีของให้เลือกเดิน ชม ช้อป ตามสบายเลยค่ะ ในงานจะแบ่งโซนกันให้เห็นอย่างชัดเจน เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าแต่ละโซนเป็นยังไงบ้าง



1. โซนอาหาร โซนนี้มีร้านอาหารจีนมากมายหลากหลายเมนูให้ได้ชิม ซึ่งเลือกกินกันตรงนี้ได้อย่างอิ่มหนำสำราญ อย่าง ขนมจีบ ติ่มซำ เป็ดปักกิ่งสูตรแท้ดั้งเดิม หรือขนมหวานต่างๆที่มักจะเห็นในช่วงเทศกาลตรุษจีน ไม่ว่าจะเป็นของคาวของหวานที่นี่มีหมดค่ะ อร่อยๆ ทั้งนั้น


ขนมจีบหรือติ่มซำก็มีค่า อร่อยๆเลย



Kaya Butter Toast ขนมปังปิ้งกรอบ สอดไส้เนย ทานคู่กับเครื่องดื่มร้อนๆ หรือเย็นก็ได้ เป็นขนมสูตรลับจากสิงคโปร์ที่ใครมาก็ต้องลอง 


เป็ดปักกิ่งร้านเด็ดก็มา



2. โซนของฝาก โซนฝั่งนี้จะเป็นโซนของฝากที่มีตั้งแต่อาหารคาวหวาน เครื่องดื่มบำรุงร่างกายอย่างชาโครงการหลวง ซึ่งจัดแพ็คแก็จมาในรูปแบบหรูหราและดูดีมากๆ สามารถเลือกซื้อไปฝากญาติผู้ใหญ่จากโซนนี้ได้เลย ของฝากบางอย่างก็มีที่งานนี้เท่านั้นนะคะ 



เจ้าสัว ชุดของขวัญ Love Gift ที่ได้รวบรวมหมูแผ่นสูตรต่างๆ ตามตำรับเจ้าสัว ไม่ว่าจะเป็น หมูแผ่น หมูหยอง ข้าวตังหน้าหมูหยอง และ หมูทุบ เหมาะสำหรับการให้บุคคลพิเศษเนื่องในโอกาสพิเศษๆ แบบนี้ 

มาเป็นแพ็คแก็จสวยงาม เหมาะเป็นของฝากมากๆ



ชาโครงการหลวง ชาชุด "เล่ง หงส์" ชาชุดพิเศษจากโครงการหลวง ที่มีลวดลายของมังกร ซึ่งสื่อถึงความแข็งแกร่ง อำนาจ ภายในชุดชาบรรจุด้วย ชาเขียวผสมสมุนไพรจีนโบราณ เพื่อเสริมสุขภาพและเป็นมงคลแด่ผู้ให้และผู้รับ 



เซ็ตคุ้กกี้ Emperor จาก Isabelle คุ้กกี้สูตรพิเศษส่งตรงจากฮ่องกง ภายในอัดแน่นไปด้วยคุกกี้หลายหลายรูปแบบ จึงมั่นใจได้ว่าผู้ที่ได้รับจะเพลินเพลินไปกับรสชาติต่างๆ ได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุดจริงๆ



3. โซนสักการะบูชา โซนนี้จะเป็นโซนที่จัดไว้ให้คนที่ต้องการมาสักการะบูชาเพื่อเสริมสิริมงคลกับเทพเจ้าแห่งโชคลาบ ไฉ่ซิงเอี้ย ตอนรับวันตรุษจีนนั่นเองค่ะ โดนในโซนนี้ก็จะมีคนมาไหว้สักการะเพื่อของพรไม่ขาดสายกันเลยค่ะ


สิ่วท้อ 88 ลูก สิ่วท้อมีความหมายตามความเชื่อของชาวจีนว่า การมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่เจ็บไม่ไข้ ส่วนจำนวน 88 นั้นคือเลขมงคลที่หมายถึงความร่ำรวยอย่างไม่มีที่สิ้นสุดค่ะ



ชุดกระเช้าส้มมั่งมีมงคล ที่ได้รวบรวมส้มระดับพรีเมี่ยมพันธ์ต่างๆ จากเกาหลี ประกอบด้วย ส้มฮาราบอง ส้มเรเดอร์ฮัง และส้มเอินชู เหมาะกับการนำไปไหว้ผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ



เมล่อนโชคดี รูปเด็กอุดมสมบูรณ์ และผู้เฒ่าถือลูกท้ออายุวัฒนะ ตามความเชื่อพื้นบ้านของชาวจีน เมล่อนนี้จะต้องใช้เวลาถึง 10,000 ปี ถึงจะสามารถปอกเปลือกได้ โดยผู้ใดที่ได้ลิ้มลองเมล่อนนี้แล้วจะมีอายุยืนยาวต่อไปอีกถึง 47,000 ปีเลย


ผลไม้มงคลทั้งหลาย 

การแสดงในช่วงพิธีเปิดงาน เสื้อผ้าสีสันสวยงามมากๆ 


การแสดงตื่นตาตื่นใจและสร้างความประทับใจภายในงานได้ดี


ใครอยากบูชาอะไรเพื่อเสริมสิริมงคลมาตรงนี้เลย

กิจกรรมพิเศษที่มีเฉพาะในงานนี้เท่านั้น!
-เชิญสักการะบูชา 4 สุดยอดเทพเสริมดวงชะตา ประกอบด้วย องค์ไฉ่ซิงเอี้ย เทพเจ้าแห่งโชคลาภ, องค์ลือซุ่นเอี้ยงโจวซือ 1 ใน 8 โป๊ยเซียน ช่วยให้การค้าขายมีกำไรร่ำรวยเป็นเศรษฐี, พระโพธิสัตว์กวนอิม ให้ประสบผลสำเร็จอันพึงปรารถนา และปัดเป่าความทุกข์ภัยพยันตราย, พระสังกัจจายน์ พระอรหันต์แห่งโชคลาภ
- เชิญฝากดวงแก้ชง กับองค์เทพไท้ส่วยเอี้ย 
- ชมการตกแต่งภายในงานเสมือนอยู่ในวิหารดอกโบตั๋น 
- ชมการแสดงเฉลิมฉลองปีระกา อาทิ การแสดงอุปรากรจีน และการแสดงชุดพญาไก่ฟ้า 
- การจำหน่ายกังหัน ที่ผ่านการทำพิธีแล้วจากวัดแชกงหมิว โดยอาจารย์ช้าง ทศพร ศรีตุลา ส่งตรงจากประเทศฮ่องกง เพื่อเสริมสิริมงคลชีวิตให้ประสบความสำเร็จ กิจการรุ่งเรือง 
- พิเศษ เมื่อช้อปสินค้าในงานครบ 800 บาทขึ้นไป รับจี้นักษัตรเสริมมงคล ที่ผ่านการทำพิธีแล้วจากวัดแชกงหมิว โดยอาจารย์ช้าง ทศพร ศรีตุลา ส่งตรงจากประเทศฮ่องกง (จำนวนจำกัดนักษัตรละ 200 ชิ้นเท่านั้น) 
- พิเศษ เมื่อช้อปสินค้าในงานครบ 1,200 บาทขึ้นไป รับแผ่นทององค์ไฉ่ซิงเอี้ยและจี้ปี่เซี้ยะเสริมมงคล ที่ผ่านการทำพิธีแล้วจากวัดแชกงหมิว โดยอาจารย์ช้าง ทศพร ศรีตุลา ส่งตรงจากประเทศฮ่องกง (จำนวนจำกัด 200 ชิ้นเท่านั้น) 
- บริการรถลากสไตล์จีนรับส่งลูกค้าตลอดงาน



เทศกาลตรุษจีนที่จัดขึ้นในปีนี้เป็นยังไงบ้างคะ ยิ่งใหญ่ สวยงาม สมคำร่ำรือใช่ไหมค่ะ ตอนนี้เจ๊ก็ยังตะลึงอยู่เลยค่ะ โดยเฉพาะงานแสดงตอนพิธีเปิดงาน แต่ละโซนจัดแบ่งไว้ชัดเจนมากๆ ใครอยากชิมก็ชิม ใครอยากไหว้พระสักการะก็ไหว้ หรือก่อนกลับจะซื้อของฝากติดไม้ติดมือก็เลือกซื้อได้เช่นกันค่ะ คนไหนที่ยังไม่รู้ว่าจะไปไหว้พระตรุษจีนที่ไหน เจ๊ก็แนะนำให้มาที่นี่ก่อนเลยเป็นอันดับแรก จัดแค่อาทิตย์เดียวเท่านั้นนะคะ รีบมาค่ะ

สถานที่ : ณ ลาน อีเดน 1 และ อีเดน 2 ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
วันเวลา : วันที่ 22 – 28 มกราคม 2560 (เปิด-ปิดตามห้าง)

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images