เยี่ยมโรงงานลีโอเบียร์ จ.ขอนแก่น เบียร์ลีโอภาพลักษณ์ใหม่ คุณภาพและรสชาติยังคงเดิม

ฮัลโหลชาวชีวิตติดรีวิว...รีวิวฉบับนี้เราจะเข้าช่วงเทศกาลแห่งความสุขกันอีกแล้ว ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เจ๊เลยขอพามารีวิวเกี่ยวกับอะไร...


ฮัลโหลชาวชีวิตติดรีวิว...รีวิวฉบับนี้เราจะเข้าช่วงเทศกาลแห่งความสุขกันอีกแล้ว ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เจ๊เลยขอพามารีวิวเกี่ยวกับอะไรใหม่ๆกันบ้าง ครั้งนี้เจ๊ขอพาทุกคนมาชมโรงงานผลิตเบียร์ลีโอ หรือโรงงานบริษัท ขอนแก่น บริวเวอรี่ จำกัด เป็นโรงงานผลิตในเครือ บริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด แน่นอนว่าเจ๊บินมาไกลถึงขอนแก่น มาเยี่ยมชมไลน์การผลิตของโรงงานผลิตเบียร์เนื่องจากเบียร์ลีโอได้ปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ใหม่ในหลายมิติ ต้องบอกเลยว่ารูปโฉมใหม่ต้อนรับปีใหม่เก๋ไก๋มากๆค่ะ


เบียร์ลีโอได้ปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ใหม่ในหลายมิติ การออกแบบทั้งฉลากขวดและฉลากคอขวดของขนาดบรรจุ ได้มีปรับเปลี่ยนรูปทรงของขวดเล็กให้มีความเพรียว และดูทันสมัยมากขึ้นให้สอดคล้องกับแบบฉลากใหม่ รวมทั้งเปลี่ยนแบบฝาและกล่องบรรจุทั้งหมดด้วย ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่งเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด และผู้บริโภคที่ชอบความแปลกใหม่

"แต่ต้องบอกเลยนะคะว่า เจ๊ไปลองชิมแล้วด้วย รสชาติความนุ่มของลีโอเบียร์ยังมีความนุ่มลิ้นเป็นเอกลักษณ์ของทางลีโอเบียร์อยู่เช่นเคย" เป็นแค่ฉลากใหม่ รสชาติยังถูกใจคอเบียร์แน่นอนค่ะ 



เบียร์ลีโอโฉมใหม่ ถูกใจเจ๊จริงๆ


ครั้งแรกในชีวิตติดของเจ๊ ที่ได้มาเยี่ยมชมโรงงานผลิตเบียร์ ซึ่งลีโอนั้นเราต่างก็รู้ดีกันว่าเป็นเบียร์ที่มียอดขายอันดับหนึ่งในไทย มาถึงตรงนี้เจ๊ไม่แปลกใจเลยเพราะกำลังการผลิตเบียร์ของโรงงานแห่งนี้จะอยู่ที่ 4 ล้านขวดต่อวัน (เป็นตัวเลขที่สูงมาก) เราลองมาดูบรรยากาศภายในโรงงานกันดีกว่าค่ะ ว่าภายในโรงงานนั้นมีความอลังการอย่างไรบ้าง ถือว่าการรีวิวครั้งนี้เป็นรีวิวอีกครั้งที่พิเศษจริงๆค่ะ

จำนวนยอดการผลิตเบียร์ต่อวัน 
- จำนวน 440,000 ถัง/วัน 
- จำนวน 4,000,000 ขวด/วัน 
- จำนวน 3,000,000 ลิตร/วัน



ในส่วนของการผลิตเบียร์เริ่มจากการนำมอลท์มาบดให้แตก แล้วผสมลงน้ำในถังผสมเพื่อต้อมน้ำอุ่นให้อุณหภูมิที่เหมาะสมต่การกระตุ้นเอนไซม์ ซึ่งทำหน้าที่เปลี่ยนแป้งให้กลายเป็นน้ำตาล ของเหลวที่ได้จะถูกส่งไปยังเครื่องกรองเพื่อขจัดกากเมล็ดข้าวออก สิ่งที่เหลือคือน้ำตาลมอลท์ หรือที่เรียกว่า Wort จากนั้นเป็นการต้มจะเติมฮอปจนได้ที่ กรองโปรตีนที่ไม่ละลายออกทำให้เย็น แล้วสูบเข้าถังพักเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับขบวนการต่อไป 


ในขั้นตอนนี้จะเติมยีสต์ลงใน Wort แล้วหมักไว้ในถังแสตนเลสขนาดใหญ่ ซึ่งมีระบบการควบคุมอุณหภูมิเป็นพิเศษ เพื่อให้ยีสต์เปลี่ยนน้ำตาลมอลท์เป็นแอลกอฮอลล์และคาร์บอนไดออกไซด์ เมื่อเสร็จสิ้นขบวนการจะได้ "เบียร์อ่อน" ซึ่งยังปรากฎน้ำตาลและมอลท์หลงเหลืออยู่บ้าง ขั้นต่อไปจะเป้นการบ่มหรือการแช่เย็นในถังเก็บควบคุมแรงดันเมือ่ได้ที่แล้วจะนำมากรองด้วยเครื่องกรองที่ควบคุมด้วยโดยระบบคอมพิวเตอร์ เบียร์ที่ได้คือ "เบียร์สด" ซึ่งส่วนหนึ่งจะนำไปบรรจุถังขนาด 30 ลิตร เพื่อจำหน่ายในรูปเบียร์สด อีกส่วนหนึ่งนำไปผ่านกระบวนการพาสเจอร์ไรส์ เพื่อนำไปบรรจุขวดและบรรจุลงกระป๋อง

ภาพรวมของโรงงานในฝั่งของการบรรจุภัณฑ์ 
เทคโนโลยีที่ใช้ถือว่าทันสมัยจริงๆค่ะ

โรงงานที่จัดเก็บผลิตภัณฑ์ที่พร้อมจัดจำหน่าย
ต้อวบอกอีกครั้งว่าหญ่โตและอลังการจริงๆเลยค่ะ

ด้วยกำลังในการผลิตมากถึง 4 ล้านขวดต่อวัน
ทำให้ลังของผลิตภัณฑ์มีเยอะมากๆค่ะ



แน่นอนว่ามาถึงโรงงานผลิตเบียร์ทั้งที เจ๊ไม่พลาดที่จะต้องลองได้ดื่มก่อนกลับบ้าน (มาแบบนี้อยากพาสายปาร์ตี้ มาจริงจริ๊ง) ถึงแม้ว่าลีโอมีการการเปลี่ยนฉลากของตัวสินค้านั้น แต่ไม่ส่งผลถึงรสชาติของเบียร์แน่นอนค่ะ นางยังมีความนุ่มเป็นเอกลักษณ์ของลีโอเบียร์ ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์เบียร์ลีโอภายใต้ฉลากใหม่ ได้กระจายสู่ช่องทางจำหน่ายต่างๆ ทั่วประเทศแล้วค่ะ

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images