กินลม ชมบรรยากาศอัมพวา อาหารอร่อย ที่ร้านอาหารชาวเล

รีวิวฉบับนี้เจ๊ขอพามาเดินเล่นตลาดน้ำอัมพวา ล่องเรือ ดูหิ่งห้อย พักผ่อนสมองทั้งที ก็ต้องมาร้านอาหารบรรยากาศดีๆริมแม่น้ำ รับอากาศบริสุทธิ...


รีวิวฉบับนี้เจ๊ขอพามาเดินเล่นตลาดน้ำอัมพวา ล่องเรือ ดูหิ่งห้อย พักผ่อนสมองทั้งที ก็ต้องมาร้านอาหารบรรยากาศดีๆริมแม่น้ำ รับอากาศบริสุทธิ์แบบสบายๆสิเนอะ ใครชอบกินอาหารอร่อยในบรรยากาศชิลล์ๆ เจ๊ขอแนะนำร้านอาหารริมแม่น้ำที่ทั้งอร่อย ทั้งเด็ด และสบายๆเป็นกันเอง เด็ดขนาดไหน ขนาดที่ลูกค้าจากโรงแรมที่พักต่างๆ ล่องเรือมาลงที่ร้านนี้โดยเฉพาะเลยล่ะ


อาหารดีๆบรรยากาศริมคลอง ที่ได้ทั้งสัมผัสบรรยากาศและอาหารสดรสจัดเลิศ ที่ออกแบบมาอย่างสวยงามตามสไตล์ American Country กับการสร้างบรรยากาศด้วยเสียงเพลงในสไตล์ Country มีลานจอดรถสะดวกสบาย สามารถรองรับการจัดเลี้ยงได้ทุกประเภท และมีห้องอบรมสัมมนาให้บริการอีกด้วย บรรยากาศของร้านร่มรื่น มีท่าเรือสำหรับขึ้นลงเรือให้บริการท่านที่มาทางน้ำ ทางร้านมีเรือเร็วให้บริการนำเที่ยวชมธรรมชาติ 2 ฝั่งคลอง เที่ยวตลาดน้ำอัมพวา ตอนค่ำชมหิ่งห้อยยามค่ำคืน (บอกเลยว่าตรงนี้ฟินมากๆ)

เมนูอาหารส่วนใหญ่เน้นซีฟู้ดและอาหารไทยพื้นบ้านหลากหลายเมนู แน่นอนว่าใครที่ไปร้านนี้ได้ทานอาหารอร่อยแน่นอน จะมีเมนูไหนกันบ้างนะ เจ๊ขอเริ่มรีวิวเลยนะทุกคน


1.ปูไข่ผัดน้ำพริกเผา 
เริ่มต้นด้วยเมนูสุดฟิน ปูไข่ผัดน้ำพริกเผาแซบๆ ทางร้านเลือกเป็นปูตัวใหญ่ ผัดปรุงเข้าเครื่องกับน้ำพริกเผา ทำให้รสชาติแซ่บจัดจ้านโดนใจแน่นอน เมนูนี้ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆเข้ากันสุดๆ จัดได้ว่าเป็นเมนูหลักที่หากเดินทางไปร้านนี้ เป็นเมนูห้ามพลาดเลยค่ะ

เนื้อปูไข่เน้นๆ คลุกเคล้ากำลังดีกับน้ำพริกเผากำลังดี



2.กุ้งแช่บ๊วยผัดซอสมะขาม
เมนูสุดฟินจากทางร้าน ซึ่งต้องบอกเลยว่าถูกใจเจ๊เอามากๆ จากกุ้งชุปแป้งทอดธรรมดาๆ ทางร้านได้ทำซอสมะขามผัดให้เข้ากัน จานนี้อร่อยมากๆ ทานกันเกลี้ยงจานเลยค่ะ หรอจะเรียกว่าแย่งกันทานก็ได้ ความหวานอมเปรี้ยวของจานนี้เอาอยู่จริงๆค่ะ

กุ้งตัวโตผัดกับซอสมะขาม จานนี้เรียกน้ำลายได้ดีจริงๆ



3.ยำไข่แมงดา
มาถึงเมนูแซบๆกันบ้าง มาถึงอัมพวาทั้งทีจะทานยำธรรมดาได้ไง สั่งเมนูนี้เลย "ยำไข่แมงดา" ทางร้านใช้แมงดาทะเลตัวโต เลือกตัวที่มีไข่เท่านั้น นำแมงดาไปนึ่งจนสุ แล้วนำไข่มายำคลุกเข้ากับเครื่องและน้ำยำแซบๆ ตักไข่แมงดาเข้าปากแต่ละคำ ทั้งฟินทั้งมันทั้งอร่อยเลยค่ะ

ครบเครื่องยำแน่นๆ รสชาติแซ่บสะใจผสมกับไข่แมงดาแน่นๆ


4.ปลาทูซาเตี๊ยะ
มาถึงเมนูแบบฉบับของแม่กลองกันบ้าง “ปลาทูซาเตี๊ยะ” เป็นอาหารพื้นเมืองของจังหวัดสมุทรสงคราม หรือ “แม่กลอง” เมนู “ปลาทูตาเตี๊ยะ” มีให้ทานตามร้านอาหารในจังหวัดสมุทรสงครามแน่นอน รวมไปถึงร้านบ้านชาวเลแห่งนี้ด้วย รสชาติที่มีเค็มและหวานเปรี้ยวที่ปลายลิ้น ทานตอนที่พนักงานเสิร์ฟมาร้อนๆคลุกเคล้ากับข้าวสวย บอกคำเดียวเลยค่ะว่าฟินแน่นอน

"ปลาทูซาเตี๊ยะ" เมนูปลาทูนุ่มๆกับรสชาติเข้มข้นด้วยกระเทียม หัวหอม พริกแห้งและมะขามเปียก


5.ปลาหมึกผัดกะปิ
มาถึงเมนูอาหารทะเอีกเมนูกันบ้าง เป็นเมนูที่นำเอาปลาหมึกสดๆที่นำมาผัดรวมกับกะปิหอมๆ และเครื่องแกงที่โขลกจนละเอียด ผัดพอขลุกขลิก ทางร้านเสิร์ฟพร้อมข้าวสวยร้อน เป็นอีกเมนูที่ห้ามพลาดมาไว้บนโต๊ะเลยค่ะ

ปลาหมึกสดๆยิ่งผัด ยิ่งอร่อย รสเข้ากันพอดีกับกะปิดี้ดี


6.หอยหลอดแดดเดียว
เมนูนี้หากอยู่ที่กรุงเทพฯอาจจะหากินยากหน่อย แต่ไปที่อัมพวาได้ทานเมนูนี้แน่ๆ "หอยหลอดแดดเดียว" อีกหนึ่งเมนูที่ทางร้านอยากยำเสนอมากๆ ทอดออกจากเตาร้อนๆเคี้ยวหนึบๆ รสชาติออกหวานๆ เรียกได้ว่าอร่อยดีงามมากเลยค่ะ

หอยหลอดเยอะจุใจ ปรุงรสอย่างดี อร่อย กินเพลินๆจนหยุดไม่อยู่


7.ปลาดุกผัดฉ่า
เมนูปิดท้ายส่งความฟินด้วย "ปลาดุกทะเลผัดฉ่า" ทางร้านเลือกปลาดุกตัวโตทำให้มีเนื้อปลาชิ้นโต เนื้อเหนียวนุ่ม ทำให้การผัดฉ่ามาออกได้รสเผ็ดร้อนถึงใจจริงๆ เป็นเมนูสุดฟินที่เจ๊อยากแนะนำเช่นกันค่ะ



มาอัมพวาทั้งที ต้องตบท้ายด้วยน้ำมะพร้าวหวานชื่นใจ

บรรยากาศร้านตั้งอยู่ริมคลอง ลมพัดเย็นๆดี้ดี


เป็นอย่างไรกันบ้างกับร้านอาหารชาวเล บรรยากาศร่มรื่นริมคลองผีหลอก ที่เจ๊พามาสัมผัสบรรยากาศและอาหารสดรสจัดด้วยฝีมือกุ๊กชั้น 1 และยังสามารถล่องเรือดูหิ่งห้อย ชมธรรมชาติได้อีก มาพักผ่อนทั้งทีก็ต้องให้สบายตาสบายท้องกลับไป นอกจากจะอิ่มอร่อยแล้ว ยังได้อารมณ์ดีๆกลับมาบ้านด้วยแน่นอนค่ะ

...........................................................
ตามไปชิมร้านอาหารชาวเลและชาวเลรีสอร์ท
ที่ตั้ง: 50/6 หมู่ 6 ต.บ้านปรก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม
(เดินทางง่ายๆ โดยเส้นทางสมุทรสงคราม - ตลาดน้ำดำเนิน จากศาลากลางจังหวัดข้ามสะพานข้ามคลอง 2 สะพาน ประมาณ 2 กม. (เลยวัดช่องลม) ชิดขวา ยูเทิร์น วิ่งตรงไปอีกไม่เกิน 500 เมตร ก็จะเห็นป้ายทางเข้า ชาวเล เด่นชัด)
เวลาเปิด-ปิด: 10.00-22.00 น. ทุกวัน
โทร. 0 3475 2681, 08-1792-9346
เว็บไซต์ : http://baanchaolay.blogspot.com




You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images