ร้านอาหารอีสานรสแซ่บ แซ่บแบบอีสานขนานแท้ @ร้านตำอีหลีอีหลอ แจ้งวัฒนะ

"ส้มตำ" เมนูที่อยู่คู่คนไทยมาหลายรุ่น เป็นเมนูที่เรียกได้ว่าอยู่ยงคงกระพันได้เสียจริง แน่นอนว่ารีวิวฉบับนี้เจ๊ขออาสาไปทำความ...


"ส้มตำ" เมนูที่อยู่คู่คนไทยมาหลายรุ่น เป็นเมนูที่เรียกได้ว่าอยู่ยงคงกระพันได้เสียจริง แน่นอนว่ารีวิวฉบับนี้เจ๊ขออาสาไปทำความรู้จักร้านส้มตำ ที่ต้องขอกระซิบดังๆเลยว่า "แซบเสียจริง" ร้านอาหารอีสานแห่งนี้ได้รับความนิยมยิ่งนักแห่งย่างแจ้งวัฒนะและชาวปากเกร็ด ในฐานะคนที่ชอบหาร้านอร่อยๆแล้วคงไม่พลาดร้านนี้แล้วกลับมากับรีวิวฉบับเต็มแน่นอน จะเป็นร้านไหนไปไม่ได้นั่นคือร้าน "ตำอีหลีอีหลอ"


"ร้านตำอีหลีอีหลอ" ร้านส้มตำติดแอร์นั่งเย็นๆสบายๆวนไปเลยค่ะ ร้านส้มตำเล็กๆที่ตั้งอยู่ในซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 29 ร้านหาไม่ยาก ร้านดัดแปลงมาจากตู้คอนเทนร์เนอร์เก๋ๆ ตกแต่งด้วยการนำของใช้แบบย้อยยุคมาประดับอย่างสวยงามเข้ากับบรรยากาศอาหารสแซบ ไหนๆก็ไหนๆแบ้วมาพบกับเมนูที่ต้องสั่งของร้านนี้กันเลยค่ะ


1.ตำหนังไก่กรอบ เมนูห้ามพลาดอันดับที่ 1 เมนูที่ทางร้านภูมิใจเสนอแก่ลูกค้า ดูเหมือนว่าเมนูนี้จะเป็นจานที่เหมือนเป็นส้มตำธรรมดา แต่ด้วยความแซบและความเผ็ดของจานนี้ การทานคู่กับหนังไก่กรอบที่ทาร้านทอดเองก็ช่วยทำให้คายความเผ็ดได้ระดับหนึ่ง (สามารถสั่งไม่เผ็ดได้นะ) ใครที่อบทานเผ็ดให้สั่งจานนี้เลย รับรองถูกใจแน่นอนค่ะ




2.ตำอีหลีอีหลอ อีกเมนูนำเสนอจากทางร้าน ด้วยความที่เอาชื่อร้านมาตั้งเป็นชื่อเมนูทำให้เมนูนี้มีความเป็นที่สุดอีกหนึ่งเมนู จานนี้นอกจากส้มตำที่ทางร้านตำแล้ว รอบๆจานยังเสิร์ฟด้วยท๊อปปิ้งต่างๆเช่น แหนมหมู ขนมจีน หมูยอ หนังไก่กรอบ และผักต่างๆ จะคลุกก่อนได้ก็ได้หรือจะตักทานเป็นคำๆไปก็อร่อยเช่นกันค่ะ

เครื่องเคียงมาเต็มจาน น่าทานมากๆ

ตักทานแบบนี้เลย ฟินน้ำลายแตก

3.ปีกไก่ทอด

ปีกไก่ทอดร้านนี้น่าทานมากๆค่ะ

4.ไก่ย่าง

เนื้อแน่นๆของไก่ย่าง จุ่มน้ำจิ้มเลย

5.คอหมูย่าง เนื้อนุ่มสุดฟิน ห้ามพลาด


6.ลาบหมู มาถึงเมนูตัดความแซบความส้มตำกันบ้าง ลาบหมูของร้านนี้ไม่ได้ใส่หนังหมูมากจนเกินไป ปรุงรสไม่ได้เผ็ดมาก นอกจากนนี้ยังมีตัวหมูให้ได้ฟินไปด้วย รีบทานตอนที่ร้านนำมาเสิร์ฟร้อนๆ ทานคู่ข้าวเหนียวอร่อยจริงเชียวค่ะ



7.ต้มไก่บ้าน ปิดท้ายรีวิวด้วยเมนูฟินๆ เอามาซดให้คล่องคอกันดีกว่า ทางร้านเลือกไก่ที่นำมาต้มนั้นต้องเป็นไก่บ้านเท่านั้น ต้มกับใบมะขามเพิ่มรสชาติแซบข้มเข้น สั่งส้มตำมาทานแล้ว สั่งเมนูนี้มาซดให้คล่องคอ จัดได้ว่าฟินไม่แพ้เมนูอื่นๆเลยค่ะ




ใครที่เข้ามาอ่านรีวิวแล้วเป็นอันต้องกลืนน้ำลายตามแน่ๆค่ะ เพราะแต่ละเมนูนั้นแซบแบบบางครั้งก็บบรยายเป็นคำพูดไม่ได้ เจ๊แนะนำเลยว่าร้านนี้ควรไปลองทุกประการ และข่าวดีตอนนี้ทางร้านมีบริการ "หิวส้มตำสั่งได้" หากคุณขี้เกียจออกจากบ้าน แต่อยากทานส้มตำ สามารถโทรสั่งได้ที่ 092-619-1224 (คิดค่าส่งตามระยะทาง) พื้นที่จัดส่งหลัก ได้แก่ แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด-เมืองทอง-ติวานนท์-ซอยสามัคคี-เลียบคลองประปา-ศรีสมาน (เก็บค่าอาหารและค่าส่งปลายทาง) สำหรับรีวิวฉบับนี้จบแล้ว แล้วพบกันใหม่รีวิวถัดไปได้ที่ตัวเลือกด้านล่างเลยค่ะ


ชื่อร้าน : ตำอีหลีอีหลอ
พิกัด : ซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 29 ร้านตั้งอยู่ทางเข้า HEALTH LAND สาขาแจ้งวัฒนะ ด้านหลังร้าน WAFT ME ติดกับ PAPA SHABU
เบอร์โทรศัพท์ : 092-619-1224

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images