ตำ 7 อย่าง แซ่บเว่อร์ นัวถึงใจ @ร้านส้มตำพาเพลิน อุดมสุข 58

รีวิวฉบับนี้เจ๊ขอพาไปซัดโฮกกับ "ร้านส้มตำพาเพลิน" ร้านส้มตำรสอีสานแซบๆ รสปลาแดกบ้านเฮา มีกว่า 100 ตำ เลือกได้ว่าจะทานขนาดปกต...


รีวิวฉบับนี้เจ๊ขอพาไปซัดโฮกกับ "ร้านส้มตำพาเพลิน" ร้านส้มตำรสอีสานแซบๆ รสปลาแดกบ้านเฮา มีกว่า 100 ตำ เลือกได้ว่าจะทานขนาดปกติหรือแบบตำถาด ราคาเบาๆ สั่งความเผ็ดได้ 5 ระดับ ส้มตำจานบิ๊กเบิ้มกินกันแบบจุใจ หากทานไม่หมดก็มีการจัดเตรียมถุงไว้ให้บนโต๊ะสามารถห่อกลับบ้านได้ จ่ายเงินแล้วต้องคุ้มค่าที่สุดๆ ที่สำคัญร้านนี้ไม่จำหน่ายสุราของมึนเมาทุกชนิด เพื่อบรรยากาศที่ดีในครอบครัวและผองเพื่อน


ร้านส้มตำพาเพลินสาขา2 ซอยอุดมสุข (ถนนสุขุมวิท103) แล้วมาที่ซอยอุดมสุข 58 เลี้ยวเข้าซอยมานิดเดียวก็จะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือเลยจ้า ให้ขับไปสุดร้าน แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าไปในโครงการ UMC รับบัตรตรงป้อมยาม ประทับตราที่จอดรถที่ร้านได้ฟรี

ทางร้านมีโต๊ะรองรับลูกค้าเยอะ มีทั้งหมด 3 โซนด้วยกัน มีโซน Outdoor โซนพัดลมและโซนห้องแอร์(มีค่าบริการ 10 บาทต่อท่าน) ต้นไม้เยอะร่มรื่นบรรยากาศสุดชิลล์ เหมาะแก่การพาเพื่อนมาจกส้มตำพร้อมเม้ามอยกัน 

ราคาส้มตำนั้นขนาดปกติเริ่มต้นจะอยู่ที่ 59-189 บาท ตำถาดใหญ่เท่ากระด้งเริ่มต้นที่ 159 บาท นอกจากนี้ทางร้านมีเมนูแกล้มส้มตำด้วย เช่น ลาบ คอหมูย่าง ปีกไก่ทอด ต้มแซบ เนื้อแดดเดียว และอีกมากมาย เจ๊อยากจะบอกว่าเมนูเยอะจริงๆค่ะ อย่าสั่งเพลินนะ เด๋วจะจุกเกินไป เพราะจานใหญ่จริงไรจริง เมนูส้มตำเด็ดๆของทานร้านมีอะไรบ้าง ไปชมความแซ่บซี้ดกันเลยค่ะ

วันนี้เจ๊ขอยกมาให้ชมด้วยกัน 7 ตำ มี ตำถาดข้าวโพดหมูยอไข่เค็มมะตูม, ตำถาดลาวปูม้ากุ้งดิบ เพิ่มกุ้งกับไข่ต้มลาวา, ตำเวียงจันทน์หมี่เฝอ, ตำหลวงพระบาง, ตำนัวเนีย และตำลาวเกาเหลาปูม้ากุ้งดิบและตำผลไม้ แค่ชื่อแต่ละตำก็ซี้ดเบาๆ ซึ่งแต่ละตำเน้นๆแน่นๆทั้งนั้น ไปดูกันทีละตำค่ะ


เปิดตัวถาดแรกกันด้วย "ตำถาดข้าวโพดหมูยอไข่เค็มมะตูม" เพิ่มไข่เค็มมาให้จุใจ ซึ่งเป็นไข่เค็มที่พิศดารมาก ไข่แดงเยิ้มตามแบบฉบับยางมะตูม ไข่ขาวนุ่มละมุนลิ้นมากๆ และที่สำคัญมันไม่เค็ม ออกจะมันๆ เค็มนิดหน่อย ทานคู่ส้มตำพาเจ๊ฟิน ล้อมวงด้วยเครื่องเคียงหลากหลาย หมูยอ ปูอัด เต้าหู้ปลา ไส้กรอก แหนม หอย ปลาหมึกกรอบ แคบหมู ขนมจีน ผักหลากหลายชนิด 

ที่บอกไปนี่แค่ที่วางอยู่รอบๆนะ ตำตรงกลางก็อีกสารพัดสิ่ง คลุกเคล้ากับรสชาติแซ่บๆกินคู่กับไข่ต้มมะตูมลาวา ส้มตำที่ร้านนี้จะเลือกระดับความเผ็ดได้ทั้งหมด 5 ระดับด้วยกัน แต่ถ้าไม่ระบุไปเค้าก็จะจัดมาให้ด้วยความเผ็ดระดับ 2 เผ็ดกลางนะจ๊ะ ยกเว้นตำประเภทกุ้งหรือปูม้า ถ้าไม่ระบุจะตำที่เผ็ดระดับ 3 คือเผ็ด ใครทีทานเผ็ดก็ไม่ได้เผ็ดโดดๆนะเธอ ยิ่งเผ็ดรสชาติก็ยิ่งเข้มข้นขึ้นไปอี๊กกกกกทั้งใหญ่ทั้งอร่อย เลือกตักทานแทบไม่ถูก



"ตำนัวเนีย" เห็นสีสันก็รู้แล้วว่าแซ่บจัดจ้าน พลาดไม่ได้จริงๆ จานนี้ต้องบอกว่าใครใจไม่สู้นี่ถอยไป ใครจะมาจัดกะเจ๊ มา!!! แหมเธอ มันทั้งกรุบกรอบ กลิ่นหอมโชย ด้วยส่วนผสมที่ทรงพลังกว่า 30 อย่าง ปรุงรสชาติด้วยสูตรลับจากทางร้าน ยั่วใจซะขนาดนี้ ฟัดให้เรียบค่ะ!!!

ตักโชว์ให้เห็นถึงความเยอะของส่วนผสมกันจะๆ ตำมั่วยังไม่เยอะขนาดนี้เลยนะ ใครชอบปลาร้าแนะนำ "ส้มตำนัวเนีย" ร้านนี้ใช้ปลาร้าต้มสุกนะ ไม่มีเป็นตัว ใครที่ไม่กินปลาร้าก็ทานจานนี้ได้ นัวได้ทุกคน แนะนำให้มาหลายๆคน เพราะมันเยอะ!



"ตำผลไม้" อัดแน่นไปด้วยผลไม้หลากชนิด โรยด้วยอัลม่อนอีกต่างหาก ความหวานของผลไม้ตัดกับความเปรี้ยวนิดๆจากการปรุง เข้ากันได้ดิบได้ดีเชียวล่ะ กินจานนี้แล้วได้อารมณ์เหมือนทานอาหารคลีนสวยๆเริ่ดๆเหมือนกันนะ



"ตำเวียงจันทน์หมี่เฝอ" จานนี้ก็แซ่บไม่แพ้ใคร ตัวชูโรงจานนี้คือเส้นเฝอสไตล์ลาว ใครเคยลิ้มลองจะรู้ว่าอย่างเด็ด! ยิ่งมาผสมผสานกับรสชาติส้มตำแซ่บๆตามสูตรของชาวเวียงจันทน์ประเทศลาวด้วยแล้ว มันเข้ากั๊นนนนเข้ากัน แวะมาก็อย่าลืมลองเมนูนี้กันนะจ๊ะ



"ตำลาวเกาเหลาปูม้ากุ้งดิบ" จานนี้ต้องมีลงไม้ลงมือกันซะหน่อย แต่ส่วนประกอบเค้านี่เริศศศศ กุ้งมหาศาลรายล้อมด้วยปูม้าสดๆ ดูดปูกันเพลินเลยแหละ กุ้งก็เด้ง เนื้อปูม้าก็หว๊านนนนหวาน ยิ่งเผ็ดๆด้วย เจ๊หยุดกินไม่ได้ ตายแล้วววว!!!

น้ำลายสอ รสชาติมันใช่เลย เนื้อปูแน๊นนนนแน่น!

ปูเป็นปู ใครเพิ่งจีบกันอย่าชวนกันกินเมนูนี้นะเจ๊เป็นห่วง เดี๋ยวจะกินไม่มันส์


"ตำหลวงพระบาง" ใช้มะละกอเส้นใหญ่ ลุคแปลกๆ แต่อร่อยตามแบบฉบับการกินของชาวลาวที่เมืองหลวงพระบางที่ท่านไม่ต้องเสียค่าเครื่องบินไปชิมเอง กินคู่กับเส้นขนมจีน เคล้าน้ำส้มตำนัวๆ



"ตำถาดลาวปูม้ากุ้งดิบ" เพิ่มกุ้งกับไข่ต้มลาวา เครื่องเคียงมาเต็มสูตรตามสไตล์ตำถาด ตบท้ายเท้าเข้ามาทั้งกุ้งแกะเปลือก ปูม้าสดๆคลุกเคล้ากันส้มตำรสเด็ด กินคู่กับไข่ต้มมะตูม เจาะทีไหลเยิ้มน่าซดให้เกลี้ยง จัดเต็มทั้งรสชาติและปริมาณขนาดนี้ มาลองกันสิคะจะรออะไร



เป็นยังไงกันบ้างท้องร้องกันแล้วใช่มั้ย เจ๊บอกแล้วว่ามันแซ่บจริง จานใหญ่จริง สายส้มตำห้ามพลาดเด็ดขาด ต้องลองสักครั้งเพื่อรสชาติที่เข้มข้นในชีวิต ตอนนี้มีโปรโมชั่นสั่งตำถาดถ่ายรูปและเช็คอิน รูปตำถาดอะไรก็ได้ แต่เฉพาะทานที่ร้าน จำกัด 1 โต๊ะ ต่อ 1 สิทธิ์ แถมโค๊กลิตรฟรี!!!

พิเศษ สำหรับแฟนเพจชีวิตติดรีวิว เพียงถ่ายรูปและเช็คอิน ติดแท็ก #ชีวิตติดรีวิวส้มตำพาเพลิน รับทันทีไข่ต้มลาวาฟรี 1 ฟอง ทั้ง 2 โปรหมดเขต 15 ธ.ค. 59 และใช้ได้ทั้ง 2 สาขาเลยค่ะ

เวลาจะมาให้มาที่ซอยอุดมสุข (ถนนสุขุมวิท103) แล้วมาที่ซอยอุดมสุข 58 เลี้ยวเข้าซอยมานิดเดียวก็จะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือเลยจ้า ให้ขับไปสุดร้าน แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าไปในโครงการ UMC รับบัตรตรงป้อมยาม ประทับตราที่จอดรถที่ร้านได้ฟรีคะ (เข้าไปจอดรถในโครงการ UMC) สำหรับใครที่ไม่สะดวกเดินทาง ทางร้านมีบริการส่งถึงบ้านโดยคิดค่าส่งตามระยะทางทั้ง 2 สาขา ใครไปจัดมาแล้วมาบอกเล่าความแซ่บให้เจ๊ฟังด้วยนะ


สาขา 2 : อยู่ที่อุดมสุข 58 เข้าซอย 58 ประมาณ 30 เมตร(สุขุมวิท103) เวลาทำการ : 11.30-21.00 (ลง BTS อุดมสุขก็ได้นะจ๊ะ)
โทร : 086-456-5626 (สาขาอุดมสุข 58)
เปิดบริการ : วันอังคาร-อาทิตย์ (หยุดทุกวันจันทร์นะคะ จะได้ไม่ไปเก้อเด้อ)
จอดรถสาขา 2 : ในโครงการ UMC มีที่จอดรถขว้างขวาง รับบัตรจอดรถตรงป้อมยาม แล้วปั๊มตราจอดฟรีได้ที่ร้านค่ะ

ส่วนสาขา 1 : 24 ม.6 ถ.สุขสวัสดิ์ (ก่อนถึงสุขสวัสดิ์ 70/4 ประมาณ 50 เมตร) ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ
เวลาเปิดทำการ : 10.00-21.00
โทร : 095-262-4626

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images