#ดีต่อใจ ชวนไปทานช็อกโกแลตสดแบบ Home made ในสไตล์ฮอกไกโด @Melt Me

"เพราะมนุษย์เรารู้จักช็อกโกแลตมานานกว่า 1,400 ปีแล้ว" เฮดโหล...เชิญชวนสายขนมหวานมากันทางนี้เลยค่ะ รีวิวฉบับนี้เจ๊ขอพาทุกคนพา...


"เพราะมนุษย์เรารู้จักช็อกโกแลตมานานกว่า 1,400 ปีแล้ว" เฮดโหล...เชิญชวนสายขนมหวานมากันทางนี้เลยค่ะ รีวิวฉบับนี้เจ๊ขอพาทุกคนพาไปรู้จักร้านร้านช็อกโกแลตสดแบบ Home made ในสไตล์ฮอกไกโกแห่งแรกของเมืองไทย ร้านช็อกโกแลตที่เกิดจากความรัก เป็นหนึ่งร้านที่หลายๆคนที่หากอยากทานช็อกโกแลตแท้ๆต้องนึกถึงร้านนี้ แถมใกล้ปีใหม่แบบนี้เจ๊ขออาสาแนะนำเมนูจากทางร้าน และเซ็ทพิเศษที่ออกในช่วงเทศกาลแห่งความนี้เท่านั้น คงอยากรู้กันแล้วว่าทางร้านจะมีอะไรพิเศษกันบ้าง มาเริ่มกันเลยค่ะ


ร้าน "Melt Me" ร้านช็อกโกแลตสดแบบ Home made ในสไตล์ฮอกไกโกแห่งแรกของเมืองไทย โดยเอกลักษณ์ของช็อกโกแลตฮอกไกโดคือ เป็นช็อกโกแลตเพื่อสุขภาพ เพราะมีส่วนผสมของโกโก้ มากกว่า 70% ทำให้มีความหวานน้อย ทานได้เรื่อยๆไม่ต้องกลัวอ้วนเพราะมีน้ำตาลและไขมันน้อย ร้านนี้เจ๊ต้องบอกเลยว่าเนื้อช็อกโกแลตเนียนนุ่มมาก มีความหอม ทำให้ฟินมากทานได้แบบไม่หยุดเลยค่ะ ว่าแต่รีวิวฉบับนี้จะมีเมนูอะไรบ้างนะ เรามาเริ่มรีวิวกันเลยค่ะ


1.Kakigori Chocolate
เมนูนมเกร็ดหิมะสไตล์ญี่ปุ่น ต้องบอกเลยค่ะว่าเมนูนี้ฟินสุดๆ เมนูนี้โรยหน้าด้วยผงช็อกโกแลต เพิ่มความเข้มข้นด้วยซอสช็อกโกแลต ตามด้วยโอริโอ และขาดไม่ได้คือ Hokkaido nama dark 70% ต้องทานคู่กับน้ำแข็งเกร็ดหิมะ สัมผัสได้ถึงความแตกต่าง รสชาติจะไม่หวานมาก ด้านในของน้ำแข็งไสมีท๊อปปิ้งให้เราทานด้วยนะ


2.Chococup 
ฟินเว่อร์ๆสำหรับช็อกโกแลตเลิฟเวอร์ ด้านนอกที่เห็นเป็นรูปทรงแก้วจะเป็นช็อกโกแลตแท้จากเบลเยี่ยมรูปทรงถ้วย เมนูนี้ท๊อปปิ้งด้วยทั้งบราวนี้สูตรเฉพาะของร้าน ไม่หวานมาก เนื่อแน่น ตามด้วยราดด้วยซอสช็อกโกแลตเพื่อเพิ่มความเข้มข้น ทานคู่กับเจลลาโต้สตอเบอรี่ เสิร์ฟมาพร้อม Dry Ice ทำให้ตอนเสิร์ฟมีความเริศหรู สร้างความตื่นเต้นดีไปอีกค่ะ


3.Chocoholic Frappe
มาถึงเมนูดังร้อนกันบ้าง อากาศข้างนอกสูงมากสั่งเครื่องดื่มเย็นเสิร์ฟมาแบบเยิ้มๆฟินๆ หอมหวานด้วยความเข้นข้นรสชาติของฮอกไกโดช็อกโกแลตปั่น ทานคู่กับวิปครีมและท็อปปิ้งทำให้ความฟินนี้ลืมความร้อนของเมืองไทยไปได้เลยค่ะ


4.Hokkaido Nama Dark 70%
มาร้านนี้ไม่ลองเมนูนี้ไม่ได้แล้ว เพราะถือว่าเป็นซิกเนเจอร์ของร้านก็ว่าได้ หากมาแล้วไม่ได้ทานมาไม่ถึงร้านแน่นอน ด้วยความที่เต็มไปด้วยความเข้มข้นของช็อกโกแลตแท้ 70% นุ่มละลายในปาก ฟินเว่อร์ (เหมาะจริงๆกับการชวนคนรู้ใจมานั่งทานด้วย)


อย่างที่เจ๊ได้เกริ่นในช่วงเริ่มต้น ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ใกล้มาถึงนี้ เมลมีจัดส่งต่อความรักความห่วงใยให้กับคนที่เราปรารถนาดี ในรูปแบบช็อกโกแลตแท้ที่คัดสรรแล้วว่าดีที่สุด ทั้งคุณภาพ รสชาติ สุขภาพ และความสวยงาม เพื่อส่งสัญญาณแห่งกำลังใจให้กันและกันในช่วงเวลาทั้งสุขและทุกข์ 


เจ๊ขอเริ่มต้นด้วยชุดสุดพิเศษ "The Journey of Chocolate" การเดินทางของช็อคโกแลตจากแหล่งปลูก 3 ทวีปที่ดีที่สุดของโลก ที่ทางเมลท มีภูมิใจและนำเสนอในเทศกาลปีใหม่นี้เป็นอย่างมาก เป็นผลงานช็อคโกแลตระดับเอลิสต์จากฝรั่งเศษ สร้างสรรค์ผลงานด้วยช็อกโกแลตบริสุทธื์ ปราศจากการแบลนด์ ออกเป็นคลอเลกชั่นสำหรับเทศกาลแห่งความสุขแบบนี้ ใน 1 กล่องจะประกอบไปด้วยอะไรบ้างนั้น มาเริ่มกันเลยค่ะ


เริ่มต้นด้วย Venazuela โกโก้ชั้นดีที่มาจากประเทศแห่งวัฒนธรรมหลากสีสัน มีกลิ่นหอมของวานิลาผสมคาราเมล ผสมรสชาดของความหอมหวาน มิลค์ช้อคโกแลตสอดใส้ด้วยสตอเบอร์รี่และส้มยูสุที่มีรสชาดหวานอมเปรี้ยวและหอมกลิ่นส้มยูสุ


กล่องเขียวนี้เป็นโกโก้จากเปรู ความเข้มข้นของช็อคโกแลตอยุ่ที่ 64% จะมีกลิ่นไม้จากช็อคโกแลต เพื่อให้ตัวนี้มีความลงตัวมากยิ่งขึ้น เชฟได้ทำเป็นชาเขียวลาเต้ด้านใน เพื่อให้ทานง่ายให้ทั้งกลิ่นหอมจากชาเขียวผสมกับช็อคโกแลต


ความเข้มข้นของโกโก้จากประเทศอูกันด้ามีมากถึง 80% รสชาตินี้เราจะเหมือนได้สัมผะสและซึมซับกลิ่นอายจากๆของผืนดินแอฟริกา ในกล่องนี้ทางเมลท มี ได้เลือกแพสชั่นฟรุตผสมกับความข้มเข้นของช็อคโกแลต ออกมาเป็นความลงตัวที่เข้ากันี่สุดค่ะ


กล่องน้ำเงิน เป็นโกโก้มาจากเวียดนาม มีความเข้มข้นของช็อคโกแลตถึง 73% ช็อคโกแลตมีความเปรี้ยวและความฝาดเชฟจึงได้นำงามาเป็นส่วนผสมเพื่อให้รสชาด หอมกลมกล่อมของงา ที่เมือมาผสมกับช็อคโกแลตจะมีความอร่อย หอมกลมกล่อมมากขึ้น ทำให้รสชาดเปรี้ยวและฝาดหายไป


อีกหนึ่งชุดของขวัญจากทางร้าน เป็นชุดของขวัญช็อกโกแลตเพื่อสุขภาพ มาในคอนเชิปต์ใส่ใจผู้ที่ได้รับของขวัญสุดพิเศษชุดนี้ มาในชื่อ "Chocolate of The Day" เรียกได้ว่าผู้ที่ได้รับชุดนี้แฮปปี้ทั้งวันแน่นอนค่ะ


ช็อกโกแลตออฟเดอะเดย์ เช็ทนี้ 599฿ ประกอบด้วยดังนี้
- Breakfast เริ่มต้นวันใหม่ด้วยการดื่มนมเพื่อวันใหม่ที่มีคุณภาพ ทางเมลท มี ออกแบบมาเป็นเครื่องดื่มช็อกโกแลต100% ช่วยให้ผู้ที่ชงดื่ม มีความสดชื่น อารมณ์ดี ไปตลอดวัน 1 โดยการนำนมอุ่นปริมาณ 120 ML และเทส่วนผสมทั้งหมดลงในแก้วและผสมให้เข้ากัน เพียงแค่นี้ก็สามารถอร่อยมีคุณค่าพร้อมเร่ิมต้นสำหรับเช้าวันใหม่ ราคา 620 บาท ถ้าสั่งก่อน 15 ธค. ราคา 599 บาท
- Afternoon Tea เข้าสู่ช่วงบ่ายที่แสนะธรรมดาของใครหลายคน เมลท มี เลยออกแบบ"ช็อกโกแลตคู่กับขนมปังกรอบ" มีความคล้ายแยม สามารถทานตอนเที่ยงหรือบ่าย ให้มีความสดใสมากยิ่งขึ้น
- Dinner ปิดท้ายด้วยมื้อค่ำที่แสนหอมหวาน ด้วยส่วนผสมเป็นดาร์คชอคโกแลตดินเนอร์ เพิ่มความฟินด้วย "อัลมอนด์เคลือบช็อกโกแลต" ที่ช่วยในเรื่องขับถ่ายไปด้วยค่ะ 



สำหรับใครที่อยากไปทานช็อกโกแลตสดแบบ Home made ในสไตล์ฮอกไกโกแห่งแรกของเมืองไทยได้ที่ Melt Me ทั้ง 7 สาขา ได้แล้ววันนี้ ทางร้านยังมีเมนูให้เราได้ฟินอีกเพียบ ส่วนชุดของขวัญสุดพิเศษที่มีจำนวนจำกัดไว้ให้สำหรับคนพิเศษของคุณเท่านั้น รีบจับจองเลยเพราะของมีจำนวนจำกัด เจ๊คนหนึ่งละที่ต้องซื้อไว้เป็นของขวัญปีใหม่แน่นอนค่ะ
..................................
ชื่อร้าน : Melt Me
สาขา : ทองหล่อ ซอย 10, เซ็นทรัลเวิร์ด, เซ็นทรัลลาดพร้าว, ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต, เซ็นทรัลปิ่นเกล้า, พัทยา และเมกะ บางนา

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images