HONG BAO ร้านอาหารจีนสไตล์กวางตุ้ง ที่เสิร์ฟติ่มซำนานาชนิดทั้งวัน

ฮัลโหลมาพบมาเจอกับรีวิวแบบกินไม่หยุดอีกแล้ว รีวิวครั้งนี้เจ๊พามารู้จักร้านอาหารจีนสไตล์กวางตุ้ง ที่ต้องขอบอกเลยว่าร้านนี้เสิร์ฟติ่มซำน...


ฮัลโหลมาพบมาเจอกับรีวิวแบบกินไม่หยุดอีกแล้ว รีวิวครั้งนี้เจ๊พามารู้จักร้านอาหารจีนสไตล์กวางตุ้ง ที่ต้องขอบอกเลยว่าร้านนี้เสิร์ฟติ่มซำนานาชนิดทั้งวัน ติ่มซำนั้นอร่อยทุกอย่าง โดยร้านนี้เป็นที่นิยมกันมากของคนกรุงเทพฯ เหมาะแก่การไปทานทั้งครอบครัวเพราะอาหารแต่ละเมนูนั้นจัดมาแบบจัดหนักจัดเต็มจริงๆ รีวิวนี้จะไม่ได้เจอแค่ติ่มซำแน่นอน นอกจากนี้เจ๊จะพาไปทานอาหารจีนกันว่าร้านนี้มีอะไรให้ทานกันบ้าง อย่ารอชาอยู่เลยมาชมกันเลยดีว่ากับร้านอาหารจีน "HONG BAO"


ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้งกรอบ

เริ่มต้นด้วย Signature dish ซึ่งมีขายทุกสาขาซึ่งเป็นเมนูขายดีด้วย โดยเมนูนี้ทางร้านทำก๋วยเตี๋ยวหลอดโดยมรไส้กุ้งทอดกรอบเป็นไส้ จะทานให้อร่อยทั้งทีต้องราดน้ำซอสแบบซีอิ๊วดำปรุงรสหวานเค็มกำลังดี



ข้าวเหนียวทอดสูตรโบราณ

เมนูเบาๆอีกหนึ่งเมนู เป็นขนมที่ทำออกมาน่ารักน่าทานคล้ายแครอท เป็นข้าวเนียวที่นำมาปั้นแล้วนำไปทอดจนสุกได้ที่ เมนูนี้มีความอร่อยกินไปเพลินๆรอเมนูหลักเลยค่า


บาร์บิคิวรวมมิตร 3 อย่าง

จานยักษ์นี้จักหนักจัดเต็มมากๆ ด้วยเมนูที่มีให้เลือกทานถึง 3 อย่าง "หมูกรอบ" ที่มีหนังกรอบ เนื้อหมูนุ่ม ไม่มันเยิ้ม, "หมูแดง" และ "เป็ดย่าง" นอกจากนี้จานนี้ยังน้ำจิ้ม 3 อย่างให้ได้ทาน จิ้มซอสแบบซีอิ๊วหวาน, น้ำตาลจิ้มกับหมูกรอบอร่อย, มัสตาร์ดสำหรับคนชอบเผ็ด จัดเต็มมาขนาดนี้ไปทานกันหลายคนสั่งโลดคุ้มแน่นอน

เสิร์ฟมาพร้อมจานยักษ์ใหญ่

เป็ดย่างหนังกรอบเนื้อนุ่มๆ

หมูกรอบ ทำไมมันดูน่าทานขนาดนี้


ขนมจีบเป๋าฮื้อ

จะทานอาหารจีนทั้งที เมนูนี้ก็ห้ามพลาดเช่นกัน เป็นขนมจีบที่ทางร้านนำเป๋าฮื้อที่ตุ๋นไว้แล้ว โดยการตุ๋นนั้นทางร้านมีสูตรลับที่ไม่สามารถเเปิดเผยได้ ตามด้วยการราดด้วยซอสเป๋าฮื้อสูตรพิเศษเช่นกัน ทำให้เมนูนี้มีความแตกต่างจากที่อื่นอย่างสิ้นเชิง


เต้าหู้ผัดพริกเกลือ

มาถึงเมนูเบาๆกันบ้าง เมนูนี้ตอบโจย์สำหรับคนที่อยากทานข้าวไปด้วยแต่ไม่อยากทานอะไรหนักๆ เต้าหู้ผัดพริกเกลือถือว่าดีงามสำหรับมื้อเบาๆแบบนี้ ทางร้านได้นำเต้าหู้มาผัดแบบแห้งกำลังพอดีเพิ่มความอร่อยด้วยการนำกระเทียมและพริกผัดตามไปด้วย รสชาติไม่เผ็ดมาก ทานตอนร้อนๆกับข้าวสวยอร่อยดี



ปลาเก๋านึ่งซีอี๋ว

มาถึงเมนูจานใหญ่จานยักษ์อีกหนึ่งเมนู เมนูนี้ทางร้านได้นำปลาเก๋าตัวใหญ่นำไปปรุงด้วยสูตรของทางร้าน แล้วนึ่งจนสุกได้ที่ เสิร์ฟแบบเล่ท้องข้างล่างแล้วกางเนื้อออกแผ่หลาบนจานยักษ์ ปลาเก๋าที่นำมาทำเมนูมีความสดและเนื้อแน่น น้ำปรุงซีอิ๋วที่ราดมาไม่เค็มจนเกินไป เป็นอีกเมนูที่ไปทานกันหลายคนเจ๊ก็แนะนำให้สั่งเลยค่า


ราดน้ำซีอิ้วเพิ่มได้


ติมซำจักรพรรด์

ติ่มซำจานนี้มีความฟินและละมุนลิ้นแน่นอน ภายในจานเสิร์ฟมาให้โดยมีฮะเก๋ากุ้ง ฮะเก๋าปู และขนมจีบกุ้ง ราดด้วยซุปฟักทอง ตกแต่งด้วยเห็ดทรัฟเฟิลอร่อยนุ่มลิ้น ฟินมากค่า



ปอเปี๊ยะไส้กุ้งซอสเห็ดทรัพเฟิล

มาถึงเมนูปอเปี๊ยะกันบ้าง เปาะเปี๊ยะจานนี้ทางร้านได้นำกุ้งและเห็ดทรัฟเฟิลผสมกันทำเป็นไส้ด้านใน ทอดบนเตาที่ไฟไม่แรงสักพักทำให้ไม่หรอบจนเกินไป เสิริฟพร้อมซอสซอสเห็ดทรัฟเฟิลเอาไว้ปาดจิ้มแรงๆ อร่อยฟินเหลือหลาย



กุ้งลายเสือผัดพริกเกลือสไตล์ฮ่องกง

อีหนึ่งเมนูนี้ที่จะทำให้คุรฟินกลับบ้าน ทางร้านได้นำกุ้งลายเสือตัวใหญ่ ทอดผ่านน้ำมันจนได้ที่ แล้วนำมาผัดกับเครื่องปรุงพริกเกลือไฟแรงแล้วปรุงด้วยสูตรจากทางร้าน รสชาติของเมนูนี้กำลังพอดี ไม่เค็มไปจนเกินไป กุ้งมีความเนื้อแน่นทานกับความสวยร้อนๆเลยค่า



ซาลาเปาลาวา
เมนุปิดท้ายที่ไปร้านหงเปาสาขาไหนต้องสั่งมาทานทุกที เป็นเมนู Signature dish มีทุกขายสาขา เป็นซาลาเปาลาวามีส่วนผสมของไข่เค็มเมื่อบิดตรงกลางออก ลาวาไข่เค็มจะไหลออกมา หรือจะกัดทานก้ได้แต่ระวังลาวาไหลนะ อร่อยจริงๆเมนูนี้



สำหรับใครที่อ่านรีวิวจบแล้ว อยากชวนชาวแก๊งค์หรือคริบครัว ยกโขยงกันไปทานแล้วละก็ Hongbao มีทั้งหมด 5 สาขา (เจ๊จะให้ข้อมูงด้านล่าง) ใกลสาขาไหนไปที่สาขานั่นเลย สรับรองว่าอาหารจีนมื้อพิเศษของคุณจะเปลี่ยนไปทันทีเลยค่า

________________________________

สาขาที่มีเตาผัดอาหารจานร้อน (เป็ดปักกิ่ง กุ้งลอปสเตอร์ หมูหัน เป็นต้น) และติ่มซำ
- สาขา Thanya Park Zone A ชั้น G ถนนศรีนครินทร์ Tel: 092-262-9372 , 02-108-6055
- สาขา Sukhumvit 39 Tel:092-273-5242, 02-662-3565
- สาขา Central Embassy ชั้น 5 Tel:092-667-2992, 02-160-5679

สาขาที่ห้างมาบุญครอง จะเป็นคอนเซ็ปต์ Dim sum House จะไม่มีอาหารที่ต้องใช้เตาผัด มีขายแต่ติ่มซำ โจ้ก เป็ดย่าง หมูกรอบ ยำที่ทำง่ายๆ
- สาขา MBK ชั้น g อยู่ฝั่งโรงแรม ปทุมวันปริ้นเซส Tel: 02-003-1676, 092-361-9393
- สาขา MBK ชั้น 6 อยู่โซนศูนย์อาหาร The Foodies Tel: 02-003-1677, 092-361-5556

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images