9 เมนูเด็ด ราคาหลักร้อย ไม่ต้องไปถึงฮ่องกง ที่ก๊กฟ้าหยุน ทองหล่อซอย 9

มาอีกแล้ว มาขยับแคลอรี่กันโหน่ย พามารีวิว "ร้านก๊กฟ้าหยุน" ร้านอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงชื่อดัง ครั้งนี้เจ๊ได้มาพบกับ "เชฟเดน...


มาอีกแล้ว มาขยับแคลอรี่กันโหน่ย พามารีวิว "ร้านก๊กฟ้าหยุน" ร้านอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงชื่อดัง ครั้งนี้เจ๊ได้มาพบกับ "เชฟเดนิส เว่ย (Denice Wai)" ในฐานะ Chef In Style ครั้งนี้เซฟได้มารังสรรค์เมนูอาหารพิเศษเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการจัดงาน In Style Hong Kong ครั้งนี้ เมนูพิเศษซึ่งรังสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถันเหล่านี้ ได้แก่ เกี๊ยวทอดซอสซีฟู้ดเปรี้ยวหวาน โดยเชฟเดนิสได้นำเอาเอกลักษณ์ความเป็นอาหารฮ่องกง มาผสมผสานเข้ากับวัตถุดิบและปรุงรสชาติให้ถูกปากคนไทย มาถึงร้านดังทั้งทีเจ๊ไม่รีวิวแค่เมนูเดียวกลับบ้านแน่นอน จะมีเมนูไหนกันบ้างนะ เอาไว้เป็นลายแทงให้สายแดกเลือกร้านนีเป็นอีกเป้าหมาย มาเริ่มรีวิวกันเล้ย...


มาทานอาหารฮ่องกง ต้องทานอะไรที่ฮ่องก๊งฮ่องกงกันหน่อย โดยเชฟเดนิส เว่ยได้เลือก เมนูเกี๊ยวเป็นหนึ่งในอาหารขึ้นชื่อของประเทศฮ่องกง ซึ่งใครๆต้องไม่พลาดที่จะลิ้มลองเมื่อไปเยือนถึงถิ่น เพราะคนฮ่องกงจึงนิยมปรุงและรับประทานเมนูเกี๊ยวพร้อมน้ำซุปที่ถูกปรุงในลักษณะที่แตกต่างกันออกไป และสำหรับเมนูเกี๊ยวพิเศษเมนูนี้ เชฟเดนิสได้ปรุงขึ้นโดยใช้วิธีการทอดตามตำรับการปรุงแบบดั้งเดิม และนำมาผสมผสานกับซอสเปรี้ยวหวานที่มีรสชาติกลมกล่อม กระตุ้นต่อมรับรสได้เป็นอย่างดี


เกี๊ยวทอดซอสซีฟู้ดเปรี้ยวหวาน : เมนูนี้เจ๊ชอบเป็นพิเศษนอกจากเป็นเมนูที่ได้ทพขึ้นมาใหม่ การทานเกี้ยวกับน้ำจิ้มแบบคนไทยเราอาจจะเบื่อไปแล้วในบางที ครั้งนี้ทานกับซอสที่ทางร้านได้ทำขึ้นมาใหม่ เป็นซอสซีฟู้ดรสชาติดปรี้ยวหวาน เอามาเพิ่มพลังของเกี้ยวได้เป็นอย่างดีเลยค่า

ราคา 119 บาท ฟรี โจ๊กฮ่องกงถ้วยเล็ก 1 ถ้วย



2.หมูแดงเคียง เมนูหมูแดงของทางร้านที่ไม่ธรรมดาจริงๆ โดยหมูของทางร้านผ่านการหมักในน้ำเกลือนานถึง 10 ชั่วโมง หลังจากนั้นหมักด้วยซอสต่ออีก 1 วัน ย่างด้วยไฟแรงต่อด้วยการอบ เรียกได้ว่า กระบวนการทำนั้นเป็นเมนูแห่งการสั่งมาทานจริงๆ

ราคาต่อจาน 149 บาท



3.บะหมี่น้ำเนื้อตุ๋น ใครที่ชอบทานเนื้อตุ๋นเมนูนี้ห้ามพลาดทุดประการ เนื้อตุ๋นที่ทางร้านต้มจนเปื่อยกำลังดี น้ำซุปที่ให้มานั้นรสชาติกลมกล่อมไม่ต้องปรุงเพิ่ม ควรค่าแก่การสั่งมาทานจริงๆ

ราคาต่อถ้วย 99 บาท



4.บะหมี่เกี้ยงกุ้งน้ำ เมนูบะหมี่เกี้ยงที่คนไทยเราคุ้นเคยกันดี แต่หากยังไม่มาลองร้านนี้อาจจะต้องบอกว่าไม่ธรรมดาจริงๆ ด้วยเส้นบะหมี่ของทางร้านที่เฉพาะตัว ในส่วนของเกี้ยวที่ให้มาใหญ่อลังการ กัดเข้าปากในแต่ละคำนั้นฟินๆจริงๆ

ราคาต่อถ้วย 99 บาท



5.บะหมี่แห้งโรยไข่กุ้ง ฟินสุดพลังอีกหนึ่งจานจากทางร้าน หมี่แห้งที่ไม่แห้งมาทีเดียวเสียเลย ทางร้านยังโรยไข่กุ้งมาให้ได้ทั้งอร่อยและฟินไปในเวลาเดียวกัน

ราคาต่อจาน 99 บาท


6.บะหมี่แห้งซองพริกหมู เมนูบะหมี่แห้งที่ไม่แห้งเลยเสียทีเดียว เนื่องจากทางร้านได้ราดซอสสูตรพิเศษงของทางร้านมาให้อีกด้วย นอกจากจะอร่อยกับเส้นบะหมี่ของทางร้านแล้วซอสศุตรพิเศษของทางร้านนั้นก็ช่วยส่งเสริมให้จานนี้เด็ดเสียจริงเลยค่า

ราคาต่อจาน  89 บาท



7.ผักคะน้าน้ำมันหอย ใครที่สายสุขภาพอยากทานผักลวดทางร้านก็มีให้สั่งเช่นกัน สั่งเลยจานนี้เสิร์ฟคู่น้ำมันหอยปรุงสำเร็จจากทางร้าน ลวกออกมาร้อนๆแล้วจิ้มทานเลยค่า

ราคาต่อจาน 99 บาท


8.ข้าวไก่นุ่ม อีกเมนูที่มาแล้วต้องสั่ง เพราะเป็นเมนูยอดฮิตของทางร้านจริงๆ จานนี้ทางร้านเสิร์ฟพร้อมซอสขิง ซึ่งซอสนี้เป็นซอสต้นตำหรับจากฮ่องกง โดยการนำขิงสับละเอียด ผสมกับต้มหอม ไปผัดในน้ำร้อน ได้น้ำซอสตัวนี้ให้เรามาราดทานกับไก่นุ่ม ดีงามจริงๆ

ราคาต่อจาน 89 บาท (ถูกมาก)



9.ไก่แช่เหล้า อีกเมนูยอดนิมยมของทางร้าน เนื่องจากเป็นเมนูที่หาทานได้เฉพาะร้านเท่านั้น ด้วยความที่ไก่ของทางร้านผ่านกรรมวิธีการหมักทำให้จานนี้ไก้มีความนุ่ม ราคาไม่แรงเหมาะแก่การสั่งมานั่งทานเม้าท์มอยกับเพื่อนได้เลยค่า

ราคาต่อจาน 99 บาท


สำหรับใครที่ต้องการมาทานอาหารฮ่องกงแท้ๆราคาไม่แรง แถมไม่ต้องไปไหนไกล อยู่ใกล้ๆแค่ทองหล่อนี่เอง สามารถไปได้ที่ทองหล่อซอย 9 ร้านจะอยู่เยื้องๆกับโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ร้านเป็นตึกแถวสีเทา ทั้งอร่อยทั้งดีงามขนาดนี้ ร้านนี้เจ๊ก็ชี้เป้าหลังอ่านรีวิวจบไปกันเลยค่า

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images