ชวนคนกรุงฯไปเดินกินปู ดูทะเล(กลางสวน) ครั้งที่ 14 ที่เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2

ว่ากันว่าอยากกินปูอร่อยๆ อยากกินปูเนื้อแน่นๆ อยากกินไข่ปูแบบฟินๆ ต้องกินตอนหน้าฝนเท่านั้น รีวิวฉบับนี้เจ๊ขอพาเดินชมงาน "กินปู ดูทะเ...


ว่ากันว่าอยากกินปูอร่อยๆ อยากกินปูเนื้อแน่นๆ อยากกินไข่ปูแบบฟินๆ ต้องกินตอนหน้าฝนเท่านั้น รีวิวฉบับนี้เจ๊ขอพาเดินชมงาน "กินปู ดูทะเล กลางสวน ครั้งที่ 14" งานนี้ทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 ร่วมกับสำนักงานเขตบางขุนเทียน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ และตอกย้ำว่าเป็นเทศกาลกินปู ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเมืองไทย ภายในงานพบกับ ครั้งแรกกับการรวม 10 สุดยอดสายพันธุ์ปู อร่อยที่สุดของเมืองไทย เราลองมาดูกันเลยว่างานนี้มีอะไรให้เราได้ชมกันบ้าง มาเริ่มกันเลย...


งานนี้เราจะได้พบกับ 10 สุดยอดสายพันธุ์ปู อร่อยที่สุดของเมืองไทยมีทั้งหมดดังนี้
1.ปูทองหลาง สุดยอดราชาปูแห่งบางขุนเทียน, กรุงเทพฯ
2.ปูจั๊กจั่น สุดยอดปูจาก จ. ภูเก็ต (ปูที่หาทานยาก พิเศษเฉพาะงานนี้)
3.ปูชัก จากทะเลชะอำ จ.เพชรบุรี
4.ปูไข่ จากทะเลบางขุนเทียน
5.ปูดำ จากกระบี่
6.ปูทะเล จากนครศรีธรรมราช
7.ปูแสมดองเค็ม จากสยามปูเค็ม จ.ระนอง
8.ปูนา จาก จ.สิงห์บุรี
9.ปูนิ่ม สายพันธุ์ระนอง
10.ปูนิ่ม สายพันธุ์ตราด


นอกงานไฮไลท์ที่มีการนำเอา 10 สุดยอดสายพันธุ์ปูที่อร่อยที่สุดของเมืองไทยมาโชว์และมาให้ได้เลือกซื้อไปทานกันแล้ว ภายในงานจะมีพ่อค้าแม่ค้าและผู้ประกอบการนำเอาผลิตที่เกี่ยวกับปูและอาหารทะเลมาให้ผู้ที่เข้าร่วมงานได้อิ่มอร่อยไปกับงานนี้ทั้งงาน เกริ่นมาเริ่มเยอะแล้วเรามาดูกันเลยดีกว่าว่างานนี้หากมาแล้วจะได้เจออะไรกันบ้างเริ่มกันเลย

ตัวใหญ่มาก หากโดนหนีบจะทำยังไง

ปูเนื้อพร้อมจัดเต็มที่งาน

เลือกได้เลย จะเอาปูตัวไหน

ปูนิ่ม ระนองและตราด

ปูนิ่งแบบใกล้ๆ จะเห็นว่ากระดองของมันเหมือนบุบๆ

ตัวนี้เกือบ 1 กิโลกรัม

ปูไข่และปูเนื้อ มีขายที่งาน

ร้านนี้มีให้เลือกเยอะมากสดๆทั้งนั้น

โลละ 480 บาท ก้ามใหญ่มาก ทางร้านมีบริการนึ่งฟรี

มีบริการย่างกุ้งฟรีด้วย

นอกจากภายในงานจะมีการขายปูแบบสดๆแล้ว ยังมีในรปแบบที่ทางร้านนึ่งหรือจะปิ้ง ย่าง ให้พร้อมได้ซื้อทานภายในงานได้เลย มาดกันเลยว่ามีอะไรขายบ้าง ภายในรูปเป็นแค่ส่วนหนึ่งของงานนี้













ขอบอกเลยว่างานนี้ใครที่ชอบอาหารทะเล อยากกินปูเนื้อแน่นๆ ขนมาจากทะเลซึ่งราคาไม่แพง แถมได้ชิวไปกับบรรยากาศภายในงานที่จัดแบบเหมือนเดินเล่นในสวนแบบชิวๆ งานนนี้จัดถึงวันที่ 29 มิ.ย. – 3 ก.ค. 59 เท่านั้น ณ บริเวณสวนพักผ่อนเซ็นทรัล พาร์ค อ่านรีวิวจบแล้วชวนครอบครัว ชวนเพื่อน ชวนสายกินเหมือนกันไปเดินงานนี้เลยค่า

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images