บุฟเฟ่ต์นานาชาติ 12 โซนอร่อย จ่ายหลักร้อย คุณภาพหลักล้าน

ฮัลโหลหมุนเวียนมาเจอกันอีกครั้งกับหนึ่งรีวิวฉบับนี้ ครั้งนี้ "เจ๊" หรือ "ชีวิตติดรีวิว" ขอพาทุกๆคนไปพบกับร้านอาหา...


ฮัลโหลหมุนเวียนมาเจอกันอีกครั้งกับหนึ่งรีวิวฉบับนี้ ครั้งนี้ "เจ๊" หรือ "ชีวิตติดรีวิว" ขอพาทุกๆคนไปพบกับร้านอาหารแห่งใหม่ย่านปิ่นเกล้า (หลายๆคนแอบบ่นแน่ๆทำไมไม่อยู่กลางในเมือง หรือแหล่งใกล้รถไฟฟ้า" เอาละร้านอาหารแห่งนี้ที่เจ๊จะพาไปพบกับการรีวิวครั้งนี้คือ "บุฟเฟ่ต์นานาชาติ" ซึ่งขอบอกว่าร้านนี้เราจ่ายได้ในราคาหลักร้อยซึ่งอยู่ในร้อยปานกลาง (ไม่ใช่ 990 บาท แน่ๆ) ซึ่งขอบอกไว้ก่อนเลยว่าร้านแห่งนี้เป็นบุฟเฟต์นานาชาติที่เปลี่ยนการตักอาหารจากโถหรือถาดอาหารเหมือนที่อื่นๆทั่วไป แต่ร้านนี้กลับทำการปรุงใหม่ให้กับลูกค้าทุกคน หลายๆคนคงอยากรู้จักร้านนี้กันแล้ว นั่นคือร้าน "Copper"

 

ร้าน “Copper” International Buffet ได้รับการออกแบบตกแต่ง โดยทีมอินทีเรียมืออาชีพ ที่ผ่านการออกแบบร้านอาหาร ภัตตาคารระดับ 5 ดาวในเมืองไทยมาหลายแห่ง และเป็นที่ยอมรับในแวดวงธุรกิจอาหาร ผสมผสานความแข็งแกร่ง แวววาวของทองแดงกับไม้และอื่นๆอย่างลงตัว บรรยากาศในร้านมีความหรูหรา แต่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายเมือนรับประทานอาหารอยู่ในบ้านตัวเอง

ทั้งหมดนี้ด้วยแนวคิดของเจ้าของร้านมีแนวคิดต้องการยกระดับอาหารประเภทบุฟเฟ่ต์ในบ้านเราให้ผู้คนได้รับประทานบุฟเฟ่ต์ด้วยความสบายทั้งกาย สบายใจ และสบายกระเป๋า ขณะที่คุณภาพของอาหารและบริการระดับร้านอาหารระดับหรู ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมาเจ๊ว่ามันเป็นเช่นนั้นจริงๆ

ที่เล่ามาทั้งหมดนี้ราคาในการทานบุฟเฟ่ต์ในร้านนี้จะอยู่ที่ 765 บาทเพียงเท่านั้น โดยมีเวลาในการทาน 2 ชั่วโมง ลองมาเริ่มรีวิวกันเลยดีกว่า ว่าทางร้านมีอะไรให้ลูกค้าได้ทานกันบ้าง และเหมาะสมและคุ้มกับราคาที่จ่ายไปหรือไม่ ไปเริ่มกันได้เลย


1.SEAFOOD ON ICE โซนนี้เป็นโซนจากอาหารทะเล โดยทั้งหมดจะเป็นของสดทั้งหมด จากที่ได้ไปเยี่ยมครั้งนี้ในส่วนของโซนนี้ทางร้านได้มีโปรโมชั่นหอยนางรมนำเข้าจากฝรั่งเศษ เป็นหอยนางรม “ฟิน เดอ แคลร์” (Fine de Claire) ซึ่งสามารถทานได้เฉพาะในวันที่ 1-10, 14-24 และ 28 -31 พ.ค. นี้ เท่านั้น ส่วนอาหารทะเลอื่นๆที่อยู่ในโซนนี้ประจำอยู่แล้วคือ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ หอยแมงภู่ชิลี กุ้งนึ่ง โดยส่วนนี้ลูกค้าสามารถตักใส่จานไปทานได้ไม่อั้น แต่ในส่วนของหอยนางรมฟินเดอแคลร์ ทางร้านจะมีพนักงานแกะเปลือกหอยออกจากกันให้ และวางใส่ภาชนะให้ลูกค้า (โดยโซนนี้มีผู้ให้ความสนใจมากที่สุด)








2.GEILLED โซนปิ้งย่าง โดยโซนนี้ทางร้านเป็นผู้บริการให้แก่ลูกค้า โดยจะมีทั้งสเต็ก วากิวเสต็ก แซลมอนสเต็ก แซลมอนสเต็กทอริยากิ สเต็กไก่ชิวลี่ และกุ้งเผ้าซึ่งเป็นกุ้งแม่น้ำ โซนนี้ลูกค้าสามารถสั่งอาหารได้ที่พนักงานหน้าเตา แจ้งโต๊ะ เมนูที่ต้องการทาน หากเป็นสเต็กอยากได้ความสุกแบบไหนอย่างไร เมื่อเชฟปรุงเสร็จจะมีนักงานนำไปเสริฟให้ถึงโต๊ะทันที 










3.โซนอาหารจานร้อนหรืออุ่นร้อน ซึ่งในโซนนี้จะเป็นเมนูที่ทางร้านจัดทำไว้ให้ลูกค้าตักทานได้เลยไม่ต้องรอ เป็นเมนูไทยๆทานกับข้าวสวยร้อนๆ ทานระหว่างรอเมนูอื่นๆที่ต้องไปสั่งเซฟทำอยู่ ในส่วนของเมนูนั้นไม่ได้ตายตัวตามที่รีวิว อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้างตามฤดูกาลหรือเทศกาล และวัตถุดิบในช่วงนั้น (เมนูที่ขอทานเบิ้ลคงเป็นข้าวขาหมู อร่อยมากๆ)








4.โซนสลัดบาร์ มาถึงโซนเบาๆกันบ้างโดยโซนนี้ทางร้านเลือกนำผักมาใช้นั้นจะเน้นไปในทางผักปลอดสารพิษ และมีน้ำสลัดสูตรต่างๆ ซึ่งมีทั้งหมด 4 สูตร ตามภาพด้านล่างที่ถ่ายประกอบ นอกจากนั้นยังมีผลไม้ไว้ทานปิดท้ายอีกด้วย





5.COLD CUTS เป็นกลุ่มของแฮมชนิดต่างๆ ใช้เป็นเครื่องเคียงทานกับพาสต้าหรือพิชซ่าได้ เช่น อกเป็ดรมควัน แฮมเมอร์ตาเดลล่า ขาหมูสเปน และปาร์ม่าแฮม (โซนนี้ไม่ได้ลองสักเมนู เพราะมัวแต่ไปสนใจหอยอยู่)






6.โซนของทอด เป็นอีกโซนที่ทางร้านจัดเตรียมของไว้ทานเล่นให้กับลูกค้า โซนนี้ทางร้านจะไม่ทอดทิ้งไว้ไม่มาก เพราะทางร้านอยากให้ลูกค้าได้ทานแบบร้อนๆ โดยเมนูทอดที่ทางร้านทอดไว้ให้ได้แก่ กุ้งเทมปุระ ไก่ทอด ปลาไข่ทอด ปีกไก่ทอด และมันฝรั่งติดเปลือกทอด โซนนี้ใครเป็นแฟนพันธ์แท้กุ้งทอด เมนูนี้ห้ามพลาดทุกประการ ส่วนซอสนนั้นทางร้านมีให้เตรียมไว้ให้ถึง 4 สูตรตามภาพด้านล่าง









7.PASTA พลาสต้า จะเป็นโซนแบบเส้นๆกันแล้ว เป็นโซนที่ลูกค้าสามารถสั่งสปาเก็ตตี้ทานได้ โดยมีตัวเด่นของโซนนี้คือเส้นดำผัดซีฟู้ด เป็นเมนูที่รวมผัดหอย กุ้ง และมีเป็นเส้นสีดำ ส่วนคาโบนาร่านั้นลูกค้าสามรถสั่งเชฟได้ว่าต้องการเส้นสีไหนสีขาวหรือดำ สามารถสลับปรุงได้ ความเผ็ดระดับไหนมากหรือน้อย เป็นจุดเด่นมากๆเลยคือการปรุงจานต่อจานของที่นี่


8.โซนก๋วยเตี๋ยวหรือเมนูไทยๆปรุงร้อนๆ โดยโซนนี้เช่นเดียวกันคือลูกค้าสามารถสั่งอาหารกับทางเชฟได้อยากทานเมนูแบบไหน สั่งเป็นเส้นเล็ก เส้นใหญ่ ไม่เอาผักได้ตามใจชอบ และนอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้วยังมีผัดไทยซึ่งผัดให้ลูกค้าใหม่ทุกคน ขอบอกว่าเมนูนี้เจ๊เบิ้ลสองครั้งไปเลย อร่อยจริงๆ




9.อาหารญี่ปุ่น โซนนี้ได้รวมรวมอาหารญี่ปุ่นแบบต่างๆไว้ เช่น ซาซิมิ ข้าวปั้น และแบบเบิร์นไฟ ซึ่งทางร้านจะทำสดใหม่ ลูกค้าสามารถหยิบทานได้เลย มาทานโซนนี้ได้ทานของสดแน่นอน





10.PIZZA & SOUP ZONE โซนนี้จะมีพิซซ่าหน้าต่างๆหมุนเวียนกันไป ซึ่งในส่วนตรงนี้จะมีซุปเห็ดให้ทาน โดยซุปที่ทางร้านนั้นมาวางให้ลูกค้าได้ทานนั้นคือ ซุปเห็ดทรัฟเฟิล และซุปเห็ดมิโซะ (ส่วนพิซ่านั้นสงสัยไม่ได้ถ่ายคิดมาด้วย ต้องขออภัยไว้ด้วยค่า)



11.โซนของหวาน โซนนี้เช่นกันกับโซนอื่นๆของทางร้านโดยขนมนั้นทางร้านจะทำขึ้นมาให้ลูกค้าใหม่ทุกจาน โซนนี้จะมีไอศครีมโฮมเมด 8 รสชาติที่เราสามารถเลือกนำไปทานคู่กับขนมหวานได้ โดยขนมหวานนั้นเราสามารถเลือกได้ทั้งหมด 4 แบบ เช่น ฮัลนี่โทส วาฟเฟิล ซอคลาวา 






12.กลุ่มเครื่องดื่ม เป็นโซนที่มีเครื่องดื่มซอฟดริ้งชนิดต่างๆ น้ำอัดลม โซนนี้ทางร้านดูแลได้สะอาดดี เพราะส่วนใหญ่โซนนี้ร้านอาหารแนวนี้จะมีความสกปรกบ้าง เพราะส่วนนี้ลูกค้าจะมีการทำน้ำหกหรือน้ำแข็งหล่นตามพื้นบ้าง (หลายๆท่านคงนึกภาพออก)


765 บาท คุ้มค่าหรือไม่กับการทานบุฟเฟ่ต์ที่ร้าน “Copper” International Buffet ในส่วนตรงนี้ถือว่าคุ้มหากท่านที่ต้องการทานอาหารที่เทียบกับการไปทานร้านปกติซึ่งจ่ายในราคาแพง เช่น หอยจากต่างประเทศ เนื้อวากิว เมื่อเทียบราคากันแล้วถือว่าคุ้มค่า และจุดดีคือทางร้านมีการปรุงเมนูให้ทานใหม่ ในส่วนนี้เทียบเท่ากับไปทานร้านอาหารชื่อดังได้ทันที 


ในส่วนของจุดด้อย หากเป็นช่วงที่ลูกค้าเยอะและด้วยร้านเอาใจลูกค้าด้วยการปรุงใหม่ทุกจาน หากเมนูใดเมนูหนึ่งมีความต้องการมากในเวลาพร้อมกัน ทำให้เกิดความล่าช้าได้ หวังว่ารีวิวนี้จะทำให้คนที่กำลังวางแผนไปทานคงจะต้องวางแผนล่วงหน้าว่าไปถึงจะต้องสั่งอะไรไว้ก่อน และทานอะไรระหว่างรอได้


อ่านรีวิวจบแล้วใครที่ต้องการมาใช้บริการที่ สามารถมาได้ที่ The Sense ปิ่นเกล้า ชั้น 2 ร้านเปิดทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16:30 - 22:00 น. ส่วนวันเสาร์ อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ มี 2 รอบให้เข้าทาน คือเวลา 10:30 -14:30 และ 16:30 -22:00 น. เวลาในการทานต่อครั้ง 2 ชั่วโมงถือว่าคุ้มพอสมควร รีวิวครั้งนี้จบลงไปแล้วหากใครเลือกรีวิวครั้งนี้จากเจ๊หวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของความสุขในมื้อถัดไป พบกันใหม่ในรีวิวครั้งหน้า ครั้งนี้ขอลาไปก่อน

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่...
Facebook : Copper Buffet
Line@ : @copperbuffet
IG : copperbuffet
โทร 02-433-1617

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images