สถานนีอร่อยย่านพระราม 5 @Cafe Papaya

เฮลโหลกราบงามๆที่หว่างขา มาพบมาเจอกันอีกแล้วกับดิฉัน "เจ๊ติดรีวิว" วันนี้เจ๊พามาแบบไม่โป๊ะก็ปัง พามาถึงย่านดังมาถึงพระรามท...


เฮลโหลกราบงามๆที่หว่างขา มาพบมาเจอกันอีกแล้วกับดิฉัน "เจ๊ติดรีวิว" วันนี้เจ๊พามาแบบไม่โป๊ะก็ปัง พามาถึงย่านดังมาถึงพระรามที่ 5 ราชพฤกษ์ ย่านนี้มีร้านอร่อยๆใฟ้เลือกอยู่หลายๆที่ วันนี้เจ๊ขออาสาพาไปทำความรู้จักร้านอาหารซึ่งขอบอกว่า ร้านนี้ได้รวบรวมความเป็นตะวันตกทางด้านการตกแต่ร้าน และทางด้านตะออกเรื่องของอาหาร เป็นร้านอาหารที่บรรยากาศดี จะพาครอบครัวไปทาน ชวนเพื่อนร่วมงานไปปาร์ตี้ หรือจะพาแฟนพากิ๊กไปอร่อย ร้านนี้ก็ไม่ควรพลาดทุกประการ ร้านนี้ชื่ออะไรนะเฉลยเลยแล้วกัน "Cafe Papaya"



"Cafe Papaya" "คาเฟ่ ปาปาย่า" ตกแต่งร้านด้วยโทนสีขาวที่มองดูแล้วมีความสะอาดสะอ้าน เพิ่มความหน้ารักสดใสภายในร้านด้วยตุ๊กตาหมีที่มีให้ทุกโต๊ะ ภายในร้านดูแล้วไม่อึดอัด ร้านมีความสว่าง ภายในร้านไม่ร้อนเปิดแอร์เย็นฉ่ำตลอดทั้งวัน (คนที่ขี้ร้อนไปทาน อารมณ์ดีขึ้นมาเชียว)


ร้านนี้เป็นพึ่งจะเปิดเดือนสิงหาคมเมื่อปีที่แล้ว ตั้งอยู่ The Crystal SB ราชพฤกษ์ ชั้น 1 โซนพลาซ่า โดยเมนูอาหารนั้นทางร้านมีให้เลือกมากมาย ทั้งไทย ยุโรป จีน ทะเล หลากหลายเมนู เครื่องดื่มที่นี่มีเบียร์ให้ดื่มหลากหลายยี่ห้อ ทั้ง โฮล์การ์เด้น สเตลล่า เลฟเฟ่ กิเรน และเบียร์ไทยหลายยี่ห้อ (เอาใขคนชอบทานเบียร์ด้วยนะ)


ครั้งนี้มาไกลถึงพระราม 5 เพราะเรามันนักรีวิวมาไกลขนาดนี้ต้องเอาให้หนักถึงที่สุด เลยขอจัดเมนูถึง 9 เมนูเรียกได้ว่าเลี้ยงกันได้ทั้งตำบล อร่อยกันทั้งหมู่บ้าน (อันนี้ก็เกินไป) 9 เมนูที่เห็นทั้งหมดนี้มาทานกันทั้งหมด 5 คน ชิวๆหลังเลิกงาน มาดูกันสิว่าเมนูไหนจะอร่อยถูกปากกันบ้าง 


ฉู่ฉี่ปลาดอลลี่ : "ฉู่ฉี่" แกงไทยรสชาติดีที่อยู่ในใจคนไทยมาช้านาน เสน่ห์ก็อยู่ที่กลิ่นหอม ของเครื่องแกง ทางร้านทำจานนี้ออกมาได้ดีพสมควร รสชาติและความรู้สึกคล้ายๆ แกงพะแนงและแกงคั่ว สำหรับคนที่ชอบแกงไทยแต่ไม่ชอบน้ำเยอะจานนี้ถือว่าตอบโจทย์ เห็นแบบนี้ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ฟินดีนักแล


ลาบปลาแซลมอน : เมนูนี้ทางร้านดัดแปลงจาก "ปลาแซลมอนย่าง" ซึ่งเป็นเมนูปกติ อาหารที่ย่อยง่าย โปรตีนสูง ไขมันต่ำ ยิ่งถ้าเป็น “ปลาทะเล” ก็จะมีสารไอโอดีน ซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกาย ความพิเศษคือการทำน้ำลาบมาราดกับเนื้อแซลมอนให้รสชาติที่เป็นอีสานแท้ๆ ผสมผสานกับเนื้อปลาทะเลได้อย่างลงตัว


ข้าวลาวาไข่กุ้ง : เมนูนี้เหมาะกับเด็กๆ หากผู้ใหญ่หรือพ่อแม่ที่พาลูกๆมาทานข้าว สั่งเมนูนี้ให้น้องๆทานก้ได้ จากการจัดจานของทางร้าน และความน่ารักทำให้ดึงดูดให้เด้กๆสนุกกับเมนูนี้แน่นอน


เฟตตูชินี่ ขี้เมาทะเล : อีกหนึ่งเมนูที่ทางร้านนำเอาเส้นพาสต้าแบบเส้นแบน นุ่ม หนึบกำลังดี เติมความจัดจ้านให้ครบรสด้วยเครื่องขี้เมา ทั้งพริกแดง พริกไทยดำ และใบกะเพรา ผัดจนหอมแล้วเร่งไฟแรง ได้ฟีลชิคๆอิตาเลียนพร้อมความจัดจ้านครบรสแบบไทยๆ


ส้มตำโบราณ : เมนูอร่อยที่คนไทยคุ้นเคยคือส้มตำ แต่หลายๆคนคงแปลกใจว่าเอ๊ะ ทำไมต้องส้มตำโบราณ การปรุงของเมนูนี้จะคล้ายกับตำไทที่เราสั่งทานตามร้านส้มตำทั่วไป เพิ่มความพิเศษด้วยแคปหมูและไข่ต้ม เนื่องจากสมัยก่อนนั้นการทานส้มตำ คนไทยมักทานคู่กับไข่ต้ม ทำให้เมนูนี้ถูกเรียกว่าส้มตำโบราณจากทางร้าน


สปาเก็ตตี้ ไข่ออนเซ็น เบคอนกรอบ : เมนูนี้ทำเก๋ด้วยการนำเอาอาหารตะวันตกอย่างสปาเก็ตตี้มาร่วมกับเครื่องเทศไทยๆ ประกอบกับการจัดแต่งจานที่นำใบตองมารองอาหาร ทำให้จานนี้ดูแปลกตาและน่าทานมากยิ่งขึ้น รสชาติดีงามเป็นอีกจานที่หมู่คณะมาทานครั้งนี้ทานจนหมดเกลี้ยง


ปลากะพงผักพริกเกลือ : มาถึงเมนูไฮไลท์กันแล้ว โอเย้ๆๆๆ คือเป็นอีกเมนูที่ทำให้การทานอาหารมื้อนี้อร่อยยิ่งขึ้น เราทั้ง 5 คนต่างแย่งทานเมนูนี้กันอย่างอร่อย เนื่องจากความกรอบของเนื้อปลาผสมกับการทอดที่ปรุงมาด้วยรสกลมกล่อมแล้ว สีสันและความน่าทานของจานนี้มความฟรุ้งฟริ้งไม่น้อยเสียเหลือเกิน จานนี้เจ๊ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจานแนะนำหากไปร้านนี้เลย


ลาบแซลมอนย่าง : เคยได้เห็นแต่ลาบหมูย่าง ลาบปลาแบบไทยๆ มาเจอลายแซลมอนย่างที่นี่เลยมั้ยละ จานนี้ถือว่าทำออกมาได้ดีพอสมควร มีคงความอร่อยแบบลาบๆอยู่ แปลกที่ได้จัดเนื้อแซลมอนเนื้อแน่นๆไปด้วย จานนี้ทานกับข้าวสวยร้อนๆฟินดีนักแล


ยำตะใคร้กุ้งสด : เมนูความเมนูสุดท้ายแล้ว แปลกดีที่คิดหลายๆครั้งทำไมกันนะคนไทยทำไมทานข้าวต้องสั่งเมนูยำ หรือเราต้องการความเปรี้ยวจี้ดๆจากเมนูนี้ แต่ตัวเจ๊เองคงชอบความแซบจากเมนูนี้มากกว่า เมนูนี้ออกแนวยำสมุนไพร เนื่องจากทางร้านใส่ตะไคร้มาให้ด้วย กุ้งที่นำมายำนั้นเนื้อแน่น เอาเข้าปากแล้วได้ยินเสียงกัดกรุ๊บๆ จานนี้ไม่ต้องสืบเกลี้ยงจานเลยจ้า


คากิโกริ ผลไม้รวม : ทานคาวแล้วต้องทานหวาน เนื่องจากร้านนี้มีเมนูของหวานให้ได้สั่งทานด้วย เมนูคากิโกริ ผลไม้รวมนี้ ทำจากไอศครีมที่ทางร้านได้ทำการต้มเอง เพิ่มท็อปปิ้งด้วยผลไม้สด ถ้วยนี้ฟินๆทาน 2 คนพอดีอิ่ม


กากิโกริ เมล่อน : เมนูของหวานอีกเมนูที่บอกเลยว่าได้ชิมแล้วจะติดใจแน่นอน หวานด้วยไอศครีมจากทางร้านแถมฟินไปด้วยท็อปปิ้งเมล่อนสดๆจากลูก สั่งมาทาน 2 คนก็อิ่มใช้ได้เลย


สำหรับใครที่ได้อ่านรีวิวมาจนจบแล้ว แล้วอยากมาชิมเมนูไหนจากทางร้านสามารถมาได้ที่ The Crystal SB ราชพฤกษ์ ชั้น 1 โซนพลาซ่า ทางร้านเปิดตั้งแต่เวลา 11.00 น. - 22.00 น. ทางร้านมีทั้งเมนูทั้งคาวและหวานและมีเมนูมากมายไว้คอยต้อนรับลูกค้าตลอดทั้งวัน เอาละรีวิววันนี้เจ๊ขอตัวไปแล้ว แล้วพบกันใหม่กับการรีวิวครั้งต่อไป จะเป็นที่ไหนและเป็นอะไรกดติดตามกันได้ตรงนี้เลยค่า



คาเฟ่ปาปาย่า "Cafe Papaya"
ที่อยู่ : ถ.ราชพฤกษ์ ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130
โทรศัพท์ : 0839790099
Facebook : www.facebook.com/Cafepapaya1

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images