นั่งชิวร้านฟิชแอนด์ชิป สไตล์ออสเตรเลีย ย่านทาวน์อินทาวน์ @Beer Battered

           พูดถึงกรุงเทพฯบ้านเราอยากทานอะไรก็ได้ทาน อาหารไทยไม่ต้องพูดถึงมีเยอะมาก อาหารจีน ฝรั่ง ญี่ปุ่น เกาหลี อเมริกัน หรือแม้กระทั่ง...


           พูดถึงกรุงเทพฯบ้านเราอยากทานอะไรก็ได้ทาน อาหารไทยไม่ต้องพูดถึงมีเยอะมาก อาหารจีน ฝรั่ง ญี่ปุ่น เกาหลี อเมริกัน หรือแม้กระทั่งอาหารท้องถิ่นของหลายๆประเทศที่ทยอยๆมาเปิดกัน วันนี้ "ชีวิตติดรีวิว" มีโอกาสได้ไปเยี่ยมร้านฟิชแอนด์ชิป สไตล์ออสเตรเลีย ซึ่งร้านนั้นอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลอยู่ย่านทาวอินทาวน์นี่เอง ซึ่งเป็นกันที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าย่านนี้เป็นอีกย่านที่มีร้านอาหารให้ชิมมากมาย เกริ่นมาซะเยอะแล้วคงอยากรู้กันแล้วละว่าร้านนี้ชื่ออะไรและขายอะไรบ้างมาเริ่มทำความรู้จักกับ "Beer Battered" กันเลย


          ร้าน Beer Battered เป็นที่รู้จักกันดีในชื่อร้าน "Tinee Eatery" ซึ่งเปิดบริการให้ลูกค้ามาได้ถึง 3 ปี แต่ปัจจุบันด้วยเจ้าของร้านมีความต้องการอยากเปลี่ยนแนวทางการนำเสนอรูปแบบของเมนูให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ถึงเปลี่ยนแนวเมนูมาเป็นไสต์ฟิชแอนด์ชิป ซึ่งขอบอกว่าทางร้านเน้นเป็นในเรื่องสุขภาพของลูกค้าด้วย เมนูที่ทำออกมานั้นจะเป็นเมนูที่ให้ประโยชน์ในเรื่องของสุขภาพด้วย แป้งไม่เยอะจนเกินไป น้ำมันที่ใช้ ฯลฯ เรียกได้ว่าทางร้านใส่ใจลูกค้ามากทีเดียว


          ทางร้านตกแต่งสไตล์ Australian rustic ซึ่งมีการผสมผสานของการตกร้านและเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างลงตัว โต๊ะภายในร้านไม่เบียดกันจนเกินไป มีทั้งแบบมุมโซฟา และเก้าอี้บาร์ หรือจะออกไปทานด้านนอกร้านก็ได้ ในร้านมีทั้งเปิดพัดลมและแอรืเข้าไปร้านหนีอากาศร้อนนอกร้านได้สบายเลยงานนี้ ร้านนี้เหมาะกับไปนังคุยงาน มื้อกลางวันกับลูกค้า จะเดทหรือดินเดอร์บรรยากาศถือว่าใช้ได้เลยนะ





เมนูที่ 1 : GALIC & CHEESE เริ่มต้นด้วยเมนูเบาๆจากทางร้าน (เบาตรงไหน) เนื่องจากมาร้านนี้เมนูที่แปะอยู่ข้างร้านยั่วยวนให้สั่งจริงๆ เมนูแรกนี้เลยเป็นพิซซ่าแป้งบางสูตรของทางร้าน หน้ากระเทียมและชีส ทางร้านทำให้ทานใหม่ๆร้อนๆออกจากเตา เริ่มทานมีความเหนียวจากชีท ไม่โดนหลอหเหมือนโฆษณาพิชซ่าในทีวีแน่ๆ แป้งบางไม่หนาไม่ต้องกลัวอ้วนกันเลยงานนี้ มากับเพื่อนหรือหลายคนแย่างกันทานคนละชิ้นก็ได้อยู่ ราคาอยู่ที่ 179 บาทเท่านั้นเอง


เมนูที่ 2 : SMOKEDSALMON มาถึงเมนูที่สองนี้เป็นพิซซ่าเหมือนกันแต่มีความแตกต่างที่หน้านั้นจัดเต็มมากกว่า และแอบกระซิบไว้เลยว่าเป็นพิซซ่าแป้งบางสูตรของทางร้านซึ่งหน้านั้นจะเป็นแซลมอนรมควัน ชีสมะเขือเทศหัวหอมใหญ่และมะกอก เอาเป็นแบบว่าทางร้านจัดเต็มมาให้และไปทานที่ร้านไหนจะหาความพิเศษแบบนี้ไม่ได้แน่นอน ราคา 249 บาท





เมนูที่ 3 : CAESAR SALAD สลัดซีซาร์ บ่อยครั้งที่นึกถึงอาหารลดความอ้วนอย่างเมนูสลัดผักก็มักจะต้องสั่งซีซาร์สลัดมารับประทานอยู่เสมอ พูดได้เลยว่าหลังจากที่อยากเลี่ยงแป้งจากเมนูพิชซ่าก่อนหน้านี้สลัดซีซาร์ของร้านนี้ก็ถือเป็นสลัดยอดฮิตที่ร้านมีไว้ให้บริการคนรักษาหุ่นอย่างแน่นอน (ราคา 179 บาท)



เมนูที่ 4 : BAKED เมนูนี้ความเก๋ไก๋อยู่ที่การผสมผสานหยิบเอากลิ่นอายของอาหารอีสานมาผสมอยู่ด้วย ทางร้านนำเปลาแซลมอนอบพร้อมกับ เกร็ดขนมปัง เสริฟพร้อม กับข้าวธัญ พืชและซอสรสลาบแซ่บแบบไทย อบกับเกล็ดขนมปังคลุกสมุนไพรหอมๆ ทานกับข้าว บีบมะนาวนิดหน่อย ตักทานพร้อมข้าวได้รสแบบลาบๆ ฟินได้ไม่น้อยเลยค่า ราคาจานนี้อยู่ที่ 279 บาท เท่าั้นเอง



เมนูที่ 5 : FRIED เมนูนี้ทางร้านได้นำเนื้อปลาปลาคอดทอดได้เนื้อที่นุ่มกรอบกำลงพอดี เสริฟพร้อมกับ เฟรนฟรายและซอสกระเทียมมาโย ซึ่งทางร้านแนะนำว่าเป็นซอสสูตรเด็ดเพิ่มความแซบมาให้อีกด้วย ราคาเมนูนี้อยู่ที่ 229 บาทเพียงเท่านั้นเอง



เมนูที่ 6 : SPAGHETTI CHILLI BACON มาถึงเมนูอย่างสปาเกตตี้กันบ้าง จานนี้ทางร้านแอบกระซิบสูตรด้วยวิธีการปรุงที่ไม่ได้ใช้น้ำมันมะกอก เพราะจะทำให้อาหารมีกลิ่นแรงกลบรสเกินไป ทางร้านจึงเลือกใช้น้ำมันรำข้าวเท่านั้น มีความหอมจากกลิ่นกระเทียมพริกแห้ง เมื่อได้ชิมแล้วไม่เลี่ยนเลือกจานนี้มาทานมื้อกลางวันเผลอๆอิ่มไปจนถึงเย็นเลย รจานนี้สงวนราคาอยู่ที่ 189 บาทเท่านั้น



เมนูที่ 7 : BANANAFRITTERS  WITH  VANILLA  ICECREAM มาถึงเมนูของหวานกันบ้าง (แน่นอนละทานคาวแล้วต้องหวานต่อ) เมนูนี้ทางร้านทำเก่ด้วยการนำกล้วยหอมไปทอดเสริฟคู่กับไฮศครีมวนิลาก้อนโต พร้อมด้วยเมเปิลไซรัปหอมหวานเพื่อให้เรามาราดเพิ่มความหวาน ส่วนนี้ฟินไปอีกหลายตลบเลยทีเดียว ราคาเมนูนี้อยู่ 90 บาทเอง





     
          ใครที่กำลังมองหาร้านฟิชแอนด์ชิปที่จัดทำเมนูไม่ใช่แค่เป็นเมนูที่ถูกปากของผู้ทานเท่านั้น ยังเป็นเมนูที่ทางร้านใส่ใจในเรื่องของสุขภาพผู้ทานด้วย ทีมงาน "ชีวิตติดรีวิว" ขอแนะนำร้าน Beer Battered เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของคุณในมื้อสุดพิเศษหรือจะเลือกเป็นร้านประจำของใครหลายๆคนก็ได้ ปัจจุบันทางร้านมีส่งแบบถึงบ้านด้วยในตอนนี้มีบริการแค่ในพื้นที่ใกล้กับทางร้านเท่านั้น แต่ในอนาคตคิดว่าไม่นานนี้ ทางร้านมีบริการส่งกับ Food Panda แน่นอน ครั้งนี้รีวิวแบบจิ๊ดๆจบลงไปแล้ว พบกันใหม่กับรีวิวครั้งต่อไป ขอบคุณที่ติดตามกับทุกรีวิวกันครับ

สามารถดูรายละเอียดได้ที่...
โทรศัพท์เบอร์ 083 015 4555

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images