โปรโมชั่น!!! เป็ดปักกิ่ง 499 บาท เป็ดคุณภาพที่คุณต้องไปลอง

          พูดถึงเมนูป็ดปักกิ่ง "Peking Duck" เป็นอาหารที่มีประวัติศาสตร์อย่างยาวนาน และได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในเมนูประจำชาติจ...


          พูดถึงเมนูป็ดปักกิ่ง "Peking Duck" เป็นอาหารที่มีประวัติศาสตร์อย่างยาวนาน และได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในเมนูประจำชาติจีน เสิร์ฟในรูปแผ่นหนังบางกรอบ ที่มาพร้อมแผ่นแป้งบางสำหรับห่อ ตามด้วยซอสหวานและเครื่องเคียงอย่างต้นหอม หนังเป็ดจะต้องแล่ออกเป็นแผ่นบางตอนร้อนๆ ส่วนเนื้อเป็ดนำไปปรุงรสตามชอบ เช่น ผัดกระเทียม เมี่ยงเป็ด เป็นต้น เล่ามาซะยืดยาววันนี้ "ชีวิติดรีวิว" มีโอกาสได้ไปเยี่ยมภัตตาคารจีนฮองมิน "HONGMIN Chinese Restaurants" สาขาที่ไปเยี่ยมวันนี้คือสาขาฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต ความเก๋ไก๋ของการไปเยี่ยมครั้งนี้คือการที่ทางภัตตาคารฯจัดโปรโมชั่นเป็ดปักกิ่งคุณภาพ 499 บาท จากปกติราคา 800 บาท ลูกค้าสามารถเลือกปรุงเนื้อเป็ดได้ฟรี 1 เมนู มาเริ่มกันเลยดีกว่าว่าเมนูนี้จะทีเด็ดสมกับที่ร้านการันตรีหรือไม่ มาเริ่มกันเลย...





          ไปลองชิมที่ภัตราคารฯครั้งนี้ ได้เข้าไปเยี่ยมชมการปรุงถึงในครัว เป็ดของทางร้านจะคัดเฉพาะตัวที่ถูกขุนจนตัวอ้วนพีจะถูกนำมาผ่าท้อง ควักเอาเครื่องในออก และล้างให้สะอาดก่อนอัดอากาศเข้าไปข้างใน เพื่อให้ส่วนที่เป็นหนังแยกออก จากนั้นนำน้ำเดือดมาราดบริเวณหนังให้ทั่วตัว เพื่อให้ผิวหนังตึง ตามด้วยการทาผิวด้านนอกด้วยน้ำเชื่อม ตัวเป็ดจะกลายเป็นสีแดงคล้ายย้อมสี จะต้องเทน้ำเดือดเข้าไปในท้องเป็ดอีกรอบ ก่อนนำขึ้นแขวนตะขอผึ่งลมจนแห้ง ทางร้านใช้เป็ดทั้งตัวนำมาผ่านเตากระสวยชนิดพิเศษที่ทำให้หนังเป็ดกรอบ หอมทั่วทั้งตัว



          ทางร้านจะหนังเป็ดจะต้องแล่ออกเป็นแผ่นบางตอนร้อนๆ ขั้นตอนนี้เริ่มทำหลังจากที่นำเป็ดออกมาจากเตาใหม่ๆ จะช่วยให้แล่ง่ายขึ้นและได้เป็นชิ้นสวยงาม ในส่วนนี้ทางเซฟของทางร้านจะแล่เฉพาะเอาหนังเท่านั้นไม่ได้เอาเนื้อติดมาด้วย ลองมาดูกันเลยว่าวิธีการแล่ของทางร้านเป็นอย่างไรบ้าง...







          การแล่ในช่วงแรกจะมีเหมือนเนื้อติดหนังออกและไขมัน แต่ทางเชฟจะทำการแล่ให้บางลงโดยทำการแล่ในส่วนของเนื้อและไขมันออกให้บางลง (น่าทานมากๆ)




          ถามว่าส่วนเนื้อตัวที่เหลือเอาไปทำอะไร ? อย่างที่ได้บอกตั้งแต่ตอนต้น เป็ดที่เห็นทั้งตัวนั้นทางร้านมีโปรโมชั่น 499 บาท จาก 800 บาท เนื้อเป็ดที่เหลือนั้น ลูกค้าสามารถเลือกปรุงเมนูกับทางร้านได้ 1 เมนูอะไรก็ได้ โดยมีเมนูปรุงฟรีอยู่สองเมนู
  • เป็ดปักกิ่งผัดเกี้ยมฉ่าย (ปรุงฟรีเพราะระบุในโปรโมชั่น)
  • เนื้อเป็ดปักกิ่งผัดพริกไทยดำ (ปรุงฟรีเพราะระบุในโปรโมชั่น)
  • ต้มเกี้ยมฉ่ายเป็ดปักกิ่ง (คิดค่าปรุงเพิ่ม 100บาท) 
         เราลองมาดูเนื้อที่ได้จากตัวของเป็ดกันเลยว่าเยอะแค่ไหน เรียกได้ว่าเป็นเป็ดที่ได้รับการคัดเลือกอย่างพิเศษก่อนนำมาปรุงและทำเมนูให้แก่ลูกค้าที่มาเยี่ยมร้านนี้หน่อยจริงๆ





          ถึงเวลาอาหารแล้ว โดยวันนั้น เรามีเป็ดสองเมนู ได้แก่ ต้มเกี้ยมฉ่ายเป็ดปักกิ่ง(คิดค่าปรุงเพิ่ม 100บาท) กับ เนื้อเป็ดปักกิ่งผัดพริกไทยดำ (ปรุงฟรีที่เมนูเพราะระบุในโปรโมชั่น)




           
หนังเป็ดที่ผ่านการแล่อย่างดีจากทางร้าน เสิร์ฟมาในรูปแผ่นหนังบางกรอบ พร้อมแผ่นแป้งบางสำหรับห่อ ตามด้วยซอสหวานและเครื่องเคียงอย่างเป็นต้นหอม หนังเป็ดที่แล่ออกเป็นแผ่นบางตอนร้อนๆ ให้ความกรอบ หอม พร้อมทาน มากๆ ส่วนน้ำจิ้มที่ทานร้านเตรียมมาเป็นสไลต์ฮ่องกง มีจุดเด่น คือคล้ายซอสที่ทำจากผลไม้ มีกลิ่นหอม มีความหวาน ยิ่งเมื่อทานกับแป้งและหนังเป็ดด้วยแล้ว รสชาติเข้ามากได้อย่างลงตัว


          เมนูที่ได้จากเนื้อเป็ด เมนูแรกคือ "เป็ดผัดพริกไทยดำ" เมนูนี้เป็นเนื้อสัตว์อีกหนึ่งอย่างที่นำมาปรุงเป็นเมนูอาหารจานเด็ดได้มาก ทางร้านปรุงด้วยกระทะด้วยไฟปานกลาง ผัดด้วยหัวหอมใหญ่ ใส่เนื้อเป็ดพร้อมกับใส่พริกไทยดำที่โขลกไว้ และปรุงรสด้วยน้ำมันหอย ซีอิ๊วขาว น้ำตาลทราย แล้วก็ผัดเครื่องทุกอย่างให้เข้ากัน พอเนื้อเป็ดสุกก็ใส่พริกยักษ์ ต้นหอมลงไปผัดให้เข้ากันอีกที เป็นอันว่าเสร็จเรียบร้อย ตัก “เป็ดผัดพริกไทยดำ” ใส่จาน สั่งทานเพิ่มกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยได้เรื่องเลย


          เมนูที่สุดท้ายที่ได้จากเนื้อเป็ดคือเมนู "ต้มเกี้ยมฉ่ายเกี้ยมฉ่ายเป็ดปักกิ่ง" เมนุหากเลือกเพิ่มเข้ามาจะเสียค่าปรุงเพิ่ม 100 บาท แต่ก็ถือว่าคุ้มได้เมนูที่ได้ซดน้ำร้อนๆ รสชาติออกรสชาติเปรี้ยวนิดหน่อย มีเห็ดและเกี้ยมฉ่ายอยู่ในหม้อด้วย ทานคู่เป็ดผัดพริกไทยดำ และข้าวสวยร้อนๆ คือดีมาก


          หากใครอยากทาน โปรโมชั่นนี้เริ่มพร้อมกันวันที่ 15 มีนาคม 59 ในส่วนของราคาจะอยู่ที่ 548 บาท (ราคารวมค่าบริการ10 %) จากปกติ 880 บาท (ราคารวมค่าบริการ10 %) ถูกลงมามากและอร่อยถูกปากแน่นอน ราคานี้ไปทานคนเดียวหรือสองคนทานไม่หมดแน่นอน โปรฯนี้เหมาะมากกับการไปทานทั้งครับครับหรือเพื่อนฝูง ชวนเพื่อนไปทานหลังเลิกงานหรือเลิกเรียนก็ได้นะ โปรโมชั่นนี้ยาวไปถึงวันที่ 31 พ.ค. 59 ภัตตาคารจีนฮองมิน มีทั้งหมด 11 สาขาทั่วกรุงเทพ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0-2933-9087 หรือ https://www.facebook.com/hongminfanpage รีวิวครั้งนี้หมดแล้วเจอกันได้กับรีวิวครั้งต่อไปไว้เจอกัน...

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images