ชวนฝันกับโรงแรมแห่งเทพนิยาย : @Playhaus Thonglor

          กล่าวถึงทองหล่อ ย่านใจกลางเมืองมหานครกรุงเทพฯแห่งนี้ คงหนีไม่พ้นเป็นย่านที่เต็มไปด้วยร้านอาหารนั่งชิวเก๋ๆ ผับบาร์ที่มีคนแน...


          กล่าวถึงทองหล่อ ย่านใจกลางเมืองมหานครกรุงเทพฯแห่งนี้ คงหนีไม่พ้นเป็นย่านที่เต็มไปด้วยร้านอาหารนั่งชิวเก๋ๆ ผับบาร์ที่มีคนแน่นทุกคืน นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงสถานที่ชิคๆที่กำลังจะเล่าถึงและทำการรีวิวครั้งนี้ นั่นคือ "โรงแรมเพลย์เฮาส์ ทองหล่อ (PlayHaus Thonglor Hotel)" มีโอกาสได้รับคำเชิญจากโรงแรมให้ไปเข้าพัก แน่นอนอยู่แล้วต้องกลับมารีวิวเสียเป็นแน่น อย่ารอช้าอยู่เลย โรงแรมกลางใจเมืองแห่งนี้ที่มีคนพูดถึงกันมากมาย ความพิเศษของมันอยู่ตรงไหน มาเริ่มกันเลย...

          PlayHaus Thonglor ตั้งอยู่ในซอยโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ เป็นซอยเล็กๆ ที่อยู่ตรงกลางระหว่างซอยทองหล่อ 9 และทองหล่อ 11 เลี้ยวเข้ามาจากถนนทองหล่อ หรือสุขุมวิท 55 นั่นเองฮะ หาไม่ยากๆ หากเดินทางโดย BTS ลงที่สถานทองหล่อแนะนำนั่งวินมอเตอร์ไซค์มาได้จ่ายเพียง 15 บาท




          ความเก่ไก๋สไลเดอร์ของโรงแรมแห่งนี้มีทั้งหมด 5 ชั้น แต่ละชั้นจะแบ่งเป็น Theme และตกแต่งห้องพัก ตามวรรณกรรมที่มีชื่อเสียงของหลายเชื้อชาติ ซึ่งแบ่งเป็นชั้นๆ ดังนี้
  • ชั้นที่ 2 Romeo & Juliet 
  • ชั้นที่ 3 Marry Poppins
  • ชั้นที่ 4 Aladdin อะลาดินกับตะเกียงวิเศษ
  • ชั้นที่ 5 4Reign หรือ 4 แผ่นดิน 



            ก่อนจะเริ่มเดินขึ้นห้องพักลองมาชมด้าน Behind The Scene Bar ส่วนนี้แขกที่เข้าพักจะได้รับ Welcome Drink พอตกดึกลูกค้าที่เข้าพักจะนั่งดื่ม นั่งชิล พนักงงานแจ้งว่าไม่ใช่เฉพาะแขกของโรงแรมเท่านั้นลูกค้าภายนอกก็มาใช้บริการกันเยอะ (เป็นย่านเที่ยวนี่น่า) เจอสถานที่เก๋ๆขนาดนี้ ไม่รอช้ารีบจับน้องสาวคนงามที่ตามติดมาด้วย เปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นสาวชิคาโก้ ถ่ายกับบาร์ที่เปิดไฟอย่างสวยงาม








          มาเริ่มเดินขึ้นห้องพักกันเถอะ พวกเราได้พักที่ชั้น 4 เป็นในส่วนของ Theme Aladdin อย่างที่เห็นพนักงานเดินมาส่งเราทั้งสองถึงห้อง ความเก๋ไก๋ของโรงแรมนี้อีกแล้ว คือมีเหมือนหนังสือเป้นเล่มอาลาดิน แต่เปิดข้างในไม่ใช่หนังสือแต่เป็นกล่องที่มีกุญแจห้อง และเหมือนเป็นประวิติของโรงแรม



            เป็นห้องพักเข้ามาก็ร้อง wow ทันที เนื่องจากทางโรงแรมทำงานได้ดีมาก เก็บทุกรายละเอียดของความเป็นธีมของนิยายที่เอามาเล่าเรื่องเป็นห้องพัก เราได้เห็นถึงผ้าม่าน โคมไฟ หมอน ผ้าปูเตียง โทรศัพท์ รวมไปถึงของเครื่องใช้ในห้องน้ำด้วย ทั้งหมดเหมือนเราได้มาอยู่ในโลกของเทพนิยายจริงๆ





           ในส่วนของห้องน้ำนั้น ห้องน้ำภายในห้องพักจะทำเป็นกระจกใส คืออีกคนที่มาพักด้วยกันสามารถเห็นอีกคนทำอะไรในห้องน้ำได้เลย แต่ความพิเศษคือเราชอบอุปกรณ์ภายในห้องน้ำนั้น ทางโรงแรมถือว่าเก็บรายละเอียดไว้ได้ดีมาก ทุกอย่างเป็นสีทอง ให้อารมณ์ฉันจะถูตะเกียงวิเศษแล้วนะอาลาดิน






          ไหนๆก็ได้มาเยี่ยมและแอบมาพักถึงถิ่นแล้ว เลยขออนุญาติทางโรงแรมดูเพิ่มอีกสักหนึ่งห้อง พนักงานพาขึ้นไปถึงชั้น 5 เป็นธีมของไทยบ้าง "4 แผ่นดิน" ห้องนี้ที่เรามาถึง จะสว่างกว่าห้องที่พวกเราเข้าพัก (แอบคิดในใจว่าห้องเราอยู่ในตะเกียงวิเศษใช่มั้ย) ห้องสี่แผ่นดินตกแต่งด้วยความเป็นไทยมากๆ ฝาผนังห้องวาดภาพเป็นเล่าเรื่องเป็นรูปภาพของกรุงเทพฯ ภายในห้องจะคลุมโทนด้วยสีขาว ทางโรงแรมเล่าว่าห้องนี้ชาวต่างชาติจะจองบ่อยที่สุด



ผลสรุปรีวิว Playhaus Thonglor
          ราคาห้องจะมีทั้งหมด 2 แบบคือ Queen Size Bed ราคา 1600 ต่อคืน และ King Size Bed 1750 ต่อคืน ห้องพักนั้นค่อนข้างใหม่ ไม่มีกลิ่นอัป อาจจะเป็นเพราะมีห้องพักไม่มาก คนเข้าพักเกือบเต็มและเต็มทุกวัน เพราะดูจากราคาห้องและคุณภาพที่ได้นั้น คิดว่าชาวต่างก็คงจะชอบแน่ๆ การเดินทางสำหรับที่มาพักก้ถือว่าสะดวกสบายแน่ๆ ห้องพักไม่มีตู้เย็น ส่วนเฟอร์นิเจอร์อื่นๆก็ครบถ้วนดี พนักงาน แม่บ้าน ดูแลทั่วถึง โรงแรมมีลิฟต์ไม่ต้องห่วงเรื่องเดินเมื่อย

............................................................................

สนใจเข้าพักและดุข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติม...
http://www.playhausthonglor.com
https://www.facebook.com/playhausthonglor
แผนที่โดย Google Map : http://goo.gl/rNBTbx

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images