เจ๊เพ็ญเย็นตาโฟ : ร้านก๋วยเตี๋ยวชามโต ที่จันทบุรี

            เฮดโหลลล...หากพูดถึงจันทบุรี คงนึกถึงอะไรหลายๆอย่าง ไปเที่ยวเขาคิชกุฏ หาดเจ้าสาว น้ำตกเขาสอยดาว จุดชมวิวเนินนางพญา อ่าวก...


            เฮดโหลลล...หากพูดถึงจันทบุรี คงนึกถึงอะไรหลายๆอย่าง ไปเที่ยวเขาคิชกุฏ หาดเจ้าสาว น้ำตกเขาสอยดาว จุดชมวิวเนินนางพญา อ่าวกระทิง ฯลฯ วันก่อนได้แอบแวะไปเที่ยวที่จันทบุรี เลยเปิดหาข้อมูลมาจันทบุรีกินอะไรดี การเลือกครั้งนี้ต้องเป็นร้านขึ้นชื่อและราคาไม่แพงมากเท่านั้น สุดท้ายจึงมาเลือก “ร้านเจ๊เพ็ญเย็นตาโฟ” 



            พวกเราเดินทางไปถึงร้านเวลาประมาณ 12.45 โดยประมาณ จะบ่ายแล้วคนไม่น่าจะเยอะ แต่ที่ไหนได้คนแน่นร้านเลยจ้า แต่ความโชคดียังมียังมีโต๊ะเหลือว่างสำหรับการมาเยือนครั้งนี้ของพวกเราทั้ง 3 คน เท่าที่ดูราคาจากแผ่นที่ให้ราคาเย็นตาโฟทะเลที่มีเนื้อ ปู กั้ง เริ่มต้นที่ 80 บาท 100 บาท ไปจนถึงพิเศษ 200 บาท (ราคา 200 บาท จะใส่เนื้อปู กรรเชียงปู และกั้งผ่านการเอาเปลือกออกแล้วอีก 1 ตัว




เมนูที่พวกเราสั่งมีดังนี้
1. ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ กั้ง เส้นเหลือง น้ำ 100 บาท
2. ก๋วยเตี๋ยวเครื่องปลา เส้นใหญ่ น้ำ 50 บาท
3. ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ น้ำ 40 บาท 
ส่วนน้ำที่นี่ ฟรีนะ !!!





          หากถามเรื่องรสชาตินั้นอยากให้ทุกคนต้องไปลองเอง เท่าที่ได้คุยกับคนในพื้นที่ ร้านเจ้เพ็ญรุ่นปัจจุบันนี้เป็นของรุ่นลูกแล้ว ส่วนเจ้เพ็ญนั้นได้เสียชีวิตไปแล้ว บ้างก็มีบอกว่าไม่อร่อยเท่าเมื่อตอนเจ้เพ็ญอยู่ แต่ส่วนตัวแล้วตัวเองก็ถือว่าใช้ได้ แต่ก็ไม่ได้ถือว่าอร่อยมากขนาดนั้น ส่วนเวลาของการรอนานของอาหารถือว่ารอนานพอสมควร แต่ไม่ได้นานมากอาจจะเพราะเป็นช่วงเวลาที่ลูกค้าเยอะก็เป็นไปด้ายยยย










           ร้านเจ้เพ็ญดั้งเดิมอยู่ในตึกแถวห้องเดียวธรรมดาๆ ไม่มีห้องแอร์ให้นั่ง ปัจจุบันร้านขยายมาหน้าวัดวัดไผ่ล้อม การเดินทางง่ายมากๆ ถ้าเข้าจากทางถนนตากสิน ตรงนั้นจะเป็นสี่แยกไฟแดง ให้วิ่งรถเข้าถนนฝั่งที่เห็นเป็นซุ้มประตูวัดไผ่ล้อม วิ่งเข้าไปพอผ่านโรงเรียนวัดไผ่ล้อมทางฝั่งขวามือ ก็ให้เลี้ยวซ้ายตรงสามแยกวิ่งเลียบไปตามแนวรั้ววัด จะเห็นร้านเย็นตาโฟเจ๊เพ็ญอยู่ทางฝั่งซ้ายมือ ถ้าจะง่ายกว่านี้เปิด GPS ร้านนี้แผ่นที่ก็ไม่มั่วนะจ้า กระทู้แนะนำที่กินขอจบเพียงเท่านี้ก่อน ไว้เจอกันใหม่ครั้งหน้าจ้า....

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images