ชาบูเกาหลีหม้อไฟสนุกกับทาสชีส : ร้านลองยัง ตลาดนัดเจเจกรีน

           แอบมาแพรแวดเดินตลาดนัดเจเจกรีน ตลาดนัดของคนวัยรุ่นที่หลายๆคนเลือกมาบ๊อยบ่อย แน่นอนตลาดนัดมันตอนเย็นหาอะไรทานก่อนก่อนกลับเถอ...


           แอบมาแพรแวดเดินตลาดนัดเจเจกรีน ตลาดนัดของคนวัยรุ่นที่หลายๆคนเลือกมาบ๊อยบ่อย แน่นอนตลาดนัดมันตอนเย็นหาอะไรทานก่อนก่อนกลับเถอะ วันนี้เลยขอมาแนะนำร้านน้องใหม่ที่ชื่อว่า "Long Young (ลองยัง) noodle hot pot & Shabu"  อยากเล่าถึงความดีงามของร้านนี้ให้ฟังกัน เพราะส่วนตัวเป็นคนที่ชอบทานอะไรแซบๆ เลยขอมารีวิวแบบจัดเต็มทั้งภาพนิ่งและวิดีโอมาให้ทุกคนได้อ่านกัน ร้านนี้จะอยู่ทางเข้าเจเจกรีนเลย เดินตรงเข้ามาประมาณ 100 เมตร (ห้ามเลี้ยว) จะเห็นตึกแถวหลังสีขาว ร้านจะอยู่ร้านแรกเลย เป็นร้านกระจกสังเกตุง่ายมากๆ


           ร้านนี้ต้องเสี่ยงดวงนิดหนึ่ง เพราะร้านคนแน่น ช่วงที่คนแน่นมากๆ ประมาณช่วง 2-3 ทุ่ม จะเป็นช่วงเวลาที่จะมีคนมาต่อคิวเพื่อทานร้านนี้กันพอสมควร แต่ตัวเองไปมา 3 ครั้ง ได้โต๊ะทุกครั้งเพราะจะไปช่วงหกโมงเย็นไม่เกินหนึ่งทุ่ม ร้านจะมีทั้งโซนด้านนอกและโซนแอร์ ส่วนเคยนั่งทั้งสองโซนถ้าขี้ร้อนก็แนะนำด้านในเลย แต่ถ้าอยากเม้าท์มอยกับเพื่อนแล้วดูคนมาเดินไปดูแนะนำนั่งโซนนอกเลยจ้า



          ไปทานที่ร้านลองยังครั้งนี้ไปทานมาแล้ว 2 ครั้ง มาครั้งนี้ไปทานกับเพื่อน 4 คน พวกเราเลือกหม้อไฟต้มยำน้ำข้นจัดเซ็ท เสริฟพร้อมมาม่าเกาหลีและท้อปปิ้งราคา 219 บาท ทางร้านแจ้งว่าเลือกระดับความเผ็ดซี้ดซ้าดได้ 3 ระดับ (ขนาดนั่งพิมพ์อยู่ยังหิวเลย) พวกเราเน้นความใสๆ เลือกระดับที่ 3 เลยจ้า (555) การจัดเซ็ทที่ทางร้านให้มาจะเหมือนในภาพเลยท้อปปิ้งที่เพิ่มมาให้ได้แก่ มีหมึกตัวโต 1 ตัว เห็ดเข็มทอง ไส้กรอก หอย ลูกชิ้นลูกเต๋า ไข่และหมูสับ ลองมาดูภาพกันเต็มๆเลยจ้า





           ในส่วนของท๊อปปิ้งมีให้เลือกได้มาเติมมากมาย เช่น เนื้อหมู เนื้อวัว ลุกชิ้น สาหร่าย เห็ด ไข่ กุ้งแม่น้ำ(วันที่ไปทางร้านแจ้งหมด) หรือจะสั่งผักมาเพิ่มก็ได้จ้า อธิบายกันซะยืดยาวแล้ว มาดูบรรยากาศและความน่าทางของชาบูร้านนี้ก็เลยจ้า
















          ในส่วนของชีทนั้น ทางร้านมีเตาพร้อมไฟให้เราสามารถต้มเพื่อให้ชีทละลายก่อน แล้วสามารถเอาพวกเนื้อหมู ลุกชิ้น ใส้กรอก หรืออื่นๆ จะจิ้มหรือจปาดทาน ก็อร่อยไม่เบาเลยนะ



            สรุปแล้ว “ร้านลองยัง” ถือว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่ต้องไปลองสมชื่อของทางร้าน นอกจากความแซบของน้ำซุปที่ทางร้านปรุงมาอย่างดีแล้ว ท๊อปปิ้งที่ให้มาพร้อมชุดที่สั่งมาตอนแรกก็ถือว่าให้มาพอดีสมกับราคาพอสมควร 1 หม้อที่สั่งมาทานเหมาะกับการทาน 2 คนถ้าจะเอาอิ่มแบบพุงยื่นกลับบ้าน แต่ถ้าจะนั่งกินแบบเม้าท์มอยไปด้วยสั่ง 1 หม้อพร้อมสั่งท๊อปปิ้งอื่นๆเพิ่มด้วย นั่งทาน 4 คนก็ชิวดีไปอีกแบบ ส่วนใครอยากลองไปทานร้านลองยังนี้ สามารถไปได้ที่ตลาดนัดเจเจกรีน ร้านหาไม่ยากเดินเข้าตลาดปุ๊บเจอเลย ร้านนี้ก็ขอแนะนำเลยจ้า

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images