ดิสนีย์แลนด์ประเทศจีน แลนด์มาร์คแห่งใหม่!!! เปิดตัวมิถุนายน 2016 นี้

            ก่อนหน้านี้มีข่าวกันออกมาครึกโครมเกี่ยวกับเรื่องประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงอย่างประเทศลาว มีข่าวโคมลอยเกี่ยวกับเรื่องจะมีการเปิ...


            ก่อนหน้านี้มีข่าวกันออกมาครึกโครมเกี่ยวกับเรื่องประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงอย่างประเทศลาว มีข่าวโคมลอยเกี่ยวกับเรื่องจะมีการเปิด "ดิสนีย์แลนด์ประเทศลาว" ข่าวนี้ทำให้คนไทย ที่เป็นขาเม้าท์และขาแชร์กันอยู่แล้ว ต่างตื่นเต้นกันยกใหญ่ แต่สุดท้ายแล้วข่าวนี้ก็มั่วกันตามเคย
            ล่าสุดมาพบกับของจริงกันตรงนี้ดีกว่า ใกล้เข้ามาเต็มทีแล้วกับ "ดิสนีย์แลนด์ประเทศจีน" ซึ่งจะเปิดให้เปิดให้บริการในเดือนมิถุนายน 2016 นี้ ใครที่กำลังวางแผนไปเที่ยวประเทศจีนหรือแฟนพันธุ์แท้ดิสนีย์แลนด์เตรียมตัวรอคอยอีกไม่นานนี้เอง
            ดิสนีย์แลนด์ประเทศจีนเกิดขึ้นด้วยความร่วมมือของบริษัท The Walt Disney และ Shanghai Shendi Group ประกาศเปิดตัวสวนสนุกขวัญใจของคนทั่วโลกโดยใช้ชื่อว่า “Shanghai Disney Resort” ตั้งอยู่ในเขตฉวนซา ใกล้กับแม่น้ำหวงผู่ และท่าอากาศยานนานาชาติผู่ตง เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน


          Shanghai Disneyland Resort ใช้เวลาในการก่อสร้างถึง 5 ปี ทุ่มงบกว่า 5.5 พันล้านเหรียญ หรือราว 180,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นเงินลงทุนต่างประเทศก้อนใหญ่ที่สุดเท่าที่จีนเคยบันทึกมา (โอ้โห้จ้า) Shanghai Disneyland Resort แห่งนี้จะมีขนาดใหญ่กว่า Hong Kong Disneyland ถึง 3 เท่า และเป็นสาขาที่ 3 ในเอเชีย ต่อจาก Hong Kong Disneyland และเป็นสวนสนุกแห่งที่ 6 ของดิสนีย์แลนด์ ไฮไลท์ของ Shanghai Disney Resort ก็คือ Enchanted Storybook Castle ปราสาทที่มีขนาดใหญ่และสูงที่สุดในโลก ที่ออกแบบอย่างสวยงามอลังการ แตกต่างจากสวนสนุกดิสนีย์แลนด์แห่งอื่นๆ ซึ่งมีทั้งหมด 6 Theme Park ด้วยกัน งั้นอย่ารอช้าอยู่เลยเราลองมาดูไปดูความอลังการของสวนสนุกแห่งใหม่นี้ดีกว่า

Disney Jungle Characters at Adventure Isle

Tarzan: Call of the Jungle

Adventure Isle Zone 

Camp Discovery

Roaring Rapids

Soaring Over the Horizon

Fantasyland

Alice in Wonderland Maze

Enchanted Storybook Castle

Hunny Pot Spin

The Many Adventures of Winnie the Pooh

Peter Pan’s Flight

Seven Dwarfs Mine Train

Voyage to the Crystal Grotto

Gardens of Imagination

Dumbo the Flying Elephant

Fantasia Carousel

Garden of the Twelve Friends

Tomorrowland

Marvel Universe

Buzz Lightyear Planet Rescue

Jet Packs

Star Wars Launch Bay

Stitch Encounter

TRON Lightcycle Power Run

Treasure Cove

Pirates of the Caribbean Battle for the Sunken Treasure

Shipwreck Shore

Siren's Revenge







           เห็นถึงความอลังการงานสร้างแบบนี้แล้วตื่นเต้นจริงๆเลย แอบคิดเหมือนกันว่าเมื่อไหร่ดิสนีย์แลนด์จะมาเปิดตัวที่ไทยบ้าง (คงเป็นแค่ฝันลมๆแล้งๆแน่ๆ) ใครเห็นแบบนี้แล้วเริ่มวางแผนไปเที่ยวจีนกันได้เลย เชื่อได้ว่างานนี้คนไทยมีแห่กันไปแน่ๆเลย

ที่มาข้อมูลจาก : thewaltdisneycompany.com, manager.co.th, 

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images