ไทยแอร์เอเชียเปิดไฟล์ทใหม่ กรุงเทพฯ - หลวงพระบาง

          มีข่าวมาแจ้ง มีข่าวมาแจ้ง....คุณทศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย ต้อนรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ห...


          มีข่าวมาแจ้ง มีข่าวมาแจ้ง....คุณทศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย ต้อนรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC เปิดเส้นทางบินใหม่จากประเทศไทยสู่สาธารณรัฐประชาชนลาว (สปป.ลาว) กรุงเทพ(ดอนเมือง) – หลวงพระบาง หลังจากทำการเจรจาเส้นทางนี้มายาวนานกว่า 8 ปี



           จากสถิตินักท่องเที่ยวมากกว่า 4 ล้านรายเดินทางเข้าไปเที่ยวในสปป.ลาว ทั้งจากยุโรป อเมริกา และ เอเชีย แต่ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเดินทางผ่านทางอากาศเข้าสปป.ลาวเพียง 50,000 คน เท่านั้น ประกอบกับหลวงพระบางเป็น 1 ใน 5 ของประเทศที่คนอยากไปมากที่สุดในโลก จึงถือเป็นโอกาสที่ไทยแอร์เปิดสายนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้เพียงแค่สายการบินบางกอกแอร์เวยส์ การบินไทย ลาวแอร์ไลน์ ที่ให้บริการเส้นทางนี้เท่านั้น




          “ไทยแอร์เอเชียเปิดเส้นทางใหม่นี้ จะช่วยให้เชื่อมโยงกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม) ได้ครอบคลุมอย่างสมบูรณ์ 4 ประเทศ พร้อมกับเป็นการสร้างโอกาสการค้าและการลงทุนใหม่ๆให้เกิดในกลุ่มประเทศนี้ และยิ่งทำให้การเดินทางเชื่อมต่อกันในอาเซียนและเอเชียเป็นเรื่องง่าย” นอกจากนี้ไทย แอร์เอเชีย วางแผนเปิดเส้นทาง “เวียงจันทน์” เพิ่มเติมในสปป.ลาว อีกหนึ่งแห่ง รวมไป 2 แห่ง ซึ่งเหมือนกับแผนการเปิดในประเทศต่างๆ เช่น เมียนมา (ย่างกุ้ง และมัณฑะเลย์) เวียดนาม (โฮจิมินห์และฮานอย) เป็นต้น
          สำหรับผู้ที่สนใจเดินทางไทยแอร์เอเชีย โปรโมชั่นเปิดตัวที่ 990 บาท เริ่มต้นจองตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป www.airasia.com เลยจ้า...

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images