V.T.แหนมเนือง ร้านแหนมเนืองของคนเมืองขอนแก่น

          แอบหลบความวุ่นวายที่กรุงเทพฯ ไปอร่อยเหยียบเบรคกันถึงอีสาน ร้านที่จะเล่าถึงต่อไปนี้เป็นร้านแหนมเนืองชื่อดังของจังหวัดขอนแก่น ...


          แอบหลบความวุ่นวายที่กรุงเทพฯ ไปอร่อยเหยียบเบรคกันถึงอีสาน ร้านที่จะเล่าถึงต่อไปนี้เป็นร้านแหนมเนืองชื่อดังของจังหวัดขอนแก่น ขอออกตัวก่อนเป็นบุคคลที่ไม่อบกินแหนมสักเท่าไหร่ แต่ด้วยความที่เพื่อนอยากทานเพราะเป็นเจ้าถิ่น ประกอบกับเพื่อนอาสาเลี้ยงเองเลยต้องตามน้ำไป ร้านแหนมเนืองของคนเมืองขอนแก่นนี้มีชื่อว่า "ร้านวีที แหนมเนือง" สาขาหลังมหาวิทยาลัยขอนแก่น
          เพื่อนเล่าว่าทุกเมนูของทางร้านคัดสรรจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพ เสริฟพร้อมผักสดสะอาดจากโครงการหลวง แหนมเนืองรสชาติแบบเวียดนาม โดยจะส่งตรงทุกวันจากจังหวัดอุดรธานี สดใหม่สะอาด ภายใต้บรรยากาศร้านที่ดีที่สุด มีทั้งเอาท์ดอร์ชมธรรมชาติสวนสวยๆ และห้องแอร์ที่ตกแต่งได้อย่างสวยงาม เพมาะสำหรับเป็นที่พบปะ พูดคุยในกลุ่มเพื่อน และสังสรรค์แบบครอบครัว
          พอไปถึงร้านเรารู้ถึงถึงความร่มรื่นของร้าน ตอนนั้นเวลาที่ไปถึงเป็นเวลาเกือยจะเที่ยวแล้ว ร้านเริ่มมีคนทยอยมาเรื่อยๆ ส่วนใหญ่จะเป็นน้องนักศึกษามาเป็นกลุ่มและมากันเป็นแบบครอบครัว
         พวกเราและเพื่อนเลือกมานั่งภายในร้านเนื่องจากแอบหลบอากาศร้อนๆ ภายในร้านไม่มีกลิ่นคาวของอาหาร ตกแต่งด้วยเครื่องประดับที่เหมือนมีความสำคุณในแต่ละชิ้น ร้านจะแบ่งออกเป็นหลายโซน โซนหน้าร้านเป็นโซนางเข้าร้าน โซนด้านในร้านคือโซนที่พวกเราเลือกนั่ง โซนหลังร้านเป็นโซนโล่งไม่มีหลังคา และโซนหลังคาแดงเป็นโซนห้องกระจกที่มีเพียง 4 โต๊ะเท่านั้น
         เรื่องอาหารได้ปล่อยให้เพื่อนๆเลือกสั่งได้เลยเนื่อจากเป็นเจ้าถิ่น อาหารที่สั่งมาทายมีอะไรบ้าง ลองไล่ดูเลยมีเมนูไหนไหมที่อยากทานเป็นพิเศษ เริ่มตั้งแต่ ยำแหนม แหนมเหนือง หมูทอด กุ้งพันอ้อย ชะบ้าไก่ทอด ซี่โครงหมูทอด น้ำดื่มเป็นส้ม 

          เรื่องของรถชาติอาหารทำได้ดีเรื่องน้ำจิ้มอร่อยถูกปากดี แหนมทอดที่นำมาเป็นแหนมเนืองทานไม่แข็งไม่นิ่มจนเกินไป ผักสดสมคำล่ำลือจริงๆ บรรยากาศในร้านไม่ร้อน ลูกค้าไม่เลียงดัง ช่วงทานนี้แย่งกันทานได้เลย
        ลองมาดูโซนอื่นๆกันดูบ้าง ว่าบรรยากาศเป็นอย่างไรทางร้านตกแต่งดี คือหลังทานเสร็จสามารถถ่ายรูปไว้ลงอวดเพื่อนได้เลย

          หากใครผ่านไปที่ขอนแก่นแนะนำเป็นร้านแหนมเนืองเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของความอร่อยแบบยิ้มกลับบ้านได้ ร้านตั้งอยู่หน้าหอโคราชแมนชั่น (ซอยหอ NP Park)  บ้านโนนม่วง ที่จอดรถกว้างขวาง เพียง 800 เมตรจากรั้วมหาวิทยาลัยขอนแก่น ร้านเปิด 09.00-21.00 น. ทุกวัน ไม่มีวันหยุด จองโต๊ะ จัดงานเลี้ยงได้ด้วย(รองรับได้ 70 คน) โทร 089-0250889 / 0832848872

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images