โต๊ะจีนพร้อม! ลิ้มรสความอร่อยกับหลากอาหารสุดคุ้มระดับภัตตาคาร @ร้านฮองมิน MBK

สวัสดีค่าาาา วันนี้เจ๊จะไม่พูดอะไรมากหรอกค่ะ เจ๊แค่อยากจะบอกว่าเราไปหาอาหารอร่อยๆ สไตล์จีนกวางตุ้งกันดีกว่าค่ะ ซึ่งแน่นอนว่าร้านที่เจ...


สวัสดีค่าาาา วันนี้เจ๊จะไม่พูดอะไรมากหรอกค่ะ เจ๊แค่อยากจะบอกว่าเราไปหาอาหารอร่อยๆ สไตล์จีนกวางตุ้งกันดีกว่าค่ะ ซึ่งแน่นอนว่าร้านที่เจ๊จะพาไปกินนั้นคือ "ร้านฮองมิน" สาขามาบุญครองนั้นเอง จริงๆ แล้วร้านฮองมินมีหลายสาขาเลยนะคะ ครั้งก่อนเจ๊ก็เคยไปลองเป็ดย่างมาแล้วใครไปกับเจ๊ต่างก็ติดอกติดใจกันถ้วนหน้า จนต้องหาเวลามากินอีกครั้งแต่ครั้งนี้เปลี่ยนมาที่สาขามาบุญครองพร้อมกับลองสั่งเมนูที่ยังไม่เคยกินมาเยอะมากๆ ซึ่งต้องบอกเลยว่าอร่อยจริงๆ ค่าาาา


แน่นอนว่าเป็นร้านอาหารจีนการตกแต่งก็ต้องออกแนวสไตล์จีนหน่อยๆ ใช้โทนสีดำและสีขาวเป็นหลักค่ะ แต่ว่ามีรูปภาพและโคมไฟสีแดงมาตกแต่งร้านให้ดูมีความเป็นจีนมากขึ้น แต่ยังคงความเป็นร้านอาหารสมัยใหม่อยู่ ซึ่งบรรยากาศภายในร้านจะเหมือนกับร้านในห้างทั่วไปเลยค่ะไม่ร้อน โต๊ะที่นั่งก็กว้าง แต่อาจจะจัดพื้นที่ติดกันไปนิดหน่อย แต่ไม่เป็นอุปสรรคในการนั่งกินของเราแน่นอน 

แต่ละโต๊ะก็มีพื้นที่ว่างเยอะค่ะ จัดว่านั่งกินแบบสบายไม่อึดอัดเลย


ส่วนทางด้านอาหารที่เจ๊สั่งมากินวันนี้บอกเลยว่าได้กินให้หายคิดถึงอาหารจีนแน่นอน แล้วอีกอย่างที่นี่มีหลากหลายเมนูมากๆ เลยค่ะ อย่างเมนูแนะนำที่เจ๊สั่งไปก็จะมีทั้งจานหลักและอาหารเป็นเซ็ต เช่น หมี่ผัดฮ่องกง กระเพาะปลาน้ำแดง ปลานิลทอดกระเทียม เนื้อเป็ดทอดกระเทียม และยำคะน้า เป็นต้น มันก็จะมีหลากหลายราคาด้วยกัน มีทั้งจานที่เป็นออเดิร์ฟ จานหลักและขนมหวานแล้วแต่เราจะสั่งเลยค่ะ เจ๊เลยสั่งมาถึง 8 เมนูด้วยกันกะว่าจัดไปเลยเต็มที่ ให้คุ้มกับที่ห่างหายอาหารจีนไปนาน พูดเยอะก็หิวแล้วค่ะ มาดูดีกว่าว่าเมนูที่เจ๊สั่งมีอะไรบ้าง จะน่ากินขนาดไหน


1. ปลานิลทอดกระเทียม ทางร้านทอดปลามาได้กรอบมากๆ มีกลิ่นหอมกระเทียมและสมุนไพรนิดหน่อย รสชาติจะออกเค็มๆ มันๆ กินได้ไม่หยุดเลยค่ะ ที่สำคัญปลาตัวใหญ่มากเด้อ กินทีได้ 3-4 คนเลยค่ะ ใครที่รักสุขภาพสามารถสั่งเมนูนี้ได้เลยค่ะ 

กินปลาเค้าบอกว่าดีนะเธองั้นเจ๊ขอกินทั้งตัวเลยแล้วกัน กรอบอร่อยมากบอกเลย


2. เนื้อเป็ดทอดกระเทียม เห็นเมนูหน้าตาธรรมดาๆ แบบนี้ แต่ความรสชาติความอร่อยนั้นไม่ธรรมดาเลยนะคะ เนื้อเป็ดนั้นนุ่มมากกกก มีกลิ่นหอมของกระเทียมก็ยิ่งชวนหิว ใครที่อยากลองกินเนื้อเป็ดทอดกระเทียมอร่อยๆ ต้องสั่งเลยจ้า 

ทอดมาแบบแห้งๆ ไม่ค่อยมีน้ำมันแบบนี้บอกเลยว่าเนื้อเป็ดนั่นยังมีความนุ่มฉ่ำอยู่นะคะอร่อยด้วย


3. ยำคะน้า สำหรับความแซ่บของอาหารจีนมื้อนี้ก็คงต้องยกให้เมนูนี้แล้วค่ะ เมนูยำง่ายๆ สไตล์คนจีนแต่ดูเหมือนว่าโภชนาการทางด้านอาหารนั้นจะมาครบมากๆ เพราะมีทั้งผักที่ให้วิตามินและหมูที่ให้โปรตีน รสชาติจัดจ้านจริงๆ ค่ะ

เมนูนี้รสชาติจัดจ้านเพราะน้ำยำเลยค่ะทั้งเผ็ดทั้งแซ่บจริงๆ


4. หมี่ผัดฮ่องกง เมนูสุดฮิตที่มาถึงต้องไม่ลืมสั่ง ที่พอมาเสิร์ฟก็พร้อมจะส่งกลิ่นหอมเย้ายวนให้อยากกินอยู่เรื่อย และเส้นหมี่เหนียวนุ่มที่ทางร้านลวกเส้นมาอย่างดี ซึ่งมาพร้อมเครื่องที่ได้เยอะมากๆ ทั้ง ไข่ หมู เห็ด และผักต่างๆ เต็มจานเลยค่ะ ส่วนรสชาติต้องบอกเลยว่ากลมกล่อมกำลังดี

เส้นเหนียวนุ่มรสชาติกลมกล่อมกำลังได้ที่เลยแหละ


5. เมนูนี้เสิร์ฟมาเป็นเซ็ตอาหาร 4 อย่างค่ะ มีให้เลือกทั้ง ปีกไก่ทอด, ไส้กรอก, เนื้อเป็ดทอด แล้วก็ลาบ ส่วนตรงกลางก็จะใส่ผักมาให้กินแกล้มนิดหน่อย เรียกว่าคุ้มสุดๆ เลยค่ะ

ปีกไก่ทอดกรอบสไตล์จีนรสชาติอร่อยดีค่ะ ต้องลอง

เหมือนไส้กรอกอีสานบ้านเราเลยค่ะ ไม่ใหญ่ไม่เล็กจนเกินไป อร่อยกำลังดีด้วย

ถึงเนื้อจะแดงนิดๆ เหนียวนุ่มกำลังดี และที่สำคัญกินง่ายด้วยจ้าาา 


6. กระเพาะปลาน้ำแดง กระเพาะปลาคัดพิเศษตุ๋นกับน้ำแดงทรงเครื่องรสสัมผัสเข้มข้นที่เคี่ยวจนนิ่มได้ที่ เสิร์ฟในชามสีขาวใบใหญ่ รสชาติอร่อยกลมกล่อมจริงๆ ค่ะ


7. ข้าวเกรียบทอด เมนูกินเล่นที่กินเท่าไหร่ก็ไม่มีเบื่อกับข้าวเกรียบทอด เคี่ยวกินอร่อย มันๆ เพลิน ไปเลยค่ะ 


8. แป๊ะก๋วยน้ำเชื่อม เมนูของหวานหนึ่งเดียวที่เจ๊สั่งมากินในวันนี้ก็ต้องยกให้แป๊ะก๋วยถ้วยนี้เลยจ้าาาา กินง่ายแถมหวานอร่อยกำลังดี ไม่ลองก็ไม่เด้อออออ


ว้าววววว เป็นยังไงบ้างค่ะ รู้สึกหิวอยากกินอาหารจีนกันบ้างหรือยัง ถ้าหิวแล้วเจ๊แนะนำให้หาพิกัดร้านฮ่องมินแถวบ้านไว้รอเลยค่ะ ตอนนี้ก็มีถึง 11 สาขาแล้ว รับรองมาแล้วไม่ผิดหวังอยากกินอาหารจีนอร่อยๆ มีให้ลองชิมแน่นอน ถูกปากแน่นอน แต่สาขาที่เจ๊มาร้านใหญ่นั่งสบายที่สำคัญราคาไม่ได้แพงเลยค่ะ เมื่อเทียบกับคุณภาพที่เราได้กินจริงๆ แถมตอนนี้ทางร้านเค้ายังรับจัดโต๊ะอาหารจีนสำหรับงานบุญ งานแต่งด้วยนะคะ ลองติดต่อดูได้ค่ะ เดี๋ยวเจ๊ให้รายละเอียดไว้ข้างล่างละกันค่ะ ไปค่ะๆ




ชื่อร้าน : ร้านฮองมิน

พิกัด : มีทั้งหมด 11 สาขา
1. มาบุญครอง ชั้น 1 02-620-9492
2. บิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า ลาดพร้าว 02-938-8177
3. ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ชั้น BF 02-958-6273
4. แฟชั่นไอส์แลนด์ชั้น B 02-947-5270
5. บิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า พระราม4 02-661-4895
6. เซ็นทรัลปิ่นเกล้าชั้น5 02-884-9688
7. เดอะเซอร์เคิล ราชพฤกษ์ 02-863-8799
8. เมกาบางนา ชั้น2 02-105-1435
9. เดอะพาซิโอทาวน์ รามคำแหงชั้น2 02-111-3045
10. เดอะพาซิโอ พาร์ค กาญจนาภิเษก 02-111-3884
11. เซ็นทรัลบางนา ชั้น 5 02-398-5212



You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images