แชร์สนั่นลั่นภูเก็ต! คนรักสุขภาพต้องจัด เมนูอร่อยทั้งคาวหวานมาเต็ม!! @ร้าน O-Oh-Farm

สวัสดีค่าทุกคนนนน วันนี้เจ๊ขออาสาพาทุกคนไปทานอาหารอร่อยๆ แบบสุขภาพดีๆ สักวันละกันค่ะ แต่ครั้งนี้เจ๊จะพาออกนอกกรุงเทพฯไปถึงภูเก็ตเลยนะคะ...


สวัสดีค่าทุกคนนนน วันนี้เจ๊ขออาสาพาทุกคนไปทานอาหารอร่อยๆ แบบสุขภาพดีๆ สักวันละกันค่ะ แต่ครั้งนี้เจ๊จะพาออกนอกกรุงเทพฯไปถึงภูเก็ตเลยนะคะ ถือโอกาสไปเที่ยวพักผ่อนด้วยซะเลย ร้านที่เจ๊จะมารีวิวในวันนี้ชื่อ "ร้าน O-Oh Farm (โอ๊ะโอ ฟาร์ม สวนหลวง)" ร้านนี้ตอบโจทย์คนรักสุขภาพมากๆ เพราะเมนูของเค้านั้นขึ้นชื่อในเรื่องของอาหารที่ดีต่อสุขภาพ แน่นอนว่าวัตถุดิบที่ให้ทำอาหารก็ดีด้วย ผักปลูกเอง มีความเป็นออร์แกนิคหน่อยๆ แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย หูยยยย เจ๊หลอกล่อขนาดนี้หลายคนคงเตรียมแพลนเที่ยวไปชิมกันแล้ว เอาล่ะ! ถ้าพร้อมแล้วไปค่ะ!!


ร้านนี้จะอยู่แถวสี่แยกโรงฆ่าสัตว์ค่ะ การตกแต่งร้านนั้นดูโดดเด่นมากๆ ตัวร้านสีดำซึ่งจะออกโทนเข้มนิดหน่อยและมีกระจกดำรอบทั้งร้านเลยค่ะ เรียกว่ามีสไตล์มากๆ เลยค่ะ นั่งชิมได้เพลินๆ เลยค่ะล้อมรอบด้วยต้นไม้สีเขียว จัดเป็นสวนสวยๆ ด้วยค่ะ มีที่ถ่ายรูปเช็คอินสวยๆ หลายมุมเลย มีที่โต๊ะที่นั่งจัดเตรียมไว้ทั้งอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ค่ะ ซึ่งตรงส่วนที่เป็นอินดอร์นั้นจะเป็นโต๊ะไม้สีดำ แต่ส่วนที่เป็นเอ้าท์ดอร์ที่นั่งทุกโต๊ะใช้สีขาวค่ะ

ส่วนตรงนี้เป็นระเบียงจะบอกว่าร่มรื่นมากๆ ไม่ร้อนเลยค่ะ

ภายในร้านก็จะได้บรรยากาศไปอีกแบบนั่งชิวนั่งฟินกับบรรยากาศสบายๆ 


มาดูที่เมนูอาหารเพื่อสุขภาพกันบ้างค่ะ ที่นี่สไตล์อาหารก็จะออกแนวนานาชาติผสมฟิวชัน ซึ่งมีทั้งอาหารจานหลักและทานเล่น อย่าง สลัด สเต็ก พิซซ่า แกงปูใบชะพลู หมูฮ้อง และเมนูอื่นอีกหลายเมนู ส่วนเมนูพวกขนมเค้กหรือว่าเครื่องดื่มก็มีนะคะ มีทั้งแบบเพื่อสุขภาพและแบบปกติทั่วไปเลยค่ะ เจ๊ลองแล้วอร่อยทุกเมนูแถมราคาไม่สูงเกินไปด้วย งั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าที่นี่มีอาหารอะไรน่าทานกันบ้าง ตามมาค่ะ 


Shrimp พิซซ่าเมนูนี้เจ๊ชอบมาก กลิ่นชีสลอยแตะจมูกเต็มๆ ค่ะ หอมมากกก ชีสเยอะและยืดแบบน่าทานสุดๆ เนื้อแป้งก็จะบางๆ หน่อย อีกอย่างกุ้งนี้มาเป็นตัวๆ ค่ะ ได้เยอะด้วย อร่อยแบบไม่เคยทานที่ไหนมาก่อนแน่นอน จัดไปค่ะเมนูนี้เจ๊แนะนำ ฟินฟุดๆ

ส่วนพิซซ่าก็ไม่ผิดหวังเลยค่ะชีสยืดน่าทานมากกกก


สลัดอโวคาโด อยากได้รสชาติเมนูสุขภาพดีสุดๆ ก็ต้องสั่งเมนูนี้เลยค่ะ มีทั้งผัก ผลไม้ และธัญพืชต่างๆ เยอะแยะเลยค่ะ ราดกับน้ำสลัดที่เสิร์ฟมาด้วยรสชาติก็จะออกเปรี้ยวๆ หวานๆ คือทานหมดจานนี้บอกเลยว่าจะรู้สึกถึงสุขภาพดีขึ้นทันตาเลยแหละ


สลัดซี่โครงหมู เมนูสลัดที่ได้โปรตีนและวิตามินสูงมากๆ เลยค่ะ ซี่โครงหมูของเค้าก็ให้มาเป็นชิ้นใหญ่ๆ เลยค่ะนุ่มและไม่เหนียวด้วยฉ่ำได้ที่เลยแหละ มาพร้อมกับผักปลอดสารพิษนานาชนิดที่ทางร้านปลูกเอง มีน้ำสลัดถึง 2 รสชาติให้เลือกทาน อร่อยดีค่ะ ได้เยอะและอิ่มกว่าทานสลัดธรรมดาๆ ด้วย

ซี่โครงหมูชิ้นใหญ่ เนื้อนุ่ม แถมยังฉ่ำอีกค่ะ ทานกับสลัดคือดีงามมาก


แกงปูใบชะพลู เมนูนี้จัดว่าเด็ดเลยค่ะ รสชาติกลมกล่อมและดีมากๆ เนื้อปูก็ให้มาเน้นๆ ซึ่งเมนูนี้จะเสิร์ฟมาพร้อมกับเส้นหมี่ลวก เวลาทานก็เอาแกงปูใบชะพลูมาราดทานกับเส้นหมี่ คล้ายๆ กับที่เราทานขนมจีนนั่นแหละค่ะ แต่อร่อยมากกกก

ราดแกงปูใบชะพลูลงไปเยอะๆ คลุกเคล้าให้เข้ากันกับเส้นหมี่แบบฉ่ำๆ ฟินฟุดๆ ค่าา


ผัดผักเหมียงกุ้งเสียบ รสชาติเมนูนี้จะจืดๆ หน่อย แต่ได้สารอาหารครบถ้วนเลยค่ะ มีทั้งกุ้ง ไข่ และผักเหมียง จากนั้นนำมาผัดและปรุงรสเล็กน้อยให้เข้ากันก็จะได้ผัดผักเหมียงกุ้งเสียบที่อร่อยและทานแล้วไม่อ้วนค่าาา

วุ้นเส้นเหนียวนุ่มมากเลยค่ะ ไม่มันและไม่เละจนเกินไปด้วย


ข้าว+แกงปูใบชะพูล+หมูฮ้อง ชุดนี้เป็นเซ็ตข้าวแกงของร้านค่ะ ทางร้านจะเสิร์ฟมาเป็นเซ็ตแบบนี้เลยค่ะ มีเมนู 2 อย่าง ซึ่งแกงปูใบชะพลูคืออร่อยมาก คือดีเลยค่ะ รสชาติไม่เผ็ดเกินไปกลมกล่อมกำลังดี ส่วนหมูฮ้องรสชาติออกหวานหน่อยแต่เนื้อหมูจะนุ่มมากกก และแน่นอนว่าจะให้เข้ากับเซ็ตเมนูสุขภาพดีแบบนี้ต้องทานกับข้าวกล้องเลยค่าาา

ใครที่ชอบหมูฮ้องต้องมาลองที่นี่เจ๊การันตีความอร่อยระดับ 5 ดาวไปเลยค่าาา

จัดมาเต็มโต๊ะขนาดนี้มีใครอยากทานกับเจ๊บ้างไหมเอ่ยยยย


ฟรุ๊ตโยเกิร์ต ผลไม้สดๆ คัดสรรมาอย่างดี มีทั้ง มะม่วง กีวี่ แตงโม หั่นมาเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าเล็กๆ ทานกันโยเกิร์ตเย็นๆ คือดีอ่ะ!

น้ำผมไม้ปั้น (สัปปะรด+มะม่วง+ผักขม) ถึงสีจะออกมาดูเขียวไปสักหน่อยแต่รสชาติก็อร่ยใช่เล่นนะคะ ด้วยความเปรี้ยวหวานที่ได้จากสัปปะรดและมะม่วงนี่แหละค่ะ เลยสามารถกลบรสชาติขมๆ ของผักขมได้ดี

รสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ คือสดชื่นมากจริงๆ

กาแฟสด นอกจากอาหารและน้ำผลไม้แล้ว ที่นี่ยังมีกาแฟสดให้ได้ลองกันด้วย ซึ่งกาแฟกลิ่นหอมมากๆ และนุ่มมากๆ เลยค่ะ


ดูรีวิวจบแล้วคงจะตัดสินใจเก็บกระเป๋าเตรียมมาเที่ยว มาชิม มาชมกันแล้วใช่ไหมคะ ถ้าใครมีโอกาศได้มาที่ภูเก็ตเจ๊แนะนำให้ลองมาที่นี่เลยค่ะ บรรยากาศก็ดีมากๆ ร้านใหญ่มีที่จอดรถสะดวกไปอีกค่ะ สามารถนั่งพักผ่อนชิวๆ ได้แบบยาวๆ เลย การบริการของพนักงานที่นี่ก็ถือว่าใช้ได้เลยค่ะ และแน่นอนว่าในส่วนของเมนูอาหารนั้นมีให้ทานหลากหลายมาก ของคาวของหวานมีหมดอร่อยด้วย แถมทานแล้วยังสุขภาพดีอีก แบบนี้จะพลาดได้ยังไงถูกไหมคะ ตามมาเลยค่ะรักการกินได้แต่ต้องรักสุขภาพด้วยนะทุกคนนน ไปดีกว่า บัยยยย



ชื่อร้าน : ร้าน O-Oh Farm (โอ๊ะโอ ฟาร์ม สวนหลวง)
พิกัด : ถ.วิรัชหงษ์หยก ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต
เปิด-ปิด : เวลา 09.00 - 22.00 น. (เปิดทุกวัน)
โทร : 099-3125552


You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images