ลิ้มรสความอร่อยกับอาหารจีนฟิวชั่นสไตล์ญี่ปุ่นที่แรกของไทย BY เชฟกระทะเหล็ก @ร้าน Miyu chinese dining

ฮัลโหลทุกคนนน เจ๊มีร้านอาหารอร่อยๆ มาฝากอีกแล้วค่าาาา บอกเลยว่าวันนี้ร้านนี้ทำให้เจ๊ตื่นเต้นอย่างบอกไม่ถูกค่ะ เพราะหลังจากที่รู้ประวั...


ฮัลโหลทุกคนนน เจ๊มีร้านอาหารอร่อยๆ มาฝากอีกแล้วค่าาาา บอกเลยว่าวันนี้ร้านนี้ทำให้เจ๊ตื่นเต้นอย่างบอกไม่ถูกค่ะ เพราะหลังจากที่รู้ประวัติความเป็นมาของเชฟเจ้าของร้านคนและอาหารที่เจ๊จะได้ทานในวันนี้ ก็รู้สึกเหมือนความอร่อยและเมนูที่หาทานไม่ได้ง่ายๆ ลอยมาอยู่ตรงหน้ากันเลยทีเดียว ซึ่งร้านที่เจ๊กำลังพูดถึงก็คือ "ร้าน Miyu" ค่ะ เป็นร้านอาหารจีนสไตล์โมเดิร์น โดย เชฟ มิยูกิ อิงาราชิ เชฟหญิงชาวญี่ปุ่นซึ่งเธอมีดีกรีเชฟกระทะเหล็กที่มีอายุน้อยที่สุดของญี่ปุ่นนั่นเองค่ะ จะไม่ตื่นเต้นได้ยังไงกัน!!


เรียกว่าที่นี่เป็นร้านอาหารจีนสไตล์ญี่ปุ่นก็ว่าได้ค่ะ เนื่องจากเชฟเป็นคนญี่ปุ่นเมนูก็จะมีความเป็นฟิวชั่นระหว่างจีนและญี่ปุ่นเข้าด้วยกัน ใครที่มาทานอาหารที่นี่ก็จะได้เจอกับเมนูที่มีความแปลกใหม่ และอร่อยไม่เหมือนร้านอาหารจีนทั่วไปแน่นอนค่ะ ตอนนี้ก็มี 2 สาขาด้วยกัน คือ Miyu บริเวณถนนราชพฤกษ์ และ Miyu Ginza ในนิฮอนมูระ มอลล์ ซอยทองหล่อ 13 ค่ะ การตกแต่งร้านก็เรียบง่าย โทนร้านใช้สีขาวเป็นหลักพร้อมกับความเก๋ของโคมไฟ ทำให้ได้รับบรรยากาศดีๆ ไปตรงๆ มีความหรูสมกับเป็นร้านอาหารเชฟดังมากๆ

บรรยากาศภายในร้าน ด้วยความโล่ง โปร่งของร้านทำให้มองไปทางไหนก็สบายตาไปหมดเลยค่ะ

ส่วนนี้คือบรรยากาศข้างนอก ใครอยากรับลมรับแสงแดดก็นั่งข้างนอกได้เลยค่ะ


ร้าน Miyu ทั้ง 2 สาขาที่อยู่ในเมืองไทยจะเน้นสุขภาพเป็นหลักค่ะ วัตถุดิบและกระบวนการปรุงจึงออกมาเป็นอาหารพิเศษเพื่อสุขภาพ ดังนั้นวัตถุดิบทุกอย่างก็จะถูกคัดสรรมาอย่างดี กินไปก็รู้สึกสุขภาพดีไปด้วย เลิศอ่ะเธออออ งั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเรามาดูกันดีกว่าว่ามีเมนูอะไรบ้างที่เจ๊สั่งมาทานในวนนี้ จะน่าทานและอร่อยขนาดไหน ตามมาค่ะ ไม่ธรรมดาแน่นอน!


ซุปหอยดอกกะหล่ำกุ้ง เมนูซุปหอยข้นๆ พร้อมกุ้งและกะหล่ำสดๆ รสชาติจะหวานๆ มันๆ ดูเป็นอาหารธรรมชาติที่เน้นสุขภาพมากๆ ไม่ต้องห่วงว่าจะทานยากเลยค่ะ เพราะความอร่อยและรสชาติที่กลมกล่อมนั้นใครทานแล้วจะต้องถูกปากแน่นอน

กุ้งสดกรอบและหวานมากๆ ใครชอบทานกุ้งจะต้องฟินสุดๆ


กุ้งซอสสไปซี่สไตล์ญี่ปุ่น หรือ กุ้งชิลลี่ซอส เมนูนี้เนื้อกุ้งนั้นมีความกรอบและฉ่ำมากๆ ด้วยความที่ซอสพริกสูตรเฉพาะของเค้ามีความเข้มข้นมากๆ บวกกับวิธีผัดและการเคี่ยวที่ไม่เหมือนใคร รสชาติความอร่อยแบบเข้มข้นจึงเป็นที่สุดจริงๆ ค่ะ บอกเลยว่าเมนูนี้ครบเครื่องทั้งรสชาติและหน้าตา

ความอร่อยกับเมนูคำโตช้อนนี้สุดๆ ไปเลยค่า เข้มข้นทั้งหน้าตาและรสชาติ


ข้าวหน้าหมูโทจิ เมนูซิกเนเจอร์ที่ใครมาแล้วต้องสั่ง สิ่งที่โดดเด่นมากๆ ของเมนูนี้คือการใช้ถั่วโทจิเลยค่ะ ที่ทำให้รสชาติของหมูและข้าวเข้ากันเป็นอย่างดี อีกทั้งการใช้วิธีอบหม้อดินทำให้มีกลิ่นหอมน่าทานมากๆ ใครทานแล้วก็ต้องบอกว่าอร่อยติดใจทุกคนเลยค่ะ ซึ่งเจ๊ก็ไม่เถียงด้วยเพราะของเค้าดีจริงๆ

เนื้อหมูชิ้นใหญ่ๆ แบบนี้รับความอร่อยไปเลยเต็มๆ คำ!!


กุ้งสอดไส้พริกหวาน เป็นอีกหนึ่งเมนูอร่อยที่เจ๊อยากแนะนำ เป็นการกุ้งมาสอดไส้พริกจากนั้นก็เอาไปชุบแป้งทอดอีกที ก็จะได้เมนูกุ้งสอดไส้พริกหวานที่ทอดกรอบมาเสิร์ฟแบบร้อนๆ แล้วค่ะ ยิ่งใครจิ้มกับซอสสูตรเฉพาะของทางร้านก็ยิ่งเพิ่มความอร่อยเข้าไปอีก แบบนี้พลาดไม่ได้แล้วค่าาา

เนื้อกุ้งสอดไส้มาแน่นมากแถมยังกรอบสุดๆ อร่อยแบบไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเลยค่ะ


ปอเปี๊ยะกุ้งพิเศษ ทางร้านนำตัวกุ้งสดโตๆ มาผัดกับข้าวโพดหวาน ก่อนจะนำมาห่อแป้งปอเปี๊ยะแล้วนำไปทอดจนเหลืองกรอบกำลังดี จะได้รสชาติที่หวานแบบไม่ต้องปรุงแต่งอะไรเลยจากกุ้งและข้าวโพดหวานค่ะ เป็นเมนูที่ทานได้เรื่อยๆ ที่สำคัญทานแล้วไม่อ้วนด้วยจ้าาา

อร่อยเพลินจริงๆ ทานกี่คำก็ยังอร่อยเหมือนเดิม ฟินนนน


Dan Dan Noodle ใครที่ชอบทานอะไรที่เป็นเส้นๆ จะต้องไม่พลาดลองบะหมี่สไตล์เสฉวนเมนูนี้ค่ะ เส้นเหนียวนุ่ม อีกทั้งน้ำซุปก็รสชาติกลมกล่อมมากๆ แถมยังมีกลิ่นหอมชวนหิวสุดๆ ค่ะ รับรองว่าอร่อยไม่เหมือนใครแน่นอน 

เส้นเหนียวนุ่ม น้ำซุปกลมกล่อม รสชาติอร่อยถูกปากสุดๆ 


วุ้นปลา เมนูพิเศษที่เจ๊ไม่อยากให้พลาด เป็นเมนูที่เชฟเอาเนื้อปลามาผนึกไว้ในวุ้นใสๆ ราดด้วยซอสกลิ่นวาซาบิ เวลาทานเข้าไปจะรู้ถึงเนื้อสัมผัสนุ่มๆ ของวุ้นปลา เป็นเมนูค่อนข้างแปลกสำหรับคนไทยแต่ได้รับความนิยมในญี่ปุ่นสุดๆ เลยค่ะ ต้องลองเลย

ใครที่ชอบลองทานอะไรใหม่ๆ พลาดวุ้นปลาเมนูนี้ไม่ได้เลยค่ะ


พุดดิ้งกะทิแก้วมังกร เยลลี่ขิงซอสลิ้นจี่ และ ซากุระเยลลี่แก้วมังกร เมนูของหวานอร่อยและกลมกล่อมมากๆ เป็นเมนูซิกเนเจอร์ที่ใครมาแล้วต้องสั่ง แต่ละเมนูอร่อยมีเอกลักษณ์สมกับเป็นเชฟกระทะเหล็กจริงๆ


ใครที่อยากทานอาหารอร่อยฝีมือเชฟคนดังอย่าง มิยูกิ อิงาราชิ ให้มาทานที่ร้าน Miyu ได้เลยค่ะ ใกล้สาขาไหนก็ไปลองกันเลย รับรองได้ความอร่อยครบทุกเมนู แถมยังได้ลิ้มรสเมนูใหม่ๆ ที่ไม่เคยทานจากที่ไหนด้วย ส่วนรสชาติก็คงไม่ต้องบอกว่าอร่อยแค่ไหน เพราะการันตีได้จากเชฟกระทะเหล็กคนดังก็รู้ว่าอร่อยแล้วค่ะ นอกจากความอร่อย บรรยากาศร้านก็ดี๊ดี มีที่จอดรถให้ด้วย งานนี้อยากนั่งทานในห้องแอร์เย็นๆ ก็สบายสุดๆ อยากซึมซับธรรมชาติก็นั่งนอกร้านได้ หรือใครอยากนั่งแบบส่วนตัวเค้ามีห้องรับรองแยกออกเป็นส่วนตัวด้วยนะคะ โอ้ยยยยย ดีงามพระรามแปดพระรามเก้าสุดๆ ไปเลยค่า


ชื่อร้าน : ร้าน Miyu
พิกัด : มีทั้งหมด 2 สาขา
1. MIYU Restaurant
พิกัด : พรานนก-กาญจนา (ถนนพระเทพใหม่) 
โทร : 081-1465599

2. MIYU GINZA 
พิกัด : ทองหล่อ 13 นิฮอนมูระ 
โทร : 081-146 -5577, 081-146-5588
เปิดบริการทุกวันจันทร์ – อาทิตย์
- อาหารเที่ยง เวลา 11.30 - 14.00 น.
- อาหารเย็น เวลา 17.30 - 22.00 น.
Line : @miyuthailand


You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images