หวานฉ่ำชื่นใจ! คาเฟ่ของหวานต้นตำรับจากไต้หวันสายสุขภาพต้องลอง! @ร้าน QQ Dessert

ใครที่กำลังมองหาร้านขนมหวานอร่อยๆ ทานแล้วไม่อ้วนมาฝากกันค่ะ มันคือร้านน้ำแข็งใสสไตล์ไต้หวันที่ใช้ธัญพืชมาเป็นท๊อปปิ้ง บอกเลยว่าสายรักสุ...


ใครที่กำลังมองหาร้านขนมหวานอร่อยๆ ทานแล้วไม่อ้วนมาฝากกันค่ะ มันคือร้านน้ำแข็งใสสไตล์ไต้หวันที่ใช้ธัญพืชมาเป็นท๊อปปิ้ง บอกเลยว่าสายรักสุขภาพทั้งหลายทานได้ไม่ต้องห่วงค่ะ ร้านที่ว่าก็คือ ร้าน QQ Dessert ร้านจะอยู่ที่ CentralWorld ชั้น 7 นั่นเองค่ะ เป็นร้านน้ำแข็งใสที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครและฮอตฮิตในไต้หวัน พอได้ลองทานแล้วจะพูดเลยว่า อร่อย เคี้ยวเพลิน หนึบหนับ สมกับชื่อร้านจริงๆ ว่า QQ Dessert จริงๆ


พอหูเจ๊ได้ยินว่ามีร้านอะไรอร่อยก็หูผึ่งรีบขับรถตามหาร้านกันทันทีค่ะ พอถึงร้านที่ตั้งอยู่ชั้น 7 ของ CentralWorld แล้วก็จะเห็นร้านที่เป็นกระจกใส มีรูปน้ำแข็งใสและชื่อร้าน QQ และตัวหนังสือภาษาจีนสีฟ้าเด่นที่หน้าร้านเลยค่ะ ภายในร้านก็ตกแต่งออกโทนขาว-ครีม สว่างๆ มองแล้วดูสะอาดตา พร้อมกับที่ตามผนังร้านก็จะมีรูปเมนูติดไว้ให้ดูเรียกน้ำย่อยไปพลางๆ ค่ะ 


มาดูกันที่เมนูขนมหวานหรือน้ำแข็งใสของร้านกันบ้าง อาจจะต้องเท้าความกันก่อนว่าน้ำแข็งใสสไตล์ไต้หวันนั้นแตกต่างจากน้ำแข็งใสที่เราเห็นทั่วไปยังไง ที่แตกต่างก็เพราะว่าที่นี่ดึงเอาขนมหวานชื่อดังที่ฮอตฮิตในไต้หวันอย่าง ทาโร่บอล (Taro Ball) ที่ทำจากเผือกและมันหวาน ลักษณะเป็นเม็ดรูปร่างคล้ายๆ บัวลอยของบ้านเรานั่นแหละค่ะ 


รสสัมผัสของ ทาโร่บอล ก็จะมีความนุ่ม เคี้ยวหนึบหนับ แต่ต่างกันตรงที่วัตถุดิบที่นำมาทำทุกอย่างนั้น ล้วนส่งตรงมาจากไต้หวันพร้อมทั้งรสชาติก็ถอดมาจากไต้หวันเต็มๆ นั้นเอง จะไม่ให้เจ๊ตื่นเต้นได้ยังไงล่ะคะ เจ๊ว่าเรามาดูดีกว่าว่าหน้าตาของน้ำแข็งใสที่ว่านี้เป็นยังไง มาดูกันเลยค่ะ


1. Purple Rice Porridge ซุปถั่วแดงข้าวเหนียวดำ รสชาติหวานกลมกล่อม แต่ทานแล้วไม่เลี่ยนเลยค่ะ ตรงเนื้อจะมี Texture แบบหนักที่เคี้ยวแล้วจะมีความหอมของข้าวเหนียวดำและถั่วแดงอยู่ ทานคู่กับท๊อปปิ้งอย่าง ทาโร่บอล ที่มีความหนึบหนับเวลาทาน เคี้ยวเพลินเลยค่ะ

รสชาติไม่ได้หวานมากหากได้ทานตอนร้อนๆ ก็ยิ่งอร่อยค่ะ 


2. QQ Herbal Syrup Series No.4 เมนูนี้เป็นอีกหนึ่งเมนูที่อยู่ในชุด QQ Herbal Syrup มีหลายแบบให้เลือก โดยทุกแบบท๊อปปิ้งของเมนูนี้ก็จะมี มันหวานญี่ปุ่น บาร์เลย์ ทาโร่บอล และมุก จากนั้นราดไซรัปหอมๆ ลงไปจะได้ รสชาติที่ได้หวานชื่นใจมากๆ

ราดไซรัปลงไปเยอะๆ เลยค่ะ เพิ่มความหวาน หอม และอร่อยของขนมหวาน


3. Grass Jelly Series No.3 เป็นเมนูที่อยู่ใน Grass Jelly Series ค่ะ มีทั้ง เยลลี่เก็กฮวย ลำไยสีทอง ทาโร่บอล 2 รส รสชาติอร่อยดีค่ะ ไม่หวานมาก หลายคนน่าจะชอบกัน

เห็นหน้าตาแบบนี้นี่คือท๊อปปิ้งที่ทำจากธัญพืชทั้งนั้นนะคะ ทานกี่ถ้วยก็ไม่มีอ้วนแน่นอน


4. Taroball Tofu Pudding สาวกที่ชอบทานพุดดิ้งต้องยอมให้กับเมนูนี้ค่ะ รสชาติละมุนละไมเคี้ยวหนึบหนับดีมากๆ ทั้งๆ ที่มีเพียง พุดดดิ้ง(เต้าฮวย) และทาโร่บอลเท่านั้นเอง 

ตักคำใหญ่ๆ ไปเลย ท๊อปปิ้งไม่ต้องเยอะแต่ได้รสชาติเต็มๆ 


5. Taiwanese Fig Jelly เยลลี่ลูกฟิกไต้หวัน บนน้ำแข็งไส ราดด้วยซอสน้ำผึ้งมะนาวและไข่มุก ได้รสชาติเปรี้ยวหวานนิดๆ ค่ะ ทานแล้วสดชื่นมากๆ


6. QQ Herbal Syrup Series No.1 ท๊อปปิ้งของเมนูนี้ก็จะมีให้ทานทั้ง เผือก ถั่วแดง ทาโร่บอล และมุกค่ะ พร้อมกับราดนมสดลงไป รับรองฟินนนนนนน

ราดนมสดลงไปเยอะๆ เลยค่ะ เพิ่มความหอม หวาน มันให้กับเมนูได้ดีเลยค่ะ 


7. Grass Jelly Combo ส่วนใครที่ชอบทานเย็นๆ มีไอศครีมด้วยต้องเมนูนี้ค่ะ มาพร้อมท็อปปิ้ง 6 อย่าง และไอศครีม 1 สกู้ป พร้อมนมสดไว้ราด สำหรับคนที่ชอบความหอม หวาน มันเลยจ้า

ถ้วยใหญ่ขนาดนี้คุ้มสุดๆ ราคาไม่แพงด้วยจ้าาาา


8. QQ Garden Milk Tea ชานมรสกลมกล่อม เพิ่มความอร่อยด้วยครีมสด และโอรีโอ้บดระเอียดด้านบนตกแต่งด้วยใบมิ้นต์ ดูคล้ายกับกระถางเพาะต้นกล้าเล็กๆ เป็นอีกเมนูที่คนสั่งเยอะค่ะ เป็นซิกเนเจอร์ของทางร้าน


9. Honey Lemon Tea with Chrysanthemum Jelly ชาอู่หลงน้ำผึ้งมะนาวใส่เยลลี่เก็กฮวย รสชาติเปรี้ยวหวานให้ความรู้สึกสดชื่น กระชุ่มกระชวย


10. Organic Soya Milk with Taro Scoop น้ำเต้าหู้ออร์แกนิกใส่เผือกสกู้ป ด้วยความที่น้ำเต้าหู้ไม่ได้หวานมาก พอทานกับเผือกบดรสหวานจึงได้รสชาติอร่อยไม่เลี่ยนจนเกินไปค่ะ


มาร้านนี้รู้สึกสดชื่น กระชุ่มกระชวยเป็นพิเศษ เพราะแต่ละเมนูอร่อยๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ ไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป ที่สำคัญไม่ทำให้อ้วนด้วยเพราะทุกอย่างทำจากธัญพืชทั้งนั้น อีกอย่างเป็นการได้ลิ้มลองน้ำแข็งใสสไตล์ใหม่ ส่งตรงจากไต้หวันแท้ๆ รสชาติต้นตำรับขนาดนี้จะพลาดได้ยังไงจริงไหมค่ะ ถ้าที่เป็นสายสุขภาพแต่อยากทานของหวานอร่อยๆ เจ๊แนะนำให้มาที่ ร้าน QQ Dessert ด่วนๆ เลยค่ะ ชั้น 7 ห้าง Central World น่าจะรู้จักกัน รีบๆ มากันเลยจ้าาาาา


ชื่อร้าน : ร้าน QQ Dessert 
พิกัด : มี 2 สาขา
1. ชั้น 7 ห้าง Central World 
2. ชั้น G ห้าง เซ็นทรัล ลาดพร้าว
โทร : 095-641-4165
เว็บไซด์ : http://www.qqdessert.com
Facebook : https://www.facebook.com/QQdessert.th/


You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images