สโลว์ไลฟ์กับอาหารเลิศรสจากฟาร์ม ท่ามกลางไลฟ์สไตล์สุดคึกแห่งเมืองกรุง @ร้าน Cocotte Farm Roast & Winery ย่านสุขุมวิท 39

สวัสดีค่าาาา วันนี้เจ๊จะพาไปทานอาหารร้านหรูดูดีมีสไตล์กับ ร้าน Cocotte Farm Roast & Winery ร้านอาหารสไตล์บิสโทรที่เพิ่งเปิดใหม่ได้...


สวัสดีค่าาาา วันนี้เจ๊จะพาไปทานอาหารร้านหรูดูดีมีสไตล์กับร้าน Cocotte Farm Roast & Winery ร้านอาหารสไตล์บิสโทรที่เพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นานมานี้เองค่ะ ผ่านไปมาก็หลายครั้งแต่ไม่มีโอกาสได้มาสักทีพอมีโอกาสมาทานแล้วเจ๊ก็ไม่รอช้าที่จะมารีวิวให้ทุกคนได้ดูกัน ที่นี่มีจุดเด่นและจุดดึงดูดหลายอย่างที่เรียกลูกค้าให้เข้ามาเยอะเลยค่ะ อย่างในเรื่องของอาหารสิ่งที่เด่นก็คือการคัดสรรวัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติ สดจากฟาร์มออร์แกนิคพร้อมเนื้อวัวสุดพรีเมี่ยม รายล้อมด้วยบรรยากาศร้านแนวร่วมสมัย ที่ให้ความเรียบง่ายและเข้าถึงลูกค้าได้อย่างเป็นกันเอง


ร้านตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 39 ใครอยากมาก็สามารถมาได้ด้วยรถไฟฟ้าค่ะ ง่ายต่อการเดินทางที่สำคัญสามารถกลายเป็นจุดนัดพบแห่งใหม่ได้เลยล่ะค่ะ เพราะด้วยไลฟ์สไตล์และดีไซน์การตกแต่งร้านที่ดึงดูดแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ภายในร้าน เพิ่มความสนุกนิดหน่อยด้วยโต๊ะลวดลายเก๋ๆ หรือจะเป็นหลอดไฟที่เพิ่มให้ดีไซน์การออกแบบที่ดึงดูดมากขึ้น พร้อมทั้งการจำลองบูทในตลาดฝรั่งเศสจัดวางด้วยชีส เนื้อแปรรูป หรือเนยแข็งนานาชาติ แหมมม สะท้อนชีวิตโมเดิร์นแบบคนเมืองมากๆ พอมาเห็นอย่างนี้หลายคนจะต้องอยากมานั่งถ่ายรูปเช็คอินและทานอาหารอร่อยๆ กันแน่นอน


ส่วนใหญ่ร้านอาหารสไตล์นี้จะทำครัวแบบเปิดค่ะ สามารถเห็นวิธีการปรุงอาหารกันไปเลยซึ่งที่นี่ก็เป็นเช่นกัน ส่วนเชฟประจำของร้านคือ เชฟเจอริโก้ แวน เดอร์ วูฟ หากใครมาทานอาหารที่ร้านก็จะได้ชิมฝีมือการปรุงอาหารของเชฟกัน บอกไว้ก่อนว่างานนี้การันตีด้วยประสบการณ์ทำงานจากร้านอาหารระดับเชฟมิชลินสตาร์ในประเทศฝรั่งเศสเลยนะคะ


ในเมื่อทางร้านการันตีความอร่อยจากเชฟฝีมือเยี่ยมแล้ว เจ๊จะไม่ลองชิมอาหารที่นี่ได้ยังไงละคะ เจ๊ก็สั่งเมนูหลักๆ ที่คิดว่าทางร้านมีมาหมดเลยค่ะ ทั้งเนื้อและผัก ขนมปัง มันฝรั่งก็มี หืมมมมม ดีงาม น่าตาดีไม่พอ อร่อยด้วย ไปดูกันค่ะมีอะไรบ้าง 


1. Cocotte Farmer Board รวมชีสและ cold cut เสิร์ฟมาพร้อมกับผลไม้ตากแห้ง ธัญพืช และผลไม้สดตามฤดู เมนูนี้เราสามารถเลือกได้ว่าจะเอาแบบไหน เช่น ขอบชีสแบบไหน ชอบเนื้อ Cold cut แบบไหนก็สามารถสั่งได้เลยค่าาา

ความบางที่เห็นนั้นมันมาพร้อมความอร่อยยังไงล่ะเธอออออ


2. Truffle Cocotte Camembert เนยแข็งกามองแบร์จากฝรั่งเศส ปรุงด้วยเห็ดทรัฟเฟิลเสิร์ฟพร้อมผักนานาชาติจากโครงการหลวง หรือจะทานกับขนมปังก็ดีงามเหมือนกันค่ะ คนที่ชอบทานเนยจะต้องมาลองเมนูนี้ให้ได้นะคะ เจ๊บอกเลยว่ารสชาติอร่อยไม่เหมือนที่ไหนแน่นอน

จะจิ้มหรือจะราดแบบนี้ก็ได้ค่ะ แล้วแต่ความชอบเลยค่าาาา


3. Tenderloin Wagyu ใครที่ชอบทานเนื้อจะต้องร้องว้าวกับเมนูนี้ค่ะ สเต๊กสูตรพิเศษของทางร้าน จะสัมผัสได้ถึงความอร่อยของเนื้อที่ย่างมาในระดับมีเดียม ด้านในเป็นเนื้อแดงฉ่ำ มีซอสเสิร์ฟมาให้ทานพร้อมกันหลากหลายรสชาติกันเลยทีเดียว บอกเลยว่าความอร่อยในเมนูนี้ครบรสจริงๆ

กรอบนอกนุ่มใน เนื้อฉ่ำสุดๆ ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าพรีเมี่ยมขนาดไหน

จิ้มน้ำจิ้มที่เสิร์ฟมาพร้อมได้เลยค่ะ อร่อยสุดๆ


4. Half Farmer Chicken ไก่ตัวเล็กที่เชฟนำไป Marinated กับซอสสูตรพิเศษ ก่อนจะนำไปย่างด้วยไฟปานกลาง จะได้เนื้อไก่ที่รสชาติดี เนื้อนุ่มฉ่ำ และมีกลิ่นหอม คงความธรรมชาติของวัตถุดิบไว้ครบ

เนื้อไก่นุ่มจริงๆ เจ๊คอนเฟิร์มมาทานแล้วไม่ผิดหวังค่ะ

เมื่อนำไปจิ้มซอสฉ่ำๆ รสชาติก็ยิ่งอร่อยมากขึ้น 


5. Oyster หอยนางรมสดๆ ตัวใหญ่ที่เสิร์ฟมาในชามใส่น้ำแข็งชามใหญ่เพื่อคงความสดของหอยนางรมไว้ให้มากที่สุด เมนูนี้จะเสิร์ฟมาพร้อมเลมอนผ่าซีกพร้อมน้ำจิ้ม 2 รส 

สำหรับเจ๊แล้วหอยนางรมทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดเป็นอะไรที่เหมาะที่สุดแล้วค่ะ


6. เมนูสำหรับคนรักชีสห้ามพลาดเลยค่ะ หอม อร่อย ได้รสชาติของชีสเต็มๆ ในเมนูก็จะมีทั้งมันฝรั่ง แตงกวาดอง หัวหอมและเนื้อหั่นชิ้นบางๆ นำไปอบจนสัมผัสได้ถึงความเข้ากันของวัตถุดิบและชีสก็จะได้เมนูชีสอร่อยๆ ที่ทานได้ทุกเพศทุกวับแล้วจ้าาา

ดูที่ความนุ่มของเมนูนี้ซะก่อน บอกเลยว่านุ่มละมุนทานแล้วจะหยุดไม่อยู่เลยแหละ


7. Crispy Prawn แผ่นแป้งปอเปี๊ยะห่อชีสแล้วนำไปทอดในน้ำมันเดือดจนเหลืองกรอบ จะความกรุบกรอบของแป้งตามด้วยชีสยืด ๆ ด้านในที่ทางร้านใส่มาแบบเยอะมาก เสิร์ฟมาพร้อมกับแยมผลไม้รสหวานนิดๆ ซึ่งรสชาติจะตัดกับตัวแป้งห่อชีสแต่รสชาติที่ได้นั้นเข้ากันสุดๆ

ปิดท้ายด้วยของหวานอร่อยๆ รสชาติไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป หาทานได้ที่ Cocotte เลยจ้าาาา

มองมุมนี้ก็จะดูเหมือนบูทขายอาหารในตลาดฝรั่งเศษเลยค่ะ


จบแล้วค่าาา สำหรับการทัวร์ร้านและชิมอาหารร้าน Cocotte Farm Roast & Winery เป็นยังไงกันบ้างค่ะ เห็นบรรยากาศและอาหารของทางร้านแล้วอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศมาทานอาหารฝรั่งเศษกันบ้างหรือเปล่า หลายคนที่ยังไม่เคยลองทานอาหารต่างชาติอะไรเลยที่นอกเหนือจากอาหารไทยเพียงเพราะกลัวว่าจะไม่ถูกปากนั้นเจ๊ขอบอกว่าหยุดกลัวไปเลยค่ะ อาหารที่นี่ถูกปากแน่นอน บอกเลยว่าถูกปากทั้งอาหารและถูกใจในสถานที่ บรรยากาศดีจริงๆ ค่ะ แปลกตาสุดๆ หรือจะถ่ายรูปเช็คอินก็ดีงามมากๆ เดินทางมาก็ง่าย มาค่ะเจ๊แนะนำ!



ชื่อร้าน : ร้าน Cocotte Farm Roast & Winery
พิกัด : ร้านอยู่ชั้น G ในตึก Boulevard ซอยสุขุมวิท 39
เปิด-ปิด : 11.00 - 15.00 น. และ 18.00 - 22.30 น. วันเสาร์ปิด 23.00 น.
โทร : 092-664-6777
Facebook : https://www.facebook.com/cocottebkk/

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images