ตำนานความแซบฉบับอีสานคนรุ่นใหม่ @ร้านลุงใหญ่ไทยอีสาน สาขาลาดพร้าว วังหิน

มาแล้วจ้า!!! พบกับเจ๊ทีไรชาวแก๊งค์จะได้เจอกับความแซ่บ ความอร่อยเท่านั้น มีใครที่กำลังมองหาร้านอาหารอีสานแซ่บๆอยู่ไหมคะ เจ๊มีร้านอาหารมา...


มาแล้วจ้า!!! พบกับเจ๊ทีไรชาวแก๊งค์จะได้เจอกับความแซ่บ ความอร่อยเท่านั้น มีใครที่กำลังมองหาร้านอาหารอีสานแซ่บๆอยู่ไหมคะ เจ๊มีร้านอาหารมาแนะนำอีกแล้วจ้า กับส้มตำและร้านอาหารอีสานแซ่บๆ อย่าง "ร้านลุงใหญ่ไทยอีสาน" บอกเลยว่าร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องความแซ่บจริงๆ ชื่อเสียงเป็นตำนานมาตั้งแต่สาขาแรกที่สาขาดินแดงแล้ว ตอนนี้ทางร้านก็ได้ขยายสาขาไปเปิดใหม่อยู่ที่ ลาดพร้าว-วังหิน อีกหนึ่งที่ เปิดใหม่ทั้งทีเจ๊จะไม่มาลิ้มรสได้ยังไงละคะ ใครชอบอาหารรสจัด แซ่บอีหลีก็ตามเจ๊มาเลยค่า...


บอกเลยว่าลาดพร้าวถือเป็นแหล่งหาอาหารอร่อยๆ จริงๆ แน่นอนว่าร้านลุงใหญ่ไทยอีสานก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่สาขาลาดพร้าว-วังหินนี้ นอกจากจะเปิดใหม่แล้วทั้งใหญ่ ทั้งใหม่ แถมยังสะอาดอีกค่ะ มีโต๊ะรองรับลูกค้ามากมาย จะมาเดี่ยว มากลุ่ม หรือมาทั้งออฟฟิศ บอกเลยว่าได้หมดถ้าสดชื่นค่ะ บรรยากาศก็ดี๊ดี ไม่อึดอัดเลยสักนิด การบริการยังเข้าถึงอีกด้วย ใครไม่มาถือว่าพลาด อีกอย่างมากินถึงร้านจัดน้อยๆ มันไม่ใช่เจ๊ค่ะ อย่างเจ๊สั่งทีเดียว 7 เมนูรวด เมนูไหนบ้างมาดูกันค่า


1. ส้มตำกุ้งสด ส้มตำที่นี่บอกเลยว่าถูกปากมากๆ นอกจากรสชาติจะเผ็ด แซ่บ และจัดจ้านแล้ว กุ้งสดยังใส่มาไม่ยั้ง เยอะสุดๆ ใส่มาแบบไม่หวงเครื่องกันเลยทีเดียว แถมยังคัดสรรมาแต่ตัวใหญ่ๆ รับรองใครมากินต้องปรบมือให้เลยค่ะ

กุ้งสดที่ใส่มาเต็มๆ ไม่มีกั๊ก รสชาติแซ่บจริงอะไรจริง


2. ตำข้าวโพดไข่เค็ม รสชาติเปรี้ยว หวาน และเผ็ดจี้ดถึงใจจริงๆ ค่ะ ใครที่ชอบรสชาติแบบไทยๆ บอกเลยว่าจานนี้ไม่ควรพลาด กินได้เรื่อยๆ มาทีไรก็สั่งทุกครั้งเลยค่ะ อยากบอกว่าสูตรปรุงรสของทางร้านอร่อยไม่เหมือนใครจริงๆ

ใครชอบตำข้าวโพดไข่เค็มต้องลอง ร้านนี้เครื่องถึงรสถึงกินได้เรื่อยๆ


3. หอยแครงลวก สำหรับคนที่ชอบหอยแครงลวก ต้องตื่นเต้นสุดๆ กับหอยแครงที่นี่เลยค่ะ ทางร้านเสิร์ฟมาแบบใหญ่ๆ ซึ่งมันใหญ่จริงๆ เจ๊ไม่ได้โม้ จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรของทางร้านที่เค้าคิดค้นเองยิ่งอร่อยยิ่งแซ่บ หอยแครงก็ลวกมาไม่สุกเกินไปเนื้อยังฉ่ำและหวานมากๆ เลยค่า

หอยแครงลวกกินกับน้ำจิ้มรสเด็ด แซ่บซี้ดจริงๆ 


4. ปากเป็ดทอด โรยกระเทียม เมนูนี้ไม่ใช่ว่าจะหากินกันได้ง่ายๆนะคะ อีกอย่างรสชาติอร่อยถูกปากยังหาได้ยากอีกด้วย แต่ที่นี่บอกเลยว่าอร่อยค่ะ ปากเป็ดทอดกรอบ เสิร์ฟมาแบบร้อนๆ รสชาติเค็มนิดๆ มีน้ำจิ้มมาให้ด้วย เข้ากันสุดๆเลยค่ะ

อร่อยแถมเคี้ยวเพลินต้องยกให้ปากเป็ดทอดจานนี้


5. ปลากระพงทอดน้ำปลา เมนูนี้ไม่แนะนำไม่ได้จริงๆค่ะ กับปลากระพงทอดน้ำปลาที่ตัวใหญ่มากๆ แถมยังทอดกรอบมาได้น่ากินสุดๆ ขอบอกว่าให้กินตอนเสิร์ฟมาร้อนๆเลยจะอร่อยมาก ราดน้ำจิ้มรสเด็ดของทางร้านลงไป รสชาติจะออกเปรี้ยวหวาน อร่อยกลมกล่อมจริงๆค่ะ เมนูนี้ต้องสั่งค่ะ ห้ามพลาดเลยเชียว 

ปลากระพงทอดน้ำปลา กรอบ อร่อย ตัวเดียวไม่เคยพอ


6. ส้มตำถาด (ส้มตำปูปลาร้า) ส้มตำถาดที่นี่มีให้เลือก 2 แบบค่ะ คือ ตำไทยและตำปูปลาร้า ซึ่งคนอย่างเจ๊ขาดปลาร้าเหมือนขาดลมหายใจ สั่งตำปูปลาร้ามาเลยค่ะ จานนี้เด็ดมากขอบอก ทางร้านจะเสิร์ฟมาพร้อมเครื่องเคียงแบบจัดเต็ม มีทั้งเกี๊ยว แคปหมู ขนมจีน แหนม ปลากรอบ และหมูย่าง ได้เยอะมากๆ กินได้ 2-3 คนเลยค่ะ


7. มาม่าหมูทะเลแซ่บ เมนูสุดท้ายที่อย่างแนะนำ เมนูนี้ทางร้านจะเสิร์ฟมาเป็นหม้อไฟร้อนๆเลยค่ะ เครื่องเยอะสุดๆ ไม่ว่าจะเป็น หมู หมึก กุ้ง มาทั้งตระกลูจริงๆ เพิ่มไข่แดงลงไปด้วยอีก 2 ฟอง อีกอย่างรสชาติยังแซ่บจี้ดและหอมมะนาว เห็นเมนูแล้วกลิ่นหอมช่วยเรียกน้ำย่อยจริงๆ เจ๊จัดมาแล้วชอบมากกกกก อยากให้ลอง


แต่ละเมนูเรียกน้ำย่อยจริงๆใช่ไหมล่ะ เจ๊อยากจะบอกว่าทั้ง 7 เมนูที่ได้แนะนำไปนอกจากจะอร่อยแล้ว ยังเป็นซิกเนเจอร์ที่พลาดไม่ได้ด้วยนะคะ นอกจากนี้ยังมีเมนูเด็ดอีกหลายเมนูเลยค่ะ ใครอยากสัมผัสความแซ่บ ความอร่อย ให้รีบจัดเลยค่ะ ช่วงนี้มีโปรโมชั่นลด 10% อีกด้วย มีที่สาขาลาดพร้าว-วังหินที่เดียวเท่านั้น ใครที่อยากสอบถามอะไรเพิ่มเติมดูรายละเอียดได้ตรงข้างล่างนี้นะคะ เจ๊จะทิ้งข้อมูลติดต่อไว้ แต่ตอนนี้เจ๊ต้องขอไปก่อนแล้วค่ะ ว่าจะสั่งหอยแครงลวกมาอีกสักจานก่อนกลับ เจอกันใหม่รีวิวหน้า สวัสดีค่าาาา

ชื่อร้าน : ลุงใหญ่ไทยอีสาน
พิกัด : ร้านอยู่ในซอยระหว่างซอยวังหิน 62 และ 64 ข้างๆ Makro วังหิน
เปิด-ปิด : 15.30 - 23.00 น.
โทร : 093-9142954, 095-5956442

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images