ดื่มด่ำบรรยากาศ ลิ้มรสอาหารสไตล์กรุงโรม @The Rome restaurant

สวัสดีค่ะ รีวิวฉบับนี้เจ๊อยากจะพาทุกคนมาดื่มด่ำบรรยากาศและทานอาหารอร่อยๆ นอกเมืองกันสักหน่อย หลังจากที่เราตระเวนหาของอร่อยในเมืองกันมา...


สวัสดีค่ะ รีวิวฉบับนี้เจ๊อยากจะพาทุกคนมาดื่มด่ำบรรยากาศและทานอาหารอร่อยๆ นอกเมืองกันสักหน่อย หลังจากที่เราตระเวนหาของอร่อยในเมืองกันมามากแล้ว ครั้งนี้เจ๊ขออัพเกรดร้านอาหารเล็กๆ มาเป็นร้านอาหารคล้ายโรงแรมแถวหนองแขมที่ "The Rome restaurant" ทื่นี่หรูหราระดับพรีเมียมบ้างดีกว่า ใครได้มาจะต้องตกใจกับความหรูหราฟู่ฟ่าสไตล์เมืองนอกแน่นอน ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อเจ๊ไปเจอครั้งแรกนึกว่าอยู่ต่างประเทศเลยค่ะ โอ้ย!!! คือมันสวยมากกกกกกกก


ถ้าใครที่ผ่านไปมาย่านฝังธน ใกล้กับช่อง 3 แถวหนองแขมบ่อยๆ ล่ะก็จะสะดุดตากับอาคารสีขาวหลังใหญ่สไตล์อิตาลีซึ่งไม่ต้องแปลกใจว่ามันคืออะไรเพราะเจ๊ไปสำรวจมาแล้วค่ะ ที่นี่คือร้านอาหารเปิดใหม่ คอนเซ็ปการตกแต่งจะออกสไตล์เมืองนอกเลยค่ะ ให้ความรู้สึกเหมือนเราอยู่ต่างประเทศ บรรยากาศดีสุดๆ แถมยังมีสถาปัตยกรรมสวยๆ ให้เราได้เช็คอินถ่ายรูปอีกด้วย บอกเลยว่างานนี้ชวนช่างภาพหนุ่มหล่อมาถ่ายรูปสวยๆ ให้เราได้ก็รีบชวนเลยค่ะ ชาวแก๊งค์มีรูปมาอวดเพื่อนๆ แน่นอน


ใครที่อยากมา The Rome Restaurant ร้านอยู่ติดกับ รพ.วิชัยเวช ค่ะ ตรงกันข้ามกับซอยเพชรเกษม 77 เราจะเห็นตัวอาคารโดดเด่นเป็นสง่าเลยค่ะ หาเจอง่ายมาก ตัวอาคารจะรายล้อมด้วยรูปปั้นสวยๆ เหมือนเทพเจ้ากรีกซึ่งที่นั่งเค้าจัดแบ่งโซนเป็นสัดส่วนสวยดีค่ะ มีทั้งโซนอินดอร์และเอ้าท์ดอร์แต่เจ๊ชอบบรรยากาศโซนเอ้าท์ดอร์มากเลยค่ะมองเห็นวิวสวยเยอะเลย ชาวแก๊งค์คนไหนที่เอารถส่วนตัวไปที่นี่มีลานจอดรถนะคะ ไม่ต้องห่วงเรื่องการหาที่จอดค่ะ สะดวกมากๆ


อย่างที่บอกไปว่า The Rome Restaurant เป็นร้านอาหารสไตล์ฝรั่ง นอกจากสถาปัตยกรรมการตกแต่งที่สวยงามและอลังการแล้ว อาหารที่นี่ก็อร่อยเหมือนกันนะ มีทั้งอาหารอิตาลี ยุโรป ไทย ให้เลือกมากมาย แถมยังมีห้องคาราโอเกะด้วยนะคะ ที่นี่มีห้องบริการสำหรับคนที่มาแบบส่วนตัวอยากร้องเพลงกับชาวแก๊งค์ แฮงค์เอ้าท์ได้ค่าาา แต่เอาไว้ก่อนละกันตอนนี้เจ๊อยากแนะนำอาหารที่อยู่ตรงหน้าเจ๊มากๆ แต่ละเมนูถือว่าเป็นซิกเนเจอร์ของร้านค่ะ อร่อยและดีงามจนอยากจะสั่งแบบนี้อีกสักชุดจริงๆ มีเมนูอะไรบ้างตามมาค่ะชาวแก๊งค์


1. แซลมอนชุบแป้งทอด ข้างในสอดไส้เนื้อปลาแซลมอนหุ้มด้วยแป้งเนื้อบางกรอบ ต้องทานตอนร้อนค่ะถึงจะอร่อย จิ้มซอสสูตรที่ปรุงของทางร้าน อร่อยมากขอบอก

ครีมซอสทานกับแซลมอนชุบแป้งทอด อร่อย กลมกล่อมจริงๆ


2. พิซซ่าโฮมเมด แป้งพิซซ่าไม่หนาและไม่บางเกินไปค่ะ ทางร้านใส่ชีสมาเยอะมากๆ ที่นี่เค้าเสิร์ฟมาแบบถาดใหญ่ อร่อยไม่เหมือนพิซซ่าที่ไหนแน่นอน ใครชอบทานพิซซ่าต้องลองเมนูนี้ไม่ผิดหวังค่ะ


3. ปูผัดผงกระหรี่ ทางร้านจะเสิร์ฟปูมาตัวใหญ่มากๆ ผัดกับเครื่องเทศและผงกระหรี่ ปรุงรสชาติสูตรของร้าน หอมกลิ่นเครื่องเทศแถมไม่หวานเกินไปรสชาติก็กำลังดีเลยค่ะ ทานกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยอิ่มท้องแน่ๆ

ปูใหญ่มากดูแค่ก้ามก็รู้แล้ว


4. มัสมั่นขาแกะนิวซีแลนด์ ที่นี่เค้าจะเสิร์ฟพร้อมแผ่นโรตีบางๆ อร่อยแถมเป็นเมนูที่หาทานยาก เนื้อแกะที่เอามาตุ๋นนุ่มกำลังดีได้กลิ่นเครื่องเทศนิดๆ ทานกับโรตีบอกคำเดียวว่าฟินมากกกก 

โรตีที่นี่เค้าเสิร์ฟมาเป็นแผ่นเลยค่ะ ทานคู่กันกับมัสมั่นขาแกะนิวซีแลนด์


5. ซี่โครงหมูอบซอสบาบีคิว ซี่โครงหมูที่นี่จะติดมันนิดๆ คลุกเคล้าและราดด้วยน้ำซอสสูตรเด็ด กลมกล่อมมากๆ ซี่โครงไม่เหนียวเกินไป นุ่มและเคี้ยวเพลินมากๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับมันบด หน่อไม้ฝรั่งและบร็อคโคลี่ ต้องลองค่ะเมนูนี้ห้ามพลาด

เนื้อนุ่ม อร่อย ละมุนลิ้นจริงๆ


6. กุ้งลายเสือผัดพริกเกลือ กุ้งลายเสือตัวใหญ่ที่ผัดมากับกระเทียมปรุงด้วยเครื่องเทศ ซึ่งเป็นอีกอีกหนึ่งเมนูที่เจ๊ชอบมากๆ นอกจากกุ้งจะสดและตัวใหญ่แล้ว เรายังได้กลิ่นหอมจากเครื่องเทศอ่อนๆ ทานกับข้าวสวยอร่อยจริงๆ ค่ะ


7. แกรนด์โอเปร่า เมนูนี้เป็นบาร์บีคิวจานยักษ์บอกเลยว่าไม่ธรรมดาค่ะ เพราะเค้าเสิร์ฟมาแบบอลังการสุดๆ มีทั้งเนื้อแกะ เนื้อวัว เนื้อหมู หรือเนื้อไก่ให้เลือก ซึ่งราคาก็จะถูกแพงแตกต่างกันไปค่ะ จะว่าไปเมนูนี้ฮอตสุดๆ เลยก็ว่าได้นะคะ เพราะเจ๊เห็นเค้าสั่งทุกโต๊ะเลยค่ะ

บาบีคิวที่นี่ไม่ต้องย่างบนเตาแล้วววว

ทั้งหมดนี้ทานได้ทั้งครอบครัวนะคะ อิ่มกลับบ้านแบบฟินๆ เลย

ที่นี่เค้าเปิดไฟสว่างรอบตึกบรรยากาศตอนกลางคืนจะสวยแบบนี้เลยค่ะ 

เวทีรื่นเริงก็มีนะคะ มีวงดนตรีมาร้องเพลงให้ฟังเพราะๆ ตลอดทั้งคืนค่ะ

รูปมุมสูงตอนกลางคืนค่ะ สวยไม่แพ้กันกับตอนกลางวันเลย

ใครที่อยากซึมซับบรรยากาศร้านอาหารหรูๆ อย่างนี้ ก็มาที่นี่เลยค่ะ ได้ฟินทั้งอาหารและบรรยากาศสไตล์กรุงโรมแน่นอน จำลองได้อารมณ์เหมือนอยู่ต่างประเทศจริงๆ อาหารก็มีให้เลือกทั้งแบบไทยและฟิวชั่น จะเช็คอินสวยๆ ก็ลองมุมได้ตามใจชอบเลยค่ะ ที่นี่รับรองว่าสวยสมคำร่ำลือจริงๆ บางคนอาจไม่สะดวกในการมาที่ The Rome restaurant เพราะร้านอยู่นอกเมือง แต่ถ้าใครพอมีเวลาเปลี่ยนมารับบรรยากาศดีๆ ที่นี่เจ๊ก็ไม่ว่านะคะ 

ชื่อร้าน : The Rome restaurant
พิกัด : ถนนพุทธมนฑลสาย 4 หนองแขม
เปิด-ปิด : เวลา 17.00 - 24.00 น.
โทร : 02-444-1088

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images