ตะลุยโคราช ติดว้าวแลนด์มาร์กแห่งใหม่ @Terminal 21 KORAT

มาแล้วค่ะชาวแก๊งค์ทั้งหลาย เจ๊จะมาบอกว่ารีวิวฉบับนี้ไม่ธรรมดานะคะ เพราะเจ๊เพิ่งไปเที่ยว ชม ช๊อป แหล่งเที่ยวใหม่มาอีกแล้วค่ะทุกคน บอ...


มาแล้วค่ะชาวแก๊งค์ทั้งหลาย เจ๊จะมาบอกว่ารีวิวฉบับนี้ไม่ธรรมดานะคะ เพราะเจ๊เพิ่งไปเที่ยว ชม ช๊อป แหล่งเที่ยวใหม่มาอีกแล้วค่ะทุกคน บอกเลยว่างานนี้อลังการงานสร้างมากๆ นั่นคือ “Terminal 21 KORAT” สาขาแรกในภาคอีสานนั่นเอง ที่ต้องบอกว่าไม่ธรรมดานั้นเพราะนี่คือการยกเอาเมืองทั้งเมืองซึ่งเป็นแลนด์มาร์กของแต่ละประเทศมาตั้งไว้ในโคราช และบอกเลยว่ามันใหญ่กว่าเทอร์มินอลที่กรุงเทพฯ ซะอีก นี่แหละแลนด์มาร์กแห่งใหม่เมืองโคราชที่ทุกคนรอคอย!!


เทอร์มินอล 21 โคราช ถือว่าเป็นห้างขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในนครราชสีมา อีกทั้งยังเป็นสาขาแรกในต่างจังหวัด ที่ตั้งก็ยังดีมากๆ เพราะว่าห้างอยู่ใกล้กับสามแยกขอนแก่นหรือแยกบิ๊กซีนั่นเอง เดินทางง่ายแน่นนอนค่ะ โดยการบริหารงานของ สยามรีเทล ดีเวลอปเมนท์ ภายใต้แนวคิด "จุดหมายปลายทางแห่งการช๊อปปิ้ง (World Market Street)" แบบเดียวกับที่กรุงเทพฯ เลยค่ะ 


คิดดูสิคะทุกคน เทอร์มินอลในกรุงเทพฯ ที่ว่าใหญ่แล้ว สาขาในโคราชจะใหญ่ขนาดไหน อยากรู้ใช่ไหมล่ะคะ บอกให้ก็ได้เพราะที่นี่เค้าใช้งบในการลงทุนก่อสร้างถึง 6,000 ล้านบาท และพื้นที่ทั้งหมดของห้างก็มีมากถึง 200,000 ตารางเมตร อลังการมากค่ะทุกคน และที่สำคัญจุดเด่นของเทอร์มินอล 21 ก็เป็นอย่างที่เรารู้กัน ว่ามีคอนเซ็ปการตกแต่งโดยการยกแลนด์มาร์กของแต่ละประเทศมาไว้ในห้าง ซึ่งจะแตกต่างกันไปในแต่ละชั้น มาดูกันค่ะ ว่าแต่ละชั้นจะเลิศเลอขนาดไหน บอกไว้ก่อนว่ามีทั้งหมด 7 ชั้นนะคะ ไปค่ะ! 


• LG Floor (CARIBBEAN STREET) ชั้นนี้ตกแต่งในสไตล์หมู่เกาะสวรรค์ มีร้านสินค้าและซุปเปอร์มาร์เก็ตให้บริการหลากหลาย สามารถเลือกร้านชิม ชม ช๊อป ได้ตามสบายเลยค่ะ


• G Floor (PARIS STREET) ชั้นนี้ตกแต่งในบรรยากาศถนนฌอง-เชลิเซ่ส์ กรุงปารีส เมืองในฝันของเหล่า Urbanista อย่างเราๆ ค่ะ ให้เราได้สนุกไปกับการเลือกซื้อเสื้อผ้า เครื่องประดับ จากหลายๆแบรนด์กันที่ชั้นนี้ 


• 1 Floor (LONDON STREET) ชั้นนี้คือชั้นของเมืองผู้ดีค่ะ เป็นอีกชั้นที่มีร้านแฟชั่นและเครื่องประดับมากมายให้เลือกสรร หรือจะเป็นเครื่องแต่งกายชาย อุปกรณ์กีฬา ก็มีให้เลือกเดินในชั้นนี้ค่ะ 

• 2 Floor (ISTANBUL STREET) ชั้นนี้จะตกแต่งด้วยการผสาน 2 วัฒนธรรมของเมืองอิสตันบูล จะมีร้านเครื่องเขียน ศูนย์ความงามและสุขภาพ รวมทั้งธนาคารก็จะอยู่ในชั้นนี้เลย


• 3 Floor (TOKYO STREET) มากันที่ชั้นสามค่ะ ชิคสุดๆกับการตกแต่งสไตล์เจป๊อป และร้านสินค้าในแนวเครื่องใช้ไฟฟ้า / ศูนย์ไอทีและมือถือ / Urbanista Shops (Minishops) นั่นเอง 

• 4 Floor (SAN FRANCISCO STREET) เดินเที่ยวสบายๆ สไตล์เสรีกินบรรยากาศในแบบซานฟรานซิสโกกันบ้าง ชั้นนี้หลายคนอาจจะชอบกันเพราะมีทั้งสวนสนุก ร้านอาหารและเครื่องดื่ม / ฟู้ดคอร์ท PIER21 / Terminal Hall มันหลากหลายจริงนะ 

• 5 Floor (HOLLYWOOD STREET) ชั้นสุดท้ายของแหล่งเที่ยวเราค่ะ ศูนย์รวมความบันเทิงระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นโรงภาพยนตร์ / ไอซ์สเก็ต / ฟิตเนส เซ็นเตอร์ ก็อยู่ในชั้นนี้ค่ะทุกคน 

แต่ละชั้นที่เจ๊พาไปดูบอกเลยว่าอลังการทั้งนั้น ที่สำคัญห้องน้ำแต่ละชั้นงามเลิศสมคำร่ำลืออย่างที่เค้าว่าจริงๆ ค่ะ


ยังมีอีกค่ะ จุดแลนด์มาร์กอีกที่ที่ไม่ไปเหมือนมาไม่ถึง พร้อมจะให้ชาวแก๊งค์ไปถ่ายภาพและ Check-In บรรยากาศแบบ 360 องศา กับ “SKYDEC” หอคอยแห่งแรกและแห่งเดียวที่สูงที่สุดในนครราชสีมา แอบบอกนะว่านี่คือนวัตกรรมใหม่ของสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นด้วยดีไซน์สวยงาม อย่างกับหอบังคับการบิน 


หอคอยนี้สูง 110 เมตร เจ๊ว่ามองเห็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ได้ทั่วโคราชเลยนะ มีจุดชมวิว 2 ชั้น คือ Skydeck 1 และ Skydeck 2 รับรองว่าเก็บภาพบรรยากาศได้แน่นอน 

อีกทั้งภายในให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สะดวกสบาย ภายนอกหอคอยยังมีไฮไลท์เป็น Facade Lighting ด้วย Dynamic Coloured LEDs งานนี้ตระการตาไปหมดค่ะเจ๊คอนเฟิร์ม

วิวก็สวย คนถ่ายก็สวย อะไรจะดีขนาดนี้

ใครจะชมวิวมาทางนี้เลยค่ะ เห็นทุกมุมค่ะ

คนเยอะเหมือนกันนะคะ แต่ยังมาได้อีกค่ะ 

ตรงนี้ก็กลายเป็นจุดถ่ายรูปได้เหมือนกันค่ะ สวยเลยแหละ

ตรงนี้ก็ถ่ายรูปเพลิน เหมือนอยู่ต่างประเทศจริงๆ

ลานกิจกรรมก็จัดงานตลอด

มองจากมุมสูงก็บอกได้คำเดียวว่าใหญ่จริงๆ นะเธอ

บอกเลยว่างานนี้เจ๊ไม่ได้มาเล่นๆ คนที่อยู่ต่างจังหวัดก็ได้สถานที่เที่ยวใกล้บ้านไม่ต้องไปไหนไกลๆ แล้ว ไม่ต้องเสี่ยงรถติดเหมือนในกรุงเทพฯ แต่วันหยุดคนอาจจะเยอะหน่อยนะคะ แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะพื้นที่ใหญ่ขนาดนี้ไม่แออัดแน่นอน อีกทั้งแหล่งเที่ยว กิน ช๊อป มีเยอะแยะไปหมดเหมือนสาขาที่กรุงเทพฯ แน่นอนค่ะ อีกอย่างอย่าลืมไปชมวิว เก็บภาพเช็คอินบนหอคอย SKYDEC กันนะคะ แล้วจะได้ซึมซับบรรยากาศที่เลิศหรูอลังการของที่นี่ เดินไปก็ฟินไป เจ๊บอกเลยอย่าลืมไปติดว้าวกันค่ะ


การเดินทางไป Terminal 21 KORAT

รถส่วนตัว-อยู่บริเวณสามแยกอุดร ถ.มิตรภาพ ทางไปจอหอ ก่อนถึง บขส. ใหม่
รถสองแถว
•สาย 7 (ขาว น้ำเงิน)
•สาย 15 (ขาว ม่วง)
•สาย 17 (ขาว ม่วง)
•สาย 8 (ขาว น้ำเงิน)



สถานที่ : ห้างสรรพสินค้า Terminal 21 KORAT

พิกัด : ใกล้บริเวณสามแยกขอนแก่น ถนนมิตรภาพ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา
โทร : 044-498888 
แฟกซ์ : 044-2300248

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images