ชวนดื่มกาแฟที่ดีที่สุดในโลก กาแฟขี้ชะมด @BlueGold Coffee กาแฟขี้ชะมด

"กาแฟขี้ชะมด" กาแฟที่แพงที่สุดในโลก เราคงปฏิเสธไม่ได้กับเสียงของกาแฟชนิดนี้ โดยจุดเริ่มต้นที่มาของกาแฟขี้ชะมด มาจากประเทศอินโ...


"กาแฟขี้ชะมด" กาแฟที่แพงที่สุดในโลก เราคงปฏิเสธไม่ได้กับเสียงของกาแฟชนิดนี้ โดยจุดเริ่มต้นที่มาของกาแฟขี้ชะมด มาจากประเทศอินโดนีเซีย แหล่งผลิตกาแฟโรบัสต้าขนาดใหญ่ที่สุดของโลก รีวิวฉบับนี้เจ๊ขอพาทุกคนมารู้จัก "กาแฟขี้ชะมด" ที่เป็นเจ้าของโดยคนไทยเอง เป็นแหล่งผลิตกาแฟขี้ชะมดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และแอบกระซิบเลยว่าเจ้าของไร่นั้นเป็นเจ้าของตั้งแต่ 21 ปีเพียงเท่านั้น อยากรู้กันแล้วช่มั้ยว่ากาแฟขี้ชะมดยี่ห้อนี้มีดีอะไรบ้าง เรามาทำความรู้จักกับ "กาแฟขี้ชะมด BlueGold Coffee" กันเลยค่ะ


"ไร่กาแฟชะมดบลูโกลด์" ก่อตั้งเมื่อปี 2556 โดยเริ่มการปลูกกาแฟที่อำเภอนาด้วง จังหวัดเลย เริ่มจาก 10 ไร่ จนกลายเป็น 400 ไร่ในปัจจุบัน ในส่วนของกาแฟไร่บลูโกลด์เป็นกาแฟโรบัสต้าจากภูเขาสูง เป็นการเกษตรพื้นที่สูงและปลอดสารพิษ ลักษาณะพื้นที่ไร่กาแฟโดยทั่วไปเป็นภูเขาสูงและล้อมรอบด้วยภูเขาสลับซับซ้อน ลดหลั่นเรียงรายมีลักษณะคล้ายคลื่นทะเล อุดมสมบูรณ์ และเป็นที่เดียวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ไม่มีมีปัญหาในเรื่องดินเค็ม

ฟาร์มเลี้ยงชะมดถูกออกแบบพิเศษเป็นระบบนิเวศน์แบบปิด เสมือนอาศัยอยู่ในป่าจริงๆมีพื้นที่กว้างไม่กักขัง และอยู่ในการดูแลอย่างใกล้ชิด ตัวชะมดมีอิสระในการเลือกกินอาหารได้ตามใจ เมื่อชะมดมีความสุขก็ส่งผลให้รสชาติกาแฟดียิ่งขึ้น ทำให้เห็นได้ว่าทางฟาร์มใส่ใจตั้งแต่เริ่มต้นจริงๆค่ะ


เริ่มต้นด้วยเมนู Signature ของทางร้าน "กาแฟชะมดร้อน" เมนูที่ใครต้องการทานกาแฟที่ดีที่สุดในโลกต้องมาทาน วิธีการชงกาแฟนนั้นไม่เหมือนใคร ต้องชงผ่าน ซึ่งกาแฟขี้ชะมดมีกลิ่นหอมและลักษณะเฉพาะตัว เพราะในขณะที่ผลกาแฟอยู่ในท้องของตัวชะมดนั้นเมล็ดจะผสมกับเอนไซม์และสารเคมีที่อยู่ในกระบวนการย่อยของมัน ทำให้ความขมของมันลงลด ผู้ดื่มได้ค่าคาเฟอีนไม่มาก จึงทำให้กาแฟชนิดนี้มีราคาสูงนั่นเองค่ะ


สำหรับใครที่ชอบทานกาแฟเย็น "กาแฟชะมดแท้มอคค่าเย็น"
ถือว่าตอบโจทย์เช่นกันค่ะ อยู่ข้างนอกอากาศร้อนๆ
ได้ดื่มกาแฟแก้วนี้ทำให้หายร้อนไปได้เลยค่ะ


อีกเมนูจากกาแฟขี้ชะมด "กาแฟชะมดแท้ปั่น"
ทางร้านเลือกทำเพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์คนสมัยใหม่มากขึ้น
กาแฟขี้ชะมดปั่นแก้วนี้ เจ๊ก็ถือว่าตอบโจทย์คนรุ่นใหม่
แถมยังได้ทานกาแฟคุณภาพชั้นเริศไปด้วยค่ะ


"Latte art" ทางร้านมีพร้อมให้บริการด้วยนะ

ขนมหวานจากทานร้าน มีพร้อมให้ทานคู่กับกาแฟแน่นอนค่ะ


สำหรับใครที่อยากลองดื่มกาแฟขี้ชะมด แต่ไม่สามารถเดินทางไปที่ร้านได้ แน่นอนค่ะทางร้านมีจำหน่ายในรูปแบบชงดื่มเองได้ที่บ้านมาจัดจำหน่ายส่ตรงถึงบ้านคุณในราคากล่องละ 1000 บาท 1 กล่องมีทั้งหมด 4 ซอง หากซื้อพร้อมเครื่องชงกาแฟ จะอยู่ที่ราคา 1200 บาทเท่านั้นค่ะ


สำหรับการดื่มกาแฟขี้ชะมดถือว่าเป็นการได้ลิ้มรสชาติกาแฟที่ยอดเยี่ยมจริงๆค่ะ ด้วยกระบวนการได้มาของกาแฟขี้ชะมดนั้นมีขั้นตอนมากกว่าการปลูกกาแฟทั่วไปราคาสูงและรสชาติของกาแฟที่ไม่เหมือนใคร คอกาแฟใครคนไหนที่ยังไม่เคยลองขอบอกว่าห้ามพลาดจริงๆค่ะ
................................................
ชื่อร้าน : กาแฟขี้ชะมด BlueGold Coffee
พิกัด : ซอยประดิษฐ์มนูธรรม 15 ซอยข้างเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ (เข้าซอยประมาณ 100 เมตร)
โทร : 091-7188961 , 088-5602556
Line : @Bluegoldcoffee

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images