อร่อยล้ำเลิศเมนูหมูหัน ต้นตำหรับจากกวางตุ้ง ที่ภัตตาคารหลิวเซียงฟง

"หมูหัน" เป็นเมนูอาหารจีนที่ได้รับความนิยมมากในประเทศจีน ซึ่งหมูหันจะมี 2 แบบ คือ 1.หมูหันปกติ 2.หมูหันฮ่องกง ซึ่งหมูหันฮ่อง...


"หมูหัน" เป็นเมนูอาหารจีนที่ได้รับความนิยมมากในประเทศจีน ซึ่งหมูหันจะมี 2 แบบ คือ 1.หมูหันปกติ 2.หมูหันฮ่องกง ซึ่งหมูหันฮ่องกงจะปรุงยาก แต่อร่อยกว่ามาก การจะทำออกมาแล้วอร่อยนั้น หมูจะต้องมีขนาดพอดี เลือกโดยเชฟที่ชำนาญในการทำเมนูนี้โดยเฉพาะ เจ๊เริ่มเกริ่นมาแบบนี้แล้วแน่นอนวันนี้เจ๊จะพาไปทาน ยอดหมูหัน จากห้องอาหารจีน "Liuxiangfong - ภัตตาคารหลิวเซียงฟง" ภัตตาคารจีนสไตล์กวางตุ้ง ที่เปิดให้บริการอาหารจีนคุณภาพ ระดับพรีเมียม ด้วยวิธีการเลือกและปรุงวัตถุดิบที่ชำนาญ นำเสนอรูปแบบร้านผ่านประสบการณ์ด้านอาหารจีนอันยาวนาน เอาละวันนี้เมนูเด็ดอย่าง “หมูหันฮ่องกง” ที่เจ๊นำมาเสนอจะเป็นอย่างไรกันบ้าง มาเริ่มรีวิวกันเลยค่ะ


"ภัตตาคารหลิวเซียงฟง" การันตรีด้วยรางวัลมากมาย จากการรังสรรค์เมนูสุดยอดอาหารเพื่อให้ลุกค้าได้ลิ้มลองรสชาติ และครั้งนี้ทางภัตตาคารฯได้ออกเมนูใหม่อย่าง "หมูหันฮ่องกง" อาหารขึ้นชื่อ และมีต้นตำรับมาจากประเทศจีน ทางร้านได้ทำเมนูนี้เพื่อเอาใจครอบครัวที่มาทานกันทั้งบ้าน หรือจะยกกันมากินเลี้ยงสังสรรค์โดยทางภัตตาคารฯจะมีโปรโมชั่นดังนี้...
1.หากมาทานกันโต๊ะใหญ่หลายคน แล้วสั่งเซ็ตอาหาร 15,900 บาท รับฟรีเลย หมูหันฮ่องกง 1 ตัว
2.สามารถสั่ง หมูหันฮ่องกง ทานอย่างเดียวก็ได้ในราคาตัวละ 2,400 บาท
(ราคานี้ยังไม่รวมค่าบริการและควรโทรจองล่วงหน้า 2 วัน)


วิธีการทำ หมูหันฮ่องกง จากทางภัตตาคารฯ เริ่มจากการต้องผ่าท้องเพื่อเอาเครื่องในออกให้หมด แล้วนำมาปรุงรสชาติ หลังจากนั้น นำเข้าเตาอบที่ออกแบบพิเศษ โดยการอบนั้นจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง



วิธีการถัดมาทางเชฟได้นำหมูที่อบจากเตาแล้วมาทำน่าทานมากยิ่งขึ้น นั่นคือการนำน้ำมันร้อนๆราดลงตัวหมู น้ำมันที่ใช้ในการราด จะต้องใช้น้ำมันใหม่เท่านั้น โดยขั้นตอนนี้น้ำมันที่นำมาราดต้องมีความร้อนสูง วิธีการราดต้อง ค่อยๆราด ทางเชฟเองมีความใจเย็นและพิถีพิถันเป็นอย่างมาก ต้องราดให้ทั่วทั้งตัวและค่อยๆราดไปทีละส่วนเพื่อให้หมูกรอบอร่อย ไปทั่วทั้งตัว



หลังจากที่เชฟได้ทำการราดจนหมูกรอบได้ที่แล้วมาถึงวิธีการหั่นหมู โดยเชฟจะหั่นหมูทั้งตัวเป็นชิ้นพอดีคำสามารถทานได้ง่าย ทุกส่วนของตัวหมูสามารถทานได้หมด การจัดจานใต้ตัวหมูจะมีบะหมี่สีเหลืองทองลวกให้สุกพอดี เป็นเส้นที่ทางภัตตาคารฯทำขึ้นเองเท่านั้น

หมูหันฮ่องกงจานนี้ ทางภัตตาคารฯเสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด แต่ที่เป็นไฮไลท์คือ น้ำจิ้มหมูหันสูตรเชฟ สุวรรณ ซึ่งเป็นสูตรลับจากทางร้านเท่านั้น และเสิร์ฟพร้อมหมั่นโถเอาไว้ทานคู่กับหมูหัน

มาแบบเป็นเซ็ต หมูตัวใหญ่มาก

ชิ้นที่หั่นทำมาพอดีคำ

สามารถทานคู่กับหมั่นโถวร้อนๆ ที่ทางร้านเสิร์ฟมาให้

ทานคู่กับน้ำจิ้มหมูหันสูตรเซฟ สุวรรณ

อยากให้อร่อยทีสุด ทานคู่กับน้ำจิ้มหมูหันสูตร เซฟสุวรรณ จะเป็นการดีงามที่สุดค่ะ


มาถึงช่วงท้ายของการรีวิวกันแล้ว สำหรับใครอยากไปทานหมูหันที่ภัตตาคารหลิวเซียงฟง สามารถไปกันได้แล้วทั้ง 2 สาขา สาขา Zpell, Future park รังสิต โทร.021509008 , สาขา The Promenade ชั้น 2 โทร. 021085058

นอกจากเมนูหมูหันเมนูที่เจ๊นำมาแนะนำครั้งนี้นั้น ทางภัตตาคารยังมีรายการอาหารที่เจ๊อยากแนะนำ เช่น ซุปพระกระโดดกำแพง ซุปสี่เซียน ติ่มซำสูตรฮ่องกง ปูผัดพริกไทดำหลิวเซียงฟง เป็ดปักกิ่ง ปลาเก๋าเจี๋ยนซีอิ๊วฮ่องกง ฯลฯ ต้องขอบอกเลยว่ามีเมนูให้ได้จัดเต็มกันแน่นอนเลยทีเดียว รีวิวครั้งนี้จบลงแล้วพบกันใหม่ในรีวิวถัดไป ขอบคุณที่ติดตามกันค่ะ

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images