Warm Wood คาเฟ่ไม้หลังเล็ก บรรยากาศสุดอบอุ่นในซอยทองหล่อ

พักเรื่องบุฟเฟ่ต์มานั่งเก๋ๆที่ร้านคาเฟ่ดีกว่า ช่วงเวลานี้เจ๊อยากพักสมองเพื่อจะได้คิดงานอะไรใหม่ๆ รีวิวนี้เจ๊เลยขอรีวิวร้านคาเฟ่สุดชิค...


พักเรื่องบุฟเฟ่ต์มานั่งเก๋ๆที่ร้านคาเฟ่ดีกว่า ช่วงเวลานี้เจ๊อยากพักสมองเพื่อจะได้คิดงานอะไรใหม่ๆ รีวิวนี้เจ๊เลยขอรีวิวร้านคาเฟ่สุดชิค "Warm Wood cafe" เป็นร้านคาเฟ่ย่านทองหล่อ โดยทีมงานเดียวกับร้าน Fire & Dine ที่ Asiatique The Riverfront และร้าน Wine Republic Bar & Bistro โดยคอนเซ็ปต์ของร้านได้รับแรงบันดาลใจมาจากความต้องการให้ร้านนี้เป็นเหมือนสถานที่สำหรับให้ทุกคนมาใช้ช่วงเวลาดีๆ เหมือนมานั่งดื่มนั่งทานบ้านเพื่อน เป็นคาเฟ่ที่เหมาะแก่การมากับเพื่อน ครอบครัว หรือคนรักได้ตลอดทั้งวัน ดีงามพระรามเก้าขนาดนี้ร้านคาเฟ่แห่งนี้มีอะไรดีบ้างนะ มาเริ่มรีวิวกันเลย



เจ้าของร้านได้ไอเดียมาจากบ้านแถวๆชานเมืองฝรั่งเศส เน้นองค์ประกอบไม้เป็นหลัก ให้บรรยากาศเหมือนไปทานข้าวบ้านเพื่อน โดยเลือกใช้วัสดุที่เป็นไม้ทั้งหมด ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ ตู้เก็บของ พร้อมโซนที่นั่งที่ใช้โซฟาสีครีมและหมอนอิงสีฟ้า ทำให้คนที่เข้ามารู้สึกอบอุ่น สบายๆ เหมือนอยู่บ้าน และเพิ่มความน่ารักด้วยอุปกรณ์ครัวต่าง ๆ บนผนังและชั้นวาง

ด้วยเนื่องจากชื่อร้านว่า "Warm Wood" ภายในร้านจึงมีบรรยากาศด้วยเป็นไม้และแสงสีส้ม มีโต๊ะรับรองลูกค้าที่ไม่เยอะจนแน่นร้าน ทำให้รู้สึกไม่อึดอัดจนเกินไป เหมือนมาจิบกาแฟและทานขนมนั่งชิลล์บ้านเพื่อน จะชิลล์และชิคแค่ไหนกันนะเราลองมาดูเมนูของทางร้านกันดีกว่าว่าจะน่าทานมากแค่ไหน...



1.SMOKED DUCK SALAD
เริ่มต้นด้วยเมนูสลัดเบาๆ ที่ได้ความเปรี้ยวจากราสเบอรี่เดรซซิ่ง ความหวานจากองุ่น และความเค็มจากเนื้อเป็ด โดยผักที่นำมาใช้เป็นสลัดนั้น ทางร้านเลือกใช้เป็นผักร็อกเก็ต เมนูนี้เหมาะจะทานก่อนอาหารหลัก ช่วยเพิ่มความสดชื่นได้ดีเยี่ยมเลยค่า


2.BBQ. PULLED PORK EGGS BENEDICT
ต่อด้วยเมนูได้ขยับลำไส้กันบ้าง เมนูนี้ทางร้านนำเอาสันคอหมูเอาไปทำซูวีให้สุกด้วยอุณหภูมิที่คงที่ แล้วนำฉีกเป็นเส้นๆ คลุกเคล้ากับซอสบาบีคิวสูตรเฉพาะของร้าน แล้วราดด้วยฮอลันเดส ซึ่งจะทำให้จานนี้จะมีรสชาติเปรี้ยวหวานมัน ทำให้อาหารจานนี้ลงตัวเป็นที่สุดเลยค่ะ



3.EBIKO
ดีงามพระเก้าด้วยเมนูพาสต้าครีมซอสไข่กุ้ง นอกจากเราจะได้ชิมรสชาติของพาสต้นเส้นนุ่มๆจากทางร้านแล้ว ไข่กุ้งที่ทางร้านนำมาเป็นอีกหนึ่งตัวนำก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน มีความกรุบจากไข่กุ้ง และความมันและหวานจากครีมซอส



4.GRAPE CHICKEN
มาถึงเมนูได้แน่นท้องกันบ้าง เมนูนี้ทำจากอกไก่หมักไวน์แดงสูตรเฉพาะของร้าน และมีองุ่นมาเสริมบนจานเพิ่มความสดชื่นและให้ดูน่าทานมากยิ่งขึ้น ตามด้วยราดซอสเสริม เป็นซอสทารากอนที่นำเข้าจากต่างประเทศ ทำให้จานนี้รสชาติของไก่นั้นออกมาลมุนลิ้น และไก่หายหมดภายในพริบตา



5.CARNELIAN CHOUX
มาทานของหวานกันบ้าง โดยเมนูนี้ทางร้านเสิร์ฟขนมบนจานมีที่สามรสชาติได้แก่ มิลล์ช็อกโกแลต วนิลา และสตอเบอร์รี่ยูสุ เป็นสามชิ้นสามละรสชาติ ให้ความอร่อยที่ลงตัว เนื้อของครีมนั้นนุ่ม ทำให้ตอนที่เอาเข้าปากนั้นฟินมากมาย



6.PAVLOVA เมอแรงก์ฉ่ำๆมาแล้ว ครีมสดและผลไม้ให้ได้ฟินกันถึงใจ ทางร้านได้ทำเมอแรงก์อบใหม่ทุกวัน กรอบข้างนอกแต่ข้างในจะละลายในปาก ตัดความหวานด้วยซอสราสเบอรี่ฉ่ำๆ และเมนูนี้เป็นตัวซิกเนเจอร์ของร้านด้วยนะ ถ้ามานี่ห้ามพลาดเลยค่ะ







Warm Wood เหมาะมากสำหรับการไปนั่งชิลล์มากๆ บรรยากาศที่แสนดีงาม อาหารที่คัดมาแล้วว่าดีเลิศ เพราะทางร้านใส่ใจในการเลือกวัตถุดิบ โดยวัตถุดิบพยายามจะใช้ของในพื้นที่มากกว่านำเข้า เพราะจะให้ความสดที่มากกว่า หากใครที่อยากจะมาแวะร้านสามารถไปได้ที่ทองหล่อซอย 10 ขับรถเข้ามาจากซอยสุขุมวิท 55 ร้านจะอยู่ใกล้ๆหัวมุมซอยทองหล่อ 10 เลย ร้านเปิดทุกวัน เวลา 8.30-21.30 น. หากเห็นว่าดีงามกันแล้วไปเลยค่าได้อะไรดีๆกลับมาแน่นอนค่ะ

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images