599 บาท บุฟเฟ่ต์ติ่มซำระดับแชมป์ สูตรต้นตำหรับจากเชฟกระทะทอง

หากพูดถึงอาหารจีนแล้วเราคงนึกถึงอาหารที่ได้รับการขนานนามไปทั่วโลกและได้รับความนิยมไม่ใช่น้อย เห็นได้จากทุกประเทศทั่วโลกนั้นจะมีชุมชน Cha...


หากพูดถึงอาหารจีนแล้วเราคงนึกถึงอาหารที่ได้รับการขนานนามไปทั่วโลกและได้รับความนิยมไม่ใช่น้อย เห็นได้จากทุกประเทศทั่วโลกนั้นจะมีชุมชน Chaina Town กันทั่วโลก วันนี้ทีมงาน "ชีวิตติดรีวิว"ขออาสาไปชิมความอร่อยในวันนี้ก็ต้องยกให้เป็นเมนูตำรับจีน โดยเราจะพาไปเปิดตำนานภัตตาคารติ่มซำ หลิวเซียงฟง ภัตตาคารจีนสไตล์กวางตุ้ง เปิดให้บริการอาหารจีนคุณภาพระดับพรีเมียม และในวันนี้ใสในรูปแบบบุฟเฟ่ต์ราคาคุ้มค่า 599 บาทเพียงเท่านั้น


จากเสียงลือเสียงเล่าอ้างบอกกับเรามาว่าร้านนี้อร่อยจริง ขนาดที่ถ้าพูดถึงการทานติ่มซำแท้ๆแล้วต้องมาที่ "หลิวเซียงฟง" เท่านั้นโดยมีพ่อทัพอย่างเชฟวัฒนา เรืองผดุง ซูเชฟ แห่งภัตตาคารหลิวเซียงฟง ผู้ได้รับฉายาในการปรุงอาหารว่า “เชฟกระทะทอง” และเป็นผู้บุกเบิกติ่มซำสูตรอร่อยของฮ่องกงในประเทศไทย รวมทั้งยังเคยได้รับรางวัลต่างๆทางด้านอาหารอีกมากมาย เคยได้กล่าวเอาไว้ว่า “คนสมัยนี้ มีไม่กี่คน ที่จะเคยได้ลิ้มลอง ติ่มซำที่เป็นติ่มซำแท้ๆ” เฉกเช่นเดียวกับการทานติ่มซำ ณ ประเทศฮ่องกงไม่มีผิดเพี้ยน


สาขาที่เราเข้ามาเยี่ยมวันนั้นคือสาขาห้าง The Promenade ชั้น 2 ทางเข้าทางเชื่อมศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์ โดยทางร้านมีโปรโมชั่นบุฟเฟ่ต์ทุกวันพุธ (ยกเว้นนักขัตฯ) ให้บริการ ติ่มซำพรีเมี่ยมบุฟเฟ่ต์ ราคาท่านละ 599 บาท เด็กสูงไม่เกิน 120 ซ.ม. 300 บาท เป็นไปตามเงื่อนไข ซึ่งราคายังไม่รวมค่าบริการและน้ำดื่ม ในราคานี้ทานได้ในเวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที (ครึ่งชั่วโมงแรกก็เริ่มอิ่มแล้ว)



หลังจากที่เราได้ทำความรู้จักกับภัตตาคารติ่มซำ หลิวเซียงฟง และได้รู้โปรโมชั่นของการมาทานครั้งนี้กันแล้ว หลังจากนี้จะเป็นการรับประทานจริง โดยขอเล่าด้วยภาพของติ่มซำที่ได้สั่งมาทานทั้งหมด ว่ามีอะไรบ้าง ความพิเศษมีอย่างไรบ้าง และขอลงราคาหากท่านที่ไม่ได้มาท่านในวันโปรโมชั่นวันพุธ ซึ่งจะเป็นราคาปกติ มาเริ่มดูกันเลยครับ...

เผือกทอด 75 บาท

ปอเปี้ยหลิวเซียงฟง 150 บาท 

พนักงานพร้อมเสริฟความอร่อย

ฮะเก๋ากุ้ง 90 บาท

หอยเชลล์พริกไทดำ 90 บาท

ขนมจีบกุ้งหน้าไข่กุ้ง 90 บาท

เป๋าฮื้อกุ้งแม่น้ำแดง 85 บาท

ฮะเก๋าปลาแซลมอมสามแซบ 90 บาท

เนื้อปลาหิมะนึ่งซีอิ๊ว 95 บาท

ซาลาเปาชั้น 75 บาท

ก๋วยเตี๋ยวหลอดแป้งสดกุ้ง 120 บาท

ชุดใหญ่ชุดที 1 ผ่านไป

ซอสหรือน้ำจิ้มของทางร้านจะมีให้สำหรับทั้งติ่มซำแบบนึ่งและทอด

ชุดที่ 2 สั่งมาแบบไม่ซ้ำชุดแรก

ปลาทองนึ่งซีอิ๊ว 150 บาท

หอยเชลล์ซอส X.O. 90 บาท

กุ้งราดซอสโปรตุเกส 90 บาท

ปลาเก๋านึ่งมะนาว 90 บาท

อาชาทรงเครื่อง 90 บาท

มัจฉาทะเลเนื้อ 90 บาท


จากที่ได้เกริ่นมาตั้งแต่ช่วงเริ่มต้น ความอร่อยและเมนูติ่มซำที่หลากหลายของภัตตาคารติ่มซำ หลิวเซียงฟง ไม่ได้มีเพียงแค่เมนูข้างต้นเท่านั้น ซึ่งในหมดของนึ่งจะมีให้ลูกค้าเลือกทั้งหมด 38 ราการ ส่วนหมดทอดนั้นจะมีเมนูให้เลือกทั้งหมด 9 รายการ ซึ่งมารับประทานในครั้งนี้ไม่เน้นของทอดเท่าที่ควร โดยเมนูของทอดทั้ง 9 มีดังนี้ เผือกทอด, ขนมผักกาดฮ่องกงทอด, เกี๊ยวกุหลาบทอด, ซาซิวโซ่ว, เกี๊ยวกุ้งทอดเวี่ยงไฮ้, ซาลาเปาทอด, กุ้งไอ๊หาง, ฟองเต้าหู้ทอดใส้กุ้ง และปอเปี้ย


มาถึงช่วงสุดท้ายของการรีวิว หากใครที่ต้องการไปลองทานติ่มซำแท้ๆ ที่ "หลิวเซียงฟง"ตอนนี้เปิดบริการทุกวันที่ The Promenade ชั้น 2 ทางเข้าทางเชื่อมศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์ 02-108-5058 และ Zpell @FuturePark รังสิต ชั้น 2 ฝั่ง The Rink Ice Skating 02-150-9008 ตั้งแต่ 10.00-21.30 น. สามาราเข้าไปดูรายละเอียดและติดตามข่าวสารได้ที่ www.liuxiangfong.com และติดตามกิจกรรมทาง Facebook ของทางร้านได้ที่ http://www.facebook.com/Liuxiangfong ได้เลย

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images