ส้มตำพ่อค้าหมี ร้านส้มตำดีที่ไม่ธรรมดา @ส้มตำแบร์

"แซบๆๆๆๆๆ ทั้งเผ้ดทังแสบ แซบไปถึงทรวง" แอบร้องเพลงประกอบละครดังกันหน่อย จั่วหัวด้วยเพลงขนาดนี้วันนี้เจ๊ขอมารีวิวร้านที่ขายเมน...


"แซบๆๆๆๆๆ ทั้งเผ้ดทังแสบ แซบไปถึงทรวง" แอบร้องเพลงประกอบละครดังกันหน่อย จั่วหัวด้วยเพลงขนาดนี้วันนี้เจ๊ขอมารีวิวร้านที่ขายเมนูแซบๆ ให้สายกิยสายชิมที่ชอบทานเมนูเหล่านี้ได้มีลายแทงไว้เป็นตัวเลือกพุ่งตัวไปกันค่ะ ซึ่งร้านนี้พิกัดอยู่แถวรังสิตเมืองเอก ใกล้กับมหาวิทยาลัยรังสิต และขอเล่าความฟินอีกอย่างนอกจากอาหารของร้านนี้ คือเจ้าของร้านที่มีหุ่นหมีมาเสิร์ฟอาหารให้ถึงโต๊ะ ฟินทั้งคนฟินทั้งอาหารแบบนี้ เป็นร้านไหนเป็นไปไม่ได้ "ร้านส้มตำแบร์" (ส้มตำหมี)


ร้านส้มตำแบร์เป็นร้านอาหารซึ่งเมนูส่วนใหญ่จะเป็นอาหารอีสาน หลายเมนูเป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน โดยการดัดัแปลงจากเมนูยอดฮิตต่างๆตามความเหมาะสม หากจะพูดถึงเมนูที่ทางร้านมีนั้น เริ่มตั้งแต่ ส้มตำ ยำ ไก่ย่าง ไก่ทอด หมูทอด ลาบ ต้มแซบ ซึ่งแต่ละเมนูนั้นเรียกได้ว่าไปทานร้านอื่นไม่เหมือนร้านนี้ (ส่วนนี้ให้คะแนนความใส่ใจ) เราลองมาเริ่มต้นรีวิวกันเถอะว่ามาร้านนี้ควรสั่งเมนูอะไรบ้าง เพื่อเป็นการไม่เสียเวลามาเริ่มกันเลย


1.ส้มตำทอด เมนูแปลกใหม่ที่เจ๊พึ่งเคยได้ทานที่นี่ที่เรกเหมือนกัน ทางร้านทำเก๋นำเส้นมะละกอชุปแป้งและแครอทนำไปทอด มีท๊อปปิ้งเป็นกุ้งกอด ราดด้วยน้ำส้มตำซึ่งตำขึ้นใหม่ราดบนจาน ทานจานนี้อารมณืเหมือนทานยำ กรุ๊บกอบด้วยเส้นที่นำไปทอด เมนูนี้ควรสั่งทุกประการ



2.ตำถาด เมนูยอดนิยมของคนไทยอีกเมนู ซึ่งร้านนี้ก็จัดเต็มมาแบบอลังการมากมาย จัดเต็มด้วยท๊อปปิ้งที่ให้มาานกับส้มตำ ไม่ว่าจะเป็น ขนมจีน ไข่ต้ม ใส้กรอก แหนมหมู ไข่เยี่ยวม้า ไข่เค็ม ไก่ทอด หมูยอทอด แคปหมู และผักนานาชนิด ส้มจำนั้นทางร้านจัดมาแบบอีสานแท้ๆเป็นตำลาว ปลาร้าไม่ส่งกลิ่นมาก ใส่ปูนามาด้วย ใครชอบแนวบ้านๆแต่คุณภาพคับจอ เมนูนี้ฟินน่าดู



3.ส้มตำแซลมอน ทำเก๋อีกแล้วร้านนี้ เมนูดัดแปลงจากอาหารยอดฮิตอย่างเนื้อแซลมอน นำมาทำเป็นส้มตำที่หน้าตาดีดูรุปทีไรกลืนน้ำลายตามไปด้วยทุกที เมนูนี้ทางร้านตำออกมาคล้ายตำไทย อาจจะเป็นเพราะใส่ปลาร้าอาจทำให้ไม่เข้ากันก็เป็นไปได้ ใครที่ชอบทานเนื้อแซลมอนสดๆเมนูนี้ไปถึงร้านสั่งเลย


4.ต้มแซบกระดูกหมู มาถึงเมนูต้องซดน้ำกันบ้าง เมนูแซบๆอีกเมนูที่ถูกใจเจ๊มากๆ ต้องทานตอนน้ำยังร้อนๆ ซดน้ำให้คล่องคอ กัดกระดูกหมูฟินดีนักแล



5.ลาบหมู อีกเมนูที่เห็นได้ทั่วไป ที่เจ๊เลือกสั่งเมนูนี้มาทานด้วยนั้นเพราะว่าอยากลองทานหมูของทางร้านว่าจะใช้เนื้อสดๆหรือไม่ สรุปแล้วทางร้านใช้ของที่สด เนื้อไม่มีกลิ่น เมนูนี้ทำออกมาได้ดีสัมผัสได้ถึงอาหารไทยแท้ๆ หอมกลิ่นข้าวคั่ว ทานกับข้าวเหนียวฟินมากๆ



6.ปลาทับทัมทอดสมุนไพร เมนูนี้ถือว่าเป็นเมนูดีงามประจำมื้อนี้ เพราะทางร้านได้ปรุงรสของปลาออกมาได้ดียิ่งนัก ปลาที่นำมาทอดนั้นเนื้อปลาแน่น ตักทานกับข้าวสวยคือดีงามกลิ่นหอมจากสนุนไพรไทย จานนี้ไปกันหลายคนสั่งมาทานได้เลย



อยากไปร้านส้มตำแบร์เดินทางไปได้ง่ายมากๆ ร้านอยู่หลังมหาวิทยาลัยรังสิต ช่วงถนนเอกอุดร ตรงข้ามสนามฟุตบอล Park Score Club ร้านติดถนนใหญ่เลยมองหาง่าย ร้านมี 2 ชั้นทั้งโซนแอร์และเอ้าท์ดอร์ เปิดตั้งแต่เวลา 10.00-10.00 น. โทรไปสอบถามก่อนได้ที่ 086-415-3904 หรือ Facebook : www.facebook.com/TumBears


You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images