พาชิมเบอร์เกอร์โฮมเมดสไตล์อเมริกัน เนื้อฉ่ำๆ @Est.1920 Burger&Beer

หากเอ่ยถึงเบอร์เกอร์วันนี้ทีมงาน "ชีวิตติดรีวิว" ขอนำเสนอรีวิวร้านเบอร์เกอร์โฮมเมด สไตล์อเมริกัน ซึ่งร้านนี้มีสไตล์ออกแนว Stre...


หากเอ่ยถึงเบอร์เกอร์วันนี้ทีมงาน "ชีวิตติดรีวิว" ขอนำเสนอรีวิวร้านเบอร์เกอร์โฮมเมด สไตล์อเมริกัน ซึ่งร้านนี้มีสไตล์ออกแนว Street food ถือว่าใช้ได้เลยละ ซึ่งต้องขอบอกล่วงหน้าไว้เลยว่าร้านนี้มีความจริงจังกับการทำเมนูเบอร์เกอร์และเมนูอื่นๆด้วยความใส่ใจ เริ่มตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบชั้นเยี่ยมให้กับลูกค้า หากจะถามถึงราคานั้นทางร้านตั้งราคาให้ลูกค้าที่เข้ามาบริการในร้านนั้นสามารถเข้ามาใช้บริหารได้ทุกระดับ ร้านที่กำลังจะพูดถึงนี้คือร้าน "Est.1920 Burger&Beer" (Nineteen-Twenty Burger and Beer)


ร้าน Est.1920 Burger&Beer ที่ตั้งอยู่แถวบางบัวทอง ตรงข้ามร้านอาหารญวนญี ร้านอยู่ฝั่งเดียวกับชาบูนางใน(บางบัวทอง) ร้านนี้เป็นล๊อคเล็กๆริมถนนเมื่อมองมาไกลๆตามภาพ การตั้งร้านและการตกแต่งร้านจะให้ความรู้สึกเหมือนเรากำลังมองหาร้านเบอร์เกอร์ในนิวยอร์ก เมื่อเดินเข้าสู่ภายในร้าน การแต่งร้านสไตล์ลอฟ ทางร้านจัดบรรยากาศให้ดูอบอุ่น ทำให้ลูกค้าที่มองเข้ามารู้สึกถึงความไม่แพง ส่วนนี้ถือว่าป็นกลยุทธ์ของทางร้านซึ่งจะทำให้ลูกค้ากล้าเดินเข้ามานั่งในร้าน ภายในร้านมีประมาณ 10 โต๊ะ ทั้งนั่งแบบบาร์และโต๊ะแยก หากนึกภาพไม่ออกลองดูภาพประกอบด้านล่างครับ




ที่มาของชื่อร้านนั้นบางคนอาจจะงงว่าร้านเปิดตั้งแต่ปี 1920 เลยหรือ? เฉลยคือเป็นการนำเอาวันเกิดของเจ้าของร้าน 2 คนรวมกัน คือวันที่ 19 ธันวาคม และวันที่ 20 สิงหาคม เล่นลูกเล่นด้วยการเติมเติม Est.ข้างหน้าให้เป็นปี ค.ศ. 


ร้านเริ่มให้บริการทุกวัน ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เปิดปิดเวลา 11:30 - 22:00 น. ส่วนทุกวันเสาร์และอาทิตย์ 11:30 - 23:00 ตลอดเวลาที่มานั่งร้านสังเกตุได้ว่าจะมีลูกค้าเข้ามาในร้านตลอดเวลา ส่วนใหญ่จะมาในรูปแบบครอบครัวและกลุ่มเพื่อน




ความเก๋ของทางร้านอีกหนึ่งอย่างคือการปรุงอาหารที่หน้าร้าน อาจจะเป็นเพราะทางร้านไม่มีเนื้อที่เพียงพอต่อการตั้งครัวภายในร้าน และหากปรุงภายในร้านอาจทำให้มีกลิ่นของเครื่องเทศที่จะลอยไปทั่วร้าน ลองมาดูเมนูของทางร้านกันบ้าง นอกจากเบอร์เกอร์แล้วทางร้านยังมีเมนูอร่อยเพิ่มเติม เช่น ปอเปี้ยทอดผักโขมและชีท, ซีซ่าสลัด, หัวหอมทอด, เฟรนฟราย, สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า ฯลฯ เรียกได้ว่าทางร้านจะเน้นเป็นเมนูรสัญชาติอเมริกันกันถ้วนหน้า ลองมาดุกันดีกว่าแต่ละเมนูที่เราได้สั่งมาทานนี้จะหน้าตาเป็นอย่างไรบ้างและน่าทานแค่ไหน มาเริ่มดูกันเลยครับ


1.Bacon Cheery Burger เบอร์เกอร์ชิ้นนี้จะอยู่ในขนาดกลางของทางร้าน ส่วนประกอบที่ทางร้านจะใส่เบคอน 1 แผ่น หอมใหญ่ 1 ชั้น มะเขือเทศ 1 ชั้น ผัก เนื้อสัตว์ 1 ชิ้น ชีท 1 แผ่น เบอร์เกอร์ชิ้นนี้เสริฟ์มากับถาดใบเล็ก 1 ใบ พร้อมเฟรนฟรายทอด ซึ่งราคาจะมี 2 แบบคือ หมู 129 บาท ส่วนเนื้อ 149 บาท

Bacon Cheery Burger

Bacon Cheery Burger

Bacon Cheery Burger

2.1920's Super Burber เป็นเบอร์เกอร์ 3 ชั้น เห็นตัวนี้แล้วนึกถึงสไตล์เมกันมากๆ เมนูนี้สามารถทานได้ 2-3 คนได้เพราะทางร้านให้มาเยอะ โดยส่วนประกอบทั้งหมดจะประกอบไปด้วย ออมเลท (ปกติจะเป็นไข่ดาว แต่ที่นี่จะเปลี่นนเป็นออมเลทเพื่อให้นัวกว่า) เนื้อสัตว์ 2 ชิ้น, ชีส 3 แผ่น, เบคอน 1 ชิ้น, หัวหอมทอด 2 ชั้น, ผักกาดแก้วและมะเขือเทศ แนะนำให้สั่งทานกับคนอื่นเพราะคนเดียวทานไม่หมด ราคาจะอยู่ที่เนื้อหมู 229 บาท และเนื้อวัว 249 บาท

1920's Super Burber

1920's Super Burber

1920's Super Burber

อยากจะกัด 1920's Super Burber คนเดียวให้หมด

3.ซีซ่าสลัด เมนูนี้ทางร้านตีซอสเอง ซึ่งจะปรุงขึ้นใหม่ทุกวัน สำหรับใครที่ไม่อยากทานหนักๆแบบเบอร์เกอร์ เมนูซีซ่าสลัดจากทางร้านนี้ก็ถือว่าเป็นเมนูที่จะช่วยคุณผ่านช่วงไดเดทไปได้ด้วยดีเลยครับ ราคาต่อหนึ่งถ้วยเพียง 99 บาทเท่านั้น

ซีซ่าสลัด

ซีซ่าสลัด

4.ปอเปี้ยทอดผักโขมและชีส เมนูนี้ถือว่าเป็นเมนูเบาๆอีกอันของทางร้านฯ โดยทางร้านจะพันแป้งแบบบางๆให้ผักโขมและชีสอยู่ด้านใน น้ำซอสหรือน้ำสลัดที่นำมาจิ้มจะเป็นน้ำสลัดเทาส์ซันไอแลนด์ เมนูนี้เหมาะกับเด็กๆจะได้หลอกล่อในการทานผักไปด้วย ราคาไม่แพงมากเพียง 69 บาท

ปอเปี้ยทอดผักโขมและชีส

ปอเปี้ยทอดผักโขมและชีส

5.สปาเก็ตคาโบนาร่า เมนุเบสิคธรรมดาทั่วไปที่สามารถหาทานได้ทุกร้าน แต่ร้านนี้เพิ่มความใส่ใจเรื่องของซอสที่นำมาปรุง โดยทางร้านเล่าว่าซอสนั้นจะนำไปเคี่ยวหรือตุ๋นก่อนที่จะเอามาปรุง และความพิเศษอีกอย่างคือปกติร้านอื่นจะใส่แฮมเป็นแผ่นแล้วหั่น แต่ทางร้านใช้แบบเป็นก้อนแล้วหั่นแทน เหตุผลเพราะทำให้ตอนทานลูกค้าได้เนื้อสัมผัสที่มากกว่านั่นเอง ราคาอยู่ที่จานละ 109 บาท

สปาเก็ตคาโบนาร่า

สปาเก็ตคาโบนาร่า

6.หัวหอมทอด เมนูทานเล่นอีกเมนูจากทานร้าน ซึ่งทานร้านจะทำขึ้นใหม่ทุกครั้งที่มีการสั่ง ราคาอยู่ที่ 59 บาท

หัวหอมทอด 

หัวหอมทอด 

1920's Super Burber 

Bacon Cheery Burger


ได้อ่านรีวิวกันมาจนถึงช่วงท้ายกันแล้ว บาทสรุปของร้านเรียกได้ว่า ร้านนี้มีรสชาติที่เราจะตั้งชื่อว่า "ไทยเบอร์เกอร์" หรือ "สไตร์อเมกันหรือเบอร์เกอร์โดยคนไทยแบรนด์คนไทย" ก็ว่าได้ มีความเป็นโฮมเมด เพราะเมนูทุกตัวที่ทางร้านนำมาเสริฟ มีขั้นตอนการทำตั้งแต่ต้นจนจบ ประกอบด้วยราคาอยู่ในระดับล่างค่อนบนถึงระดับกลาง (เรียกได้ว่าสามารถมาทานกันได้ทุกคน)
ใครที่อยากจะไปแวะเวียนหรือไปลองทานเบอร์เกอร์โฮมเมดสไตล์อเมริกันสามารถไปได้ที่ถนนบางกรวย-ไทรน้อย อยู่ตรงข้ามร้านอาหารญวนญี ร้านอยู่ฝั่งเดียวกับชาบูนางใน(บางบัวทอง) หรือจะเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติก่อนแวะไปได้ที่ Facebook : Est.1920 Burger&Beer หรือจะโทรสอบถามได้ที่ 086-888-3738 แอบกระซิบทิ้งท้ายว่าร้านนี้มีความน่ารักที่เจ้าของร้านเป็นแฟนกันช่วยกันดูแล เจ้าขอร้านน่ารักพูดเพราะ ใครแวะเวียนไปได้เป็นขาประจำแน่นอน

You Might Also Like

1 comments

  1. อย่างนี้ต้องลองงงงงง...ไม่ลองไม่ได้แล้วค่ะ แล้วพบกันนะคะ Est.1920

    ReplyDelete

Flickr Images

Flickr Images