วิถีปิ้งย่างทาสชีส แบบฉบับฮิปเตอร์ @Cheese Cafe พัทยากลาง

ช่วงนี้เอะอะร้านไหนก็ต้องมีชีส ชีส ชีส ต้องเอาเจ้าชีสนี้มาเป็นส่วนหนึ่งของการรับประทานอาหารอย่างลตัว วันนี้เรามารู้จักร้านปิ้งย่างเนื้อแ...


ช่วงนี้เอะอะร้านไหนก็ต้องมีชีส ชีส ชีส ต้องเอาเจ้าชีสนี้มาเป็นส่วนหนึ่งของการรับประทานอาหารอย่างลตัว วันนี้เรามารู้จักร้านปิ้งย่างเนื้อและทะเลสไตล์ Hipster ร้านนี้ทำเก๋ด้วย ‘ชีส’ เริ่มต้นที่เจ้าของร้านอยากได้อะไรที่ลูกค้าสามารถปรุงแต่งได้ เลือกวัตถุดิบได้ โดยใช้ชีสเป็นตัวกลาง สามารถนำทั้งพืชและเนื้อสัตว์มาผสมกันได้ ความตั้งใจดีงามจนาดนี้เรามาเริ่มทำความรู้จักกับร้านนี้กันเลยดีกว่า ซึ่งตัวร้านอยู่ที่โครงการ Welcome Town พัทยากลาง มีชื่อร้านว่า "Cheese Cafe"


การตกแต่งร้านเป็นสไตล์กึ่ง Loft และ Retro แต่ยังคงความร่วมสมัยอยู่ ถ้าจะให้นึกถึงคำสมัยนี้คงนึกถึงคำว่า "Hipster" ตัวร้านไม่แน่นจนเกินไป โต๊ะไม่ติดกันมาก มีตั้งโต๊ะเล็กนั่งได้ 4 คน หรือจะเป็นโต๊ะไม้ยาวที่สามารถมาได้ทั้งหมู่คณะ


มาเริ่มทำความรู้จักเมนูความอร่อยของทางร้านกันเถอะ อย่าที่บอกทางร้านเอาใจสำหรับลูกค้าที่ชอบทานอาหารสไตล์ปิ้งย่าง และหากใครที่ชอบทานชีสเป็นพิเศษแล้วมาร้านนี้ถือว่ามาถูกทางแล้ว ทางร้านมีเมนูอาหารให้ลูกค้าเลือกหลากหลายให้ลูกค้าเลือกสรรค์ได้ตามที่ต้องการ โดยเมนูอาหารมีทั้งแบบเป็นเซ็ตและแบบแยกเซ็ต มาเริ่มกันเลยดีกว่า...


1.Set ซีฟู๊ด เซ็ตนี้ประกอบไปด้วย กุ้งแชบ๊วย, หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์, หอยเชลล์, ปลาหมึก, ปลาและปลาแซลม่อน ราคา 489 บาท


2.Set เนื้อ ประกอบด้วยเนื้อเซอร์ลอยและเนื้อลูกมะพร้าว ราคา 459 บาท (แอบกระซิบทางร้านแจ้งว่าเนื้อวัวนำเข้าจากออสเตรเลียด้วยนะ)


3.Set หมู ประกอบด้วยหมูสามชั้น, สันคอหมู, เบคอน, หมูสันนอก ทั้งหมดนี้ราคา 359 บาท


4.Set ซี่โครงหมู BBQ มาถึงชุดสุดท้ายแล้วที่ทางร้านจัดใว้ให้ลูกค้ามาอิ่มกับมื้อนี้ ทางร้านแจ้งว่าเช็ทซี่โครงหมูนี้เป็นเช็ทที่คนเริ่มสั่งเยอะ รองจากเช็ทหมู ถามเรื่องราคาเช็ทนี้จัดไปที่ 499 บาท


หลายๆคนมาถึงจุดนี้คงตั้งคำถามได้แค่เช็ทเนื้อสัตว์เท่านั้นหรอ? ไม่เลย!!! ทางร้านไม่ปล่อยให้ลูกค้าอารมณ์ค้างแน่ๆโดยเมื่อลูกค้าสั่งแบบเป็นเซ็ตเราจะมีผักรวม, มันบด, ออมเล็ต, ข้าวโพด และชีสพร้อมเสริฟให้ฟรีต่อ 1 เซ็ต (ดีงามไปอีก) เห็นแบบนี้แล้วเรามาเริ่มสนุกกับการทานกันเล้ย....

พร้อมลุยกันแล้ว

ซี่โครงหมู BBQ พันชีสสสสสสสสส

น้ำลายไหลลลลลลล !!!

นี่ทีมกุ้งแชบ้วยลุยชีสสสส

เจ้าหอยก็อยากลุยชีสสสสส

เนื้อนั้น อร่อยพอดีคำมากๆ


มาถึงเมนูอื่นๆที่ทางร้านจัดมาเพิ่มเติมกันบ้าง ขอบอกวาเมนูนี้ก็เป็นซิกเนเจอร์ของทางร้านเลยก็ว่าได้ เมนูนี้มีชื่อว่า "สลัดคอหมูย่าง" เนื้อหมูทอดส่วนคอติดมันเล็กน้อยหั่นเป็นชิ้นยาวพอดีคำ มีกลิ่นเครื่องเทศและงา เสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งบด กระเทียมและผักสลัด ใช้ผักห่อหมู หยอดจิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดนิดนึงเด็ดมาก เอาเข้าปากแล้วฟินไปถึงพัทยาใต้เลยทีเดียว เมนูนี้ราคาอยู่ที่ 119 บาทเท่านั้น

ห่อทุกอย่างเข้ากันในผักสลัด แล้วหยอดน้ำจิ้มซีฟู้ดลงไป


อีเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน ต้องขอบอกส่วนตัวเลยว่าสั่งเบิ้ลสองจาน เพราะหยุดความอร่อยของจานนี้ไม่ได้จริงๆ เมนูนี้ชื่อว่า "ไก่ทอด ชีทคาเฟ่" เป็นเมนูทานเล่นที่ทางร้านแนะนำให้ลูกค้าไม่เสี่ยนจากชีสที่ทาน รู้สึกเพลิน ออกรสเปรียวหวานๆ ชุปแป้งแล้วทอดคลึกชอสโรยงา เสริฟพร้อมมันบดและสลัด จานนี้ 89 บาท (แอบกระซิบรสชาติคล้ายๆบอนชอน แต่เราชอบมากกว่าเจ้านั้น 555)





มาถึงช่วงท้ายของการรีวิวร้าน Cheese cafe แล้ว สำหนรับใครที่ไม่อยากพลากความอร่อยแบบปิ้งย่างแนวใหม่ บรรยากาศดี จะมากันแบบกลุ่มเพื่อนหรือชวนครอบครัวมาทานมื้อเย็น คาดว่าร้านนี้เป็นตัวเลือกที่ดีได้อย่างแน่นอน เพราะนอกจากเมนูที่ทางร้านมีให้เลือกอย่างมากมายแล้ว ทางร้านยังใส่ใจเรื่องของวัตถุดิบคุณภาพอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งร้านที่จะไม่ทำให้ไม่ผิดหวังแน่นอน

การเดินทางร้านจะอยู่ใน โครงการ Welcome Town (อยู่ติดกับพาวเวอร์บาย พัทยากลาง) ห่างจากปากทางพัทยากลางประมาณ 400 เมตร ร้านอยู่สุดซอยท้ายซ้ายมือ เวลาเปิดร้าน ทุกวัน : 10.00-23.00 สามารถโทรสอบถามได้ที่ เบอร์ติดต่อ 062-423-6542 Facebook : Cheese cafe

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images