199 บาทไม่จำกัดเวลา กับบุฟเฟ่ต์สุกี้ฮ่องกง @อร่อยติ่มซำ ห้วยขวาง

กรุงเทพฯบ้านเราเป็นเมืองที่ไม่หลับไม่นอน เรียกได้ว่ามีแสงไฟตลอด 24 ชั่วโมง จนทำให้ชาวต่างชาติตีตั๋วมาเที่ยวบ้านเราบ่อยๆ อาหารก็เช่นก...


กรุงเทพฯบ้านเราเป็นเมืองที่ไม่หลับไม่นอน เรียกได้ว่ามีแสงไฟตลอด 24 ชั่วโมง จนทำให้ชาวต่างชาติตีตั๋วมาเที่ยวบ้านเราบ่อยๆ อาหารก็เช่นกันกรุงเทพฯนั้นถือว่าเป็นเมืองที่หาอะไรทานได้ง่ายมาก วันนี้ทีมงาน "ชีวิตติดรีวิว" มีโอกาสได้ไปชิมร้านสุกี้สไตล์ฮ่องกง ที่มีความเก๋ไก๋เป็นอย่างมากที่ร้านนี้เปิด 24 ชั่วโมง แถมร้านนี้กินได้ไม่อั้น ไม่จำกัดเวลา และมีติ่มซำในราคาเข่งละ 16 บาทขายด้วย ทั้งหมดนี้ถือว่าข้อเสนอที่น่าสนใจมากๆ ฉะนั้นเรามาทำความรู้จักร้านนี้กันเลยกับร้าน "อร่อยติ่มซำ"


ร้านอร่อยติ่มซำตั้งอยู่ในซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ สี่แยกห้วยขวาง ร้านไม่มีที่จอดรถที่หน้าร้านสามาถเอามอไซค์ไปจอดได้ 4-5 คัน หากขับรถมาสามารถนำไปจอดได้ที่ลานจอดรถ MRT หรือถ้าหากให้สะดวกกว่าแนะนำเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ลงสถานีห้วยขวาง ออกทางออก 1 หรือ 2


สายบุฟเฟต์คงจะไม่อยากพลาดกับร้านนี้แน่ๆ ทางร้านมีเมนูที่ให้เราเลือกทานมากมาย โดยทางร้านจะมีเมนูเป็นใบให้เราเลือกว่าจะเอาอะไรบ้าง และเอาอย่างละเท่าไหร่ เขียนเสร็จรอไม่นานมาก หลังจากพนักงานเสริฟ์หมอสุกี้เสร็จ ก็เริ่มทานได้ทันที




หม้อของทางร้านจะเป็นหม้อไฟฟ้า สามารถประบระดับความร้อนได้ ของบางอย่างที่ทางร้านจัดมามีบ้างที่ไม่สด เช่น กุ้ง หมึก อาจจะเป็นเพราะทางร้านจะซื้อมาตุนทีละเยอะๆ แต่ไม่ถึงกับไม่สดแล้วทานไม่ได้เลย หลังจากนี้จะเป็นการเริ่มความอร่อยกันแล้ว



ถึงเวลาเอาอาหารลงหม้อแล้ว มาทานครั้งนี้ไม่เน้นหนักมาก สั่งเนื้อน้อย เน้นเป็นปูอัด เห็ด เจ้าหู้ หมึกตัวเล็กๆ ทานกับพวกผักและเห็ดเข็มทอดอร่อยล้ำมากๆ



น้ำซุปของทางร้านจัดให้ 2 ประเภท คือ น้ำซุปกระดูกหมูเข้มข้น และน้ำซุปสาเตหรือน้ำซุปเครื่องเทศส่งกลิ่นหอม เป็นสูตรต้นตำรับสุกี้ฮ่องกงแท้ๆ (เนื่องจากเจ้าของร้านเป็นคนฮ่องกง)




อย่างที่ได้เล่ามาข้างต้น ร้านอร่อยติมซำนอกจากจะอิ่มด้วยบุฟเฟ่ต์ท่านละ 199 บาทแล้วทางร้านยังมีติ่มซำ สำหรับคนที่อยากทานแค่ติ่มซำอย่างเดียว ในส่วนนี้ทางร้านคิดเข่งละ 16 บาทเพียงเท่านั้น



ร้านอร่อยติ่มซำ้ปิดมาแล้วเป็นเวลาสิบกว่าปี การันตรีด้วยความอร่อยที่คนเข้าแถวทั้งลูกค้าเก่าและใหม่กันไม่ขาดสาย อ่านรีวิวนี้แล้วใครที่จะอยากลองไปทานร้านนี้สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ร้านอยู่ห่างจากสถานีรถไฟใต้ดินห้วยขวาง ทางออกประตู 2 เพียง 300 เมตร ร้านมองหาง่ายช่วงกลางคืนร้านเปิดไฟสว่างทั้งวันทั้งคืน และเปิดตลอด 24 ชั่วโมง

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images