บาวาชิ (Bawarchi) - สุดยอดร้านอาหารอินเดียกลางใจมหานคร

          จั่วหัวถึงบรรยากาศกลิ่นเครื่องเทศของอาหารอินเดียวมาก่อนเลย วันนี้ชีวิตติดรีวิวได้มีโอกาศไปเยี่ยมร้านอาหารอินเดียที่ตั้งอยู่กลา...


          จั่วหัวถึงบรรยากาศกลิ่นเครื่องเทศของอาหารอินเดียวมาก่อนเลย วันนี้ชีวิตติดรีวิวได้มีโอกาศไปเยี่ยมร้านอาหารอินเดียที่ตั้งอยู่กลางใจเมืองย่านราชประสงค์ ร้านนี้มีประวัติอย่างยาวนานเกือบ 20 ปีในกรุงเทพมหานครแห่งนี้ จะเป็นร้านไหนอื่นไกลไม่ได้นั่นคือร้าน “บาวาชิ” (Bawarchi) เป็นร้านอาหารอินเดียที่มีชื่อเสียงมากที่สุดด้วยสาขามากถึง 4 สาขา สาขาชิดลม สาขาสาทร สาขาสุขุมวิทซอย 4 และสาขาสุขุมวิทซอย 11 การันตีคุณภาพด้วยหลายต่อหลายรางวัล รวมถึงรางวัล Best Restaurants จากนิตยสารไทยแลนด์แทตเลอร์ รางวัล Bangkok’s Best และรางวัลจาก TripAdvisor ติดต่อกันเป็นเวลาหลายปี



          สำหรับสาขาที่เรามาเยือนนี้คือ สาขาชิดลม โดยสาขานี้โดดเด่นด้วยการตกแต่งภายในหรูหราแบบภารตะ เพิ่มความอบอุ่นของแสงไฟสีส้มสบายตา มีกระจกใสบริเวณครัวทำให้สามารถมองเห็นการทำงานของเหล่าเชฟได้อย่างเพลิดเพลิน นอกจากดีไซน์ที่น่าประทับใจของร้านแล้ว เมนูของ “บาวาชิ” ยังอร่อยล้ำและหลากหลายมากๆ สมกับความตั้งใจของทางร้านที่ต้องการเสิร์ฟอาหารต้นตำรับจากแถบภาคเหนือของอินเดีย และรักษาระดับมาตรฐานของอาหารเอาไว้ให้ได้


          ที่นี่ยังมีเมนูอาหารมังสวิรัตที่ปรุงแยกสำหรับผู้ที่ไม่ทานเนื้อสัตว์ เช่นบร๊อคโคลี่ย่างทั้งหัวที่ย่างด้วยชีสทั้งหัว กลิ่นหอมๆ ที่พลาดไม่ได้เลยนั้นก็คือแป้งนานที่มาในสไตล์ของเคบับ เหนียวนุ่ม หอมกรุ่น ที่ใช้รับประทานกับ แกงต่างๆ สักครั้งสำหรับผู้ที่ต้องการลิ้มลองทานอาหารอินเดียในบรรยากาศที่ดีใจกลางเมือง คงต้องห้ามพลาดกันแล้วหละ เพราะหอมยั่วยวนจริงๆ




          อาหารอินเดียนั้นจะเสริฟเหมือนเครื่องเคียงของไทยเอาไว้ทานคู่กับอาหารให้มีรสชาติอร่อยมากยิ่งขึ้ร Chtney ชัดนี่ แปลว่า "ซอส" เป็นเครื่องที่ทำจากถั่ว
- สีน้ำตาลจากมะม่วงกวนเหมาะกับปิ้งย่าง มีออกรสหวาน 
- เหลืองสีปรด เหมาะกับปิ้งย่าง และอาหารเผ็ดๆ กับกลิ่นคาวได้ดี 
- สีแดง จากบีบรูด 
- สีขาวขาว จากกระเทียม เหมาะน้ำจิ้มซีฟู้ด ไว้ทานกับอาหารทุกคล้ายน้ำจิ้มของไทย มีรสจัด



เมนูที่ 1. Tandoori King Prawn กุ้งย่างเครื่องเทศ 
          ทางร้านคัดกุ้งไซส์ใหญ่กำลังดีสดใหม่เนื้อหวานเด้ง หมักด้วยเครื่องเทศสไตล์ภารตะ ย่างด้วยเตาทันดูร์ เป็นเมนูออเดิบร์กุ้งหมักกับเครื่องเทศ เสียบไม้ย่างในเตา ความร้อนที่ 850 องศาฟาเรนไฮส์ เวลาในการย่างไม่นานมากให้สุกพอดี เนื้อกุ้งไม่แข็งเกินไป มีรสชาติที่เหมือนหมูสเต๊ะ เนื้อนิ่มมากและมีความหวานของกุ้ง จานนี้ราคาเป็น 852 บาท




เมนูที่ 2. Stuffed Wild Mushrooms หรือ Tandoori khumb เห็ดสอดใส้ชีทเครื่องเทศ 
          วิธีการทำเมนูนี้คือการนำเห็ดเอาไปเสียบเหล็กเเหลม แล้วย่างด้วยเตาทันดอร์ หลังจากย่านเสร็จแล้วจะเรียกว่าทันดอร์ริ บีบซอสมุมจานสีเขียวคือมินต์ ส่วนสีเหมืองคือมัสสาด รสชาติของเมนูนี้คล้ายๆกับแกงทางใต้ พอชิมดูแล้วคล้ายๆเลย มีความเผ็ดคล้ายแกงกะหรี่ มีความมันจากชีทให้ความรู้สึกเหมือนแกงกะทิ จานนี้ราคาเป็น 450 บาท





เมนูที่ 3. Ajwaini Mahi Tikka ปลาแชมอลมทันดอริ 
          วิธีทำคือการน้ำเนื้อปลาลนไฟบนเตาเตาทันดอร์เหมือนกัน ปกติแล้วเมนูนี้จะใช้ปลาเนื้อขาว กลิ่นคล้ายๆกับหมูย่าง เนื้อปลานุ่มสุกพอดี ไม่แข็งจนเกินไป มีกลิ่นเหมือนมีส่วนผสมมีเครื่องเทศปนอยู่ด้วย




เมนูที่ 4. Murgh Tikka 
          เมนูที่นำเอาเนื้อไก่ไปหมักด้วยเครื่องเทศสไตล์ภารตะ ย่างด้วยเตาทันดูร์ ชิ้นเนื้อไก่นั้นไม่หนามากและไม่บางจนเกินไป พอได้นำมีดจะหั่นเพื่อลองลิ้มรสแล้วเนื้อไก่ชิ้นนี้มีความแน่นของเนื้อทำให้อยากทานยิ่งนัก





เมนูที่ 5. Cream of Mushroom Soup ซุปเห็ดครีมข้น 
          รสชาติคล้ายอาหารอิตาเลี่ยน มีความเค็มเพราะชีท ซุปเห็ดแบบคลาสสิก มีกลิ่นจองความเป็นอินเดีย ใส่ครีมเข้าไปให้ความเข้มข้น สำหรับคนที่ชอบชุปเห็ดทั่วไปอาจไม่แนะนำ จานนี้หากลดความเค็มลงจะรสชาติถูกปากคนไทยมากขึ้น



เมนูที่ 6. ข้าวหมกแกะ 
          ปิดท้ายด้วยเมนูที่เสิร์ฟมาปุ๊บก็สะดุดตาปั๊บกับข้าวเม็ดสวยสีเหลือง แถมยังมาพร้อมกลิ่นหอมฟุ้งของเครื่องเทศ นอกจากรูปสวยแล้วเนื้อแกะที่ซ่อนอยู่ใต้ข้าวยังนุ่มอร่อยมากๆ



เมนูที่ 7. โรตี
          ที่ขาดไม่ได้บนโต๊ะอาหารอินเดียคือ โรตีทำจากแป้งโฮลวีท และแป้งเร็ว เอ้ย! แป้งนาน ที่โรยด้วยมะกอกชูรสให้อร่อยยิ่งขึ้น ทานกับแกงทั้งหลายบนโต๊ะ




เมนูที่ 8. Gulab Jamun กุหลาบจามุน
          ปิดท้ายด้วยเมนูของหวาน เหมือนจะเป็นเอกลักษณ์ของร้านอาหารอินเดีย กุหลาบจามุน รสชาติหวานละมุนลิ้นเหมือนกลีบกุหลาบ ได้จากการเคี่ยวนมจนข้นเป็นสีน้ำตาล ราดด้วยน้ำเชื่อมและโรยด้วยอัลมอนต์ปิดท้าย





          เห็นแบบนี้นักชิมทั้งหลายไม่ควรพลาดอย่างแน่นอนกับอาหารอินเดียร้านนี้ ที่การันตรีด้วยความอร่อยและใช้วัตถุด้วยความใส่ใจจนได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าอย่างยาวนาน ลูกค้าสามารถสอบถามโปรโมชั่นและข่าวสารของทางร้านได้ที่ โทร. 02-656-0102 หรือคลิกชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.bawarchiindian.com FB : Bawarchi Indian

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images