ถูกและดีมีอยู่จริง ทีวี 50 นิ้วราคาไม่ถึงสองหมื่น : Prismapro รุ่น 50D3

          ด้วยความที่ตัวเองมักโดนขอคำปรึกษากับเพื่อนอยู่บ่อยครั้งเรื่องการเลือกซื้อของใช้ให้ได้ความคุ้มค่า ครั้งนี้เพื่อนมีได้โจทย์จาก...


          ด้วยความที่ตัวเองมักโดนขอคำปรึกษากับเพื่อนอยู่บ่อยครั้งเรื่องการเลือกซื้อของใช้ให้ได้ความคุ้มค่า ครั้งนี้เพื่อนมีได้โจทย์จากเพื่อนให้พาไปเลือกซื้อทีวีเน้นการใช้งานด้านดูหนัง เล่นเกมส์เป็นหลัก ต้องการจอที่ใหญ่ ราคาไม่สูงมาก ได้ฟังจากโจทย์แล้วก็ไม่ยากและไม่ง่ายเลย จากการที่ได้เริ่มหาข้อมูลจาก Google มีหลากหลายกระทู้รีวิวให้เลือกตัดสินใจ สุดท้ายจึงไปพบกับโทรทัศน์อีกหนึ่งแบรนด์ ที่คนไทยเป็นเจ้าของและมีโรงงานผลิตในประเทศไทย โทรทัศน์แบรนด์นี้มีชื่อว่า “Prismapro"


          การไปเลือกซื้อทีวีครั้งนี้พวกเราเดินทางไปที่แมคโคร เนื่องจาก Prismapro มีขายเฉพาะที่แมคโครเท่านั้น แต่การเดินทางไปซื้อครั้งนี้ไม่ได้มีเป้าหมายไปซื้อแบรนด์ที่ว่านี้อย่างเดียว ความต้องการคือการเปรียบเทียบสินค้ากับยี่ห้ออื่นๆด้วย แต่สุดท้ายแล้วเพื่อนตัดสินใจเลือกซื้อ Prismapro รุ่น 50D3 ขนาดหน้าจอ 50 นิ้ว เป็น LED TV ราคาเพียง 15,900 บาท เป็นราคาที่ถูกมากสำหรับทีวีจอ 50 นิ้ว เกิดคำถามในใจเลยแล้วมันจะดีอย่างไร (คือเพื่อนดูภูมิใจมากๆ กับราคาและขนาดจอที่ได้มาขนาดนี้) มันมีดีอะไรบ้างมาเริ่มกันเลย ส่วนตัวอยากรู้เหมือนกัน มาเริ่มดูกันเลย....


          วัสดุที่ประกอบใช้จะเป็นกรอบทีวีจะเป็นพลาสติกที่มีแข็งแรงทนทาน ตัวเครื่องก็เป็นสีดำครับ ส่วนของหน้าจอเป็น LED TV ความละเอียดแบบ Full HD ที่ให้แสงสม่ำเสมอ และตัวทีวีจะตั้งบนเชฟว์หรือจะใช้ติดกับผนังก็ได้ครับตามที่สะดวก นอกจากนี้อุกรณ์อื่นๆที่แถมมาให้กับทีวีคือ คู่มือ, ใบรับประกัน 2 ปี, รีโมททีวี และ ขาตั้งทีวีสำหรับตั้งบนเชฟว์ 


          ด้านหลังจะมีช่องต่อ USB และ HDMI ที่ให้มาพร้อมการใช้งานกับเทคโนโลยีในปัจจุบัน หรือจะเป้นช่องเสียบกับสายที่จะเชื่อต่อรับสัญญาณทีวีดิจิตอล ด้านข้างจะมีช่องเสียบ USB ให้ผู้ใช้งานไว้ดูหนัง ฟังเพลง กับอุปกรณ์ที่ใช้เชื่อมได้ครับ (แหม๋...ครบจริงๆ)


          การติดขาตั้งนั้นไม่ได้ลำบากมาก ถือว่าอยู่บ้านคนเดียวก็สามารถทำได้ง่ายๆที่บ้าน เพราะใช้แค่ไขควงในการหมุนน็อตให้ขาตั้งทีวียึดกับรูด้านหลังทีวี แล้วหมุนน็อตให้แน่น ขั้นตอนนี้ใช้เวลาทำไม่เกิน 5 นาทีก็เสร็จแล้ว


        หลังการติดตั้งเสร็จพร้อมเริ่มแล้วกับการจะใช้งานครั้งแรก ในครั้งแรกนี้ด้วยความที่คอนโดเพื่อนยังไม่มีสายและอุปกรณ์ที่ใช้การดูทีวี อย่างที่ได้เกริ่นมาเริ่มต้นเพื่อนเน้นการมาดูหนังและเล่นเกมเป็นหลัก เริ่มการทดลองเครื่องเลยใช้เล่นเกม Play 3


          พอเปิดทีวีก็จะเป็นเมนูภาษาไทยให้ทันทีแบบนี้ครับ พนักงานขายแจ้งว่า มันสามารถดูทีวีได้เลยโดยไม่ต้องใช้หนวดกุ้งหรือ Set top Box เพราะมีตัวรองรับสัญญาณ Digital TV ได้เลย ความละเอียดของจอภาพอยู่ที่ 1920 x 1080 ให้ความสว่างที่ 450 cd/m2 ให้ความคมชัด 5000 : 1 ส่วนรายละเอียดของลำโพงทีวี ก็จะเป็น 10x2 วัตต์ ให้เสียงคมชัดดีครับ ทั้งหมดนี้ในราคาเพียง 15,900 บาท (จะคุ้มไปไหน)


          จริงๆแล้วสำหรับช่องต่อ HDMI มันใช้ได้หลายอย่างมากเลยนะ อย่างที่บอกไปก็คือเราใช้ต่อคอมเพื่อกทำงานผ่านจแทีวีหรือพรีเซนต์งานในออฟฟิศก็ได้ และอีกอย่างเลยสำหรับคนที่ชอบเล่นเกม คาดว่าทีวีตัวนี้ตอบโจทย์คนเล่นเกมได้อย่างแน่นอน สำหรับการต่อเข้า Play 3 แค่ใช้สาย HDMI อย่างเดียวก็ต่อได้เลยครับ (พอติดตั้งทีวีเสร็จเท่านั้นเพื่อน ต่างเริ่มเล่นเกมกันตาตั้งเลยทีเดียว)


          หากถามถึงข้อสรุปที่ได้เรียกได้เลยว่ามันครบเครื่องมากๆ เพราะราคาไม่เกิน 2 หมื่นเท่านั้น สำหรับเพื่อนๆ คนไหนอยากได้ทีวีใหญ่ๆที่สำหรับใช้งานลุยๆ หรือจะใช้สำหรับกิจกรรมบันเทิงอย่างดูหนัง, เล่นเกมสนุกๆแบบนี้ PrismaPro เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเลยครับ แถมยังมีฐานผลิตในประเทศไทย และยังโรงงานที่ทำจอให้กับแบรนด์ดังอื่นๆ อีกด้วยครับ ถือว่าเป็นแบรนด์ของคนไทยที่น่าสนับสนุนอีกแบรนด์หนึ่งเลยทีเดียว…
          สำหรับการได้มาบังเอิญรีวิวครั้งนี้ขอจบเพียงแค่นี้ก่อน ครั้งหน้าจุ้ยจะมีอะไรเด็ดๆมาฝากเพื่อนๆ หรือจะสามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ที่ที่เพจ Ijuyyaso Story นะครับครั้งนี้ไปแล้วครับ บายยยยย...

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images