หนีแสนแสบมานาเกลือ สุขล้นเหลือที่พัทยา : @Z Through by The Zign

          วันหยุดหาที่เที่ยวอีกแล้ว ตามสไตล์มนุษย์เงินเดือนที่หาสถานที่พักผ่อนจริงๆ ครั้งนี้จุ้ยขอเล่าถึงโรงแรมที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ ...


          วันหยุดหาที่เที่ยวอีกแล้ว ตามสไตล์มนุษย์เงินเดือนที่หาสถานที่พักผ่อนจริงๆ ครั้งนี้จุ้ยขอเล่าถึงโรงแรมที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ เดินทางไม่ไกลอย่างพัทยา โดยโรงแรมนี้ตั้งอยู่บนนาเกลือซอย 12 โซนโรงแรมสวยๆทั้งนั้นเลย โรงแรมนี้สร้างขึ้นด้วยสถาปัตยากรรมโดยการผสมผสานวัฒนาธรรมของตะวันตกและตะวันออกมาผสมผมานกันได้อย่างลงตัว จุดเด่นของโรงแรมนี้จะมีพื้นที่ให้ได้ว่ายน้ำเยอะมาก แทบจะเรียกว่าเอาพื้นที่สนามหญ้าเปลี่ยนเป็นพื้นที่สำหรับการว่ายน้ำเลยก็ว่าได้ อยากรู้แล้วใช่ไหมว่าโรงแรมนี้ชื่ออะไร แล้วดีอย่างไร โรงแรมนี้มีชื่อว่า "Z Through by The Zign"


          Z Through by The Zign การเดินทางมาถึงโรงแรมนั้นง่ายมาก โรงแรมตั้งอยู่ในซอยนาเกลือ 12 หาไม่ยาก ทางเข้าโรงแรมกว้าขวาง มีพื้นที่สำหรับคนที่ขับรถไปแน่นนอน ใกล้กับโรงแรมมีทั้ง 7-11 และ Family Mark มีทั้งร้านอาหารทั้งทีแบบหรูไปเลย หรือร้านอาหารตามสั่ง ร้านส้มตำ เรียกได้ว่าสะดวกมากๆหากไม่อยากทานอาหารที่โรงแรมหรือจะหาซื้อะไรมาทาน


          เมื่อเช็คอินเสร็จแล้วพนักงานได้เดินมาส่งถึงห้องพัก โดยทางเดินนั้นเราจะเดินเลียบข้างโรงแรมเนื่องจากที่ได้เกริ่นมาเริ่มต้นนั้น พื้นที่โรงแรมจะเต็มไปด้วยสระน้ำ โดยห้องพักที่เราได้จองนั้นเป็นห้องสวีท เมื่อเปิดห้องเข้าไปนั้นก้รู้สึกประทับใจในการต้องรับของโรงแรมที่มีการจัดเตียงไว้แบบสวยงาม นึกในใจฉันมากับเพื่อนนะ โดยห้องพักนั้นจะใหญ่มาก จะแยกโซนดูทีวีต่างหากมีโซฟาให้นั่งตามรูป เรียกได้ว่าไปพักที่โรงแรมนี้ หนึ่งห้องพักสามารถนอนได้ 4 คนเลย


          ส่วนตัวนั้นได้เดินทางไปถึงตอนบ่ายๆ มีเวลาเหลือเยอะมากมีการวางแผนตั้งแต่อยู่กรุงเทพฯกับเพื่อนว่าจะทำอะไรดี จึงสรุได้ว่าวันอาทิตย์จะเดินทางไปเกาะล้านเพื่อดำน้ำ ถึงแม้จะไม่ได้สวยเหมือทะเลแถบอันดามัน แต่สุดท้ายจะไปดำได้อย่างไรยังว่ายน้ำไม่เป็นเลย เลยเอาช่วงเวลานี้ละลองหัดว่ายน้ำไปก่อนแล้วกัน สระว่ายน้ำโรงแรมนี้ใหญ่มาก เพราะใช้พื้นที่ทั้งหมดของโรงแรมเป็นสระว่ายน้ำ คนเล่นไม่เยอะ เพราะส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติที่ออกไปเที่ยวข้างนอก แอบเห็นกลุ่มคนไทยบ้างบางห้อง


          เช้าแล้วครับถึงเวลาอาหารแล้ว ช่วงกลางคืนนั้นโรงแรมไม่เสียงดังเลย เงียบสงบ เหมาะแก่การมาพักผ่อนมากๆ การกาอะไรทานเราและเพื่อนได้เดินไปปากซอยจึงสรุปได้ว่าทานก๋วยเตี๋ยวหน้าร้านสะดวกซื้อที่มีคนทานอยู่เยอะมาก จึงขอฝากท้องคืนนี้ไว้แล้วกัน ส่วนอาหารเช้าอาหารที่นี่จะเหมือนกับโรงแรมทั่วๆไป อาหารเยอะดีมีให้เลือกมากมาย มีติ่มซัมให้ทานด้วย มีก๋วยเตี๋ยว อาหารคาวหวานพร้อม ทานได้ไม่อั้น แบบนี้ทานไปเยอะๆเลยจะออกไปเที่ยวแล้ว


          หลังจากทานอาหารเสร็จไม่ลืมแน่นอนที่จะเก็บภาพทั้งหมดของโรงแรมมาให้ดู โดยอย่างที่เห็นโรงแรมจะทำเป็นบ้านเป็นหลังๆไว้สำหรับลูกค้า โดยบ้าน 1 หลังจะมีห้องพักเพียง 2 ห้องเท่านั้น เป็นชั้นบนและชั้นล่าง สอบถามไปยังพนักงานโรงแรม พนักงานแจ้งว่ามีห้องพักทั้งหมด 84 ห้อง

       
          ถึงเวลาออกเดินทางแล้วครับหลังจากที่ได้ทำการเช็คเอ้าท์เสร็จ อย่างที่ได้บอกกันข้างต้นเราจะได้มีการเดินทางไปเที่ยวเกาะล้านโดยเราวางแผนจะออกไปกันตอน 10.00 น. เดินเท้าออกไปยังหน้าปากซอยนาเกลือ 12 เพื่อรถประจำทางไปยังท่าเรือ ขอเล่าจบเพียงเท่านี้ก่อน การเดินทางไปเที่ยวที่เกาะล้านแบบเช้าเย็นกลับจะเป็นอย่างไร ต้องกลับมาเล่าให้ทุกคนได้อ่านแน่นอน ตอนนี้ไปแล้ว XOXO

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images