ทิ้งทุกข์ลงแม่น้ำ ไปกับเรือเจ้าพระยาครุยส์ (Chaophraya Cruise)

          ช่วงเวลาที่มีความสุขเรามักอยากแบ่งปันความสุขให้กับคนที่พิเศษกับเราเสมอ ไม่จำเป็นว่าคนพิเศษเหล่านั้นจะเป็นใครก็ตาม เช่น พ...


          ช่วงเวลาที่มีความสุขเรามักอยากแบ่งปันความสุขให้กับคนที่พิเศษกับเราเสมอ ไม่จำเป็นว่าคนพิเศษเหล่านั้นจะเป็นใครก็ตาม เช่น พ่อแม่ พี่น้อง เพื่อน หรือคนพิเศษที่เรียกว่าแฟน วันนี้จุ้ยชวนคนพิเศษอีกหนึ่งคนที่เธอสามารถเป็นได้ทั้งพี่สาว เพื่อน และที่ปรึกษาได้เป็นอย่างดีในเวลาที่ปัญหา ว่ากันว่าเวลาที่คนเราทุกข์ใจมักให้ไปหาแม่น้ำแล้วโยนก้อนหินสักก้องลงน้ำซะ เพื่อนปล่อยความทุกข์นั้นทิ้งไป พี่สาวคนนี้กำลังอยู่ในภาวะที่มีปัญหาทุกข์ใจ เราจึงแอบชวนเธอหาที่ทานข้าวเพื่อได้พูดคุยและระบายปัญหาสักครั้ง เลยเลือกจองล่องเรือไปกับเจ้าพระยาครุยส์ (Chaophraya Cruise) โดยการล่องเรือครั้งนี้เป็นการล่องเรือแบบดินเนอร์ปุฟเฟ่ต์อาหารไทยที่จัดมาเต็มลำเรือ เกริ่นมาเริ่มต้นพอสมควรแล้ว ลองมาสัมผัสบรรยากาศกันว่าบนเรือนั้นมีอะไรบ้าง มาเริ่มกันเลย....


          เจ้าพระยาครุยส์ (Chaophraya Cruise) เริ่มล่องเรือเวลา 19.20 โดยประมาณเราและพี่สาวเกือบไปไม่ทันเวลาขึ้นเรือถือว่าฉิวเฉียดมาก เมื่อเดินทางไปถึงอย่างที่บอกว่าเดินทางไปช้า ชั้นดาดฟ้ามีที่นั่งเต็มแล้ว เราจึงตัดสินใจนั่งทานอาหารที่ชั้นล่างพอทาน


          อาหารนั้นจะเน้นเป็นอาหารอาหารนานชาติ เครื่องดื่ม อาหารหวานขนมหวาน รวมไปถึงอาหารญี่ปุ่นที่ใครหลายๆคนอาจติดใจกับอาหารที่นี่ไปเลย ลองมาดูเมนูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง


          พนักงานแจ้งว่าอาหารชั้นบนและชั้นล่าง เป็นอาหารแบบเดียวกันทั้งหมด ชั้นล่างในวันนั้นคนไม่เยอะมากเพราะคนไปกระจุกตัวกันที่ลานดาดฟ้า พนักงานจึงแจ้งมาว่าจะจองโต๊ะด้านหน้าเรือให้ รอให้รับประทานอาหารเสร็จก่อนค่อยย้ายโต๊ะไปหัวเรือเพื่อนั่งจิมเครื่องดื่ม รับบรรยากาศกับลมเย็นๆ


          พอทานอาหารด้านในเรือจนอิ่มแล้ว จึงแจ้งพนักงานย้ายที่นั่งมาหัวเรือตามที่จองไว้ บรรยากาศนั้นดีมาก ที่ไม่เลือกมาทานด้านนอกแต่ที่แรกเพราะส่วนหัวเรือไม่สว่างมาก อยากทานอาหารที่มีพื้นที่สว่าง บรรยากาศริมสองข้างทางของกรุงเทพฯยามค่ำคืนนั้นสวยจริงๆ ลมเย็นๆที่ซัดมาโดนหน้า ทำให้ลืมเรื่องทุกข์ใจไปได้ทันที


          บรรยากาศด้านบนเรืออย่าที่เห็นตามภาพจะครึกครื้นมาก ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติ เป็นนักท่องเที่ยวที่พักในโรงแรมอยู่แล้ว มีเห็นบางที่เป็นลูกค้าคนไทย ส่วนใหญ่มาแบบครอบครัว หรือเลิกงานแล้วมากันทั้งออฟฟิศ


          ความสุขการการล่องเรือกับเจ้าพระยาครุยส์ (Chaophraya Cruise) ไม่ใช่เพียงแต่อาหารอร่อย บรรยากาศดี พนักงานที่นี่ยังมีความเป็นกันเอง มีโชวืที่สนุกสนานทำให้แขกที่เดินทางไปด้วยรู้สึกผ่อนคายไปด้วยสุดๆ เรียกได้ว่าอิ่มทั้งท้องอิ่มทั้งบรรยากาศ


          เสพความสุขได้มากพอแล้ว ต้องทำตามธรรมเนียมคนยุคใหม่ขอถ่ายรูปกับบรรยากาศริมสองฝั่งแม่น้ำด้วย ขอบอกเลยว่าบรรยากาศฟินมาก รูปที่ได้ออกมาเหมือนเราไปเที่ยวฮ่องกงเลย ได้รูปสวยบรรยากาศดีขนาดนี้ เอาเก็บไว้อัปโหลดรูปให้เพื่อนด้วยได้อิจฉาเล่นๆได้แน่


          การเดินทางอันแสนสุขใกล้จบแล้ว เรือจะกลับมาเทียบฝั่งอีกครั้งเวลา 3 ทุ่มโดยประมาณ จบการเดินทางมาดินเนอร์บนเรือครั้งนี้ รู้สึกอิ่มกับบรรยากาศมากๆ เพราะเราได้เห็นอีกมุมของกรุงเทพฯยามค่ำคืน แถมมีลมเย็นๆพัดในเราอยู่ตลอดเวลา เวลามองไปหาลูกเรือที่เดินทางมากับเราคนไหนก็ต่างเห็นแต่รอยยิ้ม นั่นแสดงว่าที่นี่ก็สร้างบรรยากาศดีๆให้พวกเขาเหล่านั้นไม่น้อยเหมือนเราเลย


          เป็นอย่างไรบ้างครับการเดินทางแบบดินเนอร์บนเรือของจุ้ยเป็นอย่างไรบ้าง ทุกคนที่ได้อ่านบันทึกการเดินทางครั้งนี้รู้สึกอย่างไร อยากลองสัมผัสบรรยากาศแบบนี้บ้างหรือเปล่า หากอยากลองสัมผัสบรรยากาศแบบนี้ลองเข้าไปสองถามหรือสำรองที่นั่งได้ที่ http://goo.gl/OrP7pj และจุ้ยหวังอย่างยิ่งว่าบันทึกหน้านี้ จะได้เป็นไกด์สำหรับคนที่กำลังมองหาสถานที่ดีๆให้กับตัวเองได้นะครับ แล้วไว้พบกันบันทึกครั้งใหม่ จุ้ยขอตัวแล้วครับ XOXO

Facebook Fan Page : www.facebook.com/ijuyyasostory
IG : ijuyyasostory

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images