MK LIVE สุกี้เอ็มเคสาขาแรกในประเทศไทย เน้นความเฮลตี้สไตล์ญี่ปุ่น สร้าง Standard ให้กับสุกี้รูปแบบใหม่ @MK Live สาขา EmQuartier

สวัสดีค่ะ วันนี้สายกินแบบเราต้องถูกใจกันแน่นอน เพราะเจ๊จะพาไปทานอาหารดีสุดพรีเมี่ยมและผักปลอดสารที่ MK LIVE สาขาเปิดใหม่ EmQuartier ชั...


สวัสดีค่ะ วันนี้สายกินแบบเราต้องถูกใจกันแน่นอน เพราะเจ๊จะพาไปทานอาหารดีสุดพรีเมี่ยมและผักปลอดสารที่ MK LIVE สาขาเปิดใหม่ EmQuartier ชั้น 6 กันค่ะ เจ๊รู้สึกว่า MK นี่จะมีอะไรใหม่ๆ มาให้ได้ลองกันเสมอเลยนะคะ ครั้งนี้ก็เช่นกันที่มาในคอนเซ็ปคลีนๆ กินแล้วดูมีสุขภาพดี จะไม่สุขภาพดีได้ยังไงคะก็เค้าเล่นเอาผักบางส่วนเป็นออร์แกนิค อีกส่วนมาจากโครงการหลวง มาตั้งเป็นฟาร์มกลางร้านซะขนาดนี้ เจ๊ยอมแล้วจริงๆ ค่ะ


สิ่งแรกที่รู้เลยว่าแตกต่างและโดดเด่นจากสาขาอื่นคือการตกแต่งของร้านค่ะ ปกติเราจะชินกับ Logo สีแดงเป็นส่วนใหญ่ใช่ไหมคะ แต่ที่นี่ต่างออกไปโดยเค้าใช้ป้ายโลโก้ MK LIVE ในวงกลมสีเขียว ตกแต่งด้วยโทนสีขาวเขียวดูสบายตาช่วยให้รู้สึก Relax ร้านจะดูโปรงๆ ใสๆ ไฟสว่างๆ หน่อย อีกอย่างคือร้านกว้างมาก ที่สำคัญเลยซึ่งเป็นจุดเด่นของที่นี่คือมีดิสเพลย์ปลูกผักไฮโดรโพนิกส์ที่ผนังร้านด้วยค่ะ รวมทั้งหลายๆ พื้นที่ของร้านที่มันเป็นกระจกจะมีต้นไม้อยู่ด้านล่าง บอกเลยว่าแปลกและเก๋มากๆ 


ส่วนเมนูที่นี่ก็ต้องบอกก่อนนะคะว่ามีอะไรเด็ดๆ เยอะเลยค่ะ ที่นี่ยังเป็นศูนย์รวมของเมนูหลายๆ อย่างที่สาขาอื่นไม่มี อย่างเมนูที่เพิ่มเข้ามาเข้ามาก็คือ "สุกี้นึ่งสไตล์ญี่ปุ่น" ทางร้านจัดเสิร์ฟมาในถาดไม้สไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นความแปลกใหม่อีกอย่างหนึ่งที่เพิ่มเข้ามาค่ะ ต่อมาก็เป็น "สุกี้ยากี้สไต์ญี่ปุ่น" สูตรนี้เป็นสูตรที่ได้รับความนิยมมากๆ เพราะแบบฉบับดั้งเดิมจะมาในรูปแบบของกระทะ ต้มในซุปสุกี้ยากี้น้ำดำแบบเข้มข้นนั้นเองค่ะ 

ทั้งเนื้อและผักของที่นี่ต่างรับประกันคุณภาพของงาน 

ส่วน "เอ็มเคสุกี้ ออริจินอล" หรือที่เราต้มในหม้อก็ยังคงมีเหมือนเดิมนะคะ น้ำซุปมีให้เลือกถึง 5 แบบด้วยกัน คือ ซุปต้นตำรับเอ็มเค, ซุปน้ำดำ, ซุปต้มยำมันกุ้ง, ซุปเต้าเจี้ยว และซุปมิโสะเข้มข้น เราสามารถเลือกได้ 2 ซุปเลยค่ะ

เซ็ตหมูคุโรบุตะสันคอ แผ่นบางๆ นุ่มๆ ละลายในปากได้เลยแหละ 


ที่นี่มีเซ็ตเนื้อและหมูระดับพรีเมี่ยมให้เลือกเยอะเลยค่ะ อย่างเซ็ตหมูคุโรบุตะ ​(ราคา 550 บาท) เซ็ตเนื้อออสเตรเลีย (ราคา 650 บาท) เซ็ตเนื้อวากิว (ราคา 1,110 บาท) และอีกหลายเซ็ตที่พร้อมให้เลือกสั่งตามความชอบไปเลย อีกอย่างลูกชิ้น เต้าหู้ บะหมี่ที่เป็นท็อปปิ้งอย่างอื่นยังมีครบทุกอย่างค่ะ ที่เพิ่มเติมคือเมนูและวัตถุดิบทุกอย่างก็คัดสรรมาในระดับพรีเมี่ยมใครมากินสุกี้ที่นี่รับรองจะได้ฟินกับเมนูคุณภาพทุกจานค่ะ

เซ็ตหมูคุโรบุตะ คนที่ชอบหมูติดมันจะต้องฟินกับเซ็ตนี้ (ราคา 550 บาท) 

เซ็ตหมูและเนื้อทั้งหมดที่เจ๊สั่งมาในวันนี้ค่ะ ระดับพรีเมี่ยมทั้งนั้นจ้าาาาา 


"สุกี้นึ่งสไตล์ญี่ปุ่น" พอเห็นทางร้านนำมาเสิร์ฟ ตื่นเต้นเลยค่ะ เพราะไม่เคยเห็นที่ร้านอื่น คือ จะเสิร์ฟมาในแบบกล่องไม้วางไว้บนเตาที่มีไอระเหย ซึ่งเค้าจะใช้เวลา 7 นาทีในการนึ่ง มีนาฬิกาจับเวลามาวางไว้ด้วยเลย พอครบ 7 นาทีพนักงานก็จะมาเปิดให้ ที่นี้ก็ฟินได้เลยค่ะ มีเนื้อให้นึ่ง 2 แบบ คือแบบติดมันและไม่ติดมันค่ะ แต่เจ๊ว่าถ้าสำหรับสุกี้นึ่งเนื้อติดมันจะอร่อยมากค่ะ กัดแต่ละคำจะรู้สึกถึงความหนึบๆ ของมันที่แทรกอยู่ในเนื้อ ซึ่งตรงนี้แหละที่ฟินมากต่างจากเนื้อที่ไม่มีมันรู้สึกว่าเนื้อออกจะแห้งไปสักหน่อย 

ถาดนี้เป็นเนื้อไม่ติดมันค่ะ พอสุกแล้วหน้าตาก็จะได้ประมาณนี้เลย 

ส่วนผักนึ่งก็มีนะคะ ไม่ได้นึ่งแค่หมูอย่างเดียว พอนึ่งเสร็จเราก็จะได้ผักปลอดสารที่สดและหวานมากๆ บอกเลยว่าใครมาสายคลีนต้องชอบค่ะ 

ส่วนใครที่ชอบแบบติดมันต้องเซ็ตนี้เลย ความหนึบของเนื้อที่กัดเข้าไปมันคือความฟินของเจ๊ค่ะ โอ้ยยยย ฟินนนนนน 

ดูให้ชัดๆ ค่ะ หลังจากนึ่งสุกแล้วจะน่ากินขนาดไหน 

จิ้มกับน้ำจิ้มสุกี้แบบดั้งเดิม อร่อยเข้มข้นมากๆ บวกกับความหนึบๆ กรุบๆ ของเนื้อติดมันเข้าไปก็ยิ่งอร่อยค่ะ 

ยังไม่หมดกับเนื้อค่ะ ใครมาสายเนื้อต้องลองเนื้อวากิวญี่ปุ่น ไม่ว่าจะสันนอก สันใน อร่อยหมดแถมเนื้อไม่เหนียวเลยค่ะ 


ส่วนกระทะนี้ก็คือ "สุกี้ยากี้สไตล์ญี่ปุ่น" ที่มาในรูปแบบของกระทะเหมือนทอด แต่ไม่ได้ทอดนะคะ กระทะนี้จะต้มในน้ำซุปสุกี้น้ำดำแบบเข้มข้นซึ่งเราจะใส่ซุปแค่พอท่วมผักและเนื้อที่เราเอาลงแค่นั้นพอค่ะ จากนั้นก็รอน้ำเดือดและอิ่มอร่อยไปกับสุกี้ยากี้ได้เลย

ใครชอบกินผักก็ใส่ผักลงไปเยอะๆ เลยค่ะ ใส่น้ำซุปลงไปรอเดือดสักนิดก่อนเอาเนื้อลง 

พอเดือดแล้วก็เอาเนื้อลงเลยค่ะ จะเอาลงลวกให้เนื้อเป็นสีแดงนิดๆ ก็อร่อยค่ะ 


ส่วนหม้อต้ม "เอ็มเคสุกี้ออริจินอล" หน้าตาเหมือนเดิมเลยค่ะ เป็นหม้อแยก 2 ซุป เลือกได้เลยว่าจะกินซุปไหน จิ้มกับน้ำจิ้มได้ 5 รส 5 สไตล์ คือ น้ำจิ้มเอ็มเคสูตรต้นตำรับ, น้ำจิ้มพอนสึ, น้ำจิ้มงาญี่ปุ่น, น้ำจิ้มสุกี้โบราณ และน้ำจิ้มซีฟู๊ด บอกแล้วว่าหลากหลายมากๆ 

หางกุ้งล็อบสเตอร์แบบสดๆ ตัวใหญ่ๆ สั่งได้ค่ะ อร่อยแน่นอน 

ปลากระพงตัวใหญ่ๆ มาเป็นตัวเลยค่ะ สด ใหม่ แน่นอนจ้าาาาาา

เมนูระดับพรีเมี่ยม กุ้ง ปลา เนื้อ หรือผัก เสิร์ฟมาอย่างดีไม่เหมือนสาขาไหนแน่นอน

หมูกรอบเมนูคู่กันของสุกี้ MK ไม่ว่าจะกินที่ไหนก็อร่อยเหมือนกัน 

เป็ดย่างเมนูเด็ดของร้านที่ยังไงก็ขาดไม่ได้ค่ะ อร่อยเหมือนเดิม 

ที่นี่เค้าแยกเป็ดย่างกับน้ำซอสคนละถ้วยนะคะ ถ้าจะกินก็จับน้ำซอสราดเลยจ้า   

ล้างปากด้วยไอติมเพื่อสุขภาพสักถ้วยก็ดีนะคะ 

เครื่องดื่มสำหรับสายรักสุขภาพจ้ามีประโยชน์มากมายทั้ง บูสเตอร์ ดีท็อก ลีน บาลานซ์ มีหลายแบบให้เลือกเลย 

ที่นั่งโล่งสบายไม่แออัดค่ะ ที่สำคัญพนักงานต้อบรับดีมากๆ 

นี่ถ่ายจากส่วนนอกร้านนะคะ จะเห็นว่าเป็นกระจกใสมองเห็นทั้งร้านเลย 


เจ๊ว่าสาขานี้เป็นอีกหนึ่งสาขาที่ควรมาลองกันค่ะ นอกจากความใหม่ที่ไม่เหมือนสาขาอื่นของ MK แล้ว ไม่ว่าจะเป็นร้านที่บรรยากาศเหมือนเดินอยู่ในฟาร์ม เพราะการตกแต่งด้วยผักสีเขียว และก็มีเมนูอาหารเอาใจสายกินที่ชอบความหลากหลายและชื่นชอบความพิถีพิถันก็มีเช่นกัน ผักที่ใช้ก็ปลอดสารแน่นอนค่ะเพราะเค้าใช้ผักจากโครงการหลวงครึ่งนึง ผักออร์แกนิคครึ่งนึง ดูจากการตกแต่งร้านก็รู้แล้วค่ะ อีกอย่างที่เจ๊ประทับใจคือพนักงานของที่นี่ค่ะต้อนรับดีเป็นที่หนึ่งเลย ใครอยากลองเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ก็มาลองได้ที่ EmQuartier ชั้น 6 นะคะ เดินทางสะดวกค่ะนั่งรถไฟฟ้ามาก็ถึงแล้ว ทุกอย่างเลิศมากขอบอกกกกกกก 


ชื่อร้าน : ร้าน MK Live
พิกัด : The Helix ชั้น 6, The Emquartier 
เปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.
โทร : 02-836-1088
Facebook : MK LIVE





You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images