แซบนัวกับส้มตำยุคใหม่ไฟแร๊งค์ @ร้านแซ่บสวีท พหลโยธิน 22

"อยากหาร้านแซบๆไปร้านไหนดีนะ" รีวิวฉบับนี้มาถูกทางแล้วค่ะ เจ๊ขอพาไปรีวิวร้านส้มตำสุดแซบกลางเมือง ต้องขอบอกเลยค่ะว่าร้านนี้ได...


"อยากหาร้านแซบๆไปร้านไหนดีนะ" รีวิวฉบับนี้มาถูกทางแล้วค่ะ เจ๊ขอพาไปรีวิวร้านส้มตำสุดแซบกลางเมือง ต้องขอบอกเลยค่ะว่าร้านนี้ได้รับความนิยมอย่างสุดๆเลยทีเดียว เนื่องจากเป็นร้านส้มตำติดแอร์แถมเจ๊ต้องบอกเลยว่าเป็นส้มตำยุคใหม่ไฟแร๊งค์จริงๆเลยค่ะ มีส้มตำหลากหลายแบบให้ทานเยอะมาก เยอะจนต้องบอกว่าลูกค้าประจำอย่างเพื่อนๆของเจ๊ยังทานกันไม่หมดเลย เอาละพวกเราไปทำความรู้จักกับเมนูของร้านนี้กันเลยค่ะ ที่เจ๊เอามารีวิวกันถึง 7 เมนู ลองมาดูสิว่าจะแซบกันแค่ไหนกับร้าน "แซ่บสวีท"


1.ตำแซ่บเว่อร์หลวงพระบาง ตำนี้ดัดแปลงมาจากส้มตำหลวงพระบางที่ต้องใส่เส้นมะละกอเส้นใหญ่ แต่ทางร้านนำมาทำใหม่ให้เข้ากับคนไทยมากยิ่งขึ้น คือการใส่เครื่องที่คนไทยชอบทานกับส้มตำ เช่น หมูยอ ปลากรอบ ถั่ว แหนมหมู เป็นต้น ตำให้เข้ากันกับปลาร้าสูตรผสมกะปิ แซบนัวแบบต้องบอกต่อเลยค่ะ (กลืนน้ำลาย)

ตำแซ่บเว่อร์หลวงพระบาง


2.ตำถั่วหมูกรอบ ยกระดับความแซบมาจานที่สองต่อกันเลยค่ะ เมนูนี้ทางร้านจะเสิร์ฟตำถั่วเฉยๆคงธรรมดาไป ทางร้านเลือกเสิร์ฟคู่กับหมูกรอบสุตรของทางร้าน และเส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเอาไว้ทานคู่กัน เรียกได้ว่าเสิร์ฟมาพร้อมเครื่องเคียงเอาไว้ดับความแซบแน่ๆค่ะ

ตำถั่วหมูกรอบ


3.ตำแตงคอหมูย่าง ใครที่ชอบทานตำแตงต้องชอบเมนูนี้แน่ๆค่ะ ด้วยปลาร้าของทางร้านเป็นสูตรของทางร้าน (กลิ่นไม่แรงนะ) เสริฟมาพร้อมคอหมูย่างเอาชนิดที่ว่าไม่ต้องสั่งเพิ่มแล้ว ทานคู่กันอร่อยจริงๆค่ะ

ตำแตงคอหมูย่าง


4.ตำเกาเหลาทะเลสด เคยได้ทานกันแต่เกาเหลาที่เป็นก๋วยเตี๋ยว ตอนนี้พัฒนามาในรูปแบบส้มตำแล้วนะ ภายในจานประกอบด้วยหอยนางรม ปูม้า กุ้งสด ตำรวมกันผสมกับน้ำปลาร้าสูตรของทางร้าน ออกมาเป็นตำเกาเหลาทะเลสดสุดฟินเรียกได้ว่าไปทานห้ามพลาดที่จะสั่งทันทีค่ะ

ตำเกาเหลาทะเลสด


5.ตำสะตอกุ้งสด มาถึงเมนูส้มตำยุคใหม่กันอีกเมนู ครั้งนี้ทางร้านเอากุ้งสดและสตอตำรวมกันกับเส้นมะละกอ ตำด้วยพริกสดทำให้เมนูนี้มีความน่าทานมากยิ่งขึ้น สั่งเลยค่ะ

ตำสะตอกุ้งสด


6.ปลากะพงทอดน้ำปลา เว้นเมนุส้มตำกันบ้าง มาทานเมนูทานคู่ส้มตำกันหน่อยเดี๋ยวจะพลอยแสบท้องกันหมด สั่งปลากะพงทอดน้ำปลามาทานคู่กันไปเลย ปลากะพงของทางร้านตัวใหญ่มาก เนื้อแน่น ทอดกำลังดี เป็นอีกเมนุที่ไปทานกันหลายๆคนนั้นห้ามพลาดที่จะสั่งมาแย่งกันทานเลยค่ะ

ปลากะพงทอดน้ำปลา


7.ไข่กะทะ ปิดท้ายด้วยเมนูเบาๆกันบ้าง ไข่กะทะของทางร้านจะให้ไข่มา 2 ฟอง โรยหน้าด้วยหมูสับและหมูหยอง เสิร์ฟคู่ขนมปังมีเบคอนด้านใน ใครที่พาเด็กๆมาทานด้วยสั่งเมนูให้ทานก็ดีนะ เผื่อเด็กๆทานส้มตำด้วยไม่ได้

ไข่กะทะ


เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะทั้ง 7 เมนุที่เจ๊เอามาฝากกันครั้งนี้ ต้องขอบอกเลยค่ะว่าเป็เมนุที่ไปถึงร้านคู่ควรต่อการสั่งมากๆค่ะ แนะนำว่าไปร้านนี้หากอยากได้บรรยากาศเดินขึ้นไปทานชั้น 3 เลยค่ะ เพราะทางร้านเป็นกระจกใสสามารถมองเห้นวิวด้านนอก ร้านนี้เหมาะแก่การไปกับชาวแก๊งค์นั่งเม้าท์มอยเรื่องต่างๆ เห็นพร้อมต้องกันดังนี้ส่งรีวิวเข้ากรุ๊ปแชทแล้วนัดวันกันไปเลยค่า


ชื่อร้าน : แซ่บสวีท
พิกัด : ปากซอยพหลโยธิน 22 ตรงข้ามเซ็นทรัลลาดพร้าว
วันเวลา เปิดปิด : เปิดทำการทุกวัน เวลา 11:00 - 22:00น.
โทร : 02-511-4572

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images